ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผีครับมีเรื้อยๆ

    ลำดับตอนที่ #18 : บ้านนี้มีวิญญาณ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      20 พ.ค. 50

    อันนี้ออกแนวเป็นวิเคราะห์นะครับ
    "บรื๊อ บ้านนี้มีวิญญาณ" น่ากลัวจัง
    ......ที่อยู่อาศัยบางแห่งซึ่งเชื่อว่ากันว่ามีวิญญาณที่ไม่ดีอาศัยอยู่ ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สงบสุข ในกรณีเช่นนี้ คุณมีมีความคิดเห็นอย่างไรกันหรือ.............
    แผ่นดินในโลกนี้ ไม่มีตรงใหนที่ไม่เคยมีคนตาย ตายมาแล้วทั้งนั้น คนตายแล้วมีผลต่อคนเป็นอยุธยาทั้งเมืองคงอยู่ไม่ได้ เพราะมีทั้งผีไทย ผีพม่า ผีมอญ ผีอะไร ต่ออะไร สารพัดผี
    ถ้าเราห่วงวิญญาณคนตายจะมารบกวนบ้านเรา โลกนี้ก็คงไม่มีที่อยู่ คิดอย่างนี้เขาเรียกว่า "มีปัญญาแต่ขาดสติ" ลองคิดพิจารณาดู บางคนเรียนวิชาเรื่อง "แบคทีเรีย" รู้ว่ามีจุลินทรีย์อยู่ในอากาศเต็มไปหมด ผลสุดท้าย เลยไม่กล้าหายใจ ก็คงต้องกลั้นใจตาย ถ้าเรารู้ว่า แม้จะมีจุลินทรีย์เต็มอยู่ในอากาศ แต่ถ้าสุขภาพร่างกายเราดี มีก็มีไป ไม่เดือดร้อนอีก
    อย่างหนึ่งจุลินทรีย์ในอากาศไช่ว่าจะเป็นพิศเป็นภัยไปหมดทุกชนิด แล้วเราจะปราบจุลินทรีย์ให้หมดไปจากโลกนี้ก็ไม่ได้ ถ้าถึงคราวเราป่วย เราต้องกินยาก็กิน ฉีดยาก็ต้องฉีด ออกกำลังกายก็ต้องออกกันไป..........
    เช่นกัน เราไม่ปฏิเสธว่าพวกวิญญาณที่ยังล่องลอยอยู่ไม่มี มีก็มีไป ต่างคนก็ต่างอยู่ ตราบใดที่เรามีศีลธรรมแล้ว ถึงจะมีวิญญาณ มีภูตผีปีศาจอย่างไรก็ไม่กระทบกระเทือน ถ้าเราเป็นคนดีไม่ได้ทำชั่ว ภูติผีปีศาจก็น่าจะมากราบเราด้วยซ้ำ มาชื่นชมในบุญบารมีของเรา มาขอส่วนบุญ เราก็แผ่เมตตากรวดน้ำ เป็นการอุทิศส่วนกุศลให้..
    บางคนกลัวภูติผีปีศาจ แต่ก็ยังก่อบาป ถ้าอย่างนั้น ถึงมันไม่ทำอะไรเรา แต่บาปกรรมที่เราก่อไว้ก็คงจะเร่งให้เราเป็นภูติผีปีศาจตามมันไปเร็วๆ แน่นอน
    อย่ามาห่วงเลยว่าจะมีภูติผีปีศาจหรือไม่ ควรหวังว่า เราได้ก่อกรรมทำเข็ญชนิดที่จะทำให้เราเป็นภูติผีปีศาจหรือไม่ ถ้าไม่มี เราสร้างแต่บุญกุศล ก็ไม่น่าจะกลัวอะไร จะมีวิญญาณที่ไหนก็ให้มันมีไป ...............
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×