ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เป็นเกมจีบหนุ่มแล้วไง? ข้าขอเล่นแบบเกม Action RPG แล้วกัน!

    ลำดับตอนที่ #68 : 10 ขวบ : อำลาหลังงานเลี้ยงล่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      35
      23 ก.ค. 63


    “งั้นตัวข้าขอกลับก่อนนะ”


    ในขณะที่งานเลี้ยงกำลังจะจบลง องค์ชายรอยด์ก็ขอตัวกลับก่อนที่งานเลี้ยงจะเลิกเสียอีก ถึงแม้จะมี

    ท่าทางเหมือนยังไม่อยากจะกลับก็เถอะ แต่พอเห็นคุณทหารองครักษ์พูดขึ้นก็ทำหน้าเคร่งเครียดก่อน

    ที่จะกลับมาปั้นยิ้มอีกครั้งและพูดเช่นนั้นตอบฉัน


    อันที่จริงหมอนี่จะอยู่หรือไม่อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องของฉันอยู่แล้วล่ะนะ


    “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พระองค์ทรงมีพระกรุณามายังงานเลี้ยงของหม่อมฉัน หม่อมฉันขออวยพร

    ให้พระองค์ทรงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพค่ะ”


    ฉันจึงยิ้มรับและเอ่ยคำลาแบบไม่เก็บอาการเลยสักนิด ไปดีมาดีแล้วก็ไม่ต้องกลับมาอีกนะคะ โฮะๆๆๆๆ


    ดูเหมือนหนึ่งในองครักษ์จะมาพูดอะไรกับท่านพ่อด้วย แต่ว่าคงไม่เกี่ยวกับฉันจึงขอไม่สนใจ และใช้ช่วง

    เวลาที่เหลือกับกลุ่มเพื่อนคนอื่นๆต่อ


    งานเลี้ยงของฉันใกล้ถึงจุดไคล์แมกซ์แล้ว หลังจากที่กล่าวเปิดงานไป อาหารที่ถูกจัดเอาไว้เต็มจานก็เริ่ม

    พล่องจนเหลือน้อยเต็มทีแล้ว หลังจากนี้ พอได้พูดคุยกันนิดหน่อย ต่างคนก็จะต่างแยกย้ายกันไป


    คนใดที่อยู่ใกล้ก็จะกลับเลย ส่วนคนที่อยู่ไกล ทางคฤหาสน์ควินมาร์กก็เปิดที่พักรับรองให้คืนหนึ่งก่อนที่

    จะส่งกลับในวันพรุ่งนี้


    แล้ว......ใครจะอยู่กับฉันบ้างนะ


    “ดิฉันจะกลับเลยน่ะค่ะ”


    เนทิเลียยกมือคนแรก คงเพราะว่า ถ้าหากนับจากทุกคนแล้ว โบสถ์ส่วนกลางนั้นอยู่ห่างจากคฤหาสน์

    ควินมาร์กเพียงแค่ไม่กี่อึดใจเท่านั้น


    “ถ้าเช่นนั้นทางนี้ขอค้างกับท่านเอลิเชียนะคะ!!!


    อมาเรียยกมือขึ้นอย่างร่าเริง แน่นอนว่าถึงแม้อาณาเขตลูน่าจะไม่ได้ไกลนัก แต่ถ้าเป็นอมาเรียคงไม่พลาด

    โอกาสนี้แน่ๆ ถึงยังไงก็เถอะ ฉันก็ดีใจนะ คิดว่าคืนนี้คงมีเรื่องอะไรให้คุยกันมากมายเลยล่ะ


    “ถ้าเช่นนั้นขอค้างด้วยแล้วกันนะเจ้าคะ....”


    ถัดมาคือท่านมาเรียริส ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะเหนื่อยมากน่าดู สาเหตุคงมาจากคนที่เกาะอยู่หลังกระโปรง

    ของเธอนี่แหละ


    “แล้วท่านมาม่อนล่ะ?”


    “ผมจะนอนกับท่านพี่!!!


    อื้อ ยังคงซิสค่อนรุนแรงเช่นเคย ถ้าขืนโตไปแบบนี้จะกลายเป็นคนประหลาดๆแบบท่านพี่หรือเปล่านะ 

    แบบนั้นไม่ดีแน่.....


    “ไม่ได้นะคะท่านมาม่อน ท่านมาเรียริสจะต้องนอนกับพวกฉัน ผู้ชายห้ามนะคะ!


    เลยลองพูดแกล้งดู ถึงแม้จะไม่ได้นอนด้วยกันจริงๆก็เถอะ แต่ถ้าเกลี้ยกล่อมให้เจ้าเด็กนี่แยกจากพี่สาว

    มาได้บ้างนิดหน่อย ก็คงจะปรับเปลี่ยนนิสัยได้


    มาเรียริสเองพอได้ยินก็หันมองมาทางนี้ทันที อ๊ะ ลืมถามความคิดเห็นเธอไปเลย ขืนไม่พอใจเข้าฉันเละ

    แน่เลย~


    “อื้อ ก็อย่างที่ว่าแหละมาม่อน เดี๋ยวดิฉันจะขอนอนร่วมกับพวกท่านเอลิเชียนะเจ้าคะ”


    ท่าทางจะเหนื่อยจริงๆแฮะ ยอมเล่นตามบทละครอย่างว่าง่ายเชียว ส่วนทางซิสค่อนน้อยนั้น


    “มะ...ไม่เอา ไม่เอา ผมไม่เอา จะนอนกับท่านพี่ ยัยแม่มด ล่อลวงท่านพี่สินะ ปล่อยท่านพี่นะ!!!!


    “มาม่อน อย่าดื้อนะเจ้าคะ!!


    และแล้ว มาเรียริสก็ตะโกนลั่น คงจะสุดทนแล้วจริงๆล่ะมั๊ง อย่างแรกเลยคือเด็กคนนี้เป็นลูกของผู้หญิงที่

    มาแทนแม่ของเธอ ถ้าหากเป็นท่านมาเรียริสในเกมคงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแน่ๆ การที่ยอมให้มาม่อน

    มาอยู่ใกล้ตัวและให้เด็กคนนี้หลงใหลในตัวเธอได้ถึงขนาดนี้แล้ว ตัวเธอเองคงจะเปลี่ยนไปในทางที่อ่อนโยน

    น่าดูเลยทีเดียว


    แง~


    แต่เรื่องนั้นก็ส่วนเรื่องนั้น เจ้าซิสค่อนเริ่มร้องไห้ออกมาแล้ว


    งุบ!!


    แต่แล้ว ในไม่นานเสียงนั้นก็หยุดลง ไม่ได้หยุดลงด้วยตัวเอง แต่หยุดลงด้วยมือของท่านพี่เดวิดที่ปิดปาก

    ของมาม่อนเอาไว้


    “ฮึบซะ ถ้าขืนยังขี้แยแบบนี้เดี๋ยวพี่สาวจะหนักใจเอานะ!


    ท่านพี่เดวิดพูดขึ้นก่อนที่จะเอามือข้างหนึ่งปาดน้ำตาให้กับมาม่อน ในเวลาแบบนี้บางทีท่านพี่ก็พึ่งพา

    ได้เหมือนกันน้า


    “เอาล่ะ หยุดร้องไห้แล้วใช่ไหม ดีล่ะ คืนนี้ให้พี่สาวพักผ่อนนะ กลับกัน เดี๋ยวพี่ชายจะคอยฟังเรื่องราว

    ของพี่สาวมาม่อนเอง ตกลงไหม?”


    “อะ...อื้อ ท่านพี่สาวสุดยอดไปเลย มาม่อนจะเล่าให้พี่ชายฟังเอง”


    ขอโทษค่ะ ฉันพูดผิดเองแหละ ฉันไม่น่าปล่อยให้ซิสค่อนมาอยู่ด้วยกันกับเจ้าพ่อซิสค่อนเลย เด็กคนนี้

    คงตกสู่เหวนรกแบบกู่ไม่กลับแล้วสินะ...ขอโทษล่วงหน้านะคะ ท่านมาเรียริส


    “แล้ว...ท่านอาเรียล่ะคะ คืนนี้จะค้างด้วยกันไหม?”


    “อยากค้างค่ะ!!!


    ท่านอาเรียที่เริ่มหายเศร้าจากการที่ถูกฉันปฏิเสธไปตอบกลับอย่างแข็งขัน แต่ว่าในขณะเดียวกันอาเจนโต้

    ก็เอามือมาบังไว้


    “ก็...อยากจะเป็นเช่นนั้นอยู่หรอกนะ แต่คงเป็นไปไม่ได้หรอก”


    เขาว่าอย่างนั้นพลางทำสีหน้าไม่สบายใจนิดหน่อย เกิดอะไรขึ้นกันนะ? รู้สึกว่าหมู่นี้อาเจนโต้ไม่ค่อยร่าเริงเลย 

    มีเรื่องเหนื่อยใจอะไรหรือเปล่านะ?


    ตอนนี้ฉันอายุ 10 ขวบ มั่นใจได้เลยว่าตอน 10 ขวบจะต้องมีอีเว้นท์อะไรเกิดขึ้นแน่ๆ แต่ฉันยังคงนึกถึงมันไม่ออก


    “ทำไมล่ะ มีเรื่องอะไรไม่สบายใจเหรอ? ถ้าหากเหนื่อยก็พักสักคืนหนึ่งสิ ฉันไม่ว่าอะไรหรอกนะ อีกอย่างเป็น

    เจ้าชายกับเจ้าหญิงเดินทางไกลๆในตอนกลางคืนมันอันตรายไม่ใช่เหรอ?”


    จะบอกว่าไม่มีเรื่องของการปลงพระชนก็ไม่ถูกนัก เพราะว่าโลกในยุคนี้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ 

    อย่างเช่นเรื่องการชิงบรรลังค์อะไรแบบนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าชายรอยด์ไม่น่าจะสั่งสังหารน้องชายตัวเองก็เถอะ 

    แต่ถ้าฝ่ายสนับสนุนเจ้าชายรอยด์เกิดลงมือขึ้นมามันก็อีกเรื่องหนึ่ง เพราะเรื่องผลประโยชน์มันไม่เข้าใคร

    ออกใครนี่นะ.....


    “อือ มันก็อันตรายอยู่หรอก แต่ว่านะ....ท่านพี่เขากลับก่อนน่ะ”


    “เจ้าชายรอยด์กลับก่อนแล้วมันทำไมเหรอ?”


    “สัญญาณไม่ดีน่ะสิ ถ้าหากท่านพี่กลับก่อนล่ะก็ แสดงว่าอยู่ต่อต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ แล้วยิ่งถ้ามีมือ

    สังหารบุกเข้ามาล่ะก็ การที่ชั้นมาพักอยู่ที่นี่ก็เท่ากับเป็นอันตรายกับคนส่วนมากด้วย”


    “พี่คะ....”


    พอเห็นอาเจนโต้พูดอย่างขมขื่นเช่นนั้นเจ้าหญิงอาเรียก็จับมือแน่น ส่วนฉันก็ได้แต่มองอย่างเป็นห่วง

    แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว


    “ดีล่ะ! ถ้าอย่างนั้น ส่งท้าย เรามาฉลองกันจนถึงที่สุดดีกว่า!


    อาหารเหลือน้อยแล้ว ทุกอย่างใกล้จะหมดเต็มที จนถึงวินาทีสุดท้ายพวกเราสนุกสนานกับมันจนถึงที่สุด 

    อย่างน้อยตัวฉันเองก็รู้สึกเช่นนั้น จนกระทั่งงานเลี้ยงได้จบลง หรือจะให้บอกก็คือ ใกล้จะปิดตัวลงต่างหาก


    ถึงตรงนี้ฉันขึ้นไปกล่าวขอบคุณแขกทั้งหมดที่มางาน และกล่าวลาแขกที่ตัดสินใจจะเดินทางกลับบ้าน

    และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจฉันก็ส่งหน้าที่ให้ท่านพ่อต่อ


    นอกจากอาเจนโต้ที่ดูเคร่งเครียดตลอดเวลาแล้ว ท่านพ่อก็มีสีหน้าเฉกเช่นเดียวกัน ฉันตึงเฝ้ามองท่านพ่อ

    ที่ไม่ได้พูดอะไรมากตั้งแต่ที่งานเลี้ยงวันเกิดของฉันได้ถูกจัดขึ้น และประโยคแรกที่ท่านพ่อของฉันพูดขึ้นก็คือ....


     “องค์ชายอาเจนโต้และองค์หญิงอาเรีย....ถูกตั้งเป็นเป้าหมายในการลอบปลงพระชน....”


    ในงานเลี้ยงวันเกิดอายุ 10 ปีของฉัน จู่ๆท่านพ่อก็ทิ้งละเบิดลูกใหญ่ลงมากลางงาน ทำเอาความทรงจำของฉัน

    ส่วนหนึ่งผุดขึ้นมา

    ***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×