แฟชั่นรับหน้าฝน 2014 - แฟชั่นรับหน้าฝน 2014 นิยาย แฟชั่นรับหน้าฝน 2014 : Dek-D.com - Writer

    แฟชั่นรับหน้าฝน 2014

    โดย Kun Chakun

    ผู้เข้าชมรวม

    264

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    264

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  16 ก.ค. 57 / 11:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      แฟชั่นรับหน้าฝน 2014

          ประเทศไทยบ้านเราตอนนี้ก็กำลังหมดหน้าร้อนและเริ่มเข้าหน้าฝนกันซักที ในฤดูฝนนี้พูดได้เลยว่าเป็นฤดูที่ ให้อากาศที่เย็นสบาย ชดชื่น แต่ก็คงมีหนุ่มๆสาวๆหลายคน ที่ไม่ค่อยชอบหน้าฝนกันมากนัก ก็คงจะเพราะว่า เวลาเข้าหน้าฝนที่ไร ก็จะทำให้การเดินทางนั้นลำบากยิ่งขึ้นอย่างเช่น รถติด ถนนทางเดินเฉอะแฉะ เสื้อผ้าร้องเท้า ก็เปียกฉื้นไปหมด ใหนจะเครื่องสำอางค์ที่ตกแต่งมาอย่างดีโดนฝนชำระล้างซะไม่เหลือดีกันเลยที่เดียว ในวันนี้ผมจึงจะมาบอกวิธีการรับมือฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ จะทำให้สาวๆไม่กลัวฤดูฝนนี้อีกเลย

      กางเกง - ในฤดูฝนนี้เสื้อผ้าที่จะบอกต่อไปนี้ให้เก็บลงตู้เสื้อผ้าไปเลยครับ เริ่มที่กางเกงกันก่อนละกัน กางเกงจำพวกขายาวอย่างเช่นกางเกงยีนส์หรือกางเกงขาแบบต่างๆที่เป็นทรงยาวนั้นแหละที่เป็นอันตรายต่อหน้าฝนควรเก็บเข้าตู้ ก็เพราะว่าไอเจ้ากางเกงขายาวนี้แหละเวลาใส่ตอนที่ฝนตกจะ เลอะเทอะได้ง่ายมาก และยังแห้งได้ยากมากอีกด้วย ฉะนั้นเราควรใส่ กางเกงขาสั้น ขาสามส่วน หรือกระโปรงแทน เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์เหล่านี้  

      ต่อมาก็ เสื้อผ้า ในเรื่องของเสื้อผ้านี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรมาก เพียงแค่เสริมเติมแต่งนิดหน่อย เช่น อย่างเดิมที่เคยใส่แค่เสื้อยืดก็เปลี่ยนมาใส่เสื้อที่มีฮู้ดที่เป็นหมวกไว้กันฝนตรงส่วน ศรีษะ กันได้แล้ว แต่ถ้าใครกลัวว่าการใส่เสื้อฮู้ดในช่วงที่ฝนหยุดตกแล้วนั้น จะทำให้เนื้อตัวร้อน เพราะเสื้อฮู้ดจะเป็นแขนยาวแล้วผ้าค่อนข้างหน้านิดนึง วิธีแก้ก็แค่ใส่เสือยืดขางในและใส่เสื้อฮูดดทับ เวลาฝนหยุดตกก็แค่ถอดเสื้อฮู้ดและจัดเก็บลงกระเป๋าซะแค่นี้ก็หมดปัญหากันแล้ว

      ต่อไปมาคุยกันเรื่องอุปกรณ์ อย่างอื่นที่ไม่ใช่เสื้อผ้ากันนะ เริ่มที่ รองเท้า ก่อนละกัน การเลือกใส่รองเท้าในฤดูฝนก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันเพราะรองเท้าจะเป็นส่วนที่สัมผัสน้ำมากที่สุดในเวลาฝนตกเพราะฉะนั้น ต้องตัดสินใจดีๆ เมื่อถึงเวลาที่ต้องตะลุยน้ำเมื่อฝนตกแล้ว รองเท้าที่เป็นผ้าใบนี้เลิกคิดที่จะใส่ไปได้เลย เพราะร้องเท้าผ้าใบจะเปียกชืนได้ง่าย และจะอมได้ดี ทำให้แห้งได้ยาก และอีกอย่างรองเท้าส้นสูงก็ห้ามด้วยเพราะเวลาใส่ตอนฝนจกจะทำให้เดินทรงตัวได้ง่าย ดีไม่ดีจะทำให้ลิ้มเอาได้นะ ดังนั้นรองเท้าจำพวกนี้เก็บลงตู้รองเท้าไปเลย แล้วหยิบเอารองเท้ายางมาใส่แทนจะดีซะกว่า เพราะถึงจะเปียกน้ำแต่จะแห้งไวมาก และรองเท้ายางนั้นมีแบบที่หลากหลาย ดูสวยไม่แพ้ร้องเท้าผ้าใบกันส้นสูงเลยแหละ

         อุปกรณ์ต่อมาเรียกว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับหน้าฝนนั้นก็คือ ร่ม ในหน้าฝนนี้ก็ถือเป็นโอกาศที่ดีที่สาวๆจะได้หยิบร่มมาใช้กันฝนแล้ว ยังสามารถนำร่มที่สวยๆเก๋ๆ มาเป็นอุปกรณ์เสริมความโดดเด่น มาโชว์ให้คนอื่นได้เห็นกันอีกด้วย

       

       สุดท้ายนี้มาว่ากันเรื่องการแต่งหน้าละกันเพราะคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคุณผู้หญิง เพราะ ไม่ว่าจะ หน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว คุณผุ้หญิงทั้งหลายก็พร้อมจะแต่งหน้า ท้าแดด ท้าฝน แข่งกันสวยเริ่ดอยู่ตลอด แต่สำหรับหน้าฝนละก็เว้นไว้หน่อยก็แล้วกัน ในหน้าฝนนี้สาวๆไม่ควรจะแต่งหน้าให้หน้าและจัดมากเพราะ เวลาโดนฝน เครื่องสำอางค์ที่อุตส่าห์แต่งมาจะโดนฝนชำระล่าง และทำให้หน้าดูแย่ไปเลย เรียดได้ว่าหมดสวยกันเลยที่เดียว ดังนั้น ให้แต่งหน้าแค่เบาๆบางๆ ให้ดูสวยแบบธรรมชาติก็พอนะครับ

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×