ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #28 : HDJ. SEND: Love me นี่นาย...ช่วยรักฉันสักที

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      18 มี.ค. 55

    THE'FARRY
     

    Love me นี่นาย...ช่วยรักฉันสักที

      

    วิจารณ์โดย : จิ๊กโก๋เส้นใหญ่

    ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เลือกมิ้นท์ (จิ๊กโก๋เส้นใหญ่) นะคะ และก็ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นงานแรกของมิ้นท์ เพราะฉะนั้นถ้าผิดพลาดหรือไม่ตรงใจก็ต้องของโทษล่วงหน้าเลยนะคะ ลองอ่านคำวิจารณ์ดูแล้วก็พิจารณาว่าตรงไหนบกพร่องจริงหรือไม่จริงยังไง เพราะนี่ก็คือความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

     

    พล็อตเรื่อง:14/15

    ตัวขับเคลื่อน (ผีเนื้อคู่) ที่ทำให้นางเอกและพระเอกพบกันนี่ ค่อนข้างที่จะไม่ซ้ำใครนะคะ แต่ว่าบรรยากาศหรือแนวทางเรื่องก็ยังธรรมดาทั่วไปอยู่ หากเราสามารถดึงเสน่ห์ของตัวละครออกมาได้จะทำให้มันยิ่งน่าติดตามยิ่งขึ้นค่ะ

     

    บทนำ/บทย่อ:14/20

    สำหรับบทนำและบทย่อเริ่มมาก็แอบเจอคำผิดแล้วประมาณสามสี่คำ ควรตรวจทานเนื้อหาอย่างน้องหนึ่งครั้งก่อนเอาลงนะจ้ะ สำหรับการบรรยายนั้นยังมีบางประโยคที่แปลกๆ อยู่นะ ควรหลีกเลี่ยงการใช้คำซ้ำๆ ในประโยคเดียวกันอย่างเช่นอันแรกที่บอกว่า ฉันพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความหวาดกลัวกับบุคคลตรงหน้าน่าจะเปลี่ยนไปใช้คำอื่นแทนเช่น ฉันพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออย่างความหวาดกลัวกับบุคคลตรงหน้าเนื้อหามันรวบรัดเกินไปนิด เหตุการณ์มันเร็วมากจนผู้อ่านอาจจะมึนๆ งงๆ ได้ แล้วตอนที่นางเอกเจอกลุ่มนักเลงน่าจะบรรยายรอบข้างหรือความรู้สึกมากกว่านี้ แบบว่าอยู่ดีๆ ก็มีเสียงปืนเลย มันจะเร็วไป ให้มันด่ากันหรือจะให้ตะลุมบอนกันก่อนก็ได้ค่ะ -.,- แอบมีที่มิ้นท์ชอบตรงที่นางเอกตอบโต้คุณอดีตเนื้อคู่แบบห้วนๆ มันให้ความรู้สึกตลกดี

    สรุป : บทนำมันเรียบและรวบรัดไปนิด เพราะงั้นถ้าปรับให้น่าสนใจมากกว่านี้ได้ ก็จะน่าติดตามมากค่ะ ^^

    เสริมอีกนิด (เยอะไปมั้ยอ่า TT) ชอบคุณผีเนื้อคู่มากก แลดูน่ารักและแคร์เราดี แต่ว่าประโยคที่บอกว่า และผมจะเชื่อว่าคนที่ผมเลือกสามารถดูแลคุณได้...^^’ ตัดคำ จะออกมันจะดูหนักแน่นและเชื่อมั่นมากกว่านี้ อันนี้มันเหมือนไม่มั่นใจกับพระเอกเท่าไหร่นะ 55555

     

    การนำเรื่อง(บรรยาย): 24/30

    การจัดลำดับเหตุการณ์ดีค่ะ แต่ว่าสืบเนื่องมาจากบทนำทุกอย่างดูเร็วมาก เช่นบทที่ 1 พระเอกยอมให้นางเอกตามไป แล้วหลังจากนั้นแท็กซี่ก็จอดหน้าบ้านพระเอกเลย แล้วก่อนหน้านั้นล่ะ??? ควรเพิ่มการบรรยายสถานการณ์ให้มันต่อเนื่องกันไป แล้วเรื่องมันก็เรื่อยๆ ไปอ่า อ่านแล้วมันจะเบื่อนะ ลองใช้มุขหรือคำแบบฮาๆ สอดแทรกจะทำให้มีสีสันยิ่งขึ้น  ส่วนทางด้านพระเอกอารมณ์ชีแปรปรวนมากเดี๋ยวดุ เดี๋ยวปกติ เดี๋ยวเจ้าเล่ห์ ตัดไปมาอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีมุมที่น่ารักอยู่เหมือนกัน *ชอบบบบ* ดูเป็นคนแคร์ผู้อื่นมาก แม้ว่าจะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม แต่ไม่ค่อยเข้ากับความเป็นนักเลงเท่าไหร่นะ 5555 อ้อ! ตรงที่พระเอกจะลากนางเอกเข้าห้องนอน ตอนพระเอกตะคอก บอกให้เข้าไป!!มันก็ดูน่าตกใจดี เพราะเครื่องหมายตกใจ แต่มันสามารถบรรยายให้พระเอกรู้สึกน่ากลัวได้กว่านี้ค่ะ เค้นอารมณ์มันเข้าไป =.= เสริมอีกนิดนะคะ อยากให้เล่าถึงความเป็นไปเป็นมาของตัวละครด้วย เพราะอ่านมา 2 ตอนแล้ว ยังไม่รู้ชื่อพระ-นางเลย

     

    บทพูดของตัวละคร: 26/30

    ดีค่ะ ตัวละครตอบโต้กันได้ดี แต่อย่างที่บอกนั่นแหละ บางทีเราก็รวบรัดเหตุการณ์มากไปทำให้การแลกบทสนทนามันดูเร็วไปหน่อย ยื้อยุดฉุดกระชากให้มากกว่านี้ก็ได้ค่ะ แต่นางเอกเรื่องนี้พูดน้อยเพราะแลนิสัยนิ่มๆ เนอะ 5555

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ: 3/5

    แก่นเรื่องน่าสนใจอยู่แล้วค่ะ ชอบนะ ถ้าดึงเสน่ห์ตัวละครและปรับวิธีการนำเรื่องให้น่าสนใจมากกว่านี้ก็จะดีมาก หาปมหรือจุดไคลแมกซ์ของเรื่องขึ้นมาเพิ่มความน่าสนใจก็จะดีค่ะ ถ้ามีเหตุการณ์หรือว่าจุดที่น่าสนใจของเรื่องตลอดระยะการนำเรื่องเนี่ยจะทำให้ผู้อ่านสนใจที่จะติดตามไปตลอด อีกอย่างคือว่าเนื่องจากนางเอกเป็นคนอ่อนแอหน่อย แบบร้องไห้ง่าย ก็หวังว่าจะได้เห็นมุมอื่นๆ กันบ้าง ทำให้ตัวละครมัน กลมเพราะคนเราเองก็มีหลายอารมณ์ หลายด้าน หลายความรู้สึก เพราะใช่ว่าคนคนเดียวจะแสดงอารมณ์ได้ด้านเดียวใช่มั้ยล่ะคะ? ถ้าทำได้ก็จะดีมากเลย

     

    คะแนนเต็ม:81/100

     

    Ps ; คะแนนอยู่ในเกณฑ์ดีแล้วนะคะ พยายามต่อไปนะสู้ๆ ขอย้ำอีกครั้งว่านี่คืองานวิจารณ์ครั้งแรก ย่อมมีผิดพลาดแน่นอน (มั่นใจ) เพราะงั้นลองพิจารณาดูให้ดีๆ ว่าตรงไหนจริงไม่จริง ถ้าวิจารณ์ตรงไปหรือมากไปก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ส่วนคะแนนเต็มเท่าไหร่เนี่ยอย่าใส่ใจมากก็ได้ มิ้นท์ให้คะแนนไม่เป็น T^T เอาเป็นว่าเน้นเรื่องคำวิจารณ์อย่างเดียวพอเนอะ ขอบคุณที่เลือกมิ้นท์อีกครั้งนะ :D

    Ps ; เซ็นรับที่ตอนที่ 2 นะจ้ะ >>CLICK;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×