ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เป็นเกมจีบหนุ่มแล้วไง? ข้าขอเล่นแบบเกม Action RPG แล้วกัน!

    ลำดับตอนที่ #69 : 10 ขวบ : จุดอ่อนของท่านพ่อล่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 374
      34
      26 ก.ค. 63


    “องค์ชายและองค์หญิง....ถูกตั้งเป็นเป้าหมายในการลอบปลงพระชน....”


    ในงานเลี้ยงวันเกิดอายุ 10 ปีของฉัน จู่ๆท่านพ่อก็ทิ้งละเบิดลูกใหญ่ลงมากลางงาน ทำเอาความ

    ทรงจำของฉันส่วนหนึ่งผุดขึ้นมา


    ใช่แล้ว...รู้อยู่แล้วว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เพียงแต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นคนที่มีส่วนร่วมใน

    เหตุการณ์แบบนี้เท่านั้น...


    ถ้าให้ย้ำกันอีกทีคือ เนื้อเรื่องในเกม Brother Otome Lover รูทขององค์ชายอันดับที่ 2 องค์ชายอาเจนโต้ 

    เดอ เซอเรียโอร่านั้น เรื่องราวค่อนข้างจะหนักหน่วงกว่าตัวละครจีบได้ตัวอื่นๆ ในตอนที่องค์ชายอายุ 10 ปี 

    น้องสาวคนเดียวของเขาได้ถูกสังหารจากคดีการลักพาตัวที่ถูกส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเหตุการณ์

    ในครั้งนั้นทำให้เขาจมปรักอยู่กับความเสียใจอยู่นาน นิสัยของเขาก็กลายเป็นคนมืดมนและมองโลกในแง่

    ร้าย...เรียกว่าเป็นผู้ชายสายซาดิสดีไหมนะ? และคนที่จะมาทดแทนน้องสาวที่เสียไป เติมจิตใจที่ว่างเปล่า

    ของเขาก็คือลิลลี่


    ว่าแล้วก็หันไปมองลิลลี่ที่ยืนอยู่ข้างๆ


    “เรียกหรือคะท่านเอลิเชีย?”


    ลิลลี่จิตสัมผัสรึไงยะ!! ฉันเหงื่อตกพลางส่ายหัวเบาๆ

    แล้วก็ครุ่นคิดอีกรอบ


    ถ้าเป็นแต่ก่อนฉันคงไม่อยากจะยุ่งกับเรื่องพรรคนี้แน่.....เรื่องที่มันจะเกิดขึ้นก็ให้มันเกิดไป เพราะถ้า

    หากชะตากรรมเปลี่ยนไปมาก ทางเลือกของฉันก็จะยากขึ้นด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่า...


    “ท่านพี่หญิงคะ.....”


    ไอ้เจ้าอาเจนโต้นั้นก็ว่าไปอย่าง แต่อาเรียนั้นถ้าไม่ได้นับตำแหน่งเจ้าหญิงฉันก็คิดว่าเธอเป็นน้องสาว

    คนนึงของฉันไปแล้ว จะให้เด็กน่ารักแบบนี้มีชะตาต้องตาย จะให้ฉันยอมรับได้ยังไง


    “ไม่ต้องห่วงนะคะ องค์หญิง ท่านพ่อจะต้องปกป้องท่านให้ได้แน่ๆ”


    ว่าแล้วก็กุมมือพร้อมทำสีหน้าอ่อนโยนมองไปที่องค์หญิงตัวน้อย หวังว่าจะคลายความกังวลของท่านได้


    “ค่ะ!


    แน่นอนว่าองค์หญิงหลังจากที่เห็นก็ตอบกลับอย่างกระปรี้กระเปร่า และทั้งสองพระองค์ก็เดินไปหา

    ท่านพ่อ


    “ศัตรูในครั้งนี้คืออาณาจักร [ไทรเทียน่า] พะย่ะค่ะ ไทรเทียน่านั้นเป็นประเทศเล็กๆแต่ก็ชอบหาเรื่อง

    ประเทศใหญ่ๆไปเรื่อยเนื่องจากภูมิประเทศของทางฝั่งนั้นเป็นเกาะที่อยู่กลางทะเลอันกว้างใหญ่ จึง

    ยากที่ประเทศที่ไม่เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือจะเข้าสู้รบกับพวกนั้นได้ ดังนั้นจึงปล่อยพวกมันเหมือน

    กับมดที่มากัด เพียงแต่ว่าในครั้งนี้ไม่คิดเลยว่าจะมาเล่นงานอาณา บีกินเนีย ของพวกเรา”


    “แล้วทำไมเป้าหมายคือชั้นกับอาเรียล่ะ”


    หลังจากที่ฟังในขณะที่กำลังเดินไปยังรถม้า อาเจนโต้พูดขึ้นพลางกัดฟันแน่น และถามไปยังท่านพ่อ

    ส่วนท่านพ่อก็ทำสีหน้าลำบากใจพลางเอ่ยออกมา


    “กระหม่อมคาดว่าทางนั้นต้องการจะลดผู้สืบทอดทางบัลลังค์ของทางอาณาจักรนี้น่ะพะย่ะค่ะ”


    ไม่ใช่รอยด์แต่เป็นองค์ชายอาเจนโต้และเจ้าหญิงอาเรีย ที่จริงฝ่ายนั้นคงจะรู้อยู่แล้วว่าอาเจนโต้เป็นบุตร

    ของนางสนม จึงมีผู้สนับสนุนน้อยกว่าฝ่ายองค์ชายรอยด์ ดังนั้นถ้าสังหารไปคงจะทำให้เกิดความวุ่นวาย

    ได้ในส่วนน้อย อีกทั้งถ้าหากไร้ผู้สืบทอดบัลลังค์แล้วล่ะก็ ถ้าหากในอนาคตองค์ชายรอยด์เป็นอะไรไปขึ้นมา 

    เชื้อพระวงค์ก็จะจบสิ้นโดยปริยาย 


    เจ้าชายรอยด์.....ถึงแม้จะบอกว่าไม่ถูกกับอาเจนโต้ ที่คุยกับท่านพ่อก่อนกลับคือเรื่องนี้สินะ.....


    “หนอย เจ้าพวกชั้นต่ำ!! เป็นแค่ประเทศเล็กๆแท้กลับมักใหญ่ใฝ่สูงได้นะ”


    คราวนี้ด้วยคำตอบของท่านพ่อ ทำให้ความอดทนของอาเจนโต้ถึงที่สุดแล้ว เขาพูดขึ้นด้วยสีหน้าโมโห

    สุดขีดพร้อมกับกำหมัดแน่น ฟันที่กัดอยู่เมื่อครู่นี้มีเลือดออกมาเล็กน้อย


    “ใจเย็นๆน่า~


    ผัวะ!


    และในขณะนั้นเองฉันก็ตบหัวไปที่อาเจนโต้จนแทบคว่ำ ได้ผลล่ะ อาการโกรธดูเหมือนจะหายไปแล้ว


    “ทำอะไรของหล่อนฟร่ะ!!!


    หรือเปล่านะ? เจ้าอาเจนโต้หันมาตวาดฉันแทน


    “เปล่านี่เพคะ? เห็นว่ายุงสามหาวจะลอบทำร้ายท่าน กระหม่อมจึงจัดการให้เรียบร้อยค่ะ ใช่ใหมคะ

    องค์หญิงอาเรีย~”


    “แล้วทำไมหล่อนถึงได้มาใช้คำราชาศัพท์เอาตอนนี้ฟร่ะ!!!!


    “ท่านพี่!! อย่าว่าท่านพี่สาวเอลิเชียนะคะ!


    ท่านอาเรียร่วมวงด้วยล่ะ ทำเอาอาเจนโต้กัดฟันกรอดด้วยสีหน้าไม่พอใจนักไปเลย อันที่จริง ฉันเองถ้า

    ทำกริยาแบบนั้นกับเจ้าชาย จะต้องโดนกุดหัวไปแล้ว แต่เพราะว่าฉันรู้จักอาเจนโต้ดี และเราก็เปรียบ

    เสมือนเพื่อนกัน ดังนั้นเรื่องแค่นี้หมอนั่นไม่เก็บมาคิดหรอก ท่านพ่อก็รู้เช่นนั้นจึงไม่ได้ห้ามด้วย และใน

    ที่สุดอารมณ์ของอาเจนโต้ก็เย็นลง


    “ดีล่ะ! ตัดสินใจแล้ว งั้นฉันไปส่งอาเจนโต้กับเจ้าหญิงอาเรียดีกว่า~


    “เอ๋ พูดอะไรน่ะ!!


    คิดว่าน่าจะสงบแล้วนะ จู่ๆอาเจนโต้กลับมาโวยวายอีกครั้งหลังจากฉันตัดสินใจว่าจะไปส่ง 

    ก็แหม~~ คนมันเป็นห่วงนี่นา


    “เอ้า หยุดบ่นได้แล้วค่า!! ถือว่านี่เป็นคำขอโทษที่ปฏิเสธการเชิญชวนตอนก่อนหน้านี้แล้วกัน แค่ไปส่งน่ะ 

    ปลอดภัยแล้วฉันก็จะกลับนะ อะไรกัน นายก็รู้ไม่ใช่เหรอว่าฉันแข็งแกร่งน่ะ”


    “แต่ว่ามัน......นี่ ดยุก พูดอะไรกับยัยบ้านี่ทีสิ”


    “หม่อมฉันก็ว่าดีนะพะย่ะค่ะ”


    อึก...นายเองก็ด้วยเหรอเนี่ย....


    “เอ้าๆ เลิกพูดมากได้แล้ว ขึ้นรถค่ะ ขึ้นรถค่า~~


    “ว้าย~ พี่สาวมาด้วยล่ะ อาเรียดีใจที่สุดเลยค่ะ”


    ว่าแล้วฉันก็ดันอาเจนโต้ขึ้นรถม้าพร้อมกับเจ้าหญิงอาเรียที่อารมณ์ดีขึ้นจนแทบลืมไปว่ากำลังเป็น

    เป้าหมายลอบสังหาร


    และพอถึงรถม้า พวกเราก็ออกเดินทาง


    รถม้าเดินทางไปเรื่อยๆอยู่พักหนึ่ง จู่ๆอาเจนโต้ก็ถอนหายใจออกมา


    อะไรอีกล่ะ?


    “เอลิเชีย เรายังเดินทางไปไม่ไกล กลับไหม?”


    “อะไรของของแกเนี่ย?”


    “เธอน่ะ รู้ใช่ไหมว่ามันอันตราย แล้วจะตามมาทำไม”


    อาเจนโต้ก็บ่นขึ้นมาด้วยพลางกอดอกบ่นฉัน แต่ฉันไม่กลับหรอกนะ ว่าแล้วก็หันไปมองอาเรียที่นั่งอยู่ข้างๆ


    “อาเรียจะอยู่กับท่านพี่เอลิเชียค่ะ”


    ว่าแล้วเธอก็เกาะแขนฉันไว้แน่น โอ้ว เข้าขากันได้ดีมากค่ะ ว่าแล้วก็ลูบหัวท่านอาเรียอย่างอ่อนโยน


    เอะ เหะ เหะ~


    ท่านอาเรียหัวเราะด้วยล่ะ น่าร๊าก~~


    “ไม่ต้องห่วงนะครับ เดี๋ยวกระหม่อมจะปกป้องท่านเองครับ”


    คงเพราะเห็นอาเจนโต้กระวนกระวายใหญ่ ท่านพ่อที่อยู่ข้างหน้ารถม้าจึงชะเง้อคอบอกมาด้วย

    ความมุ่งมั่น


    ก็อย่างที่รู้ๆกัน ถ้าหากเป็นท่านพ่อ ต่อให้เป็นโจรจำนวนเป็น 10 เป็น 100 คน ยังไงก็ไม่คณามือ

    ท่านพ่อหรอกนะ......


    _____________ฉันพูดแบบนั้นไปโดยลืมความจริงหนึ่งข้อที่สำคัญที่สุด


    ความจริงที่ว่าท่านพ่อที่ได้รับฉายา อัศวินอสูรนั้น เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้เป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้น

    ท่านพ่อก็มีจุดที่ถือว่าเป็นข้อบกพร่องอย่างร้ายแรงอยู่ข้อหนึ่ง


    นั่นก็คือท่านพ่อนั้นไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้


    ดังนั้นสิ่งที่ท่านพ่อสามารถใช้ในการกำจัดศัตรูได้ จะมีเพียงแค่กำลังของท่านพ่อเองเท่านั้น ซึ่งไม่เหมาะ

    กับภารกิจคุ้มกันเป็นอย่างยิ่ง เพราะยิ่งลดกำลังเพื่อไม่ให้พวกเราโดนลูกหลงมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพ

    ของพลังท่านพ่อจะยิ่งลดลงไปเท่านั้น


    และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากศัตรูสามารถใช้เวทมนตร์ลวงตาได้ล่ะก็......


    ขลุก ขลัก


    รถม้าได้แล่นผ่านถนนลูกรังที่ยังไม่ได้บูรณะ คิดว่าเป็นทางที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักนัก เพียงแต่รถม้านั่นไม่ใช่รถม้า

    ที่เรามาตั้งแต่แรก และสภาพของพวกเราก็ไม่ได้ดูดีนัก


    ทั้งแขนและขารวมถึงปากนั้นถูกมัดด้วยเชือก


    ใช่แล้ว...ตอนนี้พวกเราทั้งสามตัวถูกลักพาตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    *** 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×