ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DarkArea เขตแดนสงครามมืดมิด

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 เหตุเกิด...ณ ร้านสะดวกซื้อ(100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      1
      4 ธ.ค. 55

     บทที่ 1

    เหตุเกิด...ณ ร้านสะดวกซื้อ

         สวัสดีครับ ทุกท่านหลังจากที่ผมนอนตื่นแล้วผมว่า...ผมไปสูดอากาศข้างนอกดีกว่า...

         “อ้าว! โทเซย์ยะ นั่นลูกจะไปไหนน่ะ?”แม่ของผมถามขึ้นขณะที่ผมกำลังสวมรองเท้าผ้าใบเตรียมออกไปข้างนอก

         “ไปสูดอากาศฮะ”ผมตอบ แม่มองหน้าผมก่อนจะบอกว่า “งั้นก็ระวังไว้หน่อยนะลูก ช่วงนี้มีข่าวว่า...”

         กริ๊งงงงง!!!

         “อ๊ะ...!

         แม่ยังพูดไม่ทันจบเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นแทรกซะก่อน...แม่จึงรีบวิ่งไปรับโทรศัพท์ ผมจึงเดินออกจากบ้านมา...

         ผมเดินมาที่ร้านสะดวกซื้อที่หนึ่ง...ผมเข้ามาทำอะไรคุณรู้ไหม?...คำตอบคือ...เข้ามาตากแอร์เล่นครับ...ฮ่าๆๆๆ

    พอดีอยู่บ้านมันร้อนๆเซ็งๆ เลยมาที่นี่มันซะเลย แต่แอร์ที่นี่เนี่ย...เย็นไปหน่อยนะเนี่ย....นั่งอ่านอะไรสนุกๆดีกว่าแฮะ ผมควาน

    หาหนังสือน่าอ่านที่น่าสนุกที่สุดแล้วผมก็เจอ...

         “เฮ้ย! หยุด! นี่คือการปล้น! ส่งประเป๋าตังค์มา!!!

         “กรี๊ดดดดดดดดด!!!!!!!

         ...เจอโจรถืออีโต้...ผม...เบื่อแล้วนะ ได้ยินแต่เสียงคนกรี๊ด เฮ้อ~ จะกรี๊ดทำไมกัน โดนปล้นก็ให้เขาไปดิ ไม่ก็บอกไม่ให้

    แล้วรอมันมาควักไส้เสร็จแล้วค่อยฉกเงินไปแค่นั้น...จบ กรี๊ดหาพระแสงอะไร มันได้อะไร...เปลืองน้ำลาย

         “เฮ้! ทำอะไรน่ะ...ครับ”ผมเดินไปทางโจรถืออีโต้กับพนักงานที่เคาท์เตอร์ที่ถูกจี้ โดนจับเป็นตัวประกัน

         “แกไม่มีตามองหรือไง หา!?”โจรถืออีโต้ตวาดลั่น พลางหันมาทางผม...ที่กำลังยิ้มให้เขา อย่างเป็นมิตร

         “โทษทีนะครับ...”ผมยิ้ม “พอดี...คุณมันไม่ควรค่าให้ผมมองน่ะ!!!!”พูดจบผมก็ขว้างมีดไปปักมืออีกข้างของเขาแล้ว

    อาศัยจังหวะที่เขาตกใจ ปัดมีดของเขาหล่นลงพื้นไป...

         “....!!!!!!”ผู้หญิงที่เป็นพนักงานที่ถูกจับเป็นตัวประกันเป็นอิสระ เธอยืนอึ้งอยู่กับที่ ก่อนที่จะเงยหน้าขึ้นมามองหน้าผม

    ...ที่เต็มไปด้วยเลือด...

         “อย่าตกใจไปครับ...ผมไม่ทำอะไรคุณหรอก”ผมยิ้มอย่างเป็นมิตรให้เธอ

         “...ค่ะ...”เธอตอบหน้าซีดเผือด แล้วมองไปที่โจรถืออีโต้...

         แขนขวาที่ถือมีดของโจรนั้นตอนนี้ไม่มีทั้งมีด...และมือแล้ว เลือดสีแดงสดไหลออกมาจากบาดแผล สงสัยผมคงเผลอฟัน

    โดนมือเขาขาดสินะ...ว้า แย่จัง...

         “กะ...แก...”โจรมือขาดชี้หน้าผม

         ปัง!

        โอ๊ะ...โอ...เสียงปืนนี่นา? ผมคิดพร้อมกับเสียงที่ดังขึ้นมา “หึ...ไง พรรคพวก!

        อ๊ะ... “นาย...มาทำไม”ผมโพล่งออกไป

        “ก็อยากมา มีขาก็เลยเดินมา~”ชายหนุ่มคนนั้นบอกเขามีผมสีน้ำตาล ตาสีเทา ชื่อของเขาคือ...

         “โซร์ลคิน  เคนลิส...นายนี่...กวนเสมอเลยนะ”ผมพูด “แล้วนี่...ไอ้นั่นมัน...ตายเลยนะ”ผมชี้ไปทาง ศพของโจรมือขาด

         “ฮ่ะ ฮ่า! โทษทีเพื่อน! พอดีมันเผลอลั่นไกน่ะ”หมอนั่นบอก...แต่สีหน้ากับคำพูดนี่มัน...ไม่สอดคล้องกันสักนิด! เฮ้อ เอา

    เถอะยังไงก็ผ่านไปแล้วนี่เนอะ ผมคงได้แต่ปลงอย่างเดียว...

         “เออๆ! แกนี่มันบ้าจริงๆ”ผมบอกโซร์ลคิน

         “แกเองก็โรคจิตนะ”มันบอกพลางมองไปที่ศพของโจรมือขาด “เล่นตัดมือมัน...แล้วยัง กระเด็นไปซะ...บนตู้เย็นใส่

    น้ำแข็งอีก...? ตั้งใจให้คนอื่นไม่กล้ากินน้ำแข็งหรือไง?”มันพูดท่าทางหัวเสีย เออ ว่าๆๆ เข้าไป! ชิ!

        “ไม่ต้องมาพูดดีเลย เดี๋ยวปั๊ด พ่อเตะดิ้นซะนี่!”ผมพูด พลางหนังหน้ากระตุกเล็กน้อย...กับคำพูดของตัวเอง...

         “ทำไมต้องเตะดิ้น เตะกระเด็น ไรงี้ไม่ได้เหรอไง”มันมองผมสายตาพิลึก...ฮึ้ย! จะยอมรับว่าคำพูดนี้มันแป๊ก แปลกๆก็ได้

         “คำไหนก็คือๆกันแหละ! แกนี่มันพูดมากจริง”ผมพูดอย่างหัวเสียพลางจ้องโซร์ลด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์

         “ฮ่าๆ โทษๆเพื่อน...”โซร์ลคินพูดพลางตบไหล่ผม

         “เอ่อ...”เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้น ผมกับโซร์ลคินหันไปมอง

         “ฮะ?”พร้อมด้วยคำพูดหนึ่งประโยคที่แสดงถึงความสงสัยออกมา

         “ช่วย...เก็บกวาดหน่อยได้มั้ยคะ...ฉัน...เอ่อ...กลัวเลือดน่ะค่ะ!”เธอพูดตะกุกตะกักแต่ชัดแจ๋ว...

         ช่วยเก็บกวาดน่ะเหรอ...?...เจ๊มั่นมาก! กลัวเลือดแต่ไม่กลัวฆาตกร...เอ๊ย! คนที่เผลอปลิดชีพโจรไปโดยไม่ตั้งใจนี่นะ!?

    ...ผมไม่เคยเจอคนอย่างเจ๊พนักงานคนนี้เลยนะเนี่ย...เหอๆ แต่...ฝันไปเหอะ! แค่ช่วยจัดการเจ้าโจรอีโต้มือขาดก็บุญแล้ว

    ผมละเบื่อจริงๆ เฮ้อ...หือ... งั้น ไม้นี้ล่ะกัน...

         “หือ?...ครับ...ตำรวจ!”ผมโพล่งขึ้น ก่อนจะขยิบตาให้โซร์ลคิน ที่สื่อได้ว่า ตอนนี้ล่ะ! ไป!

         “เอ๋?”เธอหันไปมองทางทิศที่ผมชี้...แต่ก็ไม่เจออะไรเธอจึงหันกลับมา

        เฟี้ยววววว!!!!~

        แล้วก็มีวัตถุอะไรบางอย่างผ่านหน้าเธอไปอย่างรวดเร็ว เธอหันมาตำแหน่งที่พวกผมควรจะอยู่...

    แต่ก็ไม่พบพวกผมแล้ว...

    ดีมากเพื่อน! ผมขยิบตาให้โซร์ลคิน

    ฮ่าๆ นายเนี่ยน้า...!~ ขี้เกียจเก็บกวาดขนาดนั้นเชียว ฮะๆ โซร์ลคินหัวเราะ

    ...............................................................................

     

    ku ro
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×