ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +_+ เสน่ห์ปลายจวัก +_+

    ลำดับตอนที่ #2 : ผักผลไม้ตามฤดูกาล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 487
      1
      19 ส.ค. 49

                    ผัก และผลไม้ ควรเลือกซื้อตามฤดูกาล จะได้ของที่สด มีคุณภาพ และรสชาติดี อีกทั้งราคาก็ไม่แพง หาซื้อก็งาย มีขายทั้งในตลาดส และซุปเปอร์มาร์เก็ต
    ผัก
    มกราคม:กะหล่ำดอก คะน้า ขึ้นฉ่าย สะเดา ดอกหอม ถั่วลันเตา บวบ ผักกวางตุ้ง ถั่วแขก มะระ
    กุมภาพันธ์: เหมือนกับเดือนมกราคม มีเพิ่มเข้ามาคือ มะนาว หัวไชเท้า แตงกวา
    มีนาคม: ใบมะขามอ่อน ฟัก มะเขือยาว เห็ดฟาง
    เมษายน:เหมือนกับเดือนมีนาคม มีเพิ่มเข้ามาคือ มันฝรั่ง ต้นหอม บวบ แตงกวา
    พฤษภาคม:ชะอม ถั่วพู มะเขือเปราะ มะเขือเจ้าพระยา มะเขือเสวย มะนาว สะตอ หน่อไม้ เห็ดโคน
    มิถุนายน: ชะพลู ดอกกุยช่าย ผักหวาน ผักบุ้ง มะรุม เห็ดเผาะ
    กรกฎาคม:ข้าวโพด ดอกขจร ผักปลัง ผักแว่น มะขามอ่อน มะดัน
    สิงหาคม:ขิงอ่อน ดอกโสน น้ำเต้า ใบขี้เหล็ก ใบบัวบก ส้มซ่า
    กันยายน:ผักเพกา มะขามอ่อน มะดัน มะรุม ยอดขี้เหล็ก สมอไทย ส้มซ่า สายบัว
    ตุลาคม:ขิงสด ใบขี้เหล็ก พริกหยวก ผักแว่น แห้ว เห็ดโคน ส้มซ่า สะเดา
    พฤศจิกายน:กระเจี๊ยบ กระชาย ขนุนอ่อน ขมิ้นขาว แห้ว สะเดา สายบัว
    ธันวาคม:กระเจี๊ยบ ขิงแก่ ดอกแค ดอกหอม ตังโอ ผักชี มะกอกสุก
     ผักที่มีตลอดทั้งปี ขึ้นฉ่าย ต้นหอม ผักชี แตงกวา ถั่วแขก ถั่วงอก บวบ กะเพรา โหระพา ผักกาดหอม คะน้า พริกขี้หนู พริกชี้ฟ้า หัวไชเท้า มะเขือต่างๆ
    ผลไม้
    มกราคม:กล้วยหอม ชมพู่ม่าเหมี่ยว แตงไทย พุทรา ลูกตาลสด ละมุด ส้มเขียวหวาน องุ่น แตงโม
    กุมภาพันธ์:เหมือนกับเดือนมกราคม มีเพิ่มเข้ามาคือ มะขามป้อม มะขามเทศ มะตูม มะปราง
    มีนาคม:เงาะ ขนุน มะปราง มังคุด ลูกตาล มะม่วง
    เมษายน:ทุเรียน พุทรา มะม่วงสุก มังคุด ระกำ ลิ้นจี่ ลูกหว้า กระท้อน
    พฤษภาคม:เหมือนกับเดือนเมษายน มีเพิ่มเข้ามาคือ ละมุด สัปปะรด ลางสาด ลำไย
    มิถุนายน:มังคุด ละมุด สละ ลำไย กระท้อน
    กรกฎาคม:กล้วยไข่ น้อยหน่า มะกอก มะยม ลางสาด ส้มโอ
    สิงหาคม:มะกอกน้ำ มะกอกฝรั่ง มะเฟือง ระกำ ลางสาด ส้มโอ น้อยหน่า
    กันยายน:เหมือนกับเดือนสิงหาคม มีเพิ่มเข้ามาคือ ลูกตาล ส้มเกลี้ยง องุ่น
    ตุลาคม:ขนุน มะขามป้อม มักแกว ลองกอง
    พฤศจิกายน:เหมือนกับเดือนตุลาคม
    ธันวาคม:พุทราพื้นเมือง ละมุด มะขามป้อม องุ่น มันแกว
     ผลไม้ที่มีตลอดปี กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม มะพร้าว มะละกอ ส้มโอ องุ่น ฝรั่ง ส้มเขียวหวาน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×