วิธีรอดฉบับตัวร้ายยอดฝีมือแรงค์ S //จบแล้ว ( ติดเหรียญ 30/04/67) - นิยาย วิธีรอดฉบับตัวร้ายยอดฝีมือแรงค์ S //จบแล้ว ( ติดเหรียญ 30/04/67) : Dek-D.com - Writer
×

    วิธีรอดฉบับตัวร้ายยอดฝีมือแรงค์ S //จบแล้ว ( ติดเหรียญ 30/04/67)

    กว่าจะรู้ตัวว่าโลกปัจจุบันคือโลกนิยายแฟนตาซีที่ผมเคยแต่งเมื่อชาติก่อนก็ผ่านมา 17 ปีแล้ว นึกออกตอนเกิดอุบัติเหตุหลังจากไปทำร้ายนายเอกเข้า ตื่นขึ้นมาสำนึกความผิดแทบไม่ทัน กลับตัวกลับใจตอนนี้ได้รึเปล่า..

    ผู้เข้าชมรวม

    1,114

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    646

    ผู้เข้าชมรวม


    1.11K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    140
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  43 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  27 เม.ย. 67 / 02:26 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

     

    ประเทศ War realm

    เป็นประเทศที่ประกอบ 4 อำนาจใหญ่

    ดินแดน Terra (เทอร์ร่า)

    ดินแดน Eterlity (อีเทอลิตี้)

    ดินแดน Legacy (เลกาซี่)

    สภาเวทมนตร์ (สภาประเทศที่ถูกปกครองโดยกษัตริย์ 3 ดินแดนอีกที)

     

    **โลกนี้จะเป็นยุคแฟนตาซีจ๋าที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับโลกจริงและยุคใด ๆ ในประวัติศาสตร์เลย รวมถึงการปกครอง เมือง แผนผังประเทศ ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องสมมุติของไรท์ค่ะ หากส่วนใดไม่สมเหตุสมผลขออภัยด้วยค่ะจะพยายามทำให้ดีที่สุด**

     

    อธิบายประเทศ War realm คร่าว ๆ

    - อะคาเดมี่แต่ละส่วนของดินแดนชาวบ้านใช้เรียกแทนบ้านเกิดด้วยเช่นกัน

    (ยกตัวอย่าง หากบ้านของคุณตั้งอยู่เขตพื้นที่ของเทอร์ร่าคุณก็จะถูกเรียกว่าชาวเทอร์ร่าโดยคนนอก)

    - เป็นประเทศที่ถูกปกครองโดยกษัตริย์และสภาประเทศ (องค์กรที่ถูกกษัตริย์แต่งตั้งมาอีกที)

    - ผู้ชายจะถูกเกณฑ์เข้าอะคาเดมี่ประจำประเทศทุกคนเมื่ออายุครบ 20 ปี

    - งานของคนทั่วไปคือการทำเกษตร , รับจ้างตัดชุด , ค้าขายทุกสิ่งที่สามารถขายได้ , ประมูล ,ผลิต

    - ผู้ที่อยู่ในอะคาเดมี่จะต้องแข่งขันกันตลอดเวลาเพื่อรับสวัสดิการจากทางอะคาเดมี่และสภาอำนวยให้แก่ตนเองและครอบครัว , ทำสงครามศึกชิงเลือดตามทำเนียมของประเทศ , รองรับการโจมตีจากประเทศอื่นที่คอยเข้ามารุกรานหรือโดนรุกรานจากดินแดนปีศาจ

     

    ส่วนประกอบของนิยาย

    - แก่นผลึกพลัง(แบบจับต้องได้) ลักษณะคล้ายพีระมิดคู่ฐานสามเหลี่ยม หน้าที่แต่ละก้อนจะบทบาทต่างกัน

    ความสามารถของแก่นผลึกพลัง ดูดซึมพลังและกักเก็บได้ดี (สามารถเรียกใช้ตอนไหนก็ได้แต่ต้องเป็นผู้ที่สลักเวทย์ตนเองไว้กับผลึกเท่านั้นจึงจะสามารถเปิดใช้หรือผู้ที่มีสายเลือดเดียวกัน) , วัดค่าพลัง

    ยิ่งก้อนใหญ่ยิ่งมีความจุใจการกักเก็บมหาศาล

    ผลึกกักเก็บพลังจะต่างออกไป ก้อนเล็กและก้อนใหญ่คูลดาวน์หลังใช้ไม่เท่านั้นยิ่งใหญ่ยิ่งคูลดาวน์การใช้นาน

    - แก่นผลึกพลัง(จากภายในร่างกาย) ทุกคนเกิดมาไม่ใช่ว่าทุกคนจะมี หากใครที่ว่าแก่นผลึกพลังอยู่จะสามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้(ความสามารถจะเป็นการสืบทอดซะส่วนใหญ่ไม่ก็ผู้ที่ถูกเลือกจากสวรรค์ให้มีพลังนั้นตั้งแต่เกิด)

    - การอัญเชิญสัตว์ตามพลังเวทย์ โดยเกรดสัตว์จะถูกแบ่งแยกตามพลังของผู้ใช้

    ระดับสัตว์ในนิยาย สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ , สัตว์ชั้นสูง , สัตว์ชั้นกลาง (ผู้ที่พลังอ่อนแอกว่า B ไม่สามารถเรียกได้)

    - ศึกชิงเลือด ทำเนียมปฏิบัติของประเทศ War realm จัดขึ้นทุกปี

    เงื่อนไขผู้เข้าร่วม (เฉพาะผู้ที่อยู่ในสถานะนักเรียนของอะคาเดมี่เท่านั้น)

    แรงค์ A-S เท่านั้น

    ผ่านการยอมรับจากมาสเตอร์อะคาเดมี่

    อะคาเดมี่ได้รับสาส์นจากฝ่ายตรงข้ามหรือส่งสาส์นไปให้อีกฝ่าย (ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธยกเว้นอะเดมี่อีกฝ่ายจะมีสาส์นจากที่อื่นอยู่แล้ว)

    ข้อตกลงเป็นไปตามที่ลงลายลักษณ์อักษรในใบสัญญา (มอบให้กับสภาประเทศทุกครั้ง) ยกตัวอย่าง ของประกันแต่ละฝ่าย,กติกาเงื่อนไข,ค่าใช้จ่ายหลังเกิดความเสียหายจากสงคราม (ไม่มีก็ได้)

    การทำสัญญา - การทำสัญญาระหว่างมนุษย์ ต่างคนจะต่างกรีดเลือดตัวเองรินใส่ถ้วยชามาผสมและดื่มพร้อมกัน หากผู้ใดเป็นฝ่ายผิดสัญญาร่างกายจะทำการตอบสนองกับสิ่งที่เคยสัญญาได้ตามที่เคยกล่าวมาก่อนหน้า , การทำสัญญาระหว่างสัตว์เลี้ยงเวทมนตร์,ปีศาจกับมนุษย์ ฝ่ายที่เป็นคนมอบไม่ว่าจะมอบอะไรให้ก็ตามแต่ซึ่งมาด้วยเหตุผลนั้นจะต้องเป็นฝ่ายทำตรารับรองให้ว่าอีกฝ่ายได้ทำสัญญากับตนแล้วคนอื่นไม่สามารถมายุ่งได้อีกยกเว้นผู้ที่มีพลังเหนือกว่าผู้ทำสัญญาสามารถใช้พลังทำลายได้

    การส่งต่อ,ถ่ายทอด,แย่งชิง 'เวทมนตร์' 

    - การส่งต่อเวทมนตร์ จะเป็นการส่งต่อเฉพาะพลังตั้งต้นของเวทผู้ใช้เท่านั้นอย่างเช่น ผู้ใช้พลังไฟส่งต่อเวทนี้ให้กับผู้ใช้พลังอื่น ผู้รับพลังไฟจะได้รับเพียงแค่พลังตั้งต้นแต่ไม่สามารถใช้พลังเวทไฟได้ยกเว้นจะนำพลังที่ได้มาฝึกฝนจนเชี่ยวชาญก่อนซึ่งอาจใช้เวลานาน **มีกรณีที่ไม่สามารถส่งต่อพลังได้ด้วยอย่างเช่น ผู้รับเป็นผู้มีพลังจากดินแดนปีศาจหรือผู้ที่ร่างกายไม่ตรงเงื่อนไขของพลังนั้น**

    -การถ่ายทอดเวทมนตร์ เป็นการแบ่งพลังออกไปให้อีกฝ่ายโดยที่ตนเองจะสูญเสียพลังส่วนนั้นไปและไม่สามารถฟื้นคืนได้อีก แต่ผู้รับจะสามารถใช้พลังที่ได้มาได้เลยไม่ต้องฝึกฝนก่อนและสามารถนำพลังพัฒนาต่อไปได้อีก ส่วนผู้ให้มีข้อเสียอย่างมากหากให้พลังคนอื่นมากไปจนตัวเองเหลือน้อยอาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

    - การแย่งชิงพลังเวทมนตร์ การดื่มเลือดจากหัวใจผู้มีพลังโดยตรงและผู้มีพลังคนนั้นต้อง'ตาย'เท่านั้นถึงจะใช้พลังได้ เป็นวิธีที่เสี่ยงเพราะถ้าหากผู้รับพลังเวทมีร่างกายที่ต่อต้านพลังที่รับอาจจะทำให้เกิดการระเบิดของพลังเวทได้ทุกเมื่อ แต่ข้อดีคือจะได้รับพลังทั้งหมดจากผู้ตายรวมถึงความแข็งแกร่งด้านพลังด้วย

     

     ค่าเงิน - 500 เหรียญทองแดง = 1 เหรียญเงิน , 100 เหรียญเงิน = 1 เหรียญทอง

     

    Terra Academy

    สถานที่ฝึกฝนและค้นหาพลังของตัวเอง ศูนย์รวมผู้มีพลังวิเศษและถูกจัดอันดับแรงค์โดยแก่นผลึกประจำอะคาเดมี่รวมถึงค่าการต่อสู้ในระหว่างเรียน (มีการประเมินแรงค์ทุกเดือน)

    **หากในกรณีผู้ที่มีพลังกายภาพแข็งแกร่งแต่ไม่มีพลังเวทมนตร์ก็สามารถขึ้นมาอยู่ระดับสูงได้เช่นกัน**

     

    S Rank (แรงค์พิเศษ)

    - แรงค์สูงที่สุดและถูกสภาประเทศตั้งคุณสมบัติพิเศษเอาไว้ คนที่จะสามารถเป็นได้ต้องถูกการยอมรับจาก 3 อะคาเดมี่และคนในสภาเวทมนตร์

    เกณฑ์เบื้องต้น (สำหรับผู้มีพลังพิเศษ)

    ค่า MP (มานา) ในร่างกายมากกว่า 300,000

    ผ่านความสามารถขั้นต้น กลาง สูง ปรมาจารย์ ทั้งหมดแล้ว

    พลังหายากเฉพาะตัวที่พัฒนาจากพลังเดิมจนถึงขั้นสูงสุด

    ค่าพลังวัดจากแก่นผลึกอะคาเดมี่ขึ้นค่าเป็นอนันต์ (ไม่มีที่สิ้นสุด)

     

    A Rank

    แรงค์ระดับสูงที่สุดในอะคาเดมี่ (ไม่นับ S)

    ค่าพลังวัดจากแก่นผลึกมากกว่า 20,000 ขึ้นไป

    พลังเฉพาะตัว

     

    B Rank

    ค่าพลังวัดจากแก่นผลึกต้องไม่น้อยกว่า 10,000

    ค่าพลังกายพื้นฐานผ่านเกณฑ์

     

    C Rank

    ค่าพลังวัดจากแก่นผลึกถึง 5,000

     

    D Rank

    ค่าพลังวัดจากแก่นผลึกเกิน 1,000 แต่ไม่ถึง 5,000

     

     

    พลังเวทมนตร์ในเรื่อง

    Lighting - ควบคุมสายฟ้า สามารถเสกมาฟ้าผ่าได้จากปลายนิ้ว (ขั้นต้น) สามารถเรียกสายฟ้าได้ตลอดทุกเวลา มีระยะการทำลายล้างกว้างขึ้น (ขั้นกลาง) ควบคุมพื้นที่การผ่าของสายฟ้าได้กว้างเกือบทั่วท้องฟ้า (ในบริเวณที่ยืนอยู่) ควบคุมท้องฟ้าให้สามารถเกิดฝนฟ้าคะนองตอนไหนก็ได้ (ขั้นสูงสุด)

    **ในขณะกำล้งควบคุมท้องฟ้าจะต้องใช้พลังเพ่งไปที่การกระทำตรงนั้นมากอาจจะทำให้เกิดช่องโหว่ศัตรูกับมาทำร้ายตัวเองได้**

     

    Fire - พลังควบคุมไฟ สามารถเสกลูกไฟขนาดเล็กพุ่งไปยังพื้นที่ที่ต้องการได้ (ขั้นต้น) สามารถเรียกลูกไฟขนาดใหญ่เท่าอาคารและความรุนแรงของการเผาไหม้มากขึ้น (ขั้นกลาง) สามารถสร้างพายุไฟโลกันต์ที่ไม่สามารถดับได้ง่าย ๆ (ขั้นสูง)

    **การเผาไหม้ของไฟหากจิตใจไม่คงที่จะทำให้กลับมาเผาไหม้ตัวเองได้เพราะไฟออกมาจากร่างกายสามารถพุ่งออกไปข้างหน้าหรือกลับมาทำร้ายตัวเองได้ด้วยเช่นกัน**

     

    Water - พลังควบคุมน้ำ สามารถปรับเปลี่ยนน้ำให้เป็นการโจมตีได้เช่น กระสุนน้ำขนาดเล็ก (ขั้นต้น) สามารถทำให้น้ำเหลวแข็งตัวเป็นของมีคมได้หรือสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ตามใจชอบ (ขั้นกลาง) สามารถปรับเปลี่ยนฝนน้ำให้เป็นฝนน้ำแข็งเพื่อโจมตีศัตรูในระยะที่กว้างขวาง เสกน้ำแข็งให้เป็นสิ่งมีชีวิตมาเพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม (ขั้นสูง)

    **สามารถถูกหยุดได้ง่ายหากโดนขัดจังหวะ เพราะผู้มีพลังน้ำต้องใช้เวลานานในการร่ายแต่ละครั้ง**

     

    Time - พลังควบคุมเวลา สามารถหยุดเวลาได้เพียงแค่ 5 วินาทีเท่านั้น (ขั้นต้น) สามารถข้ามเวลาไปยังอดีตได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ก่อนหน้าและหยุดเวลาได้ไม่เกิน 1 นาที (ขั้นกลาง-ขั้นสูง/บางคนไม่สามารถทำได้เพราะเป็นเวทที่ต้องมีมานาเยอะ) สามารถข้ามเวลาไปอดีตเป็นปีและหยุดเวลาได้นานถึง 5 นาที (ขั้นสูง)

    **แต่แลกมาด้วยสภาพร่างกายอ่อนแอลง เพราะการข้ามเวลาเป็นเวลานานใช้พลังมหาศาลต้องมีเวลาพักฟื้นหากยังฝืนใช้ต่อไปอาจจะทำให้ถึงถึงตาย**

     

    Telekinesis - พลังควบคุมพลังจิต สามารถใช้จิตเคลื่อนย้ายวัตถุขนาดเล็กได้ในระยะใกล้ ๆ (ขั้นต้น) สามารถเคลื่อนย้ายวัตถุขนาดใหญ่กว่าตัวเองได้ไปในระยะที่ไกลขึ้น (ขั้นกลาง) สามารถใช้พลังจิตควบคุมคนให้ทำตามคำสั่งที่ตัวเองต้องการในระยะไม่เกินร้อยเมตร (ขั้นสูง)

    **ถ้าเผลอไปควบคุมผู้ที่มีพลังสูงกว่าตนจะทำให้ผลทั้งหมดตีกลับมาทำร้ายผู้ใช้พลัง**

     

    Seer - พลังมองเห็นอนาคต สามารถมองเห็นอนาคตอันใกล้ได้ใน 3 วินาทีข้างหน้า (ขั้นต้น) สามารถมองเห็นอนาคตใน 3 วันข้างหน้าหรืออาจจะมากกว่านั้น (ขั้นกลาง) สามารถมองเห็นอนาคตได้ตั้งแต่ 1 เดือนถึงหลายปีข้างหน้าแต่ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน (ขั้นสูง)

    **หากใช้พลังหยั่งรู้อนาคตที่ไกลหรือติดต่อกันมากไปอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย**

     

    Holy - พลังแห่งการรักษาและย้อนกลับความตาย สามารถรักษาแผลขนาดเล็กและอาการได้เบื้องต้น (ขั้นต้น) สามารถรักษาแผลขนาดใหญ่ แผลสดหรือผู้ที่โดนทำลายความเสียหายในระบบภายในร่างกาย สร้างโล่งป้องกันขนาด 3 คน (ขั้นกลาง) สามารถรักษาบาดแผลทุกชนิดให้หายขาดและยังสามารถเรียกผู้ที่ใกล้ตายหรือตายไปแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมงกลับมามีชีวิตได้ สามารถสร้างโล่พลังป้องกันได้ขนาดกว้างและปรุงยารักษา (สกิลปรุงยาบางคนอาจจะทำไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้มีพลังว่าจะสนใจการฝึกมากแค่ไหน) (ขั้นสูง)

    **แต่ผู้ที่ถูกเรียกกลับมาจะมีพลังชีวิตเพียงเล็กน้อยเท่านั้นต้องใช้เวลาพักฟื้น ส่วนผู้เรียกจะสูญเสียพลังชีวิตตัวเองไปเช่นเดียวกันยิ่งใช้มากก็ยิ่งอายุสั้นลงรวมถึงโล่ป้องกันหากโดนผู้ที่มีพลังสูงกว่าโจมตีโล่ก็สามารถแตกได้และกลับมาทำร้ายผู้ใช้พลัง**

     

    ด้านนี้จะเป็นพลังของฝั่งปีศาจ/ผู้ทำสัญญากับปีศาจเท่านั้น

    (พิเศษ/ต้องห้าม) Hemomancy - พลังควบคุมเลือด สามารถควบคุมเลือดของสิ่งมีชีวิต คน,สัตว์ ออกมาจากส่วนไหนของร่างกายก็ได้ สามารถดูดพลังชีวิตที่มีเลือดเป็นส่วนประกอบทุกอย่างมาเป็นของตัวเองและยิ่งทำให้พลังสูงยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด (ขั้นสูง)

    **หากควบคุมเลือดคนอื่นมีโอกาสที่จะทำให้ตัวเองเสียเลือดด้วยเช่นกันถ้าอีกฝ่ายมีพลังมากกว่า เป็นผลข้างเคียงของการใช้พลัง**

    (พิเศษ/ต้องห้าม) Necromancer - พลังควบคุมวิญญาณ สามารถปลุกโครงกระดูกให้มามีชีวิตเพื่อรับใช้ตนเองได้ (ขั้นต้น) สร้างกองทัพซากศพให้มามีชีวิตและรับใช้คำสั่งสิ่งที่ตนเองต้องการโดยวิญญาณนั้นจะจงรักภักดีและฟังแต่คำสั่งผู้ปลุกเท่านั้น สามารถสร้างได้เรื่อย ๆ ไม่จำกัดจำนวน (ขั้นสูง)

    **หากควบคุมเยอะ ๆ ในคราวเดียวก็จะยิ่งผลาญพลังชีวิตหรืออาจจะทำให้ร่างกายทรุดเร็วได้มากกว่าปกติหากยังใช้พลังต่อเนื่องไม่พักฟื้น**

     

    ตารางอัพนิยาย : พุธ,ศุกร์ 19:15 น. / อาทิตย์ 12:15 น.

    สถานะ : กำลังจัดทำ Ebook ค่า

    สามารถตามทวงนิยายได้ที่ Twitter/X : CINCINXWRITER

     

    //คุยกับนักเขียน : ส่วนตัวเป็นคนชอบนิยายแฟนตาซีเลยพยายามเรียบเรียงเรื่องนี้ในแบบที่ตัวเองชอบค่ะ เนื้อเรื่องจะค่อย ๆ ดำเนินไปนะคะไม่ได้เร่งรีบมากคล้ายกับเป็นการบรรยายการเติบโตของตัวละครแต่ละคนไปตามลำดับ ทุกอย่างมีสตอรี่ของตัวมันค่ะ แต่เนื้อเรื่องไม่อืดแน่นอนจะพยายามทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องนี้ ฝากกดใจ+คอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ทีนะคะ ขอบคุณค่า

     



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น