ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนต่อนอก

    ลำดับตอนที่ #1 : PRESENTER OF THE YEAR Annie - CQU

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 745
      0
      17 ก.พ. 50

    PRESENTER OF THE YEAR Annie - CQU
    โดย editor

    PRESENTER OF THE YEAR Annie - CQU

    หมายเหตุจาก บอกอตัวอ้วน - สวัสดีครับ คุณผู้อ่านทุกท่าน สำหรับคอลัมน์แนะนำมหาวิทยาลัยในฉบับนี้ ค่อนข้างจะมีรูปแบบ ที่แตกต่างออกไปจากปรกติ คือ เราจะนำเอานักเรียนไทย ในออสเตรเลีย ที่กำลังเรียน หรือจบจากคอร์สใดคอร์สหนึ่ง มาแนะนำคอร์สของเขา หรือเธอว่า เป็นอย่างไรบ้าง ชอบไม่ชอบอย่างไร ซึ่งคุณจะหาข้อมูลแบบนี้ จากที่อื่นได้ยาก แต่สำหรับออสซี่ทิป ฉบับครบรอบ 1 ปีนี้ ขอนำเอา Presenter สาวผู้ที่เคยขึ้นชื่อว่า เรียกฮิตได้เยอะที่สุดตั้งแต่มีคอลัมน์ แนะนำมหาวิทยาลัยมา เธอคือ แอนนี่ - ดวงสุดา วิมลชัยฤกษ์ มาขึ้นออสซี่ทิปอีกครั้งในฐานะ Presenter of the year ะครับ บทความฉบับนี้ จึงไม่เน้นการเสนอเนื้อหาสาระ ในคอร์สที่เธอเรียน แต่จะเน้นไปในเรื่องของการพูดคุย แบบสบายๆ กับเธอ ฉบับนี้จึงเป็นเนื้อหา ที่ไม่เหมือนรูปแบบเดิม เป็นกรณีพิเศษ ในเล่มต่อๆ ไป รูปแบบก็จะยังคงเป็นแบบเดิม จึงเรียนมาที่นี้ครับ
    PRESENTER OF THE YEAR Annie - CQU
    Presenter's Profile

    ชื่อจริง : ดวงสุดา วิมลชัยฤกษ์
    (Duangsuda Wimonchailerk)

    ชื่อเล่น : แอนนี่ (Annie)

    การศึกษา : จบ High school ที่ Melbourne Girls' College และต่อ Advanced Diploma of Business (International Trade) ที่ RMIT University และเรียนต่อ B. of Business (Marketing) ที่ Central Queensland University (CQU), Certificate I in Baking Course - William Angliss Institute of TAFE
    ถ้าใครที่ตามอ่า นออสซี่ทิปมาตลอด 1 ปี คงจะคุ้นๆ หน้า Presenter สาวหน้าหวานคนนี้ แอนนี่-ดวงสุดา วิมลชัยฤกษ์ หลังจากที่แอนนี่เคยปรากฏโฉม ในออสซี่ทิปในฐานะ Presenter ของ Central Queensland University เวลาผ่านไปหนึ่งปี ปัจจุบันแอนนี่กลับมาเมืองไทย และได้งานเรียบร้อยแล้ว วันนี้เราเลยมานั่งคุยกับเธออีกครั้งในประเด็นที่ว่า 'จบจากออสเตรเลียมาแล้วทำงานอะไรอยู่' นอกจากนี้ในฉบับ ครบรอบหนึ่งขวบปี เราไม่ได้กลับมามือเปล่า แต่เรากลับมาพร้อมกับภาพเซ็ทใหม่ของแอนนี่ ในแบบที่เจ้าตัวบอกว่าเขินๆ เพราะบางรูปก็ดูไม่ใช่ตัวของตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะภาพหลายๆ ภาพเปลี่ยนภาพพจน์ของแอนนี่ ก็เป็นสาวหวานเรียบร้อย กลายมาเป็นสาวสวยเซ็กซี่ดุดัน และตาขวางๆ ดุๆ บรรยากาศออกจะมาคุ!
    เวลาผ่านไปหนึ่งปี ก็นานพอที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลง และการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ของคนๆ หนึ่งได้ แอนนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง ที่เราควรจะติดตาม วันนี้ทีมงานออสซี่ทิป ก็นัดแอนนี่ออกมาคุยกันเรื่องการงาน และชีวิตของเธอ
    แอนนี่เล่าให้เราฟังว่า ปัจจุบันแอนนี่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง Brand Assistant ที่บริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่หลายๆ คนคงรู้จักจาก ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ Malee แอนนี่เผยกับออสซี่ทิปต่อไปว่า เธอพอใจกับหน้าที่ที่เธอได้รับในองค์กรนี้มาก เพราะไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งงาน ในด้านการตลาด ที่ตรงกับสายที่เธอเรียนมาโดยตรง ยังได้เพื่อนร่วมงานที่ดีอีกด้วย

    "เพื่อนร่วมงานทุกคน น่ารักมากค่ะ เจ้านายของแอนนี่ ก็เป็นคนที่เก่งมากๆ เลย เขาจริงจังกับงาน และสอนอะไรแอนนี่ได้หลายๆ อย่าง แอนนี่ว่างานด้านการตลาด มันท้าทายแอนนี่มาก อย่างตอนนี้หน้าที่ของแอนนี่ คือดูแลงาน การตลาดภายในประเทศ ให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ของมาลีตัวหนึ่ง ซึ่งกำลังจะ launch ปีหน้า แต่ขออุบไว้ก่อนนะคะ ว่าเป็นอะไร"

    การทำงานด้านการตลาด ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แอนนี่ก็สนุก กับการเรียนรู้ที่บริษัทนี้มาก และเธอยังเผยกับออสซี่ทิปว่า การเรียนที่ออสเตรเลีย สำคัญกับเธอมาก เพราะจากเดิมสมัยเด็กๆ ที่เป็นคุณหนูทำอะไรไม่เป็น เพราะที่บ้านจะหวงมาก ไม่ให้ทำอะไรเลย นั่งหน้าบ้านก็ไม่ได้ต้องกลับมานั่งในบ้าน เพราะผู้ใหญ่กลัวคนมองมาก พอไปที่ออสเตรเลีย แอนนี่ก็ต้องทำเองทุกอย่าง เฉกเช่นเดียวกับที่บริษัท แอนนี่ก็กำลังเรียนรู้ ที่จะเติบโตไปด้วยความกระตือรือร้นสนใจ ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา อย่างการเริ่มต้นชีวิตการทำงานที่นี่ กว่าแอนนี่จะเข้าไปที่บริษัทนี้ได้ ก็ย่อมมีที่มาที่ไป ซึ่งแอนนี่เผยว่า
    "
    แอนนี่เพิ่งมารู้หตุผลทีหลังด้วยล่ะค่ะ ว่าที่ได้รับเลือกให้มาร่วมงาน กับบริษัทดีๆ อย่างที่นี่ เพราะผู้บริหารเห็นว่า แอนนี่เป็นคนที่มีมุมมองใหม่ เห็นอะไรในต่างประเทศมาเยอะ และไอเดียที่ค่อนข้างใหม่ เหมาะกับสินค้า ที่ต้องการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ค่ะ" แอนนี่กล่าวถึงที่มาที่ไป ในการเข้าทำงานที่บริษัทนี้

    คราวนี้เราก็มาถึงประเด็นส่วนตัวสักนิด ที่เธอจะมาเปิดอกคุยกับ ออสซี่ทิปกันบ้างนะครับ
    ในเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองที่เธออยู่มากว่า 8-9 ปี ต่างรู้กันดีว่า แอนนี่ไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาทั่วไป แต่เธอเป็นลูกสาวสุดที่รัก ของราชินีลูกทุ่งชื่อดัง 'บานเย็น รากแก่น' ซึ่งก็มีหลายคนที่รู้จักแอนนี่ ด้วยความที่แอนนี่เป็นลูกของคุณบานเย็น แต่สำหรับแอนนี่เองแล้ว แอนนี่ก็เป็นตัวของตัวเอง และคุณบานเย็นก็เป็นคุณแม่ที่รัก
    "
    คุณแม่ไม่ได้เป็นนักร้อง สำหรับแอนนี่ แต่เป็นคุณแม่ที่แอนนี่รัก แอนนี่จะซึมซับเอาส่วนที่ดีๆ ของคุณแม่มาเสมอๆ ค่ะ อย่าง... แอนนี่เห็นคุณแม่หน้าตายังสวยอยู่ แอนนี่ก็ถามว่า แม่ทำอย่างไร ถึงยังคงความสวยไว้ได้ คุณแม่ก็บอกว่า อย่าไปยึดติดอะไรกับโลกนี้นัก ทำอารมณ์ให้ดี ทำจิตใจให้สบาย แล้วในเมื่อใจเรามันเบิกบาน หน้าตามันก็สดใส"

    สำหรับที่ทำงานของแอนนี่ เมื่อรู้ว่า เธอคือลูกสาวของราชินีลูกทุ่ง เธอก็ถูกพี่ๆ ในแผนกถามเป็นเชิงแซวว่า จะเป็นพริทตี้ของสินค้าไปด้วยเลยไหม! http://www.aussietip.com/interview/index.php?topicid=182

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×