The Ancient Tale - นิยาย The Ancient Tale : Dek-D.com - Writer
×

    The Ancient Tale

    โดย kritt6

    สงคราม~แฟนตาซี~เวทย์มนต์~เผ่าพันธุ์ เนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร ที่นี่เลย -นักเขียนมือใหม่นะ-

    ผู้เข้าชมรวม

    162

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    162

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.ค. 61 / 13:24 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน XD 
    เรื่องนี้จะเกี่ยวกับสงคราม แฟนตาซีนะ แบบหลายๆเผ่า และหลายอณาจักร 
    ขอบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ไม่เหมือนใคร แน่นอน (^-^)

    ป.ล. นักเขียนมือใหม่นะ ติชมกันได้ และก็ คอมเม้นท์ ไว้ได้เลย ~~

    เผ่าต่างๆ 
    -Human(มนุษย์)
    มนุษย์ไม่มีพลังเวทโดยกําเนิด แต่มีวิธีคือ 1)รับพลังเวทจากผู้ที่มีเวทและใกล้ตายส่งต่อเวทให้  2)กินสิ่งวิเศษของเผ่า Angalia นั้นคือ 10 ขนจากปีกของ Angalia และ นํ้าตา Angalia.   มนุษย์นั้นมีทั้งหมด 20 kingdoms อายุขัยมากสุดคือ 100 ปี แต่ถ้าเป็นนักเวทย์จะไม่มีอายุขัย
    -Elf(เอลฟ์)
         -Dark Elf(เอลฟ์ดํา) 2 kingdoms 
         -White Elf(เอลฟ์ขาว) 12 kingdoms
    Dark Elf กะ White Elf ถูกแยกออกจากกันเพราะ สีตาที่ไม่เหมือนกัน สีผิวที่ไม่เหมือนกัน และ การที่ Dark Elf เก็บตัวไม่ยุ่งกะเผ่าอื่นนอกจาก Dark Elf ด้วยกัน แต่ White Elf ค้าขายและติดต่อกะเผ่าอื่นๆ  รวมถึงที่อยู่ก็ห่างไกลกัน  สิ่งที่เหมือนกันคือ สูง(185-210) ฉลาด เรียนรู้เร็ว หูแหลม ผมยาว เป็นมือธนู และ อยู่กับ ธรรมชาติ ส่วนสิ่งที่ต่าง ในด้านของสีผิวก็ตามชื่อ และในด้านของ สีตา White Elf ตาสี ฟ้า,นํ้าเงิน, และ เหลือง แต่ Dark Elf ตาสี เทา,ขาว, และเขียว พวกนี้ไม่มีอายุขัย
    -Dwarf(คนแคระ)
         -Dwarf of Icenkard(คนแคระแห่งนคร ไอเซนการ์ด) 6 kingdoms
         -Dwarf of Dulania (คนแคระแห่งนคร ดูราเนีย) 9 kingdoms
    คนแคระ 15 อณาจักรแยกออกจากกัน เป็น 6-9 เพราะ ที่อยู่เป็นคนละภูมิประเทศ และห่างไกลกัน แต่ทั้ง 15 เผ่ายังคงติดต่อกันอย่างน้อยรวมกันทั้ง 15 เผ่า 2 ครั้ง ต่อปี พวกเขาเหมือนกันที่ตัวเตี้ย คือสูงประมาณแค่ 130-150 ไว้หนวดเครา มักเป็นสีแดง,ส้ม,ดํา,เทา, และ ขาว มีพลังเวทย์แค่บางคน โดย 100 คน จะ มี 1 คน ถนัดการขุดเจาะ เก็บแร่ แต่เวลารบจะใช้ค้อนและขวาน รวมถึงบางคนจะขี่หมู หรือ หมูป่าด้วย เวลารบจะรบแบบถวายชีวิตเนื่องจากกลัวการตายอย่างเสียเกียรติ คนแคระเป็นเผ่าที่รวยเป็นอันดับต้นๆ และมีอุปกรณ์ขุดเจาะสกัดแร่ ที่ดีที่สุด รวมถึงพัฒนาอาวุธเก่งด้วยฝีมือตีเหล็ก แต่คนแคระแห่งนครดูราเนีย ทั้ง 9 เผ่า ใช้ปืนระเบิด หนักด้วยเวลารบ ในขณะที่ คนแคระแห่งนคร ไอเซนการ์ด ไม่ใช่
    อายุขัยของพวกนี้คือ 2500 ปี แต่ถ้ากินแร่แห่ง Duran ที่จะเกิดขึ้นในถํ้าแห่งใดแห่งหนึ่งที่เกิดขึ้น Random ทุกๆ 1000 ปีจะยืดอายุขัยไปอีก 500 ปี ซึ่งแร่แห่ง Duran กินได้แค่ คนเดียว
    -Oceania Humadroid (กลุ่มคนแห่งท้องทะเล)
         -Mermaid(นางเงือก) 4 kingdoms
         -Syren(ไซเรน) 1 kingdom
    Mermaid ต่างจาก Syren ตรงที่ Syren เกลียดทุกเผ่าพันธุ์ที่เข้ามาในพื้นที่ ดังนั้นหากไม่ทําให้พวกนางรู้สึกชอบก็จะกลายเป็นอาหารในที่สุด
    แต่ Mermaid จะซื้อของจากเผ่า White Elf เท่านั้น และ ขายให้ทุกเผ่ายกเว้นเผ่าที่กําลังรบอยู่ , เน้นการเจรจา การทูต 
    สิ่งที่ Mermaid และ Syren เหมือนกันคือ สวยงาม มีหางและเกล็ดที่หาง อยู่ได้ทั้งในนํ้าและบนบก บนบกเมื่อใช้เวทย์เปลี่ยนหางเป็นขา มีพลังเวทย์ที่ควบคุมนํ้า และเปลี่ยนหางเป็นขา ขาเป็นหาง 
    อายุขัยของพวกนี้คือ 300 ปี แต่ถ้าดื่มนํ้าจาก Immortal Lake ใน The Pearl จะมีชีวิตได้เพิ่ม 100 ปี ทําให้เหล่า Mermaid เหมือนมีชีวิตนิรันดร แถมยังทําให้กลับมาสวยงามและเพิ่ม พลังเวทย์ แต่ Syren ไม่ได้ดื่มจึงมีอายุถึงแค่ 300 แถมยังต้องชรา เมื่อใกล้ 300
       -Orc(ออค) ไม่มี Kingdom ชัดเจน ชอบกระจายๆทั่วดินแดน 
         -Uruk(อูรุค)
              -Nature Born(พวกที่เกิดโดยธรรมชาติ)
              -Magic Born(พวก Orce โดนเวทย์มืดให้กําเนิดใหม่)
         -Orce(ออร์ค)
              -Darkness Tribe(ออกแนวลอบฆ่า)
              -Feral Tribe(ออกแนวใช้สัตว์ป่าและธรรมชาติ)
              -Machinic Tribe(ออกแนวใช้เครื่องยนต์ เช่นเครื่องพ่นไฟ,เครื่องปาหิน,ใช้อาวุธลํ้าสมัย,เชื่อมั่นว่าตนเป็นเหมือนเฟือง)
              -Marauder Tribe(แนวล่าสมบัติ,ออกโจมตียึดของมีค่า,ชอบปาร์ตี้,รวยสุดในกลุ่ม orc)
              -Mystic Tribe(แนวใช้เวทย์ดําและคําสาบ)
              -Terror Tribe(แนวทรมาน ประหาญให้ ผู้คนเคารพและหวาดกลัว)
              -Slaughter Tribe(เชือดเนื้อ และกินเนื้อสดๆแม้ว่ายังอยู่ระหว่างการรบ นับว่าเป็นกลุ่มที่วิปริตสุดๆ)
              -Warmonger Tribe(บ้าสงครามมาก ต้องรบตลอดไม่งั้นเวลาเสียเปล่า, ฝึกการรบ ใช้เกราะหนัก)
              -Outlaw Tribe(ไม่อยู่ใต้อํานาจใคร, รบแนวกองโจร, เก็บทุกอย่างมาใช้ให้มีประโยชน์)
    พวก Orce และ Uruk เหมือนกันตรงที่ชอบความป่าเถื่อน ต่างกันตรงที่ Uruk มักจะมีเจ้านายตั้งแต่กําเนิดเพราะ Uruk ไม่ได้อยู่เป็นเผ่าแต่มักได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้ากองทัพ Orce  แถมจะเป็นสีอะไรก็ได้แล้วแต่พ่อ แม่ หรือ ผู้สร้าง
    แต่พวก Orce สีเขียว,เทา,แดง และพวก Orce นั้นบางกลุ่มจะเกิดมามีผู้นําสูงสุดไม่ใข่ Orce ด้วยกันแต่เป็น Uruk ซึ่ง Uruk ตัวนั้นก็มักมีเจ้านายอีกที แต่กลุ่ม Orce ที่ไม่มีเจ้านาย มักจะอยู่เป็นกลุ่ม หรือ เป็นหมู่บ้านโดยจะหาผู้แข็งแกร่งสุดมาเป็นหัวหน้า โดยหมู่บ้านของ Orce มี 9 หมู่บ้าน แต่บางหมู่บ้านก็โดนยึดทั้งหมู่บ้านดดย Uruk และทัพ Orce ไร้หมู่บ้าน พูดง่ายๆก็คือ หมู่บ้านเหล่านี้จะยอมรับใครก็ได้ที่แข็งแกร่งสุดมาเป็นเจ้านาย แต่ทว่า มีหมู่บ้านที่ไม่ยอมรับเจ้านายที่ไม่ใช่ Orce หมู่บ้านเดียวกันนั้นคือ Outlaw Tribe  
    พวก Orce ไม่เน้นการ พูด การค้า เน้นการรบ ฆ่า และ แย่งชิง
    อายุขัยของOrce คือ 70 ปี อายุขัยของ Uruk คือ 40 ปี
    -Ghoul(ผีดิบ)
         -Vampyr(แวมไพร์)
         -Mummy(มัมมี่)
         -Skeletal(โครงกระดูกที่ยังมีชีวิต)
         -Ghoulish(คนตายที่ถูกปลุก)
    พวกนี้ต่างกันมาก โดยที่ 
         Vampyr ปกครองกันเองเป็นสภา 5 ตระกูลใน Hidden cave Vampyr ผิวซีดเทา แต่หล่อเหลา สีผมนั้นแล้วแต่ตน มีเวทย์มนต์ นับว่าฉลาดมาก ใครฝ่าฝืนกฎสภาจะถูก Werewolf ที่รับใช้เหล่า Vampyr กัดกิน ไม่ก็ถูกเนรเทศ แต่ว่าพวกนี้แพ้แสงแดดการเนรเทศจึงคล้ายการสั่งประหารนั้นเอง
         Mummy ระบบชนชั้น โดยมี 8 ชนชั้น ได้แก่ ทาส เชลยศึก, ประชาชน, ช่างก่อสร้าง สร้างอุปกรร์เครื่องรบ รถม้า,ช่างตีเหล็ก สร้างอาวุธ เช่น ดาบ มีด โล่, เหล่าปราชญ์ ผู้มีความรู้,  ทหาร นักรบ ของกองทัพ, หมอผี และ นักเวทย์, ฟาโรห์ ผู้นําสูงสุด 1 เดียว ดังนั้นเผ่านี้ มีพลังเวทย์ ที่ หมอผี นักเวทย์ และ องค์ฟาโรห์  อาศัยอยู่ที่ Land of Dryness
         Skeletal ระบบจักรพรรดิ์ โดยมี จักรพรรดิ์ 1 เดียว และ สภาสูง 3 ตน จักรพรรดิ์ตัดสินทุกอย่างได้ ส่วนสภาสูงมีหน้าที่ รับใช้ และตัดสินเรื่องเล้กน้อย อาศัยอยู่ที่ Land of Coldness มักจะหบีกเลี่ยงการประทะในที่มีแสงแดด แต่หากจําเป็นก็รบได้ ไม่มีพลังเวทย์ ยกเว้นสภาสูงทั้ง 3 ที่จะได้รับการถ่ายทอดจาก Crystal Skull ที่องค์จักรพรรดิ์เก็บรักษา ส่วนองค์จักรพรรดิ์จะเก่งมากในด้านการใช้อาวุธทุกชนิด แต่ไม่มีเวทย์
         Ghoulish มักจะเป็นขี้ข้าหรือทาสของผู้ปลุกขึ้นมา ดังนั้นลักษณะคือ ศพมนุษย์  พวกนี้ไม่มีอายุขัย
    -Werewolf(มนุษย์หมาป่า)
    อาศัยที่ Hidden Cave ตัวที่มี เจ้านายจะอยู่ในถํ้าแต่ตัวที่ยังไม่มีจะอยู่นอกถํ้า สามารถกลายร่างเป็นมนุษย์ได้ และ ทนต่อแสงแดด แต่ไม่มี เวทย์ และ ฉลาดไม่เท่า Vampyr  ไม่มีอายุขัย
    -Giantos(ยักษ์)
         -North Gigan
         -South Gigan
         North Gigan อาศัยอยู่บริเวณ เมืองทิศเหนือ นิสัยโหดร้ายและป่าเถื่อน ตัวใหญ่ สูง(800-1000) ชอบการรบ ไม่ค่อยอยู่เป็นกลุ่ม ผมและเคราเป็นสีเทาดํา
         South Gigan อาศัยทิศใต้ สุง(700-800) ตัวใหญ่ ชอบการประดิษฐ์ และใช้แรงให้เกิดประโยชน์สุดท้ายทั้งหมดจึงอยู่ในอณาจักร Icywiar ของคนแคระ เป็นด่านหน้าเวลารบกับศัตรู รวมถึงทําให้ Icywiar หาแร่ Alamite ที่มีในเขตทิศใต้ได้มากเพราะการช่วยเหลือของ South Gigan ผมและเคราเป็นสีนํ้าเงิน 
         อายุขัยของทั้งคู่คือ 222 ปี
    -Cyclop(ไซคลอป)      
         สัตว์ตาเดียวชอบอยู่เป็นกลุ่มเล็กๆในถํ้าหรือขุนเขา ไม่มีอารยธรรม ค่อนข้างโง่ แต่จะไม่รบมั่วซัว หากไม่มีผลประโยชน์ อายุขัย 30 ปี
    -Golem(โกเลม)
         ภูตหินลงเวทย์ Golem เป็นภูติรับใช้ของจอมเวทย์ ขนาด และ ความแข็ง ก็ตาม วัสดุที่สร้าง มักใช้ในการป้องกัน, การรบ ไม่มีสมองเป็นของตัวเอง ไม่มีอายุขัย
    -Murloc(เมอร์ลอค) 1 kingdom
         เผ่าติดทะเล หน้าตาคล้ายกบ แต่ฉลาด และอาศัยได้ทั้งบนบกและใต้นํ้า อยู่กันเป็นอณานิคม ตัวสูง (100-120) 1000 ตัวมี เวทย์ 1 ตัว และจะเป็น เวทย์นํ้าเท่านั้น อายุขัย 130 ปี
    -Titania(เหมือนยักษ์แต่มีสมองมากกว่า)
         Titania เป็นกลุ่ม ที่อยู่ใน Boarder of Fire ร่างกายทนต่อไฟ และด้วยความฉลาดจึงมักจะแช่ตัวลงใน Magma และ Lava ทั้งตัวยกเว้นตา จึงกลายเป็น เกราะ Obsidian ที่ยากที่จะทําลายได้ อายุขัย 111 ปี
    -Troll(โทรล)
    สิ่งมีชีวิตที่โง่เง่าที่สุดในบรรดาทุกเผ่า ออกกินเวลาหิว โดนจับไปรบก็ไป ทําให้กลายเป็นเผ่าใช้แรงงานฟรีๆ อายุขัย 80 ปี
    -Animanoid(ครึ่งคนครึ่งสัตว์) 4 kingdoms
         -Kabold(คน-หมา)
         -Catsith(คน-แมว)
         -Centaur(คน-ม้า)
         -Lizardman(คน-สัตว์เลื้อยคลาน)
         -ETC.(กลุ่มนี้ยังมีอีกเยอะมาก)
    เผ่านี้ก็เป็น คน-สัตว์ มักถูก คนจริงๆ ดูถูก และการเป็นชนชั้น 2 ในเมืองมนุษย์ จนบางกลุ่มออกมาตั้งอณาจักรอิสระเอง 4 อณาจักร และไม่ต้อนรับมนุษย์ที่ไม่ผ่านการทดสอบ ส่วนใหญ่พวกนี้หน้าตาค่อนข้างดี บางตัวถูกจับไปขายเป็นทาส เผ่านี้ 200 ปี มี นักเวทย์ 2 คน และ 2 คนนี้ จะต้องเป็นฝาแฝดกัน  อายุขัย 150 ปี
    -Angalia(คนมีปีกคล้ายนางฟ้า)
    Angalia กลุ่มนี่ศรัทธาในพระเจ้า ที่เรียกว่า Maker เชื่อว่าตนเป็นผู้สืบสายเลือดแห่งเทวา แถมยังเป็นกลุ่มที่มีเวทย์สูงที่สุด สูง(180-200), หน้าตางดงามและมีแต่ ผู้หญิงจึงมีจํานวนจํากัดมาโดยตลอดคือ  2401 ท่าน แต่หลังจาก The Great War ทําให้พวกนี้เหลือกันแค่ 343 ท่าน และเนื่องจากเวทย์ที่สูงส่งแต่ละท่านจึงมีภูติรับใช้ที่สร้างขึ้นเองถึงท่านละ 10 โดยยังสามารถเพิ่มได้อีก  ไม่มีอายุขัย
    -Dragonoid(มนุษย์มังกร พ่นธาตุของตระกูลจากจมูกและปาก สั่งมังกรที่ตนเองเลี้ยงดู มีปีกเหมือนมังกร)
    เผ่านี้แต่ละคนจะมีมังกรที่ดูแลตั้งแต่เป็นไข่คนละ 1 ตัว โดยจะได้ไข่เมื่ออายุถึง 15 ปีเป็นของขวัญจากกษัตริย์ มีเวทย์ตามตระกูล ใช้อาวุธที่หลอมรวมกับธาตุประจําตระกูล และขี่มังกร  ทุกๆครั้งที่มังกรตาย จะทําให้อ่อนแอลง และ อายุขัยหายไป 1 ใน 3 ดังนั้น หากมังกรตายครบ 3 ตัว เจ้านายก็จะตายด้วย จึงทําให้นักรบเหล่านี้นิยมเลี้ยงทีละตัวเพื่อกระจายความเสี่ยง   อายุขัยของมังกรทั่วไปคือ 500 ปี แต่ มังกรเทพ ไม่มีอายุขัย
    -Goblin(ก็อบลิน) 1 kingdom
    พวกนี้ชอบทองมากจึงขุด และ ปล้น จากทุกกลุ่มและทําทุกอย่างเพื่อทอง อายุขัย 20 ปี
    -DoppleGang(ด็อปเปิลแก็ง)
    เหมือนมนุษย์ทุกอย่างยกเว้นเวลาเกิดจะเป็นฝาแฝด 2 คน หากคนใดคนหนึ่งตายอีกคนจะมีชีวิต หรือหากอีกคนหลับอยู่อีกคนก็จะกลับมามีชีวิต
    อายุขัย คือ 120 ปี ต่อ คน รวมแล้วคือ 240 ปี


    นอกเหนือจากนี้ก็เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นในจํานวนจํากัด, สัตว์ป่าวิเศษ
    หน้าต่อไปแนะนําอณาจักร

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น