ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #27 : HDJ. SEND: • Ŧhә Killәя • ปิศาจฆาตกร •

    • อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 55


    THE'FARRY
     

    Ŧhә Killәя ปิศาจฆาตกร

      

    วิจารณ์โดย Poseidon

    ก่อนอื่นเลยเจอยากจะขออภัยที่มาวิจารณ์งานให้ช้านะคะ ต้องขออภัยจริงๆ T . T และถ้างานวิจารณ์นี้ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยจริงๆ นะคะ

     

    พล็อตเรื่อง: 13/15

    พล็อตเรื่องก็ยังนับว่าค่อนข้างจะธรรมดาอยู่นะคะ สำหรับนิยายแนวฆาตรกรโรคจิต ลองหาอะไรที่แปลกใหม่กว่านี้ใส่ลงไปนะคะ มันจะทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนใจมากๆ เพราะตอนนี้มันก็น่าสนใจอยู่พอตัวเลยล่ะค่ะ ;)

     

    บทย่อ/บทนำ: 19/20

    อ้ากกก เปิดเรื่องมาก็หลอนได้อีกค่า =[]=!! *คลั่ง* >>เข้าเรื่อง ในส่วนนี้นับว่าคุณ พี. เปิดเรื่องมาได้ดีมากค่ะ น่าสนใจและดึงดูดผู้คนที่ชอบนิยายแนวนี้มากทีเดียว อ่านแล้วก็มีความรู้สึกว่าอยากอ่านต่อขึ้นมาตะหงิดๆ -.- แต่การใช้คำยังดูแปลกๆ ไปซักหน่อยนะคะ อย่างประโยคที่ว่า แขนและขาทั้งสี่ของเธออ่านแล้วมันยังขัดๆ อยู่ ลองปรับนิดนึงนะคะ

     

    การนำเรื่อง (บรรยาย): 26/30

    ในส่วนนี้ก็นับว่าดีค่ะ บรรยายลื่นไหลใช้ได้ แต่ยังมีบางส่วนที่ใช้คำแล้วมันยังติดขัดอยู่นะคะ เช่นในตอนที่สาม คุณ พี กล่าวถึงฆาตกรโดยใช้คำว่าฆาตกรซ้ำๆ นั่นทำให้เวลาอ่านแล้วรู้สึกขัดอารมณ์ อาจจะเริ่มประโยคแรกด้วยฆาตกร ประโยคถัดมาอาจจะใช้เป็น เขา หรือ มัน ตามสะดวก ย่อหน้าถัดมาก็เปลี่ยนไปใช้คำว่าฆตรกรเหมือนบ้างให้ดูหลากหลายไม่ซ้ำซาก ลองปรับดูนะคะในจุดนี้ แล้วก็อยากเสริมอีกเรื่องนะคะ การเรียกฆาตกรว่ามันอ่านแล้วค่อนข้างจะรู้สึกหยาบยังไม่รู้นะคะ ควรจะใช้คำว่าเขามากกว่า แต่ก็อาจจะใช้มันเข้ามาเสริมด้วยก็ได้ เพราะถึงยังไงเขาก็ยังมีสถานะเป็นคนอยู่ ณ จุดนั้น *ถึงแม้ว่าทุกคนจะคิดว่าเขาเป็นปีศาจก็เถอะ* ลองปรับดูนะคะ

     

    บทพูดของตัวละคร: 28/30

    บทพูดก็นับว่าโอเคเลยค่ะ เชื่อมโยงเข้ากับการบรรยายได้โดยไม่ติดขัด แต่บทพูดบางประโยคยังดูแข็งๆ อยู่นะคะ เจหักคะแนนตรงจุดนี้ ลองปรับดูนะคะ

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ: 4.75/5

    โดยส่วนตัวแล้วเจเป็นคนที่ชอบนิยายแนวนี้ ตอนที่คุณ พี บรรยายถึงสภาพศพนั้นทำให้เจรู้สึกเสียวตามไปด้วยเลย เพราะคุณ พี. สามารถบรรยายได้เข้าถึงมาก เจให้คะแนนตรงนี้ไปเต็มๆ เลย แต่ที่เจหักคือคำผิดนะคะ แต่ก็นับว่าน้อยมากเพราะมีแค่ 2 คำ คือ พราย --> ทราย จากตอนที่ 1//ชั้นถาม --> ชั้นสาม

     

    คะแนนรวม: 90.75/100

     

    การวิจารณ์นี้เป็นเพียงความคิดหนึ่งจากหลายๆ ความคิดนะคะ และถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดก็ขอโทษจริงๆ ค่ะ

     

    PS.เซ็นรับที่ตอนที่ 2 นะคะ >>CLICK;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×