ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #35 : HDJ. SEND: Fern Beldrin (เฟิร์น เบลล์ดรินท์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      17 เม.ย. 55

    THE★FARRY
     


    Fern Beldrin (เฟิร์น เบลล์ดรินท์)

    วิจารณ์โดย : makok_num

    ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่เลือกให้เราวิจารณ์ให้ แล้วก็ต้องขอโทษมากๆ ด้วยค่ะที่ส่งงานวิจารณ์ช้า (หวังว่าจะไม่โกรธกันนะ) ถึงจะไม่ค่อยสันทัดแนวแฟนตาซีสักเท่าไหร่ แต่ก็จะวิจารณ์อย่างเต็มที่ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งแล้วกันนะคะ ^^

     

                พล็อตเรื่อง : 10/15

                เท่าที่อ่านดูพล็อตเรื่องยังไม่มีความแปลกใหม่จากนิยายแฟนตาซีทั่วๆ ไปสักเท่าไหร่เลยค่ะ แต่จะให้ปรับปรุงอะไรก็คงไม่ได้แหละเนอะ ก็ในเมื่อผู้เขียนวางพล็อตไว้แบบนี้แล้ว ก็คงต้องมาให้ความสนใจกับเนื้อเรื่อง แล้วก็รายละเอียดอื่นๆ ของนิยายแล้วล่ะค่ะ เชื่อว่าถ้าผู้เขียนสามารถแต่งได้น่าสนใจได้ก็คงจะดึงคนอ่านได้เยอะทีเดียวค่ะ

     

                บทนำ/บทย่อ : 15/20

                บทนำยังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควรค่ะ ยังไม่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่อะไร เป็นฉากเปิดตัวที่มักจะเห็นได้ทั่วๆ ไปเลยค่ะ มีบางฉากที่บรรยายยังไม่ค่อยเห็นภาพ ทำให้อ่านแล้วงงอยู่บ้าง ตรงฉากตื่นเต้นยังไม่ค่อยดึงอารมณ์เท่าที่ควรเลยค่ะ อย่างที่บอกว่าฉากแบบนี้เห็นค่อนข้างบ่อยแล้ว เลยทำให้เดาได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง สุดท้ายแล้วจะเป็นยังไง

     

                การนำเรื่อง (การบรรยาย) : 24/30

                การดำเนินเรื่องทำได้ดีทีเดียวค่ะ ใช้ภาษาอ่านง่ายดี แต่ค่อนข้างจะขาดความดึงดูดนิดหน่อย ลองใส่ความแปลกใหม่ให้กับการบรรยายดูนะคะ (เช่นพวกมุกตลกร้ายเล็กๆ หรือข้อคิดเห็นหรือประโยคบางอย่างที่พออ่านแล้วรู้สึกว่า อื้อหือ...คิดได้ไง อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ ^^) น่าจะช่วยให้บทบรรยายน่าสนใจมากขึ้น แล้วก็จะช่วยสร้างสำนวนที่เป็นเอกลักษณ์ให้ผู้เขียนด้วยค่ะ

                มีการบรรยายบางช่วงที่ให้ความรู้สึกสะดุดอยู่นิดหน่อย อ่านแล้วยังงงๆ อยู่บ้าง แล้วก็มีคำผิดโผล่มาให้เห็นประปรายค่ะ ยังไงลองเช็คแล้วแก้ดูนะคะ ^^ การใช้ตัวเลขน่าจะเปลี่ยนเป็นตัวหนังสือดีกว่านะคะ เช่น  ทั้ง 2 คนน่าจะเปลี่ยนเป็น ทั้งสองคนน่าจะช่วยให้อ่านได้ลื่นไหลมากขึ้นค่ะ

                ดูเหมือนว่าผู้เขียนจะให้ความสนใจกับบทบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ มากเป็นพิเศษ ทำให้อ่านแล้วนึกภาพออกว่าสถานที่ที่พูดถึงมีลักษณะยังไง แต่บทบรรยายตรงส่วนของฉากการพูดคุยของตัวละครยังน้อยไปนิดนะคะ ลองเพิ่มการบรรยายเกี่ยวกับการกระทำ และอารมณ์ต่างๆ ของตัวละครเพิ่มอีกสักนิดก็น่าจะช่วยให้คนอ่านเข้าถึงตัวละครได้ง่ายขึ้นค่ะ ^^

           

                บทพูดของตัวละคร : 26/30

                ส่วนของบทพูดยังค่อนข้างสะดุดเวลาอ่านค่ะ บางประโยคมันดูเข้าประเด็นเกินไป ห้วนเกินไป แล้วก็ดูไม่ค่อยเข้ากับสถานการณ์สักเท่าไหร่ค่ะ

     

                   อื่นๆ ที่น่าสนใจ : 3/5

                   ลองอ่านทวนดีๆ นะคะ น่าจะหาจุดบกพร่องของนิยายได้ เท่าที่อ่านดูคิดว่าตรงส่วนของฉากบู๊ ผู้เขียนทำได้ดีทีเดียวค่ะ ลองเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับแต่ละเหตุการณ์ ดึงจุดเด่นของตัวละครออกมาอีกสักนิดก็น่าจะช่วยให้นิยายน่าอ่านขึ้นได้ค่ะ ^^

     

                คะแนนรวม 78/100

     

                คำวิจารณ์ของ makok_num เป็นแค่ความคิดเห็นจากผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ถ้าผิดพลาดยังไง หรือไม่ถูกใจก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ

                ปล.เซ็นรับตอนที่สองนะจ้ะ >>CLICK;)  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×