ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { E X O } 365 Days - lumin ♛

    ลำดับตอนที่ #7 : - 6 ` { 2WEEK } กาแฟแก้วโปรด .

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 348
      2
      4 ก.พ. 57

    กาแฟแก้วโปรด

      

    10/01/xx

     

    คยองซู ตั้งใจเรียนนะครับ

    ครับ พี่ลู่หาน~ ”

     

    รอยยิ้มที่ดูสดใสทำให้ลู่หานชื้นใจหน่อย คยองซูยังคงมีแผลเล็กน้อยแต่โดยรวมแล้วก็ยังคงมีสุขภาพจิตที่โอเคอยู่

    คยองซูไม่ได้ยืนรอจงอินที่เดิมแล้ว เขาเดินขึ้นห้องทันทีเนื่องจากความน้อยใจเพื่อน ช่างมัน ทีมันยังไม่แคร์เขาเลย ไม่เคยโทรมาถามสักคำว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ปล่อยให้อยู่ตัวคนเดียวไปเถอะ

     

    คยองซูเปิดประตูห้องเรียนเข้าไปช้าๆ สิ่งแรกที่พบก็คือเงื้อมือของใครบางคนมาดึงคอเสื้อเขาไป

     

    นายมันแย่จริงๆเลยโดคยองซู! ”

    นายปล่อยให้จงอินโดนต่อย

    นายมันเป็นเพื่อนที่แย่ที่สุดเลย! ”

     

    ไม่ทันได้ตั้งตัว พอรับรู้ก็พบว่าตัวเองโดนก่นด่า ดวงตากลมโตสอดส่ายหาที่พึ่งก็พบกับจงอินที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ ไม่ได้มองมา และที่สำคัญ...

     

    จงอินไม่ได้นั่งข้างเขาแล้ว

     

    จ..จงอิน! นายบอกพวกนี้ไปสิว่าวันนั้นนายเป็นคนโทรเรียกฉันไป! ”

     

    จงอินก็ยังคงไม่สนใจ พลางเสียบหูฟังใส่หูพร้อมมองออกไปนอกหน้าต่าง คยองซูพยายามที่จะฝ่าฝูงเพื่อนในห้องไปหา แต่ก็โดนกระชากกลับ

    นายยังมีหน้าจะไปหาจงอินอีกหรอ! ดูนายทำสิ จงอินมีแผลเต็มไปหมดเลย

    ฉันคิดว่าคนที่ผลการเรียนแบบนายน่าจะมีหัวคิดนะ

    ไม่คิดเลยว่านายจะเป็นพวกใช้ความรุนแรง น่ารังเกียจจริงๆ! ”

     

    หลายคำด่าสารพัด คยองซูไม่เคยใส่ใจอยู่แล้ว เพราะเขาเข้มแข็งมากพอ

     

    แต่ทำไมกันนะ

     

    แค่คนๆเดียวไม่ได้หันมามอง ไม่ได้แสดงความสนใจ

     

    แค่คนเพียงคนเดียว

     

    กลับทำให้โลกของผมดูมืดมนเหลือเกิน...

     

    ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในระหว่างที่ผมยังไม่มา บางทีจงอินอาจจะพูดกับพวกนั้นว่าเขาเป็นคนพาจงอินออกไปหาเรื่อง เพราะยังไงซะ จงอินก็พูดเรื่องชานยอลไม่ได้อยู่แล้ว คนตัวเล็กนั่งลงตรงที่เดิมอย่างหมดแรงพลางมองจงอินที่นั่งข้างหน้า อยากจะสะกิด อยากจะถาม แต่ก็ไม่กล้าเลย ยังไม่กล้าเหมือนเคย...

     

    เวลาล่วงเลยมาถึงตอนเที่ยง แน่นอนว่าคยองซูย่อมกินข้าวคนเดียว ร่างเล็กนั่งลงตรงริมโรงอาหารด้านหลังพยายามไม่มองสบตาใครทั้งนั้น ไม่งั้นความอ่อนแอที่เก็บสะสมไว้จะพานทำให้น้ำตาไหลลงมา

    เสียงโหวกเหวกโวยวายดังขึ้นมาเรื่อยๆจากทางต้นของโรงอาหาร คยองซูยังคงนั่งกินต่ออย่างไม่สนใจจนกระทั่งเสียงนั้นมาหยุดอยู่ตรงหน้าเขา

     

    ค...คยองซู พวกฉันขอโทษ! ”

     

    นักเลงสามคนในวันนั้นกำลังนั่งลงคุกเข่าอยู่ข้างๆคยองซู ในมือมีดอกกุหลาบสีสวยอยู่คนละหนึ่งดอก ใบหน้าของพวกมันมีรอยโดนชกต่อย...? แต่เอ วันนั้นพี่ลู่หานกับพี่ชานยอลไม่น่าจะต่อยเยอะแบบนี้นะ? พวกมันวางดอกไม้ไว้ข้างเท้าคยองซูพลางก้มลงกราบ คนตัวเล็กตกใจมากจนต้องลุกขึ้นหนี

     

    พวกนายบ้าป่ะเนี่ย! ไม่ต้องมาขอโทษฉัน ไปขอโทษจงอินนู่น ฉันไม่เป็นไร! ”

    พวกฉันมันเลว นายด่าฉันสิ จะเตะจะต่อยพวกฉันก็ได้ ฆ่าพวกฉันเลย! ”

    บ...บ้ากันไปแล้วหรอ! แค่ขอโทษก็พอจะมากราบกันทำไม! ”

     

    ย...ยกโทษให้พวกฉันเถอะนะ คยองซู

     

    พวกนักเลงมีสีหน้าหวาดกลัว แผลบางแผลยังคงมีเลือดไหล่ คยองซูก้มลงเก็บดอกไม้ทั้งหมดแล้วพยักหน้าให้ พวกมันยิ้มดีใจแล้ววิ่งหายออกไปทันที คยองซูหัวเราะออกมาเล็กน้อย แปลกคน วันนั้นจะฆ่าให้ตาย ส่วนวันนี้มาขอโทษซะงั้น? ตลกดี

     

    เธอดูสิ ผู้ชายที่ชื่อคยองซูไง เขาว่ามีเรื่องกับนักเลงโรงเรียนนั้นล่ะ...

    ตัวกระเปี๊ยกขนาดนี้เนี่ยนะ? แต่คงจะโหดจริงมั้ง เรียนยิงปืนด้วยสิเนี่ย...

    เห็นเขาว่าคยองซูไปขู่ฆ่าพ่อแม่ของพวกนั้นเลยนะ ทุเรศจริงๆ

    ต๊าย หน้าตาไม่ให้เลยเนอะเธอ...

     

    เสียงซุบซิบนินทาเริ่มดังเข้ามาในโสตประสาทของคยองซู โอ้ยหงุดหงิด ไม่กินมันละข้าว ไปกินที่บ้านแล้วกัน คยองซูเดินหนีพวกนั้นออกมาก่อนจะถึงทางออก ดวงตากลมโตก็มองเห็นจงอินซึ่งสบสายตากันพอดี หากแต่คยองซูไม่ได้สนใจ เพียงแค่ยักไหล่แล้วเดินหนีไป

     

    ก็แค่คนที่ไม่เคยแคร์เรา จะสนใจไปทำไม

     

     

     

    คนตัวเล็กเดินขึ้นมาถึงชั้นดาดฟ้าที่เดิมที่เคยนัดกับจงอิน คยองซูเดินไปตรงระเบียง สายลมหนาวมาปะทะใบหน้า สายลมโกรกที่ทำให้รู้สึกสบายและโล่งใจ...

     

    โว้ยยยยยยย!!! ”

     

    อดไม่ได้ที่จะตะโกนออกมาด้วยความอดกลั้น มือเล็กทุบไปทั่วราวระเบียงจนกำปั้นเริ่มแดง เอาสิต่อยมันคยองซู คิดซะว่านี่เป็นหน้าจงอิน ต่อยแรงๆสิ!!!

     

    ถ้าแค้นขนาดนั้น เดินไปต่อยเจ้าตัวเลยดีกว่าไหม?

     

    เสียงที่ค่อนข้างคุ้นเคยดังขึ้นมาข้างหลัง เมื่อหันไปก็พบกับแบคฮยอนที่นั่งมองดูอยู่ตรงหลังประตู

     

    นาย... เอ้ย รุ่นพี่มาแอบดูผมทำไม! ”

    ฉันสิควรต้องถาม นายมารบกวนการนอนของฉันทำไม

     

    เอ้า ก็ใครจะไปรู้ว่ามีหมานอนอยู่ตรงนั้น

     

    อย่ามาด่าฉันในใจนะคยองซู คิดว่าฉันดูหน้านายแล้วไม่รู้รึไง?

     

    เบื่อหมารู้ทัน

     

    คยองซูกำลังจะเดินลงไปข้างล่างแต่ก็โดนกระชากแขนไว้ คยองซูพยายามสะบัดออกแต่แรงอีกคนก็มีมากจนต้านไม่ไหว

     

    ปล่อยผมนะไอ้หมาบ้า!!! ”

    นี่นายว่าฉันเป็นหมาหรอห้ะ! ”

    ก็ใช่สิ นายอ่ะชอบทำหน้าหมาๆ ปากก็หมา นิสัยก็หมา! ”


      อยากโดนหมาจูบอีกรอบไหมล่ะ?

     

     

    ราวกับเป็นคำศักดิ์สิทธิ์ คยองซูหยุดความพยศลงแต่ก็พยายามจะแกะมือออกพลางเม้มปากไว้แน่น แบคฮยอนมองอีกคนแล้วหัวเราะออกมาเล็กน้อยพลางถามด้วยความเป็นห่วง

     

    นักเลงพวกนั้นมาขอโทษนายแล้ว ดีขึ้นไหม?

    น...นายรู้ได้ไงว่าพวกนั้น...ผม...

    ฉันจะรู้ได้ยังไงก็ช่างฉันเถอะ... แล้วนายดีขึ้นไหม?

     

    คำพูด น้ำเสียงและแววตาที่อ่อนโยนทำให้คยองซูนิ่งสงบลง เขาพยักหน้าเล็กน้อยพลางก้มหน้าลงแล้วแอบอมยิ้มขำๆ

     

    อื้อ โอเคขึ้นแล้วล่ะ ผมก็สงสัยนิดๆนะว่าพวกนั้นมาขอโทษได้ไง

    ฉันกระทืบพวกมันเองแหละ แผลทั้งหมดนั่น ฉันทำเอง

     

    แบคฮยอนกระตุกยิ้มมุมปากให้อีกคน คยองซูเบะปากใส่ทันที

    อี๋ พวกชอบใช้กำลัง ว่าแต่... วันนั้นนายแอบตามฉันไปหรอ ถึงรู้เรื่องทั้งหมด?

    แบคฮยอนสะอึกทันที รอยยิ้มทั้งหมดหุบลงและเริ่มมีอาการเลิ่กลั่ก

     

    ไอ้บ้านี่มันแอบตามเขา ทุเรศจริงๆ...

     

                พี่... จะตามจีบผมหรอ พยอนแบคฮยอน?

    พ...พูดมั่วๆ! ฉันแค่ไม่อยากเห็นคนอ่อนแอโดนทารุนเท่านั้นเอง โห่ว 

    วันนั้นพี่แอบตามผมไปสินะ? จะจีบผมล่ะสิ ชอบผมรึไงห้ะ! ”

    นี่ ฉันเป็นรุ่นพี่นายสองปีนะ กรุณาให้เกียรติด้วย

     ไอ้คนชอบเปลี่ยนเรื่อง! ”

     

    บ้าที่สุด!
     

    คยองซูค้อนสายตาใส่เล็กน้อยก่อนจะเดินหนีไปแต่ก็โดนลากตัวกลับมา

     

    จะไปไหน?

    ไปเรียนไงครับคุณรุ่นพี่ผู้อาวุโสแก่กว่าผมสองปี

    ไม่ให้ไป

    เอาแต่ใจ! ”

     

    แบคฮยอนไม่โต้ตอบอะไร หากแต่มือเรียวคู่นั้นยกขึ้นมาลูบเบาๆที่แผลมุมปากของคยองซู ร่างเล็กสะดุ้งเล็กน้อยแต่ก็ไม่คัดค้าน แบคฮยอนยิ้มให้อย่างเอ็นดู

    เดี๋ยวฉันทำแผลให้

    คุณทำเป็นหรือไง?

    พยอนแบคฮยอนพ่อทุกสถาบันนะครับ ทำแผลไม่ได้ก็ควรลาออกจากทุกสถาบัน

    แต่พี่ยังซ้ำชั้นสถาบันนี้อยู่เลยนะครับแบคฮยอน

    ถ้าเป็นสถาบันการทำแผล ผมชำนาญนะครับ

    แต่แผลนี่จะหายแล้ว จะทำไปเพื่ออะไร?

     

    เฮ้อ หลอกแต๊ะอั๋งหน่อยก็ไม่ได้ เซ็ง...

    แบคฮยอนส่ายหัวอย่างเซ็งๆ เจ้าเด็กนี่มันขัดซะทุกเรื่อง!

     

    โดนพ่อตีไหมล่ะ?

    ...จะเหลือหรอ?

     

    คยองซูหน้าเง้างอดทันที พ่อดุขนาดนี้ไม่จับตีก็บ้าแล้ว แบคฮยอนก็ขำกร๊ากทันที สู้กับนักเลงได้ไม่เคยยอมแพ้ แต่ไอ้เด็กบ้านี่ดันต้องกลับไปโดนตีก้นซะงั้น

     

    ตีก้นหรอ เจ็บไหม?

    พี่ก็มาลองโดนแบบผมบ้างเซ่! ”

     

    ทำแผลให้ไหม?

     

     

    พ...พี่จะทำยังไง? ผมโดนตีก้นนะ! ”

    ก็ถอดกางเกงสิ จะไปยากอะไร?

    คนบ้า! บ้าที่สุด!!! ”

     

    อ้าว นี่ถามแบบใสใสแล้วนะ ไม่ได้หื่นเลยสัดนิด ฮึ่ม...

    แสดงความหื่นไปได้นิดเดียว แบคฮยอนก็โดนกำปั้นจากคนตัวเล็กทุบลงมาที่เต้นแขนแบบรัวๆ ก็ดูไอ้รุ่นพี่แบคฮยอนสิ ถามอย่างเดียวไม่ว่า จะมาเล่นหูเล่นตาเป็นประกายวิบวับทำไมไม่ทราบ!

    คยองซูนั่งลงปุ๊กอย่างอ่อนแรงพลางพิงหลังไปที่กำแพงแล้วหลับตา แบคฮยอนยิ้มเอ็นดูกับภาพนั้นพลางนั่งลงข้างๆแล้วผลักหัวอีกคนให้ซบไหล่ตัวเอง คยองซูไม่ได้ขัดขืน เพราะความเหนื่อยที่ทำให้อ่อนล้า พอมาเจอสัมผัสที่อ่อนโยนก็หมดแรงจะขัดขืน

     

    จงอินเพื่อนนาย... ไม่ยอมคุยด้วยหรอ?

     

    คยองซูก้มหน้าทันที ใบหน้านั้นเริ่มเศร้าหมองลงจนแบคฮยอนสัมผัสได้ เขาดึงอีกคนมากอดไว้อย่างกล้าๆกลัวๆ แหม่ ไอ้เด็กบ้านี่เก่งยิงปืนนะครับ ยิงปืน... เกิดมันบ้าคลั่งไม่ชอบกอดอันแสนดีของผมขึ้นมา หัวก็เป็นรูโบ๋พอดี

    หากแต่คยองซูไม่ได้ขัดขืน คนในอ้อมกอดค่อยๆซบลงที่แผ่นอกอันอบอุ่น หัวเล็กกลมๆซบอยู่อย่างนั้นไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้น แบคฮยอนรู้ว่าคนตัวเล็กกำลังร้องไห้ เค้ารู้ว่าคยองซูรู้สึกอย่างไร เขารู้เสมอ

     

    ฮึก...

     

    จะสะอื้นทำไมคยองซู ฉันกำลังเป็นพระเอกแบบหล่อๆแล้วเชียว!

     

    แขนแกร่งโอบรอบตัวอีกคนอย่างแนบน่น ใบหน้าเล็กๆเริ่มซบใกล้มากขึ้นจนเขาสัมผัสได้ถึงหยาดน้ำอุ่นๆตรงแผ่นอก มือเรียวยกลูบหัวอีกคนอย่างปลอบใจ ให้คำแนะนำไม่เป็นเพราะทุกวันนี้ชีวิตก็เหลวเป๋วพออยู่แล้ว สิ่งที่เขาทำให้คยองซูได้ก็คือกอดไว้แน่นๆและรับฟังปัญหาภายในใจ

    แหม่ เราก็หล่อดีไม่ใช่น้อยนะเนี่ย...

     

    ทันใดนั้น สายตาแบคฮยอนก็หันไปเห็นบุคคลมาใหม่ตรงประตู

     

    จงแดของพี่

     

    อย่าแซวนะ

     

    วีดวิ้ว~

     

    บอกว่าอย่าแซว

     

    เสียงมาไม่ถึงแต่กูสัมผัสได้นะครับว่าล้อเลียน...

     

    จงแดทำหน้าทะเล้นใส่แบคฮยอนเล็กน้อย ยังไม่ทันจะหันหลังเดินกลับลงไป เพื่อนตัวดีก็ตบก้นตัวเองเบาๆ พร้อมทำปากเป็นคำพูดที่แสนจะ...

     

    อู้ย เอาอีกสิฮะ...

     

    ไอ้จงแด!!

     

    แบคฮยอนเอื้อมมือจะคว้ารองเท้าแล้วขว้างใส่แต่จงแดก็วิ่งลงไปแล้ว

     

    เพราะการขยับอย่างแรงของแบคฮยอนเมื่อกี้ทำให้คยองซูสะดุ้งเล็กน้อย ใบหน้าที่กำลังเคลิ้มหลับนั้นงัวเงียเหมือนแมวน้อยดูน่ารัก กำปั้นเล็กๆยกขึ้นมายีตัวตัวเองเล็กน้อย นี่ร้องไห้จนหลับเลยหรอ...

     

    นอนต่อเถอะ วันนี้ไม่ต้องเรียนแล้วนะเด็กดี

     

    แบคฮยอนดันให้อีกคนนอนลงบนตักตัวเอง คยองซูตอนง่วงนอนนั้นว่าง่ายเหลือเกิน แบคฮยอนนั่งอมยิ้มมองคนหลับไปตลอดวัน

     

     

     

     

    ///////////////////////////////////////////////

     

     

     

    พี่ลู่หานครับ เมื่อไหร่จะถึงอ่า...

    เดี๋ยวก็ถึงแล้วนะครับ อีกนิดเดียว

     
     

    ผมทนไม่ไหวแล้วนะ...

    ทนอีกหน่อยนะครับ มินซอกใจเย็นหน่อยสิ

     

     

     

     

     

     

    แต่ผมหิวแล้วนะ ท้องร้องดังไปหมดแล้ว

     

    โครกกกก...  ครากกกก...

     

    ครับๆ ข้างหน้านี่ก็ถึงแล้วนะ

     

    ลู่หานขับหาที่จอดรถใกล้เสร็จแล้ว เขาพามินซอกไปที่ร้านคอฟฟี่ช็อปร้านนั้นที่เขาเคยมาประจำ เมื่อเปิดประตูเข้าไป กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นก็ลอยมาแตะจมูกทันที คนตัวเล็กสูดลมหายใจเข้าอย่างสดชื่นพลางหันมายิ้มให้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู

     

    หอมจังเล้ย~

    มินซอกวิ่งไปนั่งตรงเก้าอี้ริมหน้าต่าง เป็นที่เดิมที่มินซอกเคยนั่งเมื่อหลายปีก่อน

    มินซอก...? ทำไมนายไปนั่งตรงนั้นล่ะครับ ชอบหรอ?

    ก็ตรงนี้แสงดีจะตาย เวลาแดดส่องเห็นพี่ลู่หานชัดแจ๋วเลย

     

     

     

     

    พี่ลู่หาน กินกาแฟร้านนี้นะฮะ ร้านมีคุณกระต่ายด้วย 

    พี่ลู่หานไปนั่งฝั่งนู้นเลยนะมินซอกจะนั่งตรงนี้

    พี่ลู่หานรู้ไหมฮะว่าทำไมมินซอกมานั่งตรงนี้ 

     

    ก็ตรงนี้มองเห็นหน้าพี่ลู่หานชัดแจ๋วเลย~’ 

    พอเห็นหน้าพี่ลู่หานแล้วกินไปด้วยนะ กาแฟแก้วนี้อร่อยม๊ากมาก~ ’

     

     

    ราวกับมีภาพในอดีตซ้อนทับ ต่างไปจากเดิม แต่ก่อนเขาได้แต่จินตนาการว่ามินซอกนั่งและยิ้มให้อยู่ในความทรงจำ พอเจอมินซอกอีกครั้งแล้วรู้ว่าตัวเล็กความจำเสื่อม ภาพทุกอย่างก็ถูกทำลาย มินซอกคงจำไม่ได้แล้วว่าครั้งแรกที่เรากินกาแฟที่ร้านนี้คนตัวเล็กเคยพูดไว้ว่าอย่างไร แต่พอมาวันนี้ ความหมดหวังทุกอย่างถูกทำลายลง

    อย่างน้อย มินซอกก็ยังคงจำได้ในเบื้องลึกแห่งความทรงจำ

    อย่ายอมแพ้นะลู่หาน! มินซอกจะต้องจำนายได้และรักกันเหมือนเดิม

     

    ทำไมต้องมองเห็นหน้าพี่ชัดๆด้วยล่ะ? กินกาแฟไปสิจะมามองหน้าพี่ทำไม

    กาแฟจะอร่อยไม่อร่อย ขึ้นอยู่กับคนที่มาด้วยนะครับ

     

    พอแล้วมินซอก...

    หยุดพูดจาให้พี่รักเรามากไปกว่านี้เลย

     

    แล้ว... ถ้ามองหน้าพี่ กาแฟจะอร่อยขึ้นหรอ?

    ต้องอร่อยสิครับ ก็มินซอกมีความสุขนี่หน่า ~

    คนตัวเล็กยิ้มมาให้อย่างมีความสุข ดวงตาที่เล็กหยีคู่นั้นดูเล็กลงไปอีก รอยยิ้มโชว์ฟันกระต่าย แก้มย้วยๆที่น่าฟัดเล่น ทุกอย่างรวมตัวออกเป็นมินซอก คนที่ทำให้ลู่หานหลงใหลจนโงหัวไม่ขึ้น อยากจะกระโจนไปหาแล้วดึงมากอดไว้ แต่ต้องห้ามใจ

    เดี๋ยวมินซอกก็ได้เกลียดเขาอีกรอบพอดี

     

    สั่งอะไรดีคะ... อ้าว พี่ลู่หาน หายไปไหนมาคะ

    เด็กสาวคนเดิมยิ้มให้อย่างดีใจเมื่อเห็นลูกค้าประจำที่หายหน้าหายตาไป เธอชื่อยุนอา เธอมาดูแลร้านแทนแม่ที่เริ่มชราตามอายุขัย ยุนอาและมินซอกอายุใกล้เคียงกัน ทั้งสองจึงเล่นกันบ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่า... เธอจะจำมินซอกได้ไหมนะ?

     

    อ้าว? ...มินซอก!

    ยุนอาสะดุ้งตกใจเมื่อเห็นหน้าอีกคนที่ลู่หานพามาด้วย เธอรีบทิ้งเมนูแล้วจับแขนมินซอกแน่น ตัวเล็กดูตื่นตกใจทันที

    มินซอก! นายหายไปไหนมา รู้ไหมฉันต้องเล่นคนเดียวเนี่ย คิดถึงจะแย่!

    ยุนอากอดอีกคนด้วยความคิดถึงแต่มินซอกกลับผลักออก

     

    ผมไม่รู้จักคุณนะ

    พูดบ้าๆ! เมื่อก่อนนายชอบมากินกาแฟที่ร้านฉัน คาปูชิโน่ของโปรดนายไง!

    ผมไม่รู้จักคุณ ปล่อยผมสักที!

     มินซอกเริ่มโวยวายพยายามผลักยุนอาออก แต่แน่ล่ะ ยุนอาไม่ใช่ผู้หญิงแรงน้อย เธอกอดไม่ปล่อยแต่ทำหน้างุนงง ลู่หานจึงรีบจับแยกออกจากกันก่อนที่มินซอกจะเริ่มงอแงแล้วจะยุ่งยากกว่านี้

    ยุนอาครับ เดี๋ยวพี่อธิบายให้ฟังนะ 

    พี่ลู่หานคะ แต่...

    ยุนอา เอาแบบเดิมที่เคยกินสมัยก่อนนั่นแหละ เดี๋ยวพี่เดินไปหานะ เธอไปทำกาแฟก่อน

     

    ยุนอามองอย่างสงสัยเล็กน้อยแต่ก็เดินไปทำกาแฟตามที่บอกทันที สายตาของหญิงสาวเศร้าลงเมื่อเพื่อนสมัยเด็กจำเธอไม่ได้ มินซอกทำหน้าไม่พอใจใส่ทันที มินซอกไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้แต่ทำไมต้องมาแตะเนื้อต้องตัว น่ารำคาญที่สุดเลย

    ผมจะกลับบ้านแล้ว

    มินซอก อย่าเอาแต่ใจแบบนี้ ใจเย็นก่อนนะครับ

    ผมไม่อยากกินแล้ว พาผมกลับบ้าน

    มินซอกครับ ไม่เอาไม่ดื้อนะ กาแฟร้านนี้อร่อยมากเลยนะครับ

    ไม่เอา! กาแฟแถวบ้านอร่อยๆก็มี พี่ลู่หานจะถ่อมาทำไมตั้งไกล

    มินซอก! ”

     

    คำพูดเอาแต่ใจ คนพูดไม่ได้รู้เลยว่าทำร้ายคนฟังแค่ไหน

    เพราะที่นี่มันเป็นที่ในความทรงจำตั้งครึ่งหนึ่ง

    เพราะนายเคยรักที่นี่มากไงมินซอก

     

    คนตัวเล็กเมื่อรู้ว่าพูดแรงไปก็หน้าเสียทันที ใบหน้าเล็กแสดงความรู้สึกผิดเล็กน้อยก่อนจะมีสีหน้าเอาแต่ใจตามเดิม

    ผมอยากกลับบ้า...

    เดินกลับไปสิ
     

    เอาสิ เถียงมาเถียงกลับ เหตุผลไม่ได้ก็ใช้ความกวนประสาท

     พี่พาผมมาพี่ก็ต้องพาผมกลับ! ”

    ฉันจะพานายกลับก็ต่อเมื่อนายกินกาแฟหมดแล้ว

    ผมเหนื่อยแล้ว... อยากกลับบ้าน

    มันเรื่องของนาย พี่สบายดี

     มินซอกทำท่าทางฟึดฟัดทันทีที่อีกคนไม่ตามใจเขา ลู่หานยิ้มอย่างผู้ชนะ

     

    ผมไม่เข้าใจ

    นายไม่เข้าใจอะไรมินซอก?

     ทุกคน... พูดเหมือนว่าผมมีอีกคนในอดีต อีกคนที่ผมจำไม่ได้

    ใช่

    พี่ลู่หานเจอหน้าผม พี่ลู่หานก็รู้จักผมแต่ผมจำไม่ได้ เจอผู้หญิงคนนี้ เขาก็ทำเหมือนพี่ลู่หาน... ผมไม่เข้าใจ

    ไม่เข้าใจตรงไหน?

     

     

     

    มินซอกคนปัจจุบันไม่ดีหรอ? ทำไมถึงมีแต่คนถามหามินซอกในอดีต...

     

     

    ม...มันไม่ใช่นะมินซอก

    ผมตื่นขึ้นมา พ่อก็ทำหน้าเหมือนผิดหวังสุดๆ ส่วนคยองซูก็มองผมด้วยความเสียใจตลอด ทุกคนเอาแต่ถามผม เมื่อไหร่มินซอกคนเดิมจะกลับมา

     

    แล้วที่ผมเป็นมินซอกคนนี้มันไม่ดีใช่ไหม?

     

                ไม่ใช่นะมินซอก นายดีที่สุดแล้ว

     

    ถ้าผมดีที่สุด แล้วทุกคนจะถามหาคนเก่าทำไม?

     

    .......

    พี่คิดว่าผมเบื่อไหม? เวลาเจอใคร ก็มีแต่คนรู้จักในขณะที่ผมจำอะไรไม่ได้เลย ทุกคนเอาแต่พูดเรื่องในอดีตที่ผมจำไม่ได้ แล้วทำไมไม่มีคนพูดถึงปัจจุบันของผมบ้าง ผมมันไม่ดีขนาดที่ทุกคนอยากได้คนเก่ากลับมาขนาดนั้นเลยหรอ?

     

    มินซอก... 

    ผมมันแย่เกินไปใช่ไหม ทุกคนถึงไม่ต้องการผม...

     

    พอแล้วกับความอึดอัดนี้ เขาไม่ได้เป็นคนใจร้าย มินซอกแค่ไม่เข้าใจว่าทุกคนเอาเรื่องเก่ามาพูดทำไม เขาแค่จำใครไม่ได้ แค่นั้น? แต่ทำไมทุกคนต้องมีสีหน้าผิดหวังแบบนั้น

    เขาทำอะไรผิด?

     

    มินซอก ฟังพี่นะ นายไม่ได้แย่หรือเลวร้ายขนาดนั้น ที่ทุกคนต้องการจากนายก็คือความทรงจำในอดีต เพราะนายจำทุกคนไม่ได้ เขาถึงเสียใจไงล่ะ

     

    แล้วทำไมไม่สร้างความทรงจำอันใหม่ด้วยกันล่ะ? อดีตที่ผ่านไปแล้วผมไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง แต่ทำไมไม่ทำความรู้จักกับผมคนนี้ก่อน แค่สร้างความจำใหม่ๆที่ดีด้วยกัน ความทรงจำในอดีตมันผ่านไปแล้วก็ช่างมัน แต่ก็... ไม่มีใครเข้าใจผมเลย

     

    มินซอกก้มหน้าลงเก็บอาการสะอื้นไว้ทันที ความอึดอัดที่สะสมมาตลอด ทำไมต้องมาระเบิดวันนี้ด้วยนะ... ลู่หานเห็นดังนั้น จึงรีบเดินไปนั่งข้างๆแล้วกอดอีกคนเอาไว้เพื่อให้กำลังใจ เพื่อบอกอีกคนว่า ยังไงซะ เขาก็ยังจะอยู่ตรงนี้

     

    ยังไงคนคนนี้ก็คือมินซอกคนเดิมของเขา

    ถ้าจำเรื่องราวเก่าไม่ได้ ก็ช่างมัน

    สร้างความทรงจำใหม่ที่แสนดีขึ้นมาก็จบ...

    บางที เขาไม่ควรตามหาความทรงจำให้มินซอก

     

    แต่เขาควรสร้างความทรงจำอันใหม่ให้คนคนนี้ต่างหาก

     

     

    พี่ลู่หานคะ มินซอก เป็นอะไร?

    ทันทีที่เขาทำให้มินซอกยิ้มได้ประมาณหนึ่ง ก็รีบเดินมาหาเด็กสาวตรงเค้าท์เตอร์

    มินซอกความจำเสื่อมน่ะ

     เด็กสาวอ้าปากค้างด้วยความตกใจ มิน่าล่ะมินซอกถึงผลักเธอออกมา ยุนอาได้ยินดังนั้นก็รีบหันหลังไปทำกาแฟทันที

    งั้นฉันจะทำคาปูชิโนแบบที่แม่เคยทำ

    ขอบใจนะ

    เผื่อความทรงจำมินซอกจะกลับมาเหมือนเดิม

     

    ลู่หานพยักหน้ายิ้มๆให้ยุนอาไป เขารีบกลับไปนั่งที่เดิม สักพักกาแฟร้อนๆสองแก้วก็มาเสิร์ฟ คาปูชิโนและอเมริกาโน พร้อมกับขนมเค้กช็อคโกแล็ตอีกสองก้อนให้คิมมินซอก

     

    ตี้ด

     

    เสียงเตือนข้อความเข้าของโทรศัพท์ลู่หานดังขึ้น เจ้าของเครื่องรีบเปิดทันที

     

    อย่าให้ฉันรู้นะว่าแกแต๊ะอั๋งลูกชายฉัน

    กลับบ้านภายใน 4 โมงเย็นเท่านั้น!’

     

    กลัวจังเลยอี้ฝาน

     

    ลู่หานกดลบข้อความทิ้งแล้วหันมากินกาแฟต่อ มินซอกยังคงไม่ยอมกิน

    ผมไม่อยากกินอ่ะ มันขม...

    นายลองแล้ว?

    ฮื่อ... ยังไงมันก็ขมอยู่ดีอ่ะ

     

    มินซอก...

    ลู่หานกดเสียงต่ำอย่างหมดความอดทน มินซอกพอรู้ว่าโดนดุก็ยกแก้วกาแฟนั้นขึ้นมากินอย่างช่วยไม่ได้ ทันทีที่ลิ้นเล็กสัมผัสกับรสชาติของกาแฟ คนร่างเล็กก็เบิกตาโพลง

     

    อร่อยจัง...

     

    คำพูดเบาๆที่ทำให้ลู่หานยิ้มออกมาอย่างมีความสุข คนข้างหน้ากินคาปูชิโนของโปรดจนหมดรวมทั้งเค้กสองก้อนนั้นด้วย ดวงตาเล็กมองหน้าลู่หานอย่างออดอ้อน คนตัวสูงส่ายหน้ายิ้มๆแล้วหันไปสั่งเค้กมาเพิ่มอีกสองก้อนและกาแฟคาปูชิโนเพิ่มอีกแก้ว

     

    ง่ำๆๆๆ

     

    สามก้อน

     

    อร่อยที่สุดเลย~ ”
     

    สี่ก้อน

     

    เค้กอร่อยมากเลยครับ

     

    ห้าก้อน

     

    งื้อ อันนี้มีตุ๊กตาน้ำตาลรูปคุณกระต่ายด้วย อร่อยจัง

     

    หกก้อน

     

    พี่ลู่หาน เค้กอันนี้อร่อยที่สุดเลยนะครับ

     

    เจ็ดก้อน

     

    ทำไมอร่อยแบบนี้นะ ให้คยองซูทำให้กินดีกว่า

     

    แปดก้อน...

     

    พี่ลู่หานครับ ร้านนี้เค้กอร่อยจัง แหะๆ~ ”

     

    ไม่ต้องบอกก็รู้ครับมินซอก ดูจานเค้กสิ เต็มโต๊ะไปหมดแล้ว

    แต่ตังค์พี่หายแวบเลยครับ...

     

    อิ่มแล้วใช่ไหมครับ?

    อิ่มตื้อเลยครับ คาปูชิโนอร่อยที่สุด ผมอยากลองทำบ้างจัง

    ไว้วันหลังนะครับ วันนี้ไปรับคยองซูก่อนนะ เดี๋ยวน้องจะรอนาน

    ง่า โอเคครับ~ ”

    เมื่อจ่ายเงินเสร็จ เขาก็พามินซอกขึ้นรถทันที เดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงเนื่องจากร้านกาแฟค่อนข้างไกลจากโรงเรียนบวกกับรถที่แสนจะติด พามินซอกลงจากรถ ร่างเล็กๆของน้องชายก็พุ่งเข้ามากอดทันที

     

    วันนี้พี่มินซอกมารับผมด้วย~ ”

     คนเป็นพี่ชายหอมแก้มน้องดังฟอดทั้งสองข้าง คนเป็นน้องก็หอมแก้มกลับไปอย่างแรง แล้วคนขับรถนี่ขอหอมบ้างได้ไหม? ลู่หานอยากหอมมินซอกบ้างแต่กลัวโดนฟาดจังเลย ไว้สองต่อสองแล้วกันนะ

    ลู่หานยิ้มและมองไปรอบๆก็พบเจอกับชานยอล ผู้ชายที่มาต่อยคยองซูวันนั้น ลู่หานหุบยิ้มทันที ตากวางมองแข็งกร้าวใส่อีกคน ชานยอลซึ่งหันมาเห็นพอดีก็กระตุกยิ้มกลับไปอย่างไม่สนใจ เขาโอบเอวจงอินขึ้นรถทันที

    ส่วนคยองซูที่หันมาเห็นภาพนั้น นัยน์ตาก็สลดทันที ชานยอลที่เห็นก็ยิ้มเยาะเย้ยอย่างสะใจ

     

    ทำไมจะไม่รู้ว่าไอ้เด็กเตี้ยนี่แอบรักเมียเขา

     

     

    เฮ้ยไอ้จงแด ค่าข้าววันนี้ไม่มีจะกินแล้วนะ มึงเอาไปทำอะไรหมด

     โธ่มึง กูก็เอาไปซื้อนู่นซื้อนี่...

    อย่าให้ฉันรู้นะว่าแกเล่นพนัน...

    หลังจากชานยอลขับรถออกไป เป็นช่วงเวลาที่แบคฮยอนเดินออกมาพอดี คยองซูยิ้มเล็กน้อยเชิงทักทายจงแดก่อนจะวิ่งเข้าไปหาแบคฮยอนแล้วลากมาหาพี่ชาย

    พี่มินซอกฮะ นี่รุ่นพี่แบคฮยอน เพื่อนของผมเอง แล้วคนนู่นก็รุ่นพี่จงแดเพื่อนสนิทของพี่แบคฮยอนฮะ

    คนเป็นพี่ยิ้มกว้างทักทายทั้งสองคน แบคฮยอนเกาหัวแก้เก้อ

     

    นาย เอ้ย... รุ่นพี่แบคฮยอน นี่พี่มินซอก พี่ชายของผมเอง น่ารักไหม~ ”

    คยองซูยิ้มกว้างให้แบคฮยอน คนตัวสูงกว่าเล็กน้อยก็พยักหน้าให้คำตอบ

     

    น่ารัก

     

    คยองซูน่ารัก...

     

    ไอ้พวกนักเลงวันนั้นมากราบขอโทษผมด้วยฮะ พี่แบคฮยอนเป็นคนบังคับพวกมัน

    คยองซูบอกอย่างมีความสุขกับพี่ชายและพี่ลู่หาน แบคฮยอนที่ยิ้มเคลิ้มๆก็สะดุ้งทันที

     

    เอ้ะ แต่...

     จงแดอ้าปากจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็โดนแบคฮยอนตะครุบปากไว้ คยองซูมองอย่างสงสัยแต่ก็ไม่ได้สนใจ

     

    ขอบใจมากนะแบคฮยอน แต่ไม่เป็นอะไรหรอก อย่าใช้กำลังกันเลยนะ

     ลู่หานก้มหัวเล็กน้อยขอบคุณอีกคน แบคฮยอนสะดุ้งและก้มหัวต่ำจนเกือบติดพื้น

    ไม่เป็นอะไรหรอกครับ คยองซูเป็นรุ่นน้องผม ผมต้องดูแล

    ลู่หานยิ้มกว้างให้อีกคน ถึงแบคฮยอนจะดูเป็นเด็กเกเร แต่แววตาก็ดูเป็นคนดีไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอะไรให้น่ากังวลใจ ถ้าทำให้คยองซูยิ้มกว้างได้ขนาดนี้คงไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกแล้วมั้ง

     

    หลังจากคยองซู มินซอกและลู่หานกลับไปแล้ว แบคฮยอนก็หันไปหัวเราะแหะๆให้จงแดทันที

     

    เอาความดีเข้าตัวคนเดียวเลยนะมึง ที่กูไปกระทืบพวกมันเกือบตายนี่ไม่มีใครคิดจะขอบคุณกูเลยใช่มั้ย

    จงแดมองหน้าอย่างหาเรื่องพลางล็อกคอเพื่อนตัวแสบไว้ แบคฮยอนพยายามดิ้นให้หัวหลุดออกมาแต่อีกคนก็ล็อกแน่นเหลือเกิน

     

    ให้กูหล่อต่อหน้าน้องเขาหน่อยนะ นิดเดียวเองมึง กุ๊งกิ๊ง

    กุ๊งกิ๊งบ้าอะไรวะ ปัญญาอ่อน กูงอนอยู่ไม่ต้องมาพูดเลย

     จงแดปล่อยแขนออกแล้วเดินหนีทันที แบคฮยอนก็วิ่งแล้วตามง้อเพื่อนทันที

     

    โธ่ไอ้เพื่อนบ้า

     

    คนเราก็อยากเป็นพระเอกในสายตาคนที่เราสนใจดิ

     

    เอ้ย ไม่สนๆๆ

     

    คยองซูไม่เห็นน่าสนใจสักนิด ก็แค่รุ่นน้องคนหนึ่ง

     

    แค่รุ่นน้องจริงๆ เชื่อไหมล่ะ?

     

     

    ///////////////////////////////////////////

     

     

    หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จ ลู่หานก็ออกมารับลมยามดึกทันที เหมือนกับว่าฤดูหนาวจะผ่านไปแล้ว หิมะไม่ตกแต่ลมยังคงเย็นเยือก ออกมาได้สักพักก็ได้ยินเสียงสิ่งมีชีวิตอยู่แถวนี้จึงเดินออกไปดูใกล้ๆ

     

    ฮึ่บ! ย่าห์!! ”

    เทากำลังฝึกร่างกายกับไม้ตะบองหนึ่งอัน การออกกำลังกายของเทาค่อนข้างเข้มแข็งและดูมีกำลัง

    ต่างจากของเขากับอี้ฝานโดยสิ้นเชิง

     

    อ้าว มายืนทำอะไรมืดๆตรงนี้ ไม่ให้สุ้มเสียงเดี๋ยวผมก็ฟาดหรอก

     

    เทาหันมาเห็นลู่หานพอดีจึงเอ่ยปากทักทาย ลู่หานยิ้มรับแล้วเดินเข้าไปหา

     

    ถามอะไรหน่อยสิ

    ลู่หานเอ่ยปากถามด้วยความสงสัย จื่อเทาเลิกคิ้วอย่างสงสัยเล็กน้อยไม่ได้พูดอะไร

     

    ทำไมนายถึงมาทำงานกับอี้ฝานล่ะ?

     

    เทาหยุดกระบวนการออกกำลังกายทันที ดวงตาคู่คมมองอีกคนพลางครุ่นคิด

     

    เพราะอี้ฝานชุบชีวิตผม เขาให้ชีวิตใหม่แก่ผม

     แล้ว... นายต้องทำอะไรให้อี้ฝานบ้าง

     

    เทาไม่ได้ตอบอะไร เขายิ้มเพียงเล็กน้อยแล้วเก็บอุปกรณ์การออกกำลังกายใส่กระเป๋า เมื่อเก็บเสร็จก็แบกขึ้นหลังแล้วเดินจากไป ยังไม่ทันลับตา เสี้ยวหน้าของจื่อเทาก็หันมา

     

    บางที... คุณลู่หานควรรู้นะครับว่าบนโลกมีสิ่งนี้อยู่เสมอ

     อะไรล่ะ?

     

     

     

     

                ความลับไงครับ



     

    ----------------------------------------------------------------------------------

    เกิดอาการเบลอๆแปลกๆ เลยกลับมาแก้ชื่อตอนค่ะ 5555555555

    ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×