The Legend of the God Martial Arts (Bao Hu) - นิยาย The Legend of the God Martial Arts (Bao Hu) : Dek-D.com - Writer
×

    The Legend of the God Martial Arts (Bao Hu)

    ข้าคือศิษย์เพียงหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ สักวันนิกายเสวียนอู่ต้องกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง พวกเจ้าทั้งหลายในแดนศักดิ์สิทธิ์ ต้องมีสักวันที่ข้าจะไปท้วงแค้น

    ผู้เข้าชมรวม

    179,612

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    62

    ผู้เข้าชมรวม


    179.61K

    ความคิดเห็น


    593

    คนติดตาม


    2.2K
    จำนวนตอน :  311 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  25 ส.ค. 63 / 17:12 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    .

    ตัวเอกนาม  เป่าฮู่ 

    (ข้าจะแก้แค้นพวกเจ้าทุกตัวคน)
                        ด้วยฐานะที่คอยตอกย้ำตัวตนของชายหนุ่ม หลังจากได้สติกลับคืนมา เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ท่ามกลางภาระหน้าที่ และความใสซื่อในตัวตนของเขา ชายผู้รับสืบทอดตำแหน่งศิษย์เอกฝ่ายในผู้เก่งกาจที่สุดในรอบร้อยปีของนิกายเสวียนอู่ที่กำลังตกต่ำนี้

                         ด้วยฐานะศิษย์ผู้มีพรสวรรค์ ซื่อสัตย์ อดทน ชายหนุ่มนาม เป่าฮู่  เรื่องก็มีอยู่ว่า ในวันเกิดเหตุุการณ์ที่ไม่ความคิด ภาพหารกระทำอันเลวร้ายเป็นวันสุดท้ายของนิกายที่เคยยิ่งใหญ่แห่งแดนเหนือ

                 เด็กหนุ่มเป่าฮู่ถูกเรียกตัวเข้าไปพบกับผู้อาวุโสสูงสุดของนิกาย  เพื่อรับหน้าที่สุดท้าย อีกทั้งยังเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดที่เคยมีมา เพื่อให้นำของสิ่งหนึ่งหนีออกจากนิกายให้เร็วที่สุด

                        เพื่อนำไปทำลายหรือซ่อนให้ไกลที่สุด  การมุ่งหน้าสู่ทะเลดำนอกเมืองเสวียนอู่   มีเพียงเป้าหมายเดียวของเด็กหนุ่ม คือการนำของสิ่งนั้นไปทิ้งในมหาสมุทรที่กว้างใหญ่  ตามคำสั่งของเจ้านิกายในตอนนั้น

                       เป่าฮู่ผู้นำพากล่องไม้เก่าๆใบหนึ่ง มุ่งหน้าไปยังทะเลดำใต้ท่ามกลางการตามล่าของผู้ไม่หวังดี  ศิษย์ทรยศจากนิกาย  การถูกตามล่า จากเหล่าศิษย์สำนักน้อยใหญ่มากมายของพรรคชาวยุทธ์ในแดนศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในความชอบธรรม

                        ด้วยข่าวลือของนิกายเสวียนอู่ ผู้ครอบครองหนึ่งในสี่ลมปราณเทพที่ทรงพลังในตำนาน น้อยคนจะรู้ได้ถึงเรื่องลับนี้    ในตอนนั้นนิกายที่ครอบครองหนึ่งในตำราลมปราณเทพที่ยิ่งใหญ่และทรงอำนาจ

                ตำราลมปราณเทพเต่าดำ ชื่อก็บอกอยู่แล้วถึงอำนาจของการป้องกันประหนึ่งสัตว์เทพแห่งทิศเหนือตนนี้  แต่นิกายที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เทพเต่าดำกำลังตกที่นั่งลำบาก
               ด้วยไร้วาสนาพานพบศิษย์ที่มากพรสวรรค์มาตลอดเวลากว่า 100 ปี  เข้ามาเป็นศิษย์หลักรับสืบทอดลมปราณเทพที่ล้ำค่านี้  หากจะมีก็เพียงศิษย์ที่มีพรสวรรค์เป็นศิษย์สายใน มิใช่สายหลักตามกฏของนิกาย เช่นเป่าฮู่ ดังนั้นจึงทำให้ชื่อเสียงของนิกายค่อยๆเลือนหายลงไปจนเหล่าพรรคสำนักในแดนศักดิ์ของภาคกลางมองเห็นโอกาสนั้น
              ดังนั้นด้วยแรงปรารถนานี้ จึงทำให้ผู้คนเหล่านั้นเข้ามาจัดการนิกายเสวียนอู่ในยามอ่อนแอ  อีกทั้งกำลังพบเจอมรสุมครั้งใหญ่ ส่วนตัวเจ้านิกายเสวียนอู่เองก็ได้มองเห็นสภาพของนิกายของตนเอง   จึงสั่งยุบนิกายลงในทันที

              หลังจากมอบหน้าที่สุดท้ายให้แก่  ศิษย์ที่เก่งที่สุดในจำนวนศิษย์ชั้นในกว่า 200 คน  ด้วยอายุเพียง18 ปี ก็สามารถฝึกฝนตนเองจนระดับที่น่าตกใจ
                   เป่าฮู่ผู้เป็นเด็กดีมีความสามารถ  ได้ถูกมอบงานสำคัญให้ไปทำ แต่ข่าวที่รั่วไหลจึงทำให้เด็กหนุ่มถูกตามล่าด้วยความลำบาก และหายสาบสูญไป   พร้อมกับกล่องไหม้ที่ด้านในมีของที่สำคัญที่สุดของนิกายทั้งหมดซ่อนไว้อยู่

                        ชีวิตของเด็กหนุ่มที่ถูกตามล่าได้เลือนหายไปตามกาลเวลา  โดยไร้ผู้พบเห็นและรับรู้ถึงเหตุการณ์นั้น จนล่วงเลยมากว่า 100ปี  ในยุคสมัยของผู้ฝึกวิชายุทธ์รุ่งเรืองจนถึงขีดสุด 

                         ผู้ที่เป็นผู้นำยุทธภพแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ ประกาศให้รู้ทั่วกันว่าจะไม่มอบตำแหน่งนี้ทางสายเลือด  แต่จะหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในยุทธภพมาดำรงตำแหน่งแทน       
                     ด้วยเพราะตัวของจ้าวยุทธภพคนล่าสุดถึงวัยชรามากแล้ว และในวันที่ท้องฟ้าแสนสดใส ท่ามกลางความหนาวเย็นในแดนเหนือ มีกลุ่มศิษย์สำนักเล็กๆแห่งหนึ่งดินแดนเสวียนอู่  ดินแดนที่อยู่ติดกับทะเลดำมากที่สุดในเขตหนาว  ได้พบเจอถ้ำลับใต้ภูเขาน้ำแข็ง
                     ด้วยเหตุการณ์นั้นทำให้ศิษย์เพียงคนเดียวของนิกายเสวียนอู่ที่ว่ากันว่าหายสาบสูญ และถูกแช่แข็งมานานกว่า 100ปี ได้ฟื้นคืนมามีชีวิตอีกครั้งอีกครั้ง 
                     หนทางแห่งการชำระแค้นจึงได้มาถึงชายหนุ่มผู้มาพร้อมสุดยอดเคล็ดลมปราณในตำนานจะสามารถพิชิตใต้หล้าได้หรือไม่  (ติดตามกันนะ)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น