All Soul Project - นิยาย All Soul Project : Dek-D.com - Writer
×

    All Soul Project

    โดย bykomok

    ภายในโลกแห่งวิญญาณ ความตายไม่มีผลอีกต่อไป... หากแต่สิ่งที่ต้องรักษาไว้... คือ”ความทรงจำ”

    ผู้เข้าชมรวม

    132

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    132

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 มิ.ย. 62 / 18:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    แผนภาพแสดงโลกของ All Soul World อย่างคร่าวๆ


    Black hole - หลุมดำมวลยอดยิ่ง สามารถดูดกลืนได้ทุกสิ่งยกเว้นสิ่งที่อยู่ใน All Soul World

    White hole - หลุมขาวที่เป็นด้านตรงข้ามของหลุมดำ สลายอนุภาคทุกอย่างที่หลุมดำดูดกลืนมาและปลดปล่อยออกมาในรูปแบบพลังวิญญาณ

    Core - แกนหลักของ All Soul World เป็นสิ่งที่ค้ำจุนโลกนี้ไว้ และคอยดึงดูดพลังงานที่ white hole ปล่อยออกมา ทำหน้าที่ทั้งผลักและดึงดูดพลังวิญญาณเอาไว้ในเวลาเดียวกัน ภายในมีอะไรนั้นไม่มีใครทราบ ผู้คนในดินแดนสันนิฐานว่าภายในอาจเป็นที่อยู่ของ"เหล่าพระเจ้า"

    Land -  พื้นที่ที่อัดแน่นไปด้วยพลังวิญญาณมหาศาลที่บีบอัดจนทำให้สามรถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และด้วยมวลมหาศาลนี้ทำให้วิญญาณที่อัดแน่นอยู่นี้มีมวลและจับต้องได้จนแทบไม่มีความแตกต่างจากวัตถุปกติเลยทีเดียว

    All Soul World - โลกแห่งวิญญาณที่เกิดหลังการล่มสลายของมนุษยชาติ ไม่สามารถระบุมวลได้อย่างแน่นอน กินพื้นที่ประมาณ 1/4 ของกาแลคซี่ทางช้างเผือก โดยมี core เป็นแกนกลาง และมีพื้นที่เป็นโครงร้างใยแมงมุมที่สามารถขยายออกไปได้อีกเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับพลังงานที่ได้รับมา


    Tree of life


    Tree of life - มีชื่อเรียกอีกชื่อคือ ต้นไม้แห่งชีวิต ทำหน้าที่ตกผลึกวิญญาณที่ core รวบรวมเอาไว้ซึ่งวิญญาณจะกลับไปตกผลึก ณ ต้นไม้แห่งชีวิตต้นที่ตนได้ผูกมัดความทรงจำพื้นฐานของตัวเองไว้ โดยสามารถใช้หลักการสลายและตกผลึกนี้เดียวในการเคลื่อนย้ายผู้คนในดินแดนจากต้นไม้แห่งชีวิตต้นหนึ่ง ไปยังต้นไม้แห่งชีวิตอีกต้นได้โดยการเคลื่อนย้ายในแต่ล่ะครั้งใช้แค่พลังเวทย์เท่านั้น ไม่ต้องสูญเสียความทรงจำเหมือนกระบวนการเกิดใหม่


    ---------------------------------------------------------------


         set up การเกิดของโลกในนิยายนี้ผมได้ตีความจากคำทำนายของ บาบา วานก้า ที่ได้ทำนายเรื่องราวต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไว้ได้น่าสนใจเลยครับ เลยมีแนวคิดอยากจะทำเรื่องราวต่อจากนั้น หลังจากที่มนุษย์ได้สูญสิ้นไปแล้ว โดยเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวหลังจากนั้นอีก1000ปีที่วัฒนธรรมของผู้คนในดินแดนแห่งใหม่ได้ริเริ่มพัฒนาขึ้นมาอีกครั้ง ในคราวนี้ผู้คนในดินแดนจะเป็นอมตะครับ ชึ่งอมตะในความหมายของนิยายเรื่องคือผู้คนในดินแดนจะไม่มีอายุขัย มีความสามารถในการรักษาโรคสูง และถึงแม้ตายไปจริงๆก็จะมี core เป็นสิ่งที่คอยรวบรงมเศษชิ้นส่วนพลังวิญญาณทำให้มีร่างกายและชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้งโดยผ่านการตกผลึกและออกผลบนต้นไม้แห่งชีวิต(tree of life)ครับ โดยที่ความทรงจำบางส่วนจะสูญสลายไปในกระบวนการตกผลลึกวิญญาณ รวมถึงการถูกแย่งชิงจากผู้ล่าได้อีกด้วย ไม่ใช่ต้องการแค่ต้องการพลังงานอีกต่อไป

         สุดท้ายนี้เนื่องจากนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผมนี้หากมีข้อผิดพลาดประการใดผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และพร้อมรับฟังคำติชม ข้อเสนอแนะต่างๆเพื่อพัฒนางานเขียนให้สนุกและมีคุณภาพกว่าเดิมครับ :)


    ...welcome to all soul world...


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น