ผู้ชายจากนอร์ทโพล - นิยาย ผู้ชายจากนอร์ทโพล : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้ชายจากนอร์ทโพล

    โดย shibaღari

    นี่คือคริสต์มาสครั้งแรกของ เคท คูเปอร์ ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล เพราะคนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เขาคือ คริสเตียน คลอส ผู้ชายที่แนะนำตัวกับเธอว่าเขาเป็นลูกชายซานต้าคลอส

    ผู้เข้าชมรวม

    216

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    216

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ย. 64 / 04:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ช่วงแรกๆของเรื่องอาจจะเอื่อยสักหน่อย

    เราอยากให้เวลาปูเรื่องทั้งฝั่งคริสเตียนและเคเทอรีนให้มากที่สุด

    เพราะหลังๆทั้งสองคนจะได้เจอกันทุกตอน แถมหลังๆเรื่องจะเกิดขึ้นแค่ที่ขั้วโลกเหนือค่ะ

    **พระนางเจอกันจริงๆจังตอน5/6นู่น**

     

    #บุรุษจากนอร์ทโพล

    ━━━━⊱⋆⊰━━━━

    เรื่องราวความรักของ 'คริสเตียน คลอส' ที่ไม่มีหนังสือนิทานเล่มไหนระบุมาก่อนว่าซานต้าคลอสนั้น เขาก็มีลูกชายแท้ ๆ ของเขาเช่นกัน เขากับพ่อบินมาส่งของที่เลควิวนับสิบครั้ง เขามีทักษะการจำที่ล้ำเลิศไม่แพ้พ่อของเขาเช่นกัน แต่ทำไมกันล่ะ ทำไมตอนที่เขาเห็นหน้า 'เคเทอรีน คูเปอร์' แล้วเขาถึงไม่คุ้นเลย ทั้ง ๆ ที่บ้านที่เขาชอบเอาเรนเดียร์มาซ่อนไว้คือบ้านหลังเดียวกับที่เธอนอนอยู่แท้ ๆ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาคาใจมากนัก จนกระทั่งวันก่อนคริสต์มาสอีฟหนึ่งวัน ระหว่างที่เขากำลังเดินลงจากรถเลื่อนเพื่อกลับเข้าไปในบ้านนั้น ดันมีเอลฟ์หนึ่งตนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า "มีผู้หญิงนอนตัวแข็งอยู่ที่เบาะหลัง!" และเรื่องราวหลังจากคืนนั้นจะเปลี่ยน ชีวิตของเคทไปตลอดชีวิต

    sds

    "เคทเทอรีน คูเปอร์" (เคท) เธอคือสาววัยทำงานที่มีอาชีพเป็นนักเขียนอิสระอยู่ในเมืองสปริงฟิลด์ ที่ไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นเทศกาลสิ้นปีอย่างคริสต์มาสด้วยเหตุผลบางอย่าง ปีนี้เคทกลับไปพ่อและครอบครัวใหม่ของเธอที่เลควิวซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอที่ไม่ได้กลับมาเยี่ยมชมนับปี แต่โชคร้ายนัก ระหว่างเดินทางกลับเลควิวเธอดันถูกแฟนที่คบได้ปีกว่าบอกเลิกไปอีก ดูเหมือนปีนี้จะแย่ซ้ำแย่ซ้อนอีกไป เพราะครอบครัวที่เหมือนจะเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ นั่นกลับตรงกันข้ามไปเสียอีก เพราะตั้งแต่แม่ของเธอเสียไป ทุกอย่างในชีวิตเธอก็พลิกคว่ำตามไปด้วยเช่นกัน... เธอไม่ชอบพ่อของเธอในตอนนี้เลย

    sds

    "คริสเตียน คลอส" (เอียน) คริสคือลูกชายคนเดียวของเซนต์นิโคลัส คลอส หรือ ซานต้าคลอสที่เด็ก ๆ ทุกคนในโลกนี้ไม่มีใครรู้จัก เขาจะเป็นซานต้าคนต่อไปเมื่อเวลาของนิคหมดไป เขาเป็นคนที่นิสัยดี รักสัตว์ เก่งเรื่องประดิษฐ์เหมือนพ่อของเขาไม่มีผิด เขาคอยช่วยเหลือพ่อของเขาช่วงวันคริสต์มาสเหมือนทุกปีนับตั้งแต่ตัวเองยังตัวเล็ก ๆ แต่งานหลักที่เขาคอยรับผิดชอบอยู่คือการดูแลพวกเรนเดียร์ในหมู่บ้านซานต้า ด้วยความที่เขาชอบไปพบเจอสิ่งใหม่ ๆ นิสัยที่แก้ไม่หายของคริสคือการแอบพาโคเม็ต (กวางผู้ช่วยซานต้า) ขี่ว่อนทั่วเมืองเลควิวไม่รู้จบ

    ━━━━⊱⋆⊰━━━━

     

     

    อ่านตรงนี้ ทำความเข้าใจสักแป๊บหนึ่งค่ะ!

    -เราแจ้งก่อนว่าเรามีการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับวันคริสต์มาส ตำนาน และได้แรงบันดาลใจจากหนัง/การ์ตูนไว้เยอะมากๆ บางเรื่องก็มีการคิดขึ้นมาเอง เพราะไหน ๆ เราก็จะให้เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่นอร์ทโพล ทุกคนอาจจะได้เจอตัวละครที่หลากหลาย แต่เรามั่นใจว่าทุกคนต้องรู้จักแน่นอน

    -การที่คนในครอบครัวคลอสมีเวทมนตร์หรือรู้จักการปรุงยามาจากการได้รับถ่ายทอดมาจากเอลฟ์

    -แนวเลิฟแฟนตาซี

    -เรื่องนี้มีการกล่าวถึงกวางผู้ช่วยซานต้าด้วย ซึ่งมีทั้งหมด 8 ตัวค่ะ เรายึดลักษณะนิสัยจากการ์ตูนอนิเมชัน Rudolph the Red-Nosed Reindeer the Animation

    • แดชเชอร์
    • แดนเซอร์
    • แพรนเซอร์
    • วิกเซ่น
    • โคเม็ต
    • คิวปิด
    • ดอนเดอร์
    • บลิซเซ่น

    -ใครไม่ชอบแนวพระเอก-นางเอกชอบกันไว ๆ เรื่องนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เพราะเรื่องราวมันเกิดขึ้นช่วงคริสต์มาส เราอยากให้มันจบด้วยคริสต์มาสค่ะ

    -เอลฟ์เรื่องนี้มีทั้งตัวสูงเท่าคนธรรมดาและตัวเล็ก และมีมนุษย์คนอื่นในหมู่บ้านด้วยค่ะ กลุ่มชมเผ่านี้อาจจะไม่ได้ยึดจากข้อมูลอื่น เพราะปรับใหม่ขึ้นมาเองเลยอยากบอกว่าบางเรื่องเราก็คิดขึ้นมาใหม่ บางเรื่องก็นำมาปรับใช้ค่ะ

    -มีหมู่บ้านซานต้าที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม มันคือหมู่บ้านที่สร้างขึ้นมาลับๆ ซานต้าใช้เวทมนตร์สร้างม่านแสงเพื่อปกปิดที่ลับแห่งนี้ ซึ่งคนธรรมดาจะไม่มีทางมองเห็นเมืองนี้ได้เว้นแต่ว่าพวกเขาจะมีสร้อยเวทมนตร์ซึ่งเป็นกุญแจที่จะทำให้เข้าไปในหมู่บ้านซานต้าได้

    -ข้อมูลเพิ่มเติมอ่านที่ https://twitter.com/olanonymous/status/1440630820255850502?s=20

    ฝากติดตามด้วยนะคะ คนแต่งใจบ๊างบาง

    ถ้าจะบอกอะไร ขอแบบซอฟต์ๆนะคะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น