ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf) snsd apink & - sj 2am 2pm tvxq bigbang beast mblaq etc.

    ลำดับตอนที่ #1 : seulong & taeyeon :: will you marry me? แต่งงานกันนะจ๊ะคนดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 782
      1
      23 มี.ค. 55


    Will you marry me?
    แต่งงานกันนะจ๊ะคนดี

    2AM  Seulong & SNSD Taeyeon

    Part 1

      

     

     

    คิมแทยอน นี่ชั้นเป็นพ่อแกนะ ทำไมแกไม่ฟังชั้นบ้างเลย ที่พูดมาทั้งหมดนี่ชั้นเหนื่อยนะรู้มั้ย” ท่านประทานคิมกรอกเสียงผ่านสายโทรศัพท์อย่างเหลืออด

     

    “แล้วหนูไม่เหนื่อยหรอพ่อ หนูพูดจนไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรมาให้พ่อแล้ว พ่อก็ไม่เคยเข้าใจ บอกว่าไม่แต่งก็คือไม่แต่งสิ ถ้าพ่ออยากแต่งมากก็แต่งเองเลยสิคะ เดี๋ยวหนูไปขอให้ แค่นี้นะคะ หนูต้องทำงาน” กี่ครั้งแล้วที่สายโทรศัพท์แทบไหม้ด้วยเหตุผลเดิมๆ แทยอนรัวคำพูดใส่คนเป็นพ่อแล้วก็กดตัดสายทันทีเพราะไม่อยากได้ยินคำพูดที่จะตามมา

     

    ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด

    “นี่คิมแท...เฮ้ย ไอลูกบ้า แกตัดสายชั้นอีกแล้วหรอ เฮอะ อย่างนี้ก็ช่วยไม่ได้ แกบังคับให้ชั้นทำแบบนี้เองนะ เตรียมเป็นเจ้าสาวได้เลย ลูกรัก 5555”  

     

    “ฮัลโหล ลูกสาวชั้นไม่ยอมว่ะ คงต้องใช้แผนสอง...”

     

     

     

     

    วันต่อมา

    “พ่อขา หนูไม่แต่งงาน” นี่เป็นประโยคที่แทยอนจะต้องพูดทุกวันทันทีที่เจอหน้าท่านประธานคิม คุณพ่อสุดที่รักของเธอ

     

    “ก็ไม่ได้ว่าอะไรหนิ มาๆทานข้าวกันได้แล้ว แกด้วยจินอุน อ้าว ยืนอยู่ทำไมล่ะมานั่งสิ พ่อหิวจะตายอยู่แล้ว” ประโยคสั้นๆของคนเป็นพ่อทำเอาทั้งลูกชายแล้วก็ลูกสาวถึงกับทำอะไรไม่ถูก เอ่อ...เมื่อวานพ่อถูกหวยหรอ หรือว่าพ่อมีความรัก!!!

     

    “พ่อคะ...เอ่อ...พ่อ...สบายดีนะ” ลูกสาวคนโต(แต่ตัวเล็ก)ของบ้านถามขึ้นพร้อมกับเครื่องหมายคำถามที่ปรากฏขึ้นเต็มหน้า

     

    “สบายดีดิไอลูกบ้า ทำไม พอพ่อใจดีเข้าหน่อยถึงกับตะลึงเลยหรอ นี่ชั้นกำลังพยายามเข้าใจแกอยู่นะแทยอน”

     

    “ถ้าเป็นอย่างนี้...งั้นก็แสดงว่าพี่แทยอนไม่ต้องแต่งงานกับพี่ซึลองแล้วใช่มั้ยครับ โห่ อุตส่าห์เชียร์ตั้งนาน” จินอุน ลูกชายคนเล็ก(แต่ตัวโต)ร้องขึ้นมาอย่างผิดหวัง แล้วก็ต้องรับสายตาพิฆาตจากคนเป็นพี่เต็มๆ

     

    “ก็คนไม่อยากแต่ง ถึงจะเชียร์กันแค่ไหน ก็คงไปบังคับเค้าไม่ได้ จริงมั้ยแทยอน เอ้า มัวแต่คุยเรื่องอะไรกันไม่รู้ ทานข้าวดีกว่า แทยอนกินเยอะๆนะลูก”

     

    Taeyeon’s mode ::

    บรรยากาศบนโต๊ะกินข้าววันนี้มันแปลกจริงๆ พ่อดูเหมือนจะเอาใจชั้นมากเป็นพิเศษ ตั้งแต่เรื่องอาหารเช้าที่ป้าอึนวาแอบบอกชั้นว่าพ่อถึงกับลงมือทำเอง ทั้งโจ๊กฟังทองของโปรดของชั้น แล้วก็น้ำส้มคั้นที่ชั้นต้องดื่มทุกเช้า พ่อก็เป็นคนคั้นให้ ที่เหลือเชื่อกว่านั้นก็ไอเรื่องแต่งงานนี่แหละ ทั้งๆที่เคยเถียงกันแทบตาย แต่วันนี้พ่อกลับยอมง่ายๆ มันแปลกไปหน่อยนะ เอ๊ะ...แล้วนี่ชั้นเป็นอะไร ทำไม โอ๊ย...ทำไมบ้านมันหมุนอย่างนี้อ่ะ โอ๊ย...ไม่ไหวแล้ว ฟุบ!

    End

     

    “พี่แทยอน เฮ้ย พี่แทยอน พ่อพี่แทยอนเป็นลมอ่ะ” จินอุนตะโกนลั่นอย่างตื่นตูมทันทีที่เห็นพี่สาวคนเดียวของเขาล้มลงไปกับพื้น

     

    “พี่เค้าไม่เป็นอะไรหรอกจินอุน แกไปเรียนเหอะ เดี๋ยวทางนี้พ่อจัดการเอง” แล้วจินอุนก็เดินออกจากบ้านไปอย่างงงๆ พี่แทยอนป็นอะไร แล้วทำไมพ่อดูไม่เดือดร้อนเลย???

     

    “ฮัลโหล ทางนี้พร้อมแล้ว ส่งคนของแกมาได้เลย...”

     

     

     

     

    Taeyeon’s mode ::

    โอ๊ย...ทำไมมันปวดหัวอย่างนี้อ่ะ นี่ใครพาชั้นมานอนที่ห้องเนี้ย จำได้ว่าเมื่อเช้าชั้นทานข้าวอยู่ แล้วพ่อก็ใจดีมาก...แล้วจู่ๆ อ่อใช่ ชั้นก็หมดสติ ใช่ๆ ชั้นได้ยินเสียงจินอุน แล้วตอนนี้ชั้นนอนอยู่บนเตียงของชั้นกับ...นั่น อ๊ะ นายนั่น กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    End

     

    “ตื่นแล้วหรอครับที่รัก...” ร่างสูงพูดพร้อมกับส่งยิ้มหวานให้กับคนข้างตัวหลังจากที่เห็นว่าเธอรู้สึกตัวแล้ว

     

    “นะ...นาย มาอยู่ที่นี่ได้ยังไงอะ” คนตัวเล็กที่ตอนนี้ดูเหมือนจะเสียเปรียบในทุกๆด้านพยามยามรวบรวมความกล้าแล้วก็ถามออกไป ดูเหมือนว่าสิ่งที่เจอกำลังเจออยู่นี้จะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านะ

     

    “ที่รักไม่ต้องกลัวนะครับ เมื่อกี้เรายังสนุกกันอยู่เลย ทำไมตอนนี้ถึงต้องทำเหมือนจะหนีผมล่ะครับ หื้ม” อิมซึลองไม่ลืมที่จะส่งสายตาหวานเยิ้มให้กับคนตรงหน้า ทั้งคำพูด สายตา รอยยิ้มของคนตัวสูงทำเอาแทยอนอยากจะหนีไปไกลๆ

     

    “นี่...นี่ นายพูดบ้าอะไรอ่ะ สนุกอะไรของนาย ออกไปเลยนะ ออกไปก่อนที่ชั้นจะฆ่านาย” แม้ข้างในจะสั่นแทบตายแต่แทยอนก็ต้องคงมาดสาวแกร่งไว้เหมือนเดิม ร่างเล็กเริ่มปล่อยรังสีอัมหิต แต่มีหรือที่ซึลองคนนี้จะกลัว

     

    “จะฆ่าผมลงจริงๆหรอครับที่รัก เอาเหอะ ถึงจะตาย แต่ผมก็ดีใจนะ ที่ได้ตายคาอกคนสวยอย่างที่รัก” ไม่พูดเปล่า สายตาของร่างสูงก็จ้องมาที่ตรงนั้น ทำเอาคนเก่งอย่างคิมแทยอนถึงกับหน้าขึ้นสี

     

    “กรี๊ดดดด ชั้นจะฆ่านายจริงๆแล้วนะ ไอลามก”

     

    ก๊อกๆ

    “แทยอนพ่อเข้าไปนะลูก อ๊ะ แทยอน เฮ้ย ซึลอง!!!

     

     

     

     

     

    “ถึงเราจะเป็นเพื่อนกันนะเว้ย แต่เรื่องนี้ชั้นยอมไม่ได้จริงๆว่ะ แกแล้วก็ลูกแกต้องรับผิดชอบ” ท่านประธานคิมพูดเสียงแข็งต่อหน้าคุณอิมเพื่อนสนิท ซึลองว่าที่ลูกเขย แล้วก็ลูกสาวคนเดียวที่นั่งหน้ามุ้ยอยู่คนเดียว

     

    “ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ในเมื่อลูกชั้นทำไปแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบ จริงมั้ยไอลูกชาย” คุณอิมหันไปพยักเพยิดกับลูกชายคนเดียวที่ตอนนี้นั่งหน้าระรื่นส่งตาหวานให้กับแทยอนอยู่

     

    “ชะ ชะ ใช่ครับ ผมยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง แทยอนครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เราแต่งงานกันนะครับ” ซึลองเหมือนเพิ่งตื่นจากภวังค์พูดอย่างเพ้อๆ

     

    “นี่มันอะไรกันเนี้ย บ้าไปแล้ว ทั้งพ่อ คุณลุง แล้วก็นายด้วย นายก็รู้ว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ชั้นไม่แต่งกับนาย ไม่มีวันแต่งกับนายเข้าใจมั้ย” แทยอนที่เงียบอยู่นานประกาศกร้าวกับทุกคน แต่ไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้ว คนต้นคิดทั้งหลายแกล่ไม่ยอมแน่ๆ

     

    “แทยอน พ่อไม่ได้บังคับนะลูก แต่เรื่องมันก็เป็นแบบนี้แล้ว ทั้งชื่อเสียง หน้าตา ถ้ามีคนรู้เรื่องนี้ เราคงต้องอับอาย ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ที่ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเกิดลูก...เอ่อ ถ้าลูกเกิดมีแทยอนน้อยๆขึ้นมา ลูกจะทำยังไง” พอเห็นแผนทั้งหมดกำลังจะล่ม ประธานคิมเริ่มชักแม่น้ำทั้งห้า หว่านล้อมลูกสาวของตนสุดฤทธิ์

     

    “ทำยังไงหรอคะ ถ้ามีลูกขึ้นมา หนูก็เลี้ยงไง แต่คงจะมีหรอก เพราะวันนี้หนูกับนายนี่ เราไม่ได้มีอะไรกัน” พูดจบแทยอนก็สะบัดตูดออกจากบ้านทันที ทิ้งให้ผู้ชายสามคนนั่งหน้าสลดเพราะแผนทุกอย่างที่ดูเหมือนจะเวิร์คแต่มันดันแป๊กซะงั้น...

     

     

    TALK “)

     

    มาแล้วพาร์ทแรก เป็นไงบ้างเอ่ย เอาจริงๆคือเราไม่มั่นใจเลยอ่ะ

    ไม่รู้ว่าสนุกรึเปล่า ถ้างงอะไรตรงไหนคอมเม้นท์มาเลยนะ


    รักคนอ่าน รักคนเม้น จุ๊บุ จุ๊บุ J

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×