The World of Monster (โลกแห่งมอนสเตอร์) online - นิยาย The World of Monster (โลกแห่งมอนสเตอร์) online : Dek-D.com - Writer
×

The World of Monster (โลกแห่งมอนสเตอร์) online

เรื่องนี้เป็นนิยายแนวออนไล มีเวทมนต์ กำลังภายใน พลังจิต พระเอกเก่งเทพ มีมังกรเป็นผู้ติดตาม ชอบท่องเที่ยวและหาสมบัติ เนื้อเรื่องตลกนิดๆปัญญาอ่อนหน่อยๆ บ้าเป็นพักๆ แล้วจริงจังเป็นบางครั้งคราว

ผู้เข้าชมรวม

168,489

ผู้เข้าชมเดือนนี้

25

ผู้เข้าชมรวม


168.48K

ความคิดเห็น


2.1K

คนติดตาม


2.07K
จำนวนตอน : 81 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  14 เม.ย. 58 / 09:42 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

 

 

ติ้งต่องๆๆๆๆ

เรียน   ผู้มีอุปการะคุณ ผู้อ่านทุกท่าน

..............................................................................................................................................................

นิยายเรื่องนี้ไรท์เตอร์จะเขียนทั้งหมด 5 ภาคนะครับ แบ่งเป็น

………………………………………………….

ภาคที่ 1 ตะลุยโลกแรกกำเนิด                    

ตอนที่ 1 กำเนิดเอรากอน

            เรียวได้ตัดสินใจเล่นเกมส์ โดยใช้ชื่อภายในเกมส์ว่า เอรากอน  เพื่อที่จะได้ออกท่องเที่ยว ดื่มด่ำกับบรรยากาศ สัมผัสธรรมชาติ ผ่อนคลายความเครียด จากการที่ต้องตกงาน จนไปพบกับมหาปราชญ์จอมงกที่ได้รับเอรากอนเป็นศิษย์ พร้อมมอบเควสต่อเนื่องให้เขา แต่ก่อนที่จะส่งเอรากอนไปล่าสมบัตินั้น มหาปราชญ์ได้วางแผนการฝึกฝนพลังให้กับเขาให้เก่งเทพพอที่จะออกล่าสมบัติได้ ช่วยกันเป็นกำลังใจนะครับว่าเอรากอนจะเก่งเทพพอรึเปล่า

ตอนที่ 2 ล่าขุมทรัพย์มหาสนุก

            เอรากอนต้องการหาเงินเพื่อนำไปกู้วิกฤติสถานะทางการเงินให้กับกริชเพื่อนรักของเขา ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมล่าสมบัติมหาสนุกที่ทางบริษัทเกมส์จัดขึ้น เป็นระยะเวลา 100 วัน แต่ในการเข้าร่วมครั้งนี้เขาต้องแข่งขันกับเหล่าผู้เล่นนับล้านคนทั่วทั้งโลกเกมส์ ทั้งผู้เล่นระดับแนวหน้า และกลุ่มกิลด์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกเกมส์ WMO ที่ต้องการสมบัติเช่นกัน โดยที่เขาเองก็ไม่สามารถใช้คุณสมบัติของแผนที่เก่าแก่ ซึ่งระบุแหล่งที่ซ่อนสมบัติลึกลับทั่ว The World of Monster(WMO) ดังนั้นมาดูกันนะครับว่า เอรากอนจะได้ครอบครองสมบัติดังที่คาดหวังรึเปล่า

ภาคที่ 2 ล่าสมบัติแหวนแห่งราห์             

ตอนที่ 1 ล่าขุมทรัพย์แดนนรก

ตอนที่ 2 ล่าขุมทรัพย์แดนสวรรค์

ภาคที่ 3  มหาสงครามครองพิภพ                        

ตอนที่ 1 ตะลุยดินแดนมังกร

            ตอนที่ 2 มหาสงครามชิงพิภพ

ภาคที่ 4  มหากาพย์สงครามสามภพ       

ภาคที่ 5  จอมใจมหาจักรพรรดิ

 

 

ตอบคำถามผู้อ่านที่เข้ามาอ่านใหม่ (เลือกอ่านเอานะครับ+เรื่องรวมกลุ่ม)

            ตอบคำถามสุดฮิตในตอนนี้ เรื่องการรวมกลุ่ม

                        คือ มันมีเหตุผลอยู่ครับ บอกไม่ได้ ก็บอกแล้วบุคคลลึกลับ  ฮ่าฮ่าฮ่า ตำตอบจะอยู่ตอนท้ายๆตอนที่มีคนพบกล่องสมบัติชิ้นที่สองแล้วนะครับ อยากรู้ต้องติดตาม แต่ตอนนี้ที่บอกไม่ได้เพราะสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องครับ

ตอบข้อสงสัยเรื่องยาพิษนะครับ:

1.            คือยาพิษนี่สามารถลดเลือดที่มีในปัจจุบันของมอนและผู้เล่นครับ(ขี้โกงบ้าง แต่ถ้าใช้ไม่เป็นมันก็หมดได้ ส่วนที่อาบพวกดาบ หรือหอกถ้าใช้มากๆอาวุธก็จะพังเสียหายได้ แล้วก็ซ่อมไม่ได้อีกด้วยครับ) ส่วนที่กลัวว่าจะทำให้เกมส์เสียสมดุลนั่นไม่ต้องห่วงครับเพราะอาวุธที่ได้รับการอาบยาพิษส่วนมากเป็นอาวุธระดับต่ำ ซึ่งจะไม่มีผลต่อมอนระดับสูงหรือผู้เล่นที่ระดับสูงกว่านี้ (เพราะพวกนั้นพลังป้องกันสูง ทำให้โจมตีไม่เข้า ไม่โดนเป็นต้นครับ จึงไม่มีผล) ส่วนการสร้างก็ยากมากๆครับ ดังนั้นแม้แต่พระเอกเองยังต้องรออีกหลายตอนกว่าที่จะสร้างได้อีก 1 ขวด ซึ่งตอนนั้นพระเอกได้เดินทางไปที่ดินแดนอื่นแล้วครับ (แต่ที่ไหนไม่บอกนะครับ)

2.           พระเอกเทพอยู่แล้ว เลยขายไงครับ ผู้เล่นในตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรพระเอกได้อยู่แล้ว (พลังป้องกันสูง จึงโจมตีไม่เข้า)ดังนั้น จึงขายทำเงินดีกว่าครับ

 

ตอบ เรื่องการเติมเงินอีกครั้งนะครับ

1.           สมมุติผู้เล่นเติมเงินเข้าไป 1,000 บาทได้รับเงิน 10 โกลด์นะครับ(สมมุติคนนับล้านเติมกันคนละ 1,000 บาท(ประมาณ 100 บาทของสมัยนี้นะครับ)บริษัทก็จะได้รับเงินนับ พันๆล้านเลยนะครับ)แล้วทีนี้ผู้เล่นก็เอาไปซื้อยาพื้นเลือดสำหรับไปล่าสัตว์อสูรนะครับ( กรณีที่ซื้ออาวุธ ชุดเกราะ อะไรต่อมิอะไรหมดแล้วนะครับ)ผู้เล่นจะได้รับยาฟื้นเลือดระดับต่ำสุด เพียง 100 ขวดเท่านั้น(ขวดละ 100 ซิลเวอร์ สามารถเพิ่มพลังได้ 100 จุด) เท่ากับว่าสามารถฟื้นเลือดได้ แค่ 10,000 จุด เท่านั้นเองนะครับ แล้วลองคิดดูนะครับว่า ถ้าโดนสัตว์อสูรตบทีเลือดลดไปชัก 1000 จุดนี่ต้องดื่มยาถึง 10 ขวดเชียวนะครับแล้วถ้าตลอดการต่อสู้โดนตบหลายครั้ง จะต้องใช้ยาเยอะขนาดไหน (กว่าจะล้มสัตว์อสูรได้สักตัวต้องใช้ยาเท่าไหร่ แต่ได้กลับคืนเป็นเงินนิดเดียวเองนะครับ 100-300 ซิลเวอร์ต่อตัว อาจบวกค่าไอเทมอีกบ้าง แต่ก็อย่างที่บอกต้องใช้ผู้เล่น 2-3 คนในการล้มสัตว์อสูร ซึ่งก็ต้องแบ่งเงิน แบ่งไอเทมกันอีก)แล้วถ้าต้องสู้กับสัตว์อสูรระดับที่สูงๆค่าการโจมตีสูงๆผู้เล่นต้องมีอะไร บ้างครับ ส่วนมากต้องซื้อหมดเลย แต่ผู้เล่นอาจจะเติมเงินเข้าเกมส์ทีละเล็กทีละน้อยจนไม่รู้สึกตัวครับ คิดดูนะครับ แล้วถ้าจะซื้อยาระดับสูงที่มีค่าการฟื้นฟูมากๆ (เพราะถ้าสัตว์อสูรที่ระดับสูงขึ้นพลังโจมตี มากขึ้น จะใช้ยาระดับต่ำ มันฟื้นฟูไม่ทันนะครับ ประมาณ ตบที หมื่น สองหมื่น ก็ต้องใช้ยาที่ฟื้นฟูพลังที่เป็นหมื่นเหมือนกันนะครับจึงจะรอด ไม่งั้นทีเดียวจอดครับ)ส่วนยาดีๆราคาก็เพิ่มขึ้นอีกตามคุณสมบัตินะครับ ผมคิดว่าแค่นี้บริษัทก็ได้เงินมหาศาลแล้วครับ ดังนั้นแค่อัตราแลกเปลี่ยนแค่นี้ดูเหมือนมาก แต่ที่จริงเป็นการล่อใจครับ เพราะผู้เล่นจะเติมเงินเข้ามากกว่าแลกเงินออกไงครับ (เหมือนที่กระทิงแดง+โออิชิ ที่เอาเงินมาให้ลูกค้าหลักล้านๆบาทนั่นแหละครับ มันก็มาจากเงินของผู้บริโภคทั้งนั้นแหละครับ ไม่อย่างนั้นจะเอาเงินที่ไหนมาให้ล่ะครับ )

2.           ส่วนที่ทางบริษัทคิดว่าพระเอกเป็นตัวอันตรายก็เพราะเขาออกล่าสัตว์อสูรแต่ไม่ใช้ยาเหมือนคนอื่นๆไงครับ(ได้เงินอย่างเดียว)

 

ตอบคำถามคุณนักอ่าน 

1.   จำนวนเงินที่กิลด์อสรพิษทะเลทรายหามาได้เป็นการระดมเงินมาเพื่อจ่ายให้พระเอกในจำนวนเงินที่แน่นอน(ตามราคาที่ตกลง) หมายถึงเขาระดมเพียงแค่เอามาซื้ออาวุธ ไม่ได้บอกว่าระดมมาได้ทั้งหมดจริงๆเพียงเท่านั้น

2.   ที่บอกว่าเงินทั้งหมดของกิลด์ อันที่จริงก็เหมือนกับเวลาที่เราจะซื้อของ แล้วต่อรองราคาเล็กน้อย คุณจะบอกว่าคุณมีเงินมากมายมหาศาล สามารถจ่ายได้ไม่อั้น เพิ่มราคาได้อีกเต็มที่อย่างนั้นหรือครับ มันเป็นการพูดในฐานที่เข้าใจไงครับเพราะกงจูต้องการให้เอรากอน ลดราคาให้ แต่พระเอกขี้เหนียวลดให้เพียง 50 โกลด์ครับ

3.   ที่ว่าจำนวนสมาชิกกิลด์นี่ คืออยากบอกว่าเวลาเล่นเกมส์ออนไลน์ นี่การเพิ่มขึ้น ลดลงของสมาชิกกิลด์ ไม่แน่นอนนะครับ วันนี้ 1 หมื่นแต่พรุ่งนี้อาจเป็น 5 หมื่นอยู่ที่คนนิยมครับ ก็คนที่เข้ามาเล่นนี่โตแล้วนะครับ การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้เล่นก็ไม่แน่นอนนะครับ อาจลดลง เพิ่มขึ้น ทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่

4.   แล้วก็ที่ซื้อประตูวาร์ปก็เพื่อขนส่งแร่ครับ ไปยังจุดที่จำหน่าย(ร้านค้า) ไปยังห้องแห่งเอรากอน (เพื่อเหตุผลบางอย่างตอนนี้บอกไม่ได้)และไปยังดินแดนแห่งภูติ(เพื่อเหตุผลบางอย่างตอนนี้บอกไม่ได้)แต่ที่ราคาแพงเพราะดินแดนภูติเป็นสถานที่ระดับพิเศษ นะครับการจะเชื่อมต่อย่อมต้องไม่ธรรมดา อีกอย่างที่จะบอกคือ ดินแดนภูติไม่เหมือนดินแดนทั่วไปนะครับมีคุณประโยชน์ต่อพระเอกมหาศาลแน่นอน ก็ดินแดนทั้งดินแดนนี่นา กว้างใหญ่และไพศาล จริงรึเปล่าครับ

5.   ตอบคำถามที่ว่าทำไมมีแต่จีเอ็มคนไทย เพราะว่า บริษัทตั้งอยู่ในเมืองไทยครับจุดเซิฟเวอร์หลักอยู่เมืองไทยในกรุงเทพฯ  ส่วนประเทศอื่นๆเป็นเพียงอาคารต่อเชื่อมสัญญาณ (เหมือนระบบโทรศัพท์) ประมาณว่าสมัยนั้น ล้ำหน้าปัจจุบันไปตั้ง 1000กว่าปี อะไรก็เกิดขึ้นได้

 

ตอบคำถาม

1.           พระเอกไม่ค่อยมีเวลาสังหารสัตว์อสูรมากนักนะครับ ส่วนมากเขาจะใช้เวลาไปกับการเรียนวิชากับอาจารย์และฝึกทักษะครับ จะมีเป็นบางครั้งเท่านั้น ที่เขาออกมาล่าสัตว์อสูรครับ ส่วนผู้เล่นคนอื่นส่วนมากจะใช้เวลาไปกับการเก็บระดับกันครับ แต่ก็ขึ้นๆลงๆ เพราะถ้าตาย 1 รอบจะเสียประสบการณ์ 10 เปอร์เซ็นต์(ของยอดค่าประสบการณ์ทั้งหมดที่ใช้ในการเพิ่มระดับเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ เช่นถ้าระดับ 2 ใช้ค่าประสบการณ์ 1000 ในการเพิ่มระดับ แต่ตอนที่ผู้เล่นตายมีค่าประสบการณ์สะสมได้ 500 จะต้องถูกหักค่าประสบการณ์ 100 นะครับไม่ใช่ 50นะครับ )

2.           การเก็บระดับจะมีการเพิ่มขึ้นของค่าประสบการณ์ในแต่ละชั้นมากขึ้นนะครับ เช่น ระดับ 1 ต้องใช้ประสบการณ์แค่ 500 ในการเพิ่มระดับแต่ ระดับที่ 2 ต้องใช้ถึง 1000 อย่างนี้เป็นต้นครับ ยิ่งระดับสูงยิ่งต้องใช้ค่าประสบการณ์สูงเพิ่มเป็นเท่าตัวของขั้นก่อนหน้านะครับ

 

ตอบคำถาม

1.           เงิน 1,000 ซิลเวอร์เท่ากับ 1 โกลด์นะครับ

2.           เงิน 1 โกลด์ เท่ากับ 1,000 บาท (ทั้งแลกเข้าและก็แลกออก ในช่วงปัจจุบันนะครับ)

3.           เงิน 1,000 บาทในปี 3556 มีค่าเท่ากับ 100 บาท ในปี 2556 นะครับ

4.           แต่คนส่วนมากจะต้องแลกเงินเข้ามาซื้อยาฟื้นพลังต่างๆ ชุดเสื้อผ้า เกราะ อาวุธ นะครับ เพราะสัตว์อสูรโหดมาก ส่วนมากจะมีขายในร้านของระบบเท่านั้น อาวุธที่ผู้เล่นสามารถสร้างได้ มีแต่ของระดับต่ำครับประมาณ ระดับ 1-2  ตอนนี้อาวุธที่ผู้เล่นต้องการ คือ 4-5 มากกว่าครับ อาวุธ จะดรอปจากบอสระดับสูง กับบอสเฝ้าสมบัติเท่านั้นนะครับ ซึ่งมีน้อยมากๆ (จึงต้องซื้อจากระบบอย่างเดียว)อาวุธระดับสูงต้องสร้างจากวัตถุดิบจากทั้งสามโลกนะครับ และวัตถุดิบชั้นเลิศอยู่ในโลกนรกกับสวรรค์ครับ

5.           ส่วนยาตอนนี้ยังไม่มีคนสามารถผลิตได้ครับ มีขายในร้านค้าอย่างเดียว ตัวยาจะมีส่วนผสมจากสมุนไพร ที่เก็บได้จากทั้งสามโลกนะครับ นั่นคือต้องรอให้มีการเดินทางเข้าไปสู่โลกทั้งสามก่อนครับจึงจะสามารถผลิตยาได้ และวัตถุดิบชั้นเลิศอยู่ในโลกนรกกับสวรรค์ครับเหมือนกับอาวุธ

6.           ระดับผู้เล่นมีทั้งหมด 1,000 ระดับมากกว่านั้นคือขั้น ไร้ระดับ(สูงที่สุด) (ปัจจุบันผู้เล่นส่วนมากมีระดับอยู่ที่ 100 กว่าๆเท่านั้นครับ)

7.           มีโลกอยู่ 3 โลก ปัจจุบันยังอยู่ที่ดินแดนเริ่มต้น (โลกมนุษย์) ส่วนโลกนรกกับโลกสวรรค์จะมีขนาดใหญ่กว่านี้นับ สิบๆๆๆเท่า สัตว์อสูรจะโหดกว่านี้ ส่วนมากจะอยู่ระดับบอส ที่สามารถกลายร่างเป็นคนได้ มีอาณาจักร มีดินแดนในครอบครอง มีกองทัพ  มีสงคราม ฯลฯ นะครับ

 

 ตอบคำถามที่ว่าพระเอกน่าจะหาตังจากเกมส์

            1.ในอนาคตเป็นอย่างนั้นแน่นอนครับ เพียงแต่ตอนนี้ที่พระเอกมีเงินเยอะเพราะเขาขายอาวุธที่อาบยาพิษ ที่มีเฉพาะของเขาครับ เลยโก่งราคาแบบสุดๆครับ(จังหวะดี) ส่วนกิลด์อสรพิษฯที่ยอมซื้อเพราะเห็นคุณสมบัติแล้วว่ามันดีสามารถใช้ช่วยสมาชิกกิลด์ในการเก็บระดับและหาเงินเข้ากิลด์ไงครับ (รวมกลุ่มกันไปล่าบอสจำพวกเฝ้าสมบัติที่ระดับไม่ค่อยสูง ดรอปเงินดี หรือไอเทมดีๆครับ)จึงระดมทุนจากลูกสมาชิกกิลด์ทุกคน (ปัจจุบันมีหลายแสนคน )แล้วนำเงินมาซื้อ แล้วก็ตอนนี้ยาพิษของพระเอกใกล้หมดแล้วสามารถอาบอาวุธได้อีก 1-2 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งพระเอกจะเก็บไว้ใช้เองครับ (การผลิตยาพิษยากมากๆ)

            2.ถามว่าทำไมไม่ไปล่ามอนเอาเงิน เพราะเมื่อก่อนจะเข้ามาเล่นเกมส์ มาเพราะอยากท่องเที่ยวไงครับ ไม่ทันคิดและยังไม่รู้เรื่องการค้า จนมาลองขายของดูจึงรู้ว่าขายได้ราคาดี และไม่เคยแลกเงินก็เลยไม่รู้ว่าถ้าหาเงินมากๆจะได้เงินดีๆ ในอนาคตราคาการแลกเปลี่ยนเป็นอย่างไร จะมีการเปลี่ยนแปลงนะครับ เพราะคนเริ่มหาเงินได้มากขึ้น ปัจจุบันเงินยังคงหาได้ยากครับ

            3.ถามว่าแล้วพระเอกจะยึดอาชีพล่ามอนหรือเป็นนักล่ารึเปล่า น่าคิดนะครับ แต่ตอนนี้พระเอกมีโปรแกรม(เควส)ที่ต้องทำให้อาจารย์จนกว่าจะสำเร็จครับ ไม่งั้นจะโดนอาจารย์ทำโทษนะครับ นั่นคือ เควสลับ ระดับ พิเศษ เควสตามหาและครอบครองวงแหวนแห่งราห์ (อ่านในตอนที่ 11 เควสลับ ระดับพิเศษ ) ซึ่งการที่พระเอกได้เรียนรู้การใช้พลังทั้งหมดนี้ก็เพราะ เควสนี้แหละครับ ถ้าไม่ทำก็ไม่ได้จะโดนทำโทษขั้นรุนแรง จนไม่สามารถเล่นเกมส์ได้อีก

            4.สรุป พระเอกตอนนี้ถึงรู้ก็ทำอะไรมากไม่ได้ จะออกล่ามอนอย่างเดียวก็ไม่ได้เพราะอาจารย์ยูดาจะคอยติดตามดูความก้าวหน้าตลอดเวลา จนกว่าจะทำเควสเสร็จ และที่สำคัญ ถ้าไม่ทำหรือยกเลิกการทำเควสนี้ พระเอกก็ไม่สามารถเล่นเกมส์ได้ อย่าว่าแต่หาเงินในเกมส์เลยครับ มาเดินเล่นในเกมส์ยังไม่ได้เลย จะแจ้งบริษัทก็ไม่ได้ บอกแล้วว่าเกมส์นี้ AI ทุกตัวมีลักษณะนิสัยเป็นของตัวเอง ระบบไม่สามารถบังคับได้ และทางบริษัทถือว่าผู้เล่นรับเควสเอง ดังนั้นผลของการลงโทษเป็นอย่างไรก็ต้องตามนั้นไงครับ

            5.ดังนั้น ตอนนี้พระเอกต้องฝึกฝนฝีมือแล้วออกตามหาแหวนแห่งราห์ ให้พบพร้อมกับตามหาไอเทมทั้ง 9 ชิ้นของพระเจ้า เพื่อเปลี่ยนอาชีพครับ อาจจะหาเงินได้บ้างเล็กๆน้อยๆ พอเป็นกระสายเท่านั้นเอง

 

ตอบผู้อ่านเรื่องค่าเงินและการหาเงินในเกมส์ครับ

            1.ปกติสัตว์อสูรตัวหนึ่งจะดรอปเงินนิดเดียวเองครับ ระดับ 10-200กว่าซิลเวอร์/ตัวนะครับ(ช่วงนี้นะ ในอนาคตถ้าระดับผู้เล่นสูงกว่านี้ และมอนระดับสูงกว่านี้ก็จะดรอปเงินมากขึ้น แต่การใช้จ่ายในเกมส์ก็จะแพงขึ้นเป็นเงาตามตัว) ดังนั้นต้องตีสัตว์อสูรหลายๆตัวครับจึงจะได้เงินมากๆ แต่ปกติผู้เล่นที่ตีสัตว์อสูรสัก 1-2 ตัว ก็ถือว่าหนักแล้วครับ ถ้ารวมตัวปาร์ตี้กันก็ต้องหารเงินกับไอเทมกันอีกนะครับ (ได้ทุกอย่างน้อยลง)

            2.การดรอปเงินและสิ่งของนั้น ผู้เล่นต้องมีระดับไม่ห่างจากสัตว์อสูรมากเกิน 10 ระดับนะครับถ้าต่ำกว่า 10 ระดับจะไม่ดรอปเงินและไอเทมครับหรือสูงมากกว่าเราเกิน 10 ระดับ ก็ให้เงินไม่ต่างจากห่างกัน 10 ระดับ

..............คือถ้าสูงกว่าเราเกิน 10 ระดับ ก็ให้ไอเทมกับเงินเท่ากับที่เราฆ่าสัตว์อสูรที่ห่างจากเรา 10 ระดับครับยกเว้นระดับบอสที่ให้มากกว่าได้ แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ครับ เช่น ตกไอเทมแค่ 1 ชิ้น พร้อมเงินนิดหน่อยครับ ดังนั้น ถึงจะสังหารสัตว์อสูรที่มีระดับสูงกว่าจะได้เงินกับไอเทมนิดเดียวครับ ยกเว้นประสบการณ์ที่ได้มากตามระดับชั้นครับ..............

            3.ผู้เล่นคนอื่นฆ่าสัตว์อสูรระดับที่เท่ากันหรือสูงกว่าต้องรวมกลุ่มกัน 5-10 คนครับถึงจะรุมสังหารสัตว์อสูรได้ แต่ตัวเอกที่สามารถสู้ได้ก็เพราะมีค่าพลังป้องกันกับพลังโจมตีสูงไงครับ ส่วนผู้เล่นระดับแนวหน้าที่พอสู้ได้ก็เพราะซื้อของมาจากไอเทมมอลไงครับพวกเทพทรูอะ 

            4.สัตว์อสูร ส่วนมากจะรวมกลุ่มกัน 2-3 ตัวขึ้นไปทำให้กลุ่มผู้เล่นจึงต้องสู้กับสัตว์อสูรยากขึ้นครับ กว่าจะได้เงินสัก 1 โกลด์จึงยากมากๆสำหรับผู้เล่นทั่วไป (ระดับขึ้นๆลงๆเพราะตายบ่อย)จึงต้องเติมเงินมาซื้อยาและของใช้ในไอเทมมอล หรือในเกมส์ครับ เช่น ซื้อชุด อาวุธ ยา ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ค่าอาหารที่ต้องทานในแต่ละวัน(พระเอกมีแม่ครัวส่วนตัวครับ ก็เซรีน่าไง) รวมทั้งของประดับอื่นที่พวกผู้หญิงชอบเช่นกันนะครับ

            5.ผู้เล่นทั่วไปต้องซื้อยาฟื้นฟูพลังต่างๆครับ(ตัวเอกไม่ได้ซื้อเพราะไม่ต้องใช้พลังป้องกันกับพลังโจมตีสูงสุดๆ) ซึ่งยาเหล่านี้มีราคาแพงมาก ยาฟื้นฟูระดับต่ำสุดขวดละ 100 ซิลเวอร์สามารถฟื้นฟูพลังเพียง 100 จุดเท่านั้น แล้วก็ 1 ขวด/กินได้ครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนยาระดับสูงก็มีราคาแพงขึ้น ตามคุณสมบัติของยาครับ  ตั้งแต่ระดับซิลเวอร์ไปจนถึงระดับโกลด์

            6.ยาฟื้นฟูจะดรอปจากสัตว์อสูรระดับต่ำที่เมืองเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าสูงกว่านั้นจะดรอปเป็นของสำหรับผลิตยา(วัตถุดิบ)(อ่านดูในตอนที่ตอนที่ 17 ค่ายพักผู้เล่น ชายแดนเมืองเริ่มต้น กับสัตว์อสูรสุดโหด 3)เท่านั้น(ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผู้เล่นคนใดสามารถผลิตยาชนิดต่างๆได้) และในช่วงนี้ผู้เล่นระดับสูงขึ้น จะกลับไปตีสัตว์อสูรเมืองเริ่มต้นก็ไม่สามารถได้ของอีกเพราะระดับห่างกันมากเกินไป ดังนั้นจึงต้องซื้อยาฟื้นฟูจากทางระบบได้เพียงอย่างเดียวครับ

            7.สรุป เหล่าผู้เล่นส่วนมากนับล้านๆๆคนทั่วโลกที่เล่นเกมส์นี้อยู่ต้องเติมเงินเข้าเกมส์(เอาเงินให้บริษัทเกมส์)คนละนิดคนละหน่อย มากกว่าจะขายเงินออกจากเกมส์ได้นะครับ (ยกเว้นพระเอก) แค่นี้เงินก็มหาศาลแล้วครับ แล้วยังพวกลูกคนรวยที่บ้าเกมส์อีกละครับที่พร้อมทุ่มเงินมากมายเพื่อความสนุกในการเล่นเกมส์ เช่น ผู้เล่นระดับแนวหน้าไงล่ะครับ

            8. ทำไมพระเอกดูเหมือนโกงคนอื่นจัง ก็มันเป็นพระเอก อะครับ แล้วก็นี่มันนิยายเกมส์ครับ จะเอาอะไรมาก

 

ข้อมูลสำหรับคนที่ยังไม่ทราบค่าเงินกับอัตราการแลกเงิน(ระหว่างในเกมส์/นอกเกมส์)

อัตราการแลกเงินบาท/เงินโกลด์(แลกเงินเข้ามาในเกมส์/ปัจจุบัน)

1,000 บาทแลกได้ 1 โกลด์

10,000 บาทแลกได้ 10 โกลด์

100,000 บาทแลกได้ 100โกลด์

1,000,000 บาทแลกได้ 1,000 โกลด์

10,000,000 บาทแลกได้ 10,000 โกลด์

100,000,000 บาทแลกได้ 100,000 โกลด์

 

อัตราการแลกเงินบาท/เงินโกลด์(แลกเงินออกไปนอกเกมส์ /ปัจจุบัน)

1,000 โกลด์ แลกได้ 1,000,000 บาท

10,000 โกลด์ แลกได้ 10,000, 000บาท

100,000 โกลด์ แลกได้ 100,000,000 บาท

1,000,000โกลด์ แลกได้ 1,000,000,000 บาท

10,000,000โกลด์ แลกได้ 10,000,000, 000 บาท

 

ค่าเงินบาท ระหว่าง             ค่าเงินปี 3556     มีค่าเท่ากับ ค่าเงินปี2556

20,000,000 บาท       เท่ากับ 2,000,000 บาท

10,000,000 บาท       เท่ากับ 1,000,000 บาท

1,000,000 บาท         เท่ากับ 100,000 บาท

100,000 บาท             เท่ากับ 10,000 บาท

                                    10,000 บาท               เท่ากับ 1,000 บาท

                                    1,000  บาท                เท่ากับ 100 บาท

                                    100  บาท                   เท่ากับ 10 บาท

…………………………………………………………..

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"ขอชมเชยนักเขียนเรื่องความสม่ำเสมอ"

(แจ้งลบ)

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านได้ง่าย อ่านได้สนุก อ่านได้เพลิดเพลิน นักเขียนเป็นคนที่น่าชื่นชม เมื่อลงข้อมูลผิดแล้วมีคนแจ้งก็รีบแก้ไข แปลว่าติดตามคอมเม้นของคนอ่านและนำไปปรับปรุง แม้ว่าตอนนี้อาจจะไม่ดีเด่น แต่ต่อไปสามารถพัฒนาเป็นนักเขียนทีดีคนหนึ่งได้แน่ๆ อีกเรื่องที่น่าชมเชยคือความสม่ำเสมอในการลงนิยาย ทำให้แฟนนิยายมีตอนใหม่ๆอ่าน ... อ่านเพิ่มเติม

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านได้ง่าย อ่านได้สนุก อ่านได้เพลิดเพลิน นักเขียนเป็นคนที่น่าชื่นชม เมื่อลงข้อมูลผิดแล้วมีคนแจ้งก็รีบแก้ไข แปลว่าติดตามคอมเม้นของคนอ่านและนำไปปรับปรุง แม้ว่าตอนนี้อาจจะไม่ดีเด่น แต่ต่อไปสามารถพัฒนาเป็นนักเขียนทีดีคนหนึ่งได้แน่ๆ อีกเรื่องที่น่าชมเชยคือความสม่ำเสมอในการลงนิยาย ทำให้แฟนนิยายมีตอนใหม่ๆอ่านทุกๆวัน เรื่องนี้อาจจะไม่ถึงกับประทับใจในครั้งแรก แต่คุณก็สามารถอ่านตอนแรกถึงตอนจบ ด้วยความสนุกสนานได้   อ่านน้อยลง

นักเดินทางข้ามกาลเวลา | 21 เม.ย. 56

  • 22

  • 15

"ต้องขอให้ลงอย่างสม่ำเสมอ"

(แจ้งลบ)

เพียงแค่เริ่มอ่านตอนแรกยังรู้สึกถึงความตั้งใจแต่งนิยายเรื่องนี้ของไรเตอร์ได้เลย ความใส่ใจในรายละเอียดของเนื้อหาบทความทำให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างไหลลื่นไม่ตกหล่นสดุดขาดตอน สร้างความเพลิดเพลินในการอ่าน พออ่านตอนต่อมาเรื่อยๆ จะเริ่มรู้สึกว่านิยายเรื่องนี้จะเป็นนิยายอีกเรื่องหนึ่งที่จะขึ้นเป็น 1 ในนิยายชั้นเยี่ยมที่ไม่ทำให้คนอ่านผิดหวัง เหล่านักอ่านอ ... อ่านเพิ่มเติม

เพียงแค่เริ่มอ่านตอนแรกยังรู้สึกถึงความตั้งใจแต่งนิยายเรื่องนี้ของไรเตอร์ได้เลย ความใส่ใจในรายละเอียดของเนื้อหาบทความทำให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างไหลลื่นไม่ตกหล่นสดุดขาดตอน สร้างความเพลิดเพลินในการอ่าน พออ่านตอนต่อมาเรื่อยๆ จะเริ่มรู้สึกว่านิยายเรื่องนี้จะเป็นนิยายอีกเรื่องหนึ่งที่จะขึ้นเป็น 1 ในนิยายชั้นเยี่ยมที่ไม่ทำให้คนอ่านผิดหวัง เหล่านักอ่านอย่างเรามีเพียงกำลังใจ คำแนะนำ คำติชมเท่านั้นที่จะมีให้ หวังว่าไรเตอร์คงไม่ทิ้งนิยายเรื่องนี้เสียแต่กลางคัน ขอให้แต่งจนจบด้วยนะ จะได้ติดตามอ่านไปเรื่อยๆ   อ่านน้อยลง

manima | 22 เม.ย. 56

  • 12

  • 13

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ดำเนินเรื่องบรรยายสนุกแต่ คำพูดลิเกไปหน่อย"

(แจ้งลบ)

หลังจากอ่านมา20ตอน ในส่วนของการดำเนินเรื่องเรียบๆไปเรื่อยอ่านสบายๆครับ เหลือติดอยู่ที่ประโยคคำพูดแทบจะทุกประโยคที่มีในเรื่อง ไรท์เตอร์มักนำเอาภาษาเขียนมาใช้ เช่น ทาน อย่างไร จริงๆถ้าพูดปกติก็ใช้ กิน ยังไง จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ระดับคำศัพท์เวลาใช้ในคำอธิบายอาจจะต้องให้ถูกต้องตามหลักภาษา แต่ภาษาพูดต้องใช้แบ่งระดับความสนิท แล้วก็ลดความรู้สึกเหมือน ... อ่านเพิ่มเติม

หลังจากอ่านมา20ตอน ในส่วนของการดำเนินเรื่องเรียบๆไปเรื่อยอ่านสบายๆครับ เหลือติดอยู่ที่ประโยคคำพูดแทบจะทุกประโยคที่มีในเรื่อง ไรท์เตอร์มักนำเอาภาษาเขียนมาใช้ เช่น ทาน อย่างไร จริงๆถ้าพูดปกติก็ใช้ กิน ยังไง จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ระดับคำศัพท์เวลาใช้ในคำอธิบายอาจจะต้องให้ถูกต้องตามหลักภาษา แต่ภาษาพูดต้องใช้แบ่งระดับความสนิท แล้วก็ลดความรู้สึกเหมือนอ่านบทพูด ถ้าทำให้เป็นธรรมชาติเหมือนคนปกติพูดกันจะดีมากเลยครับ ฝากเท่านี้แหล่ะ ขอบคุณที่แต่งนิยายสนุกให้อ่าน   อ่านน้อยลง

TheMosquito | 21 ก.ย. 56

  • 5

  • 0

"สนุกดี"

(แจ้งลบ)

ถึงแม้ต้นเหตุที่ทำให้เข้าเกมจะไม่แปลกใหม่หรือน่าสนใจ ภาษาใช้ภาษาที่อ่านง่าย ไม่มีคำผิด(หรือไม่ได้สังเกต)เลย แถมขนาดและฟ้อนต์ของตัวอักษรก็กำลังดี ทำให้อ่านง่ายสบายตา แต่เวลาพูด มี จุด(.) เยอะเกินไปหน่อยนะครับ ผมคิดว่าอาจจะเป็นสไตล์ของผู้เขียน แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ ส่วนเนื้อเรื่องพระเอกดูเก่งดี แถมมีโชคเยอะซะด้วย โดยส่วนตัวแล้วชอบแนวนี้นะครับ ขอบ ... อ่านเพิ่มเติม

ถึงแม้ต้นเหตุที่ทำให้เข้าเกมจะไม่แปลกใหม่หรือน่าสนใจ ภาษาใช้ภาษาที่อ่านง่าย ไม่มีคำผิด(หรือไม่ได้สังเกต)เลย แถมขนาดและฟ้อนต์ของตัวอักษรก็กำลังดี ทำให้อ่านง่ายสบายตา แต่เวลาพูด มี จุด(.) เยอะเกินไปหน่อยนะครับ ผมคิดว่าอาจจะเป็นสไตล์ของผู้เขียน แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ ส่วนเนื้อเรื่องพระเอกดูเก่งดี แถมมีโชคเยอะซะด้วย โดยส่วนตัวแล้วชอบแนวนี้นะครับ ขอบคุณสำหรับนิยายครับ   อ่านน้อยลง

Sage'coz | 1 มิ.ย. 56

  • 9

  • 1

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น