ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KrisLay] เขียวหวานน่ารัก~♡

    ลำดับตอนที่ #36 : เขียวหวานน่ารัก ~ 36 ~ [Preview]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 533
      51
      14 มิ.ย. 63


    [Fic] เขียวหวานน่ารัก~

    ตอนที่ 36

    Fiction by 2nd Admin

    .

    .

    . 

                สัปดาห์แห่งการสอบนั้นเปลี่ยนบรรยากาศในมหาวิทยาลัยไปอย่างสิ้นเชิง พลังสดใสของวัยหนุ่มสาวราวกับถูกพัดหายไปพร้อมกับลมฤดูร้อน เหลือไว้เพียงความเคร่งเครียดและเกียจคร้าน ทั้งสนามฟุตบอลและโรงยิมฯต่างก็เงียบเหงา นักศึกษาส่วนใหญ่หากไม่หมกตัวกันอยู่ในห้องสมุด ก็ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือกันอยู่ตามซุ้มโต๊ะของแต่ละคณะ จางอี้ชิงก็เช่นกัน แต่ลู่หานตัวแสบไม่ใช่แบบนั้น แทนที่จะติวสอบอยู่กับเพื่อนในห้อง กลับมานั่งเฝ้าเพื่อนต่างคณะอ่านหนังสือเสียอย่างนั้น

                “น่านะ ชิงชิง~ เล่าให้ฟังหน่อย”

                “ไม่”

                “ทำไมอ่า ไหนว่ามีอะไรต้องบอกกันทุกเรื่องไง” ลู่หานงอแงแล้วบึนปาก แต่ที่อี้ชิงทำก็คือละสายตาจากหนังสือแค่แว่บเดียวขึ้นมาช้อนมอง ก่อนจะทำเมินใส่ ทีขอไปนอนด้วยเมื่อคืนไม่ให้ อี้ชิงก็จะไม่ยอมเล่าอะไรให้ฟังทั้งนั้น “อยากรู้ก็ไปถามเขาเอาเองสิ”

                “ถามใคร? รุ่นพี่น่ะนะ? เราจะกล้าไปถามได้ยังไง ตัวนั่นแหละเล่ามาเลย ตกลงเมื่อคืนง้อรุ่นพี่ยังไง แล้วเขาหายงอนรึเปล่า?”

                “ไม่เล่า”

                “ชิงอ่า...” อี้ชิงพลิกหน้าหนังสือแล้วตั้งใจอ่านต่อ ทำเป็นไม่ได้ยินเสียงงอแงที่กวนใจอยู่อย่างนั้น

    กระทั่งเสียงฮือฮาของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งดังมาจากอีกทางทำให้ลู่หานต้องหันไปมอง และมันดึงความสนใจของอี้ชิงเช่นกัน

                “มุงอะไรกันน่ะ” ลู่หานยืนเข่าบนม้านั่งแล้วยืดตัวขึ้นมองดูกลุ่มคนซึ่งกำลังเคลื่อนตัวผ่านหน้าตึกคณะมาอย่างช้าๆ น่าแปลกที่คนพวกนั้นหันหน้าเข้าหากันเหมือนให้ความสนใจกับอะไรซักอย่างที่อยู่กลางวงนั่น “มองไม่เห็นเลยแฮะ”

                “อยากรู้ก็เข้าไปมุงกับเขาสิ” พออี้ชิงบอกอย่างนั้น ลู่หานก็หันมายิ้มเจ้าเล่ห์ใส่

                “แหงอยู่แล้ว แต่ตัวต้องไปด้วยกัน”

                “อะไรนะ?”

                “ไปเร็วๆ วางหนังสือก่อน ทางนั้นน่าสนใจกว่าอีก” เจ้ากี้เจ้าการปิดหนังสือแล้วดึงมืออี้ชิงให้ลุกขึ้น แต่เพื่อนตัวเล็กยังขืนไว้

                “ไม่เอาอ่ะ เราจะอ่านหนังสือ”

                “เดี๋ยวค่อยมาอ่านก็ได้ เราต้องใส่ใจเรื่องรอบตัวบ้างนะ มาเร็วๆ” ยื้อยุดกันไปมาจนสุดท้ายอี้ชิงก็อ่อนใจ ยอมเก็บหนังสือแล้วลุกขึ้นให้เพื่อนลากไปรวมกลุ่มกับพวกที่มุงกันอยู่นั้น

     

                ท่ามกลางกลุ่มนักศึกษาชายกว่าสิบคนที่กำลังรายล้อมอยู่นั้น คือเด็กสาวที่ดูแล้วน่าจะอยู่ในวัยเดียวกัน คนเอเซียเหมือนกัน เพียงแต่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนตุ๊กตาฝรั่ง สูงพอประมาณ ผิวขาวสว่าง ตากลมโต ปากเล็กจมูกโด่ง ผมสีน้ำตาลเข้มหยิกเป็นลอนถูกมัดรวบเป็นหางม้า น่าเอ็นดูไม่หยอก ท่าทางไม่ใช่นักศึกษาที่นี่แน่ๆ หนุ่มๆ หลายคนพยายามชวนเธอคุยทั้งภาษาเกาหลีและอังกฤษว่ามีอะไรให้ช่วยไหม จนสุดท้ายตุ๊กตาคนสวยซึ่งก่อนหน้านี้เอาแต่ก้มมองหน้าจอโทรศัพท์มือถือสลับกับเงยหน้าขึ้นมองอาคารเรียนต่างๆ ก็ถอนใจแล้วกระทืบเท้าปัง เธอหยุดเดินแล้วส่งสายตาขอความช่วยเหลือให้หนุ่มๆ รอบตัวก่อนจะส่งเสียงถาม

                “Hey guys, do you know Kris?

                “คริสเหรอ? รุ่นพี่คริสแฟนตัวหรือเปล่า?” อี้ชิงก็ไม่รู้ แต่เพราะไม่อยากให้คนสวยหันมาสนใจ ถึงได้เอาศอกกระทุ้งพุงให้ลู่หานเงียบปาก หนุ่มๆ ที่รายล้อมต่างกระซิบกระซาบปรึกษากันแล้วก็คิดเหมือนลู่หานว่าทั้งมหาวิทยาลัยคงจะมีคนชื่อนี้อยู่แค่คนเดียว

                “I know! I know! I know him” สาวสวยคลี่ยิ้มหวาน ส่งสายตาออดอ้อนพลางเดินเข้าหาหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเขย่งตัวสุดปลายเท้าเพื่อจะยืดแขนขึ้นให้สูงที่สุด

                “Wow~ cute boy, can you please bring me to him?” ผู้โชคดีคนนั้นพยักหน้าระรัว และเมื่อเด็กสาวเกี่ยวแขนคล้องเข้ากับแขนอีกฝ่ายไว้ คนอื่นๆ ที่เหลือก็พากันส่งเสียงโห่ฮาด้วยความผิดหวัง แต่กระนั้นหลายคนก็ยังเลือกที่จะเดินตามคนทั้งคู่ไปด้วยความอยากรู้ จู่ๆ ก็มีคนสวยมาถามหาหนุ่มหล่อซึ่งเป็นคนดังของมหาวิทยาลัยแบบนี้ ใครบ้างจะไม่อยากสอดรู้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กัน

                “เราก็ตามไปดูกันเถอะ”

                “ไม่เอาแล้ว พอแล้ว เราจะกลับไปอ่านหนังสือ” อี้ชิงเลือกที่จะหันหลังแต่ลู่หานก็คว้าแขนหมับในทันที

                “ตัวไม่อยากรู้หรือไง ว่าแม่ตุ๊กตาฝรั่งนั่นเป็นใคร แล้วมาถามหาแฟนตัวทำไมน่ะ”

                “อาจจะคนละคนกันก็ได้”

                “จะรู้ได้ยังไงถ้าไม่ตามไปดู” ไม่ใช่ว่าไม่อยากรู้ แต่อี้ชิงสังหรณ์ใจ เหมือนตัวเองไม่ควรอยากรู้เรื่องคุณคนสวยให้มากนัก คนตัวเล็กยังลังเลใจจนสุดท้ายลู่หานก็จิ๊ปาก “เหอะน่า ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไป แต่ถ้าใช่ ตัวไม่อยากรู้เหรอว่าสองคนนั้นเขาเป็นอะไรกันน่ะ”


    .

    .

    .

    [.....Full version is coming.....]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×