Day By Day Legacy - นิยาย Day By Day Legacy : Dek-D.com - Writer
×

    Day By Day Legacy

    ทันย่าสาวตาบอดผู้มีพลังวิเศษ หลังจากการตายของพี่สาวอันเป็นที่รักไม่มีใครรู้เลยว่าเธอจะอยู่อย่างไร ในขณะที่เหงาร้ายกำลังเข้าใกล้เธอทุกที มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะช่วยเธอได้...

    ผู้เข้าชมรวม

    726

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    726

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    5
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 56 / 21:14 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                   
                              
    สงคราม คือ ความขัดแย้งที่เกิดเป็นวงกว้าง และก่อให้เกิดผลกระทบอย่างร้ายแรง สงครามนั้นเกิดขึ้นเมื่อมีความขัดแย้งและไม่สามารถแก้ไขด้วยวิธีสันติ สุดท้ายจึงลงเอยด้วยการทำสงครามหรือการใช้กำลังเพื่อลิดรอนหรือกำจัดบทบาททางการเมืองของรัฐอื่น สงครามนั้นเกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ แต่สงครามครั้งสุดท้ายที่มนุษย์เคยรู้จักคือสงครามนิวเคลียร์

                        ในปี ค.ศ. 2333 โลกในความหมายเราเคยรู้จักได้สิ้นสุดลง  อารยธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนานต้องล่มสลายในทันที อันสืบเนื่องมาจากแรงระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์ที่เหล่าประเทศมหาอำนาจต่างงัดออกมาเป็นไม้ตายสุดท้ายในมหาสงครามที่มีชื่อว่า “The Great War” บทสรุปสุดท้ายของสงครามคือมวลมนุษย์เกือบสูญพันธ์ไปจากพื้นพิภพ เหลือเพียงชนชั้นสูงอันน้อยนิดที่อาศัยอยู่ในหลุมหลบภัยอันแสนสะดวกสบายและเหล่าคนจรที่อาศัยในอุโมงค์รถไฟใต้ดินอย่างแร้นแค้น

                        หลังจากสงครามสงบลงพอจะหลงเหลือดินแดนซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดหรือกัมมันตรังสีอยู่บ้าง  ทำให้คนกลุ่มแรกๆจากหลุมหลบภัยต่างละทิ้งถิ่นที่ของตนเพื่อแสวงหาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ จนเกิดการรวมตัวสร้างเป็นชุมชนเล็กๆขึ้น ดุจเมล็ดพืชเมล็ดเล็กๆซึ่งกำลังแทงยอดอ่อนออกจากเมล็ดในพื้นป่าอันมอดไหม้ด้วยไฟ  แต่ใช่ว่าไฟแห่งสงครามจะดับสิ้น  การฆ่าฟันกันอย่างป่าเถื่อน การปล้นสะดม สามารถพบเห็นได้ชินตาในโลกไร้ระเบียบแห่งนี้  ทุกสิ่งที่พวกเขาทำก็เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ตัวเองเท่านั้น  จากหนึ่งคนก่อให้เกิดกลุ่มคน จากกลุ่มคนก่อให้เกิดหมู่บ้าน จากหมู่บ้านกลายเป็นเมือง จากเมืองกลายเป็นอาณาจักร

                         หนึ่งในอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ในแทบเอเชียตะวันออกถูกปกครองโดยจอมกษัตริย์ผู้โฉดชั่วนามว่า “ไมดาส” ด้วยวิธีประหัตประหารศัตรูอย่างโหดร้ายรวมทั้งความกระหายในสงครามเป็นเชื่อเพลิงให้อย่างดี  ส่งผลให้อาณาจักรแห่งนี้ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว  ถึงกระนั้นพระองค์ตระหนักดีว่าการบแต่ละครั้งมีแต่จะเสียไพร่พลเป็นจำนวนมาก  ฉะนั้นหากได้ครอบครองอาวุธที่ทรงอานุภาพที่สุดในโลกก็เหมือนการได้ครองโลกใบนี้แล้ว  จนกระทั้งวันหนึ่ง  มีข่าวลือในแพร่ไปในอาณาจักรดุจไฟลามทุ่งถึงสาวน้อยผู้มีพลังวิเศษ ครั้นพระองค์จะตามหาเองพระวรกายก็ร่วงโรยจากกาลเวลาและจากการกรำศึกอย่างยาวนาน  ชะตากรรมของอาณาจักรแห่งนี้จึงอยู่กับพระธิดาผู้เป็นรัชทายาทเพียงองค์เดียวแถมยังเป็นคนที่พระองค์รักสุดหัวใจ

                   
                                  
    ในที่สุดจากการค้นหามานานแรมปีพระธิดาก็พบกับสาวน้อยผู้นั้นเธอชื่อ “ทันย่า”  ดวงตาของเธอเป็นสีน้ำเงินเข้มมองดูลึกลับเช่นเดียวกันกับสีผม  จากแหล่งข่าวยังทราบอีกว่าทันย่ามีพี่สาวอยู่หนึ่งคนคอยเลี้ยงดูเนื่องจากตาเธอบอดแต่กำเนิด  การที่ใครมีลักษณะประหลาดเช่นนี้ผู้คนต่างรังเกียจแถมยังถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกกลายพันธุ์อีก  ทำให้ทั้งคู่ต้องเร่ร่อนอยู่ไม่เป็นหลักแหล่งรวมทั้งยังไม่ค่อยสุงสิงกับใคร  ในวันหนึ่งหลังจากสองพี่น้องกลับมาจากการล่าสัตว์  ได้ถูกทหารของพระธิดาลอบโจมตีและได้สังหารพี่สาวก่อนจะลักพาตัวทันย่าไป

     

                   
                                  
    เวลาผ่านไป 6 ปี พี่สาวของทันย่าซึ่งน่าจะตายไปแล้วกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อติดตามหาน้องสาว  แต่แล้วเธอกลับพบว่าทันย่าได้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารไร้จิตวิญญาณ  หลังจากการพบกันโดยบังเอิญระหว่างทันย่ากับพี่สาวทำให้ทันย่ารู้ว่าพี่สาวของเธอยังมีชีวิตอยู่ ทันย่าจึงคิดจะแก้แค้นพระธิดากับสิ่งที่เธอได้ทำเอาไว้  ขณะที่ทั้งคู่กำลังต่อสู้กันพี่สาวของทันย่าได้มาขัดขว้างเพื่อไม่ให้มือของทันย่าต้องเปื้อนเลือดไปมากกว่านี้  การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุจเดือดจนทำให้ดาบของทันย่าหลุดมือ พระธิดาจึงสบโอกาสเข้าทำร้ายทันย่าซึ่งเป็นจุดอ่อนสำคัญ  แม้พี่สาวจะโยนดาบไปช่วยเธอแต่ก็ไม่อาจต้านทานไว้ได้  สุดท้ายเธอจึงสละตัวเองเข้ารับดาบแทนน้องสาว จังหวะเดียวกันนั้นทันย่าจึงได้ปลิดชีวิตพระธิดาได้สำเร็จ  ทว่าพี่สาวกลับอยู่ได้ไม่นานก่อนจะสิ้นใจในอ้อมกอดของทันย่าผู้เป็นเสมือนนางฟ้าผู้ประทานบันดาลชีวิตใหม่ให้อีกครั้ง  นับแต่นั้นไม่เคยมีใครพบเห็นทันย่าอีกเลย
     


                   
                                 
    เมื่อไมดัสทราบข่าวการตายของคนที่พระองค์รักสุดหัวใจก็เศร้าพระทัยเป็นอย่างมากและสั่งให้ทหารทั่วทั้งอาณาจักรตามล่าพร้อมทั้งประกาศรางวัลนำจับไว้สูงลิ่ว  แต่จนบัดนี้แล้วยังไม่ได้เบาะแสแม้แต่อย่างเดียวเหมือนเธอไม่เคยมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้  จนกระทั้ง...

     






     

    *********************************************************


     
          
           อันดับแรก นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของไรเตอร์ ดังนั้นอ่านจบแล้วช่วยโหวด ช่วยวิจารณ์ด้วยนะครับจะได้เอาไปปรับปรุงแก้ไขอีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจไรเตอร์ให้แต่งต่อไปด้วย T^T  
           อันดับที่สอง เรื่องนี้ไม่ใช่แฟนฟิคเพรียวๆ อาจมีผสมหลายๆเรื่องทั้งกลิ่นไอของ Mad Max, Fallout, Metro 2033 รวมทั้งเรื่องเกี่ยวกับยุคหลังสมครามนิวเคลียร์ เพื่อให้เรื่องดำเนินไปอย่างสมจริงยิ่งขึ้น      
         
    อันดับสุดท้าย เรื่องนี้่ไม่ใช่เรื่องเฉพาะของทีอาร่าเพียงอย่างเดียวยังมีทั้งวงอื่นๆมากมาย ยังไงก็ลองติดตามอ่านต่อไปเรื่อยๆนะครับ ^^



     
    >>>>>อัพเดทตอนที่ 2 แล้วนะขอโทษทีไรเตอร์มาลงช้าช่วงนี้ติดภารกิจมากมาย T^T<<<<<


    -----------------

    **เนื่องจากแฟนๆถามถึงกันมากว่าจียอนตายไปแล้วจะกลับมาหรือไม่ ไรเตอร์ขออุ๊บไว้ก่อนแต่รับรองว่าจียอนกลับมาแน่นอน!!**

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น