ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยุทธภพเมืองศิวิไลน์ (นิยายกำลังภายใน-โลกคู่ขนาน)

    ลำดับตอนที่ #1 : ล่มสลาย....ก่อกำเนิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      20 พ.ย. 59

             เมืองศิวิไลน์

         กรุงเทพมหานคร ปี พ.. 2540  เศรษฐกิจไทยประสบวิกฤต ที่ขนานนามว่า วิกฤตต้มยำกุ้ง

    ก่อนหน้านั้นเศรษฐกิจประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด  มูลค่าทรัพย์สินต่างๆถูกปั่นมูลค่าขึ้นมาเกินจริง กระแสเงินสะพัดในธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะธุรกิจก่อสร้าง  ธนาคารปล่อยเงินกู้แบบไม่ยั้ง เงินจำนวนมากหมุนเวียนเข้าตลาดหลักทรัพย์  

           แต่อยู่มาวันหนึ่งกำลังซื้อหายไป เจ้าของกิจการไม่มีเงินจ่ายผู้รับเหมา  ผู้รับเหมาไม่จ่ายหนี้ร้านค้า  และทุกฝ่ายไม่มีเงินจ่ายหนี้ธนาคาร ......  ผลกระทบต่อเนื่องกันเป็นลูกโซ่เศรษฐกิจประเทศถึงจุดล่มสลาย  ตลาดหลักทรัพย์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก  หลายบริษัทจำเป็นต้องปิดกิจการ

    พนักงานตกงาน ..... นับประสาอะไรกับนักศึกษาเรียนจบใหม่ ....วิศวกรจบใหม่บางคนยืนแจกใบปลิวตามสะพานลอย

           รัฐบาลสมัยนั้นมีมาตราแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยการลดค่าเงินบาท  ประชาชนทุกคนล้วนเจ็บปวดไปตามกัน ได้แต่ทำใจครุ่นคิด...ตั้งสติมองหาโอกาสใหม่....รอวันฟื้นตัว

     

             ยุทธภพเสมือนจริง

           เนินนานหลายปีหลังจากวิกฤตยุทธภพสิ้นสุดลง สำนักใหญ่ล้มหายตายจากเป็นจำนวนมาก เกิดกิจการใหม่ขึ้นในยุทธภพนั้นคือ สำนักคุ้มภัย ย้อนไปเมื่อ 12ปีก่อน มีสำนักคุ้มภัยใหญ่แห่งหนึ่งก่อร่างสร้างตัวขึ้น ปัจจุบันสำนักคุ้มภัยที่เกิดขึ้นพร้อมกัน ล้วนใหญ่โตมั่นคงทั้งสิ้น ถ้ายังคงอยู่ถึงปัจจุบัน แต่สำนักคุ้มภัยนี้ได้ปิดตัวลงไปแล้ว เหลือแต่ชื่อในความทรงจำของศิษย์เก่า สำนักคุ้มภัยวายุอ่อนสะท้าน” 

     

         เหตุเริ่มจากปัญหาภายในที่แอบแฝง และปัญหานอกที่ไม่อาจสะสางได้ซะที  บวกกับอุปนิสัยทะนงตัวเกินไปของเจ้าสำนัก “พญาอินทรีแดนดิน” เจ้าของยอดวิชาลมปราณสีทอง  เรื่องมันเริ่มระแคะระคายจากการถอนตัวของ   “อหัศจรรย์ที่เจ็ด”  เพื่อไปศึกษาวิชายุทธที่ต่างแดน หน่วยพิเศษของสำนัก “หอเขียวขจี” เริ่มสั่นคลอน มีเสียงพรึมพรำทุกวัน จะอยู่ หรือไป จะไปไหน จะไปไหน จะไปจะไป หลอนแท้ ประจบกับเจ้าสำนักฝึกลมปราณจนธาตุไฟเข้าแทรกอะลาวาดไปทั่ว ก็ยังได้ยินเสียงพึมพรำอยู่หรือไป แต่เสียงค่อยเบาลง เบาลง เพราะมันหนีกันไปใกล้หมดแล้ว  “กระพือปีกเหิรไกล” เริ่มตะคิดตะควงใจ

           จากปํญหาภายนอกที่รุมเร้าสำนักคุ้มภัยวายุอ่อนสะท้าน หน่วยลาดตระเวน ที่นำโดย

    “อสรพิษเขียวเลื้อยหลบ”  ต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าสำนัก  ให้อนุมัติแบ่งคนจากหน่วยพิเศษ หอเขียวขจี 2คน เพื่อมาช่วยงาน หนึ่งในนั้นคือ “เทพพยัคฆ์เก้าเนรมิต”  และสหายรักร่วมสำนัก   

    แต่เทพพยัคฆ์เก้าเนรมิตปฎิเสธ ขออยู่คิดค้นบัญญัติวิชาที่สำนัก ทีนี้ก็ต้องหาคนแทน หน้าที่นี้เลยไปตกอยู่ที่ “กระพือปีกเหิรไกล” ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร  หลังจากที่เขาออกไป พบสถานการณ์จริงภายนอกเลยรู้ว่ามันไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด แต่ในที่สุดเข้าก็ฝ่าฟันปัญหาไปได้

         “กระพือปีกเหิรไกล” ได้พิสูจน์ตัวเองแก่เจ้าสำนัก  เขาทำภารกิจสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากโชคช่วย ที่ได้สมรภูมิที่เบากว่า และสหายศึกที่เก่งกาจ  แต่สำหรับสหายรักของเทพพยัคฆ์เก้าเนรมิตตกในสถานการณ์ที่ลำบาก  เนื่องจากได้สมรภูมิที่โหดกว่ามาก หัวหน้าหน่วยลาดตระเวนเลยกดดัน จนทำให้ลาออกจากสำนักไปอยู่ยังเกาะทะเลแดนใต้ 

     

          แต่ทั้งสองกลับรู้ว่าความจริงแล้วปัญหาภายในน่ากลัวกว่า  มีอะไรเคลือบแคลงในตัวหัวหน้าหน่วยลาดตระเวน  “อสรพิษเขียวเลื้อยหลบ”  มีใจคดโกงต่อสำนัก  โดยพยายามลดทอนกำลังและบทบาทของหน่วยพิเศษหอเขียวขจี โดยเริ่มวางแผนใส่ร้าย “เทพพยัคฆ์เก้าเนรมิต” ว่าหลีกเลี่ยงภารกิจภายนอก มานั่งบัญญัติวิชาที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน 

           ส่วนอีกด้าน”กระพือปีกเหิรไกล “ ก็เห็นว่าตกเป็นเบี้ยล่างคนอย่างนี้ไม่ไหวแน่ เพราะตอนนี้เขายังใช้งานเราได้อยู่เลยเก็บเราไว้ แต่ถ้าหมดประโยชน์วันใด เราก็ไม่ต่างจากสหายรักของเทพพยัคฆ์เก้าเนรมิต  ระหว่างนั้นเขาได้รับคำเชิญจากศิษย์ร่วมสำนักที่เคยร่ำเรียนวิชาด้วยกันมา ให้ไปช่วยเหลือพรรคที่เพื่อนเขาสังกัดอยู่ “เอื้อมจับนทีสะบัด” จึงลาออกย้ายพรรคไป

     

         ตัดมาที่ “เทพพยัคฆ์เก้าเนรมิต” หลังจากที่ได้รับแรงกดดัน ได้ใช้ความกดดันนั้นขับเคลื่อน

    จนคิดค้นยอดวิชาได้สำเร็จ เป็นอันสิ้นสุดภารกิจ เขาพิสูจน์ตัวเองแล้ว เขาโยนเคล็ดคัมภีร์ต่อหน้าเจ้าสำนัก “พญาอินทรีแดนดิน” และหัวหน้าหน่วยลาดตระเวน “อสรพิษเขียวเลื้อยหลบ”  แล้วหันจากไปอย่างไม่แยแส ปกคัมภีร์ปรากฏตัวอักษร อ่านได้ความว่า “สวรรค์แดนดิน” ปัจจุบันหายสาปสูญไปพร้อมการล่มสลายของสำนักคุ้มภัย  ส่วน“เทพพยัคฆ์เก้าเนรมิต” ย้ายไปอยู่สำนัก “ส่องนภาจรัส” ตามคำเชิญของสหาย  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×