ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DarkArea เขตแดนสงครามมืดมิด

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ผมชื่อ...โทเซย์ยะ(100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      1
      4 ธ.ค. 55

    บทนำ

    ผมชื่อ...โทเซย์ยะ

         คุณ...เคยคิดบ้างหรือไม่?...ว่าบางที โลกไม่เคยยุติธรรม...?หรือ คุณคิดแค่ว่าโลกมันมี สิ่งที่สมบูรณ์และในเมื่อมี

    สิ่งที่สมบูรณ์ ก็ไม่มีทางที่จะไม่มีความ ยุติธรรม...ความถูกต้อง...ผมไม่รู้หรอกนะ แต่ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่า โลกไม่

    ยุติธรรม ผมคิดว่า...โลก น่ะ ไม่สมบูรณ์ มี....คนๆหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า

         ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่อยู่ภายในโลกไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์แบบ ไม่เคยมีอะไรสมบูรณ์แบบในความเป็นจริง...ผมเห็นด้วย ผมรู้

    ว่าบางคนอาจเห็นว่าผมมันบ้า เพี้ยน แล้วไงล่ะ? แล้วคุณคิดเหมือนผมไหมล่ะ? ไม่เคยมีใคร...อะไร...ที่ไหน...สมบูรณ์แบบ

    หรอก ไม่ว่าจะเป็นนักบุญดีเด่นผู้รักธรรมชาติบริจาคทานให้คนยากจนทำสิ่งที่ดี...คุณอาจเห็นว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ และคง

    ไม่มีสิ่งไม่ดีในตัวเขา แต่...ในตัวเขาก็ ไม่สมบูรณ์ เขาอาจจะ...ไม่สิ ต้องเคยทำบาปมาแน่ๆ คุณรู้ไหม? ว่ามันคืออะไร

         มันคือ การเกิดมาเป็นมนุษย์ มนุษย์ทุกคนต้องบาป ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที.. แล้วก็คนที่เก่งฉลาดหลักแหลมเขาก็ต้อง

    เคยโง่มาก่อนไม่มีใครฉลาดตั้งแต่เกิดนั่นคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้กัน ฉะนั้นจึงไม่สมบูรณ์แบบ เพรา คนเรา ไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิด

    แล้วหากเป็น พระเจ้า คุณคิดว่า เขาจะสมบูรณ์แบบไหม? ตอนแรกผมว่า ใช่ แต่ตอนนี้ผมว่า ไม่ ผมไม่คิดว่าพระเจ้าจะ

    สมบูรณ์แบบหรอกนะ บางทีสิ่งที่พระเจ้าคิดหรือ ต้องการก็อาจจะไม่ถูกต้อง ไม่ใช่สิ...

         เพราะไม่มีใครตัดสินได้ ว่า ถูกต้อง ต่างหาก โลกนี้ถึงไม่มีความถูกต้อง ยุติธรรม เพราะ เหตุผลของแต่ละคนอาจ

    ต่างกันไป

         ‘การบูชายันต์ การใช้สิ่งมีชีวิตในการสังเวย...พระเจ้าสร้างแกะ แพะ มาเพื่อใช้ในการบูชายันต์ นั่นเป็นสิ่งที่ผมเคยได้

    ยินมาจากตำนานหนึ่ง บางทีผมก็คิดว่า หากสร้างมาเพื่อ ทำลาย ทิ้ง เพราะการบูชายันต์สำหรับผมแล้วมันก็ไม่เห็นจะต่าง

    กับการ ทำลายทิ้ง ตรงไหนเลย...ในเมื่อสร้างมาเพื่อทำลาย..จะสร้างทำไม? ในเมื่อสร้างมันให้อยูเป็นคู่เพื่อสืบพันธุ์...แล้วไม่คิด

    บ้างเหรอ? ว่าสัตว์พวกนั้นมี ความคิด น่ะ มันรักเป็น เศร้าเป็น แค้นเป็น มันผูกพันธุ์กันทางสายเลือด สมมุตินะ

         ...คุณไปเกิดเป็นแกะ แล้วก็เจ้านายที่เลี้ยงดู มีครอบครั้ว คุณคิดว่าคุณมีความสุขมากเพราคุณมีครอบครัวที่รักใคร่

    ปรองดองกัน หัวเราะเฮฮา มีความสุขแล้วจู่ๆ วันนึง...เจ้านายของมัน...เอ๊ย!...คุณ ก็มาบอกว่าจะนำพ่อคุณไปเป็นเครื่อง

    สังเวย...คุณจะรู้สึกอย่างไร หากคุณบอกไม่รู้สึกอะไร ผมไม่เชื่อ คุณโกหกคนอื่นแต่คุณ หลอก ตัวเองไม่ได้...จริงๆแล้วคุณ

    เสียใจ! แต่คุณก็ทำเป็นปากแข็ง นั่นในบางกรณี ผมไม่ได้ถึงคุณทุกคนที่กำลังอ่านอยู่ แล้วคุณอาจคิดว่า ทำไมต้องเป็นพ่อ

    ฉันด้วย พ่อคนอื่นไม่ได้รึไงกัน

         นั่นไง! นั่นก็เป็นความคิดที่ บาป แล้ว คุณรู้ไหม? บาปน่ะสร้างได้ง่าย...แต่ความดีเนี่ยสิ ทำยากชะมัด...เฮ้อ~

     อ้อ แล้วก็นะ...อีกอย่างนึง....ผมชื่อ...โทเซย์ยะ คาสกริด์ล

        ผมเบื่อที่จะบ่นซะแล้วสิ...ผมไปนอนก่อนดีกว่า...หวังว่าคุณ จะ  ‘ฝันดีนะหึๆ...

     

     

     

     

    ..

    …..

    ยินดีต้อนรับสู่...โลกที่บิดเบี้ยว

    ..

    ….

     

     

     

    ku ro
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×