ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf) snsd apink & - sj 2am 2pm tvxq bigbang beast mblaq etc.

    ลำดับตอนที่ #2 : seulong & taeyeon :: will you marry me? แต่งงานกันนะจ๊ะคนดี end

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 498
      1
      23 มี.ค. 55


    Will you marry me? แต่งงานกันนะจ๊ะคนดี

    2AM  Seulong & SNSD Taeyeon

    End




    “โห ถ้าชั้นเป็นแกนะ ชั้นแต่งไปนานแล้ว ไม่มัวแต่เล่นตัวเหมือนแกหรอก” เจสสิก้าเริ่มบ่นหลังจากที่ฟังเรื่องทั้งหมดจากเพื่อนสาว

     

    “งั้น แกก็แต่งเลยดิ แต่งแทนชั้นไปเลย ชั้นโอเคนะ”

     

    “บ้าหรอ ทำอย่างนั้นได้ที่ไหน ก็รู้ๆกันอยู่ว่าพี่ซึลองเค้ารักใคร นี่แกไม่รู้จริงๆหรอ เรื่องมันก็ผ่านมานานแล้วนะแทยอน ชั้นว่า...” สาวผมบรอนด์ยังพล่ามไม่หยุด

     

    “หยุดเลยแก ชั้นเบื่อที่จะนึกถึงเรื่องนั้นแล้ว อ่อ ชั้นไม่ได้รักนายซึลองนั่น ไม่ได้รัก ไม่ได้รัก อย่าทำหน้าแบบนั้น นี่แกไม่เชื่อชั้นหรอ” แทยอนเริ่มงอแงเพราะดูเหมือนว่าเพื่อนรักจะไม่เข้าข้างตัวเอง

     

    “เออ จะพูดอะไร จะทำอะไรก็เชิญเลย ถามใจตัวเองดีๆแล้วกัน ถ้ามาร้องไห้ทีหลัง ชั้นจะด่าให้” เจสสิก้ายังคงเป็นเจสสิก้า ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้นจริงๆ แน่นอนว่าเธอคงด่าเพื่อนรักคนนี้ไม่ไว้หน้าแน่

     

    “เจสสิก้าอ่า...”

     

     

     

    Taeyeon’s mode ::

    นี่มันวันอะไรเนี้ย ทำไมชั้นถึงได้ซวยอย่างนี้ พ่อนะพ่อทำอะไรไม่เคยนึกถึงใจชั้นเลย มันจะอะไรกันนักหนา ถึงชั้นไม่แต่งงาน บริษัทก็ไม่เจ๊งหรอก อ่อ แล้วยังมียัยเพื่อนทรยศอีก ถ้าเข้าข้างกันมาก็ไปเป็นเพื่อนนายนั่นเลยสิ เบื่อๆๆๆ เบื่อโว๊ย วันนี้ชั้นขอตั้งหลักก่อนแล้วกัน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ อยากนอนเต็มทีแล้ว...อ๊ะ ใครมาจอดรถขวางประตูบ้านอ่ะ เดี๋ยวแม่จะวีนให้ ยิ่งเซ็งๆอยู่เฮ้ย! นั้นมันอิมซึลองหนิ...

    End

     

    “กลับมาแล้วหรอครับที่รัก” ไม่ทันที่จะเอารถเข้าบ้าน ใบหน้าน่ารักของหญิงสาวก็เปลี่ยนเป็นบูดบึ้งทันทีที่เห็นคนที่ไม่อยากเจอที่สุด

     

    “นายมาทำอะไรหน้าบ้านคนอื่นดึกๆดื่นๆแบบนี้ หยุดเดี๋ยวนี้นะ ถ้านายเดินมาแม้แต่ก้าวเดียว ชั้นจะเรียกตำรวจ” คนเก่งขู่ฟ่อๆเมื่อเห็นชายหนุ่มกำลังเดินเข้ามาหา

     

    “อะไรกันครับที่รัก” ซึลองยังคงยิ้มยียวนตามสไตล์ และอีกอย่างที่ไม่เคยเปลี่ยนคือสายตาหวานเยิ้มที่จะส่งให้หญิงสาวเสมอ

     

    “นายกลับไปเลยนะ ชั้นไม่อยากเห็นหน้านาย อ่อ แล้วเลิกเรียกชั้นว่าที่รักได้แล้ว เพราะชั้นไม่ได้รักนาย”

     

    “ผมไม่เชื่อหรอก เพราะผมมีไอนี่” ไม่พูดเปล่าซึลองยังชูหลังฐานชิ้นสำคัญซึ่งก็คือไดอารี่สีขาวที่ดูเหมือนจะเป็นของคนตรงหน้า ทำเอาหญิงสาวพูดอะไรไม่ออก เพราะความลับของเธอทั้งชีวิตอยู่ในนั้น ใบหน้าหล่อปรากฏรอยยิ้มแห่งผู้ชนะ

     

    “เราคงมีเรื่องต้องคุยกันเยอะเลยล่ะครับที่รัก ไปกับผมนะ”

     





    Seulong’s mode ::

    กร๊ากกก อยากจะหัวเราะเป็นภาษาดาวM78 ในที่สุดผมก็สามารถหลอกล่อแทยอนคนสวยให้มาดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับผมสำเร็จ ตอนแรกคิดว่าจะแป๊กนะเนี้ย แต่สงสัยผมคงทำบุญมาเยอะ เทวดาเลยเห็นใจ ถึงแม้ว่าตอนนี้สุดที่รักของผมจะหน้ามุ่ยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า เธอต้องตอบตกลงแต่งงานกับผมแน่นอน 555

    End

     

     

    นี่นาย มีธุระอะไรก็รีบๆพูดมา ชั้นอยากกลับบ้านแล้วหลังจากต่างฝ่ายต่างฝ่ายต่างนั่งจ้องหน้ากันพักใหญ่ แทยอนเปิดประเด็นมาอย่างไม่สบอารมณ์

     

    โอ๋ ที่รักอย่าเพิ่งโมโหสิครับ เราเพิ่งมากันเองนะ ดื่มไวน์กันก่อนดีกว่า น้องครับ…” ชายหนุ่มที่ตอนนี้อยู่เหนือกว่าในทุกๆด้านเอ่ยขึ้นมาอย่างอารมณ์ดี

     

    นี่ชั้นไม่ว่างเหมือนนายนะ ถ้าไม่มีอะไร ขอของของชั้นคืนด้วย ชั้นจะกลับแล้วของที่ว่านั่นก็คือไดอารี่สีขาวสุดรักสุดหวงของแทยอนนั่นเอง เธอไม่รู้หรอกว่าเขาไปเอามันมาได้ยังไง แต่ที่ต้องทำตอนนี้คือเอามันคืนมาให้เร็วที่สุด เพราะความลับทุกอย่างของเธออยู่ในนั่น รวมถึงเรื่อง...ด้วย

     

    ไดอารี่วันที่สาม มิถุนา... วันนี้เปิดเทอมวันแรกแต่ชั้นดันไปโรงเรียนสาย เพราะจินอุนคนเดียวเลย แต่ก็ต้องขอบคุณความโชคร้ายนั่นนะ เพราะวันนี้ชั้นได้เจอกับพี่ชายใจดีคนนึง อยากรู้จังว่าพี่คนนั้นเค้าชื่ออะไรเมื่อเห็นแทยอนทำท่าเหมือนจะลุกขึ้น ซึลองเลยเริ่มอ่านไดอารี่หน้าแรก ทำเอาเจ้าของข้อความนั้นหน้าขึ้นสีทันที

     

    ไดอารี่วันที่สาม กรกฎา... ครบรอบหนึ่งเดือนของการได้รู้จักกับพี่ชายใจดีคนนั้น ตอนนี้ชั้นรู้แล้วว่าพี่เค้าชื่ออะไร ซึลอง อิมซึลอง กัปตันทีมบาสของโรงเรียน เท่ใช่มั้ย ชั้นว่าเค้าเท่สุดๆไปเลยล่ะ 

     

    ไดอารี่วันที่สิบเจ็ด กรกฎา... วันนี้พี่ซึลองยิ้มให้ชั้นด้วย นี่ชั้นไม่ได้คิดไปเองใช่มั้ย

     

    ไดอารี่วันที่ยี่สิบ กรกฎา... เรื่องเหลือเชื่อของวันนี้ก็คืออยู่ๆพี่ซึลองก็เข้ามาคุยกับชั้น พี่เค้ารู้จักชื่อชั้นด้วย ที่แปลกกว่านั้นก็คือเมื่อกี้พี่ซึลองโทรมา กรี๊ดดด นี่ชั้นเป็นอะไรเนี้ย

     

    ไดอารี่วันที่สาม มิถุนา... หนึ่งปีผ่านไป นี่ชั้นรู้จักกับพี่ซึลองมาปีนึงแล้วนะ พี่ยังคงเป็นพี่ซึลองที่อบอุ่นของชั้นเสมอ ชั้นชอบความรู้สึกแบบนี้จัง รอก่อนนะ ซักวันนึงชั้นจะบอกพี่เค้าว่า... ชั้นรักพี่ซึลองค่ะข้อความในไดอารี่หน้าแล้วหน้าเล่าพรั่งพรูออกมาจากปากชายหนุ่มร่างสูง แต่ไฮไลท์ประจำวันนี้ก็คือประโยคสุดท้ายที่เค้าเพิ่งอ่านไปนี่แหละ แม้จะอ่านมาแล้วรอบนึง แต่พอได้อ่านประโยคนี้ต่อหน้าเจ้าตัว ก็ทำเอาหนุ่มเท่นิ่งไปพักนึง ส่วนหญิงสาวไม่ต้องพูดถึง หน้าของเธอตอนนี้แดงจนแทบจะระเบิดอยู่แล้ว

     

    นี่เธอระ...รักชั้นหรอบรรยากาศรอบตัวตอนนี้เริ่มสงัด ชายหนุ่มเลยตัดสินใจถามสิ่งที่ค้างอยู่ในใจออกไปเพื่อทำลายความเงียบนั้น

     

    เอ่อ...ก็ ก็มันนานมาแล้ว นายก็เห็น ตอนนั้นชั้นยัง...เอ่อ ยังไม่ได้รับการศึกษาที่ดีเลยโง่ไปหน่อย นายอย่าหลงตัวเองไปหน่อยเลยแม้พยายามจะเป็นสาวแกร่ง แต่ภายในใจกลับสั่นอย่างน่าเหลือเชื่อ บรรยากาศกลับมาวังเวงอีกครั้ง

     

    เอาของของชั้นคืนมาได้แล้ว ชั้นอยากกลับบ้านแทยอนเริ่มควบคุมตัวเองไม่อยู่เลยอยากจะกลับไปตั้งหลักที่บ้านก่อน แต่คนตรงหน้ากลับพูดอะไรบางอย่างขึ้นมา

     

    พี่รักเธอประโยคสั้นๆแต่กลับสะกดคนๆนึงให้นิ่งอยู่อย่างนั้น เธอไม่เคยหวังว่าเค้าจะมาบอกรักเธอแบบนี้ ที่ผ่านมาที่เธอต้องแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ เพราะเรื่องธุรกิจ แล้วเค้าก็เป็นเพียงผู้ชายเจ้าชู้คนนึง การมาพูดอะไรแบบนี้มันเป็นไปไม่ได้ เธอเองไม่อยากเชื่อ แต่ฟังจากน้ำเสียงแล้ว... เค้าคงไม่โกหกเธอหรอกนะ

     

    แต่ชั้นไม่ได้รักนาย เกลียดด้วยซ้ำ ไหนๆก็เอาไดอารี่คนอื่นมาอ่านแล้วหนิ ทำไมไม่อ่านให้จบล่ะ แม้จะเผลอเคลิ้มกับคำหวานเมื่อกี้ไปพักนึง แต่ทิติของแทยอนชนะทุกสิ่ง เธอไม่หลงคารมผู้ชายคนนี้หรอก

     

    ไดอารี่วันที่สิบห้า สิงหา... เรื่องแย่ที่สุดของวันนี้คือพ่อบอกว่าเทอมหน้าชั้นต้องไปเรียนเมืองนอก ใจนึงก็อยากไปนะ แต่พี่ซึลองล่ะ ชั้นยังไม่ได้บอกรักพี่เค้าเลยนะ เอาล่ะ เป็นไงเป็นกัน พรุ่งนี้ชั้นพร้อมที่จะเดินไปบอกพี่เค้าแล้วว่า... แทยอนรักพี่ซึลองค่ะ

     

    ไดอารี่วันที่สิบหก สิงหา... ทำไมพี่ทำแบบนี้กับชั้น พี่รักคนอื่นแล้วมาให้ความหวังชั้นทำไม หรือที่ผ่านมาแทยอนคนนี้คิดไปเอง ภาพที่พี่ซึลองยืนกอดกับผู้หญิงคนอื่นยังติดตาชั้นอยู่เลย ไม่เอาแล้ว พอกันที ชั้นเบื่อความรู้สึกแบบนี้ที่สุดเลย

     

    ไดอารี่วันที่ยี่สิบ สิงหา... อาจเป็นความโชคดีของชั้นที่ไปได้ยินอะไรบางอย่าง... คนอื่นกูก็คุยไปอย่างนั้นแหละ กูมีคนที่กูรักอยู่แล้ว... คนที่กูรักหรอ น่ารัก ตัวเล็ก ผิวขาว ยิ้มทีทำกูใจสั่นเลย... กูไม่กล้าบอกเค้าหรอกว่ะ กูกลัว... ใช่ เพราะพี่ไม่กล้าบอกใครไง เลยทำให้ทุกคนที่ชอบพี่ต้องเจ็บปวดแบบนี้ เกลียด เกลียดที่สุด จากนี้ชั้นเกลียดนาย นายซึลอง คนเลว ชาตินี้อย่าให้เจอกันอีกเลยชายหนุ่มเงยหน้าจากไดอารี่แล้วมองหญิงสาวตรงหน้าที่กำลังจะลุกขึ้น ซึลองคว้ามือแทยอนเบาๆเพื่อรั้งไม่ให้เธอเดินหนีเค้าไป

     

    พี่ขอโทษที่ทำให้เรื่องเป็นแบบนี้ แต่ไม่ใช่อย่างที่เธอเข้าใจนะแทยอนหญิงสาวเงยหน้าที่ตอนนี้เต็มไปด้วยคราบน้ำตา เธอมองหน้าเค้าอีกครั้ง เหมือนรอคำตอบอะไรซักอย่าง

     

    เธอคือคนนี้แทยอน เธอคือคนที่พี่รัก คนที่พี่รอมาตลอด เธอคือคนนั้นพูดจบร่างสูงก็คว้าคนตัวเล็กเข้ามากอด อบอุ่น... ความรู้สึกนี้กลับมาในใจของแทยอนอีกครั้ง แต่เพื่อความแน่ใจ เธอต้องพิสูจน์อะไรบางอย่างก่อน

     

    ชั้นจะเชื่อนายได้ยังไง นายมันก็ผู้ชายปลิ้นปล้อนคนนึงที่ชอบหว่านเสน่ห์ไปทั่ว ไหนจะเรื่องเมื่อเช้าอีก นายรวมหัวกันหลอกชั้น แล้วเรื่อง...ซึลองไม่ปล่อยให้ผู้หญิงตรงหน้าพูดเสร็จ ร่างสูงชิงครอบครองริมฝีปากเล็กเพื่อส่งผ่านความรักทั้งหมดที่เค้ามีให้เธอ

     

    เชื่อรึยังครับคนดีเสียงของชายหนุ่มทำเอาคนตัวเล็กในอ้อมกอดก้มหน้างุดด้วยความเขิน ซึลองไม่ยอมปล่อยให้โอกาสแบบนี้หลุดลอยไปง่ายๆ จู่โจมมาขนาดนี้แล้วก็เอาให้ถึงที่สุดสิ

     

    แต่งงานกันนะครับ...แทยอนที่ตอนนี้เพิ่งได้สติค้อนขวับ ร่างสูงมองอย่างไม่เข้าใจ อ่าว เมื่อกี้เข้าใจกันแล้วไม่ใช่หรอวะ

     

    ชั้นบอกหรอว่าจะแต่งงานกับนาย รอไปก่อนเหอะ ถ้านายทำตัวดีๆชั้นค่อยคิดดูใหม่แทยอนที่ตอนนี้ถือไพ่เหนือกว่าพูดขึ้นมา เรียกเสียงโอดครวญจากคนตรงหน้าได้เป็นอย่างดี

     

    รออีกแล้วหรอ นี่พี่รอจนจะแก่อยู่แล้วนะเนี้ย ตอนจะบอกรักก็ดันหนีไปเมืองนอกไม่บอกไม่กล่าวกันก่อน ลากันซักคำก็ไม่มี โชคดีที่พ่อพี่ตกลงทำธุรกิจกับคุณอา พี่เลยได้เจอเธออีกครั้ง แล้วนี่ยังจะให้รออะไรอีก ไม่เอาอ่ะ แต่งเลยนะ นะ น้า

     

    ก็แต่งไปสิ แต่แต่งกับคนอื่นนะ คนไม่เคยคบกันจะแต่งงานกันได้ยังไง จริงมั้ย

     

    “…”

     

    รอหน่อยนะคะ รอให้มั่นใจกว่านี้ก่อน แทไม่หนีไปไหนแล้วนี่นา แทรักพี่นะคะพูดจบคนตัวเล็กก็ถือโอกาสหอมแก้มผู้ชายตรงหน้า แล้วก็ทิ้งให้ยืนอึ้งอยู่อย่างนั้น

     

    นี่แทยอนบอกว่ารักชั้นหรอ แทยอนรักชั้น ว้ากกกก ที่รักครับ รอพี่ด้วย

     

     

     

     

     

    Behind the scene

    เบื้องหลังความสำเร็จ.

     

     

    ย้อนกลับไปเมื่อตอนกลางวัน...

     

    ก๊อกๆๆ

    พี่แทยอน ผมเข้าไปนะน้องชายคนเล็กของบ้านพูดพลางเปิดประตูห้อง แต่สิ่งที่เค้าเห็น... คนที่นอนอยู่บนเตียงของพี่สาว นี่มันว่าที่พี่เขย อิมซึลองหนิ! มาอยู่ที่นี่ได้ไงว้า

     

    ว่าไง จินอุน ไม่ได้เจอกันนานเลยนะไม่แปลกที่สองคนนี้จะรู้จักกัน เพราะทั้งสองคนไปเล่นบาสด้วยกันบ่อยๆ จินอุนรู้ว่าผู้ชายตรงหน้าคนนี้รักพี่สาวของเค้าสุดหัวใจ นี่แหละเป็นเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงเชียร์พี่ชายคนนี้สุดฤทธิ์

     

    นี่ พวกพี่ถึงขั้นไหนแล้วเนี้ย ทำไมผมไม่เห็นรู้เลย เฮ้ย ซุ่มนี่หว่าจินอุนเอ่ยแซวว่าที่พี่เขยพร้อมกับยิ้มตาหยี

     

    ซุ่มบ้าอะไร แห้วอ่ะดิ แกต้องช่วยชั้นนะเว้ย ก็วันนี้…” แล้วร่างสูงก็เล่าทุกอย่างที่เกิดวันนี้ให้จินอุนฟัง เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชายตาหยีคนนี้ได้ดีที่เดียว

     

    ไม่ขำนะเว้ย ไม่รู้แทยอนจงเกลียดจงชังอะไรชั้นนักหนา แกพอรู้มั้ย

     

    ไม่อ่ะ พี่แทไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย นี่ผมยังสงสัยอยู่ พี่กับพี่แทเคยรู้จักกันจริงรึเปล่า ทำไมพี่แทไม่เคยพูดถึงพี่เลย

     

    แล้วใครพอจะรู้บ้างวะร่างสูงยังคงซักไซ้น้องชายคนรักไม่เลิก

     

    ผมว่านะ...เพื่อนพี่แท พี่เจสสิก้าน่าจะรู้ พี่ลองไปถามเธอดูสิ อ่อ ผมว่าไอนี้น่าจะช่วยพี่ได้จินอุนเดินไปรื้อโต๊ะพี่สาวแล้วหยิบไดอารี่สีขาวที่พี่สาวหวงนักหวงหนายื่นให้คนตรงหน้า

     

    ผมไม่รู้หรอว่าในนี้มีอะไรบ้าง พี่แทยอนไม่ยอมให้อ่าน มันดูเลวหน่อยที่แอบมาขโมยความลับคนอื่น แต่มาถึงขั้นนี้แล้ว เลวเป็นเลว สู้ๆเค้านะพี่เขย แล้วอย่าบอกล่ะว่าเอาไดอารี่นี่มาจากไหน พูดจบผู้ชายตาหนีก็ส่งยิ้มให้กำลังใจพี่เขยแล้วก็เดินออกมา ปล่อยให้พระเอกนั่งงมอยู่กับไดอารี่จนถึงเย็น...

     

     

     

     

    TALK”)

    เป็นไงบ้าง เพิ่งแต่งจบเรื่องแรกเลยนะเนี้ย
    งงตรงไหนเม้นถามได้ เรื่องห่วย บรรยายไม่ได้เรื่อง
    นานาความคิดเม้นมาได้ จะได้เอาไปปรับปรุง :)



    ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ อ่านแล้วเม้นหน่อยจะเป็นพระคุณมาก J





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×