ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC Naruto] เพลิงแค้นซาตาน [END]

    ลำดับตอนที่ #20 : Chapter 16 : หลบหนี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.81K
      131
      8 ก.ค. 57

    บทที่ 16 หลบหนี

     

     

    “ฉันอยากกลับบ้าน...ฉันอยากกลับโคโนฮะ”

    เป็นอีกครั้งที่เขาต้องนั่งมองภาพเดิมๆราวกับเป็นภาพยนตร์ที่กำลังฉายซ้ำ

     

    ผู้หญิงคนเดิม...

    นั่งอยู่ที่เดิม...

    ทำกิริยาเดิมๆ...

     

    ...ร้องไห้...

     

    “อือ...” ซุยเงสึพูดตอบเบาๆ เขานั่งแยกตัวออกมาเพราะคิดว่าคนที่กำลังร้องไห้คงไม่ต้องการให้ใครปลอบ  

     

    เธอบอบช้ำมากเกินไป...

    เกินกว่าที่ใครจะเข้าใจและรักษาได้...

     

                เจ้าของเรือนผมสีเงินคุ้ยหาอะไรบางอย่างในตู้เก็บของที่รกยิ่งกว่ารังหนูของตัวเอง ในขณะที่หูก็คอยฟังสิ่งที่ร่างเล็กอยากจะระบาย

     

    “ฉันคิดถึงพ่อกับแม่ คิดถึงทุกคน...” ซากุระนั่งกอดเข่าพร้อมกับซ่อนใบหน้างามไว้ใต้วงแขนที่ยังคงมีรอยช้ำเพราะถูกหิมะกัดเมื่อตอนเช้า รอยหยดเลือดสีแดงเปรอะเปื้อนไปทั่วมือข้างหนึ่งที่ยังคงกำแน่น มันเป็นเลือดของคาริน... และเลือดของเธอ...

     

    “สาวน้อย ยื่นมือมา” เขาว่า ก่อนจะจับมือข้างที่บาดเจ็บของเธอมาใส่ยาเมื่อเห็นว่าเธอไม่ยอมขยับตามที่สั่ง

     

    “ฉัน...”

     

    “ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว...”

     

    “...”

     

    “กลับไปโคโนฮะซะ... ฉันเขียนวิธีออกจากป่าวงกตให้แล้ว แค่เดินไปตามแผนที่และทำตามที่ฉันเขียนไว้” ซุยเงสึพูดพร้อมกับพันผ้าพันแผลที่มือของซากุระ

     

    “ของที่จำเป็นฉันก็เตรียมไว้ให้แล้ว เธอต้องออกเดินทางคืนนี้ อาศัยช่วงที่ซาสึเกะกำลังสนใจคารินหนีไปซะ”

     

    เขาพูดโดยไม่มองหน้าเธอ ใบหน้าและแววตาของคนที่มักจะกวนประสาทดูจริงจังและเครียดเขม็งขึ้น

     ซุยเงสึลุกจากเตียงก่อนจะไปตรวจดูสัมภาระที่ถูกจัดขึ้นอย่างลวกๆ เขาพับกระดาษแผ่นสีน้ำตาลเก่าๆที่บรรจุข้อความขยุกขยิกที่เจ้าตัวเขียนขึ้น ก่อนจะยัดมันใส่กระเป๋าสะพายใบเล็ก

     

                “มีอีกเรื่องหนึ่งที่เธอต้องรู้ก่อนจะไป...” คนที่กำลังจัดกระเป๋าพูดขึ้นเสียงเรียบ ซ่อนเสี้ยวหน้าที่ประกอบไปด้วยน้ำเอาไว้ราวกับไม่ต้องการให้เธอเห็น

     

     “ซาสึเกะได้รับคำสั่งให้ไปจับตัวร่างสถิตจิ้งจอกเก้าหาง...”

     

    !!!

     

    “...เค้าจะบุกไปโคโนฮะอีกหนึ่งเดือนหลังจากนี้” ซุยเงสึพูด นึกถึงสาเหตุที่ทำให้เขากับซาสึเกะต้องเดินทางไปเจรจากับแสงอุษาที่อาเมะโนะคุนิเมื่อหลายวันก่อน

     

    “อะไรนะ...” ซากุระพูดเสียงเบาหวิว น้ำตายังคงไหลไม่ยอมหยุด...หัวใจของเธอเจ็บแปลบขึ้นอีกทั้งๆที่ไม่คิดว่ามันจะสามารถเจ็บได้มากกว่านี้อีกแล้ว ร่างบางนึกถึงประโยคหนึ่งที่เจ้าของดวงตาสีรัตติกาลเคยพูดไว้กับเธอหลังจากที่เขากลับมาจากการเดินทางที่กินเวลานานหลายวัน

     

    “ถ้าฉัน...ทำให้เธอต้องเสียใจอีกครั้ง เธอจะให้อภัยฉันมั้ย?”

     

    ที่เธอถามฉันแบบนั้น... เพราะเธอตัดสินใจแล้วสินะ... ซาสึเกะ...

     

    “หมายความว่าเธอหยุดเค้าไม่ได้อีกแล้ว” ซุยเงสึพูดเบาๆ เขาไม่อยากจะตอกย้ำเธอ แต่ทว่า... มันก็ยังดีกว่าการหลอกให้เธอดีใจว่าเธอจะสามารถเปลี่ยนใจคนที่มีความแค้นฝังลึกอย่างซาสึเกะได้

     

    ดีกว่าหลอกให้เธอต้องทรมานโดยเปล่าประโยชน์...

     

     “กลับไปหมู่บ้านและบอกให้เตรียมรับมือซะ” เขาพูดเสียงเรียบ ดวงตาสีอะเมทิสต์ซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้

     

    ถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้เห็นหน้าเธออีก...

    ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ยินเสียงของเธอ...

    เขาก็ยังยินดีที่จะปล่อยเธอกลับไป...

     

    “ทำไม...นายถึงมาบอกฉัน...” ซากุระถามน้ำเสียงเหมือนไม่เชื่อใจ ไม่เข้าใจเจตนาของอีกฝ่าย เขาบอกให้เธอหนี เขาบอกความลับเรื่องแผนของแสงอุษา เขาต้องการอะไรจากเธอรึเปล่า? หรือต้องการจะหลอกให้เธอเชื่อใจและทำร้ายเธอเหมือนกับที่คารินทำ?

     

    “...”

     

    “นายไม่ได้...”

     

    “ฉันไม่ได้มีจุดประสงค์ร้ายเหมือนยัยคารินหรอก” ซุยเงสึพูดพร้อมกับหันใบหน้าที่เขาซ่อนไว้มองมาที่เธอ นัยน์ตาคมฉายชัดถึงความเจ็บปวดที่มี

     

     “ฉันก็แค่ไม่อยากให้เธอเจ็บปวดอีก...”

     

    “ซุยเงสึ...”

     

    “ลืมเรื่องทุกอย่างที่นี่...แล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่หมู่บ้านของเธอ” เขาพูดพร้อมกับระบายยิ้มที่แสนเศร้า “ถึงฉันจะรักเธอไม่ได้มากเท่าซาสึเกะ...”

     

    !!!

     

    “แต่ฉันรักเธอมากจริงๆ ฮ่าๆ~ ฉันรักเธอแทบบ้าเลยแฮะ”

     

    .

    .

    .

     

                ซากุระที่อยู่ในเสื้อขนสัตว์อุ่นหนาที่ซุยเงสึหามาให้กำลังยืนมองหน้าต่างห้องที่เธอแสนคุ้นเคย หัวใจดวงน้อยที่เธอบอกว่าขอทวงคืนจากเขายังคงเต้นช้าๆราวกับกำลังโหยหาเจ้าของเดิมของมัน ซากุระหลับตาลงปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาอีกครั้ง

     

    อย่าลืมทำความสะอาดห้อง ห้ามปล่อยให้มีฝุ่นเด็ดขาด เพราะเธอเป็นคนแพ้ง่าย...

    อย่ามัวแต่สนใจเรื่องอื่นจนลืมกินข้าว เธอผอมเกินไปแล้วรู้ตัวมั้ย?...

    อย่านอนดึกให้มากนักเพราะเธอน่ะชอบมาหงุดหงิดตอนเช้าถ้านอนไม่พอ

    อย่าลืมเล็มผมบ่อยๆด้วยนะ ผมของเธอน่ะยาวเร็วมาก แต่มันก็สวยมากเหมือนกัน

    อย่าลืมดูแลตัวเอง... ฉันขอโทษที่อยู่ดูแลเธอต่อไปไม่ได้...

               

    “ลาก่อน...ซาสึเกะ”

     

    .

    .

    .

     

                อย่าเพิ่งจากไป... หัวใจของฉัน

     

                ซาสึเกะตื่นขึ้นมาทั้งๆที่ท้องฟ้ายังคงมืดมิด ใบหน้าหล่อเหลาชื้นไปด้วยเหงื่อ

     

    ก็แค่ฝันร้าย... ฝันร้ายที่ทำให้ข่มตาหลับต่อไม่ลง...

     

                เขาฝันว่าซากุระเดินจากเขาไป ไปในที่...ที่เขาไม่สามารถตามเธอไปได้ เธอยิ้ม... บอกให้เขาดูแลตัวเอง ใบหน้าของเธอเศร้าหมอง ดวงตาสีมรกตมองเขาอย่างเศร้าสร้อย มันไม่ใช่ความโกรธ ไม่ใช่เกลียด ไม่ได้แค้น... มันเต็มไปด้วยความรัก... ความรักที่จบลงด้วยความเจ็บปวด

     

    ในฝัน... เขาร้องไห้... เขากำลังจะขาดใจตาย...เขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ...

     

    ร่างสูงลุกขึ้นจากโซฟาตัวใหญ่ที่เขาอาศัยนอน เขายกเตียงให้คารินและไม่คิดจะไปนอนบนนั้น เพราะมันมีความทรงจำที่ล้ำค่าอยู่... เขาไม่อยาก...นอนที่นั่นโดยที่ไม่มีเธอให้โอบกอด

     

    หัวใจที่เจ็บแปลบขึ้นเรื่อยๆทำให้ซาสึเกะตัดสินใจเดินไปยังห้องของซุยเงสึ เหตุการณ์เมื่อตอนเย็นย้อนกลับเข้ามาในหัวอีกครั้ง เพราะเขาโกรธ...จนลืมฟังเสียงของเธอ ปฏิเสธสายตาที่อ้อนวอนคู่นั้น และทำร้ายเธอด้วยมือของเขาเอง

     

    เจ็บปวด...

    เหมือนมีใครเอามีดมากรีดที่ใจ...

     

    “ซากุระอยู่ที่ไหน” ซาสึเกะถามเสียงเข้ม หลังจากที่พังประตูเข้ามาในห้องและมองหาร่างเล็กของซากุระไม่เห็น

     

    “แล้วคารินล่ะ?” ซุยเงสึที่ยืนหันหลังให้ไม่ได้ตอบแต่กลับถามคำถามเขาแทน

     

    “ฉันถามว่าซากุระอยู่ที่ไหน!?!

     

    “มาถามหาผู้หญิงคนอื่นน่ะ ไปขออนุญาตแม่ของลูกรึยัง?” คำพูดประชดประชันถูกเอ่ยพร้อมๆกับใบหน้าที่ไม่เหลือแววล้อเล่นหันกลับมามองผู้บุกรุก ดวงตาสีอะเมทิสต์แข็งกร้าวและดุดัน แต่นั่นกลับเทียบไม่ได้เลยกับคนที่กำลังร้อนใจ

     

    “อย่ามาเล่นลิ้นกับฉัน! ซากุระอยู่ที่ไหน!?!” ซาสึเกะถามอีกครั้งพร้อมกับกระชากคอเสื้อคนที่กำลังเหยียดยิ้มมองดูเขาอย่างสมเพช

     

    “ไปแล้ว...”

     

    ไปแล้วงั้นเหรอ...” ร่างสูงถามเสียงเบา หัวใจกระตุกวูบเมื่อสิ่งที่กลัวมาตลอดกลับกลายเป็นเรื่องจริง

     

    “ใช่ กลับโคโนฮะไปแล้ว”

     

    “นาย...ปล่อยเธอไปใช่มั้ย?” เขาพูดน้ำเสียงไม่มั่นคง

     

    เธอจะหนีฉันไปจริงๆใช่มั้ย ซากุระ

     

    “ใช่ ฉันเป็นคนบอกทางลับออกจากป่าวงกตเอง...” เจ้าของเรือนผมสีเงินเอ่ยเสียงเย็นชา นัยน์ตาคมมองหน้าผู้นำกลุ่มอย่างโกรธเกรี้ยว

     

    “ใครอนุญาตให้นายปล่อยซากุระไป!

     

    “...”

     

    “ใครอนุญาตให้นายเอาของๆฉันไป!!!” ร่างสูงตะคอกอย่างเดือดดาล มือหนากระชากคออีกฝ่ายเข้ามาใกล้ แต่คราวนี้ซุยเงสึไม่ได้อยู่เฉย เขาสะบัดมือแข็งแกร่งของซาสึเกะออกพร้อมกับตะคอกกลับด้วยอารมณ์โกรธที่มีมากไม่แพ้กัน

     

    “เลิกโวยวายซักทีเถอะซาสึเกะ!!! แล้วนายจะทำยังไงกับซากุระ!” เขาถามเสียงกร้าว“รอยตบที่แก้มนั่น...นายหรือว่าคารินทำกันแน่!

     

    “...”

     

    “อย่าเห็นแก่ตัว...ถ้านายเองก็รับผิดชอบเค้าไม่ได้...” ซุยเงสึพูดแล้วก็ต้องกลืนคำพูดที่เหลือทั้งหมดลงคอเมื่อเห็นใบหน้าของซาสึเกะ ดวงตาสีรัตติกาลดูเจ็บปวดมากกว่าเขา... แม้จะเห็นว่าร่างกายยังอยู่ตรงหน้าแต่ซาสึเกะก็เหมือนกับคนที่ตายแล้ว

     

    ไร้หัวใจ...

     

    “ถ้านายเป็นฉันนายจะทำยังไง...”

     

    “...”

     

    “ฝั่งหนึ่งคือความรับผิดชอบ อีกฝั่งคือหัวใจ...”

     

    “...”

     

    “แต่ถ้าจะให้ฉันอยู่อย่างไม่มีหัวใจ...ฉันอยู่ไม่ได้”

     

     

     

     

     

                ตอนนี้มันสั้นจริงๆ-,.- ในที่สุดหนูกุก็หนีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครัช เย่! ส่วนอิเกะมันก็รักของมันมากจริงๆ อย่าไปโกรธไปเกลียดมันให้มากเลยยย >.<  อิอิ เดี๋ยวทุกคนจะได้เห็นถึงความซาดิสม์สุดติ่งของไรเตอร์ หุๆ คราวนี้จะเป็นคราวของไอเกะแล้ว เตรียมรับความบอบช้ำให้เต็มที่! (ได้ข่าวว่าเขียนให้มันเจ็บมาตลอดทั้งเรื่อง -.-)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×