Universe War - นิยาย Universe War : Dek-D.com - Writer
×

    Universe War

    โดย Shiratoshi

    อวกาศกว้างใหญ่ที่มนุษย์ก้าวออกไป จะต้องพบกับสิ่งใด เทคโนโลยี สงคราม ผู้ต่อต้าน หรืออะไรยิ่งกว่านั้น?

    ผู้เข้าชมรวม

    157

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    157

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 มิ.ย. 55 / 20:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    [Before Doom Day]

     

                    โลก ปลายศตวรรษ 25

     

                    ทำเนียบขาว สหรัฐอเมริกา วันที่ 7 กรกฏาคม ค.ศ.25XX เวลา 7.48 น.

     

                    รายงานล่าสุดพบว่า โลกเรากำลังจะถึงกาลอวสาร เหตุจากอีกไม่นานจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ขึ้นสืบเนื่องมาจากภาวะเรือนกระจกในปัจจุบันที่เราก่อกันมาเป็นร้อยๆปี ขอให้ทุกคนใช้เวลาที่เหลืออย่างสงบสุข อยากทำอะไรขอให้รีบทำ จากการคำนวณเรามีเวลาอีกเพียง 10 ปีเท่านั้นก่อนเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น

     

                    ประธานาธิบดีสหรัฐประกาศหน้าทำเนียบ ก่อนจะเดินลับหายไปหลังเวที สร้างความฮือฮาในหมู่สื่อมวลชนเป็นอย่างมาก บางก็คิดว่านี่เป็นเรื่องโกหก บ้างก็คิดว่าเรื่องจริง แต่ไม่ว่าจะจริงรึไม่ ข่าวนี้ก็แพร่ไปทั่วโลก เกิดการจลาจลขึ้นในหลายประเทศ ทำให้หลายประเทศต้องประกาศกฏอัยการศึกขึ้นทันที

     

                    “NASA พอช่วยอะไรได้บ้างไหมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

     

                    เราไม่สามารถหนีไปดาวดวงอื่นได้ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันครับท่าน แต่เราสามารถส่งประชากรส่วนหนึ่งให้ไปอาศัยอยู่ที่ดาวอังคารได้ เนื่องจากปัจจุบันดาวอังคารสามารถปลูกพืชและมีน้ำเพียงพอแล้ว หากใน 1 ปีเราส่งมนุษย์ไปเรื่อยๆ คาดว่าจะมีประชากรร้อยละ 5 ของโลกรอดครับ

     

                    นั่นยังน้อยเกินไป อีก 95% ที่เหลือต้องตายรึ ชั้นไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนั้น

     

                    มีอีกทางครับท่าน

     

                    ไหนลองว่ามา

     

                    รวมประเทศทุกประเทศเข้าด้วยกันและใช้งบประมาณและนักวิทยาศาสคร์ของทั้งโลกคิดค้นเทคโนโลยีใต้น้ำ ทำให้เราอยู่ใต้น้ำได้

     

                    ใครเสนอแนวคิดนี่ให้นายกัน ฟังดูแล้วอย่างกับนิยายวิทยาศาสตร์

     

                    ศาสตราจารย์ในอ็อกฟอร์ดครับท่าน

     

                    แต่ประเทศมหาอำนาจอื่นๆจะยอมรึ อย่างรัสเซียกับจีน

     

                    ไม่ยอมก็ต้องยอมละครับ ไม่งั้นก็ได้ตายกันหมด ลองดูก็ไม่เสียหายนี่ เพียงแต่เราต้องหาแนวร่วม ผมคิดว่าประเทศในทวีปยุโรปน่าจะเห็นด้วยกับเรา

     

                    1 ปีต่อมาหลังเสนอแนวความคิดออกไป มีประเทศที่เห็นด้วยเพียง 34 ประเทศ และส่วนใหญ่เป็นประเทศเล็กๆ ส่วนประเทศที่มีบทบาทต่อโลกยังคงทะนงตน แต่พวกเขายินดีให้เงินสนับสนุนเล็กน้อยหากต้องการ แต่มันก็ไม่เกินประเทศละ 100 ล้าน

     

                    2 ปีต่อมามีประเทศเข้าร่วมอีก 16 ประเทศ โดย 1 ในนั้นคือญี่ปุ่นที่เริ่มเห็นสภาพบ้านเมืองของตนเริ่มจมน้ำไปเรื่อยๆ สภาสูงถูกตั้งขึ้น ในนาม สภาสูงโลก

     

                    3 ปีต่อมานักวิทยาศาสตร์ค้นพบวิธีปรับแรงดันให้ไม่มีผลต่อวัตถุ วัคถุหนึ่ง การก่อสร้างโดมเริ่มขึ้นหลังจากนั้นไม่นานนักด้วยงบประมาณจากสภาสูงโลก

     

                    4 ปีต่อมา ประเทศมากมายที่มีชายฝั่งทะเลเริ่มเข้าร่วม สภาสูงโลก แต่เหล่าประเทศพัฒนาแล้วยังคงทนงตนอยู่ ไม่ยอมเข้าร่วม ส่วนประเทศกำลังพัฒนาและด้อยพัฒนาทั้งหมดเข้าร่วมแล้ว

     

                    5 ปีต่อมาทุกประเทศที่เข้าร่วมสภาสูงโลก มีโดมขนาดใหญ่เป็นของตนเอง ทั้งยังในเขตน่านน้ำของตนด้วย ทำให้ประชาชนภายในประเทศที่ยังไม่เข้าร่วมสภาสูงโลกเริ่มก่อการจลาจลขึ้นอย่างหนัก เพราะเหล่าประเทศที่ยังไม่เข้าร่วม ยังไม่มีประเทศไหนมีโดมหรือเทคโนโลยีป้องกันน้ำท่วมเลย

     

                    6 ปีต่อมา สภาสูงโลกเริ่มเดินเครื่องโปรเจคค้นหาบ้านใหม่ด้วยเงินทุนมหาศาล พร้อมก่อตั้ง องค์การอวกาศนานาชาติขึ้นแทนที่นาซ่า

     

                    7 ปีต่อมาโปรเจคดาวอังคารที่เดินหน้าไว้นานแล้วเสร็จสมบูรณ์ มนุษย์ส่วนหนึ่งตีตั๋วย้ายบ้านสู่ดาวดวงใหม่ที่ปลอดภัยกว่า แต่ก็ยังมีอีกมากที่ยังคงอยู่บนโลกอย่างไม่กลัวตาย ประชาชนในประเทศที่ไม่เข้าร่วมเริ่มก่อจลาจล

     

                    8 ปีต่อมาประเทศพัฒนาแล้วที่ยังไม่เข้าร่วมสภาสูงโลกเริ่มเกิดอุกทกภัยร้ายแรงบ่อยขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มทยอยเข้าร่วมสภาสูงโลกเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนจะสายไปแล้ว เพราะการสร้างโดมใช้เวลานานถึง 2 ปีเป็นอย่างน้อย ในประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่ๆ

     

                    9 ปีต่อมา ทุกประเทศบนโลกเข้าร่วมสภาสูงโลก และใช้เพียงประชาธิปไตยในการดำเนินการ สิ้นสุดยุคคอมมิวนิส ภาษากลางที่ทุกคนต้องเรียนคือภาษาอังกฤษ และต้องใช้ได้อย่างคล่องแคล้ว นอกจากนั้นสามารถเรียนภาษาท้องถิ่นเสริมได้

     

                    6 เดือนก่อน Doom Day ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก หากใช้แผนที่เก่าเมื่อ 10 ปีก่อนทับกับแผนที่ตอนนี้นั้น ผืนดินหายไปเกือบทั้งหมด แต่ยังคงมีบางจุดที่ยังพออาศัยอยู่ชั้น 2 ได้

     

                    สภาสูงโลก 6 เดือนก่อน Doom Day

     

                    “ทุกท่านในประชุม การเปิดประชุมวันนี้ เราเห็นว่าหลายๆพื้นที่ของโลกอาจไม่มีโดมป้องกันแล้วจมสู่บาดาลตลอดกาล เราจึงเห็นว่าควรจะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ให้ล้ำยุคกว่าเดิม โดยที่เราสามารถออกไปสร้างโดมในมหาสมุทรได้ง่ายขึ้น

     

                    การโหวตข้อเสนอนี้ผ่านด้วยเสียงส่วนมาก การพัฒนาเทคโนโลยีเรือดำน้ำต้านแรงดัน และชุดต้านแรงดันรูปแบบใหม่ถูกสร้างขึ้นจากวิธีการสร้างโดม

     

                    องการค์อวกาศนานาชาติ 6 เดือนก่อน Doom Day

     

                    “ท่านครับ ยานไม่ระบุสัญชาติมุ่งหน้าตรงมายังโลกครับท่าน

     

                    งั้นรึ เตรียมการโจมตีเต็มกำลัง เตรียมขีปนาวุธให้พร้อม

     

                    ซ่า.....นี่คือสถานีอวกาศ เราถูกยานนั่นโจมตี ย้ำ เราถูกโจมตีด้วยอาวุธร้ายแรง ไม่ทราบชนิด.....ซ่า

     

                    ยิงขีปนาวุธทำลายยานนั่นซะ

     

                    ดาวเทียมขีปนาวุธส่งขีปนาวุธลูกหนี่งออกไป ก่อนที่สถานีอวกาศจะจุดเครื่องยนต์ด้วยพลังงานทั้งหมดเต็มกำลัง พุ่งหนีจากจุดนั้น ทันทีที่ขีปนาวุธพุ่งเข้าชนยานประหลาดที่จู่โจมสถานีอวกาศ เกิดแสงวาบพร้อมๆกับคลื่นทำลายล้างแผ่ออกไปทุกทิศทางด้วยความรวดเร็ว สิ้นแสงยานลำนั้นหายไป ทิ้งไว้เพียงเศษซากเล็กๆกับของเหลวสีม่วงลอยไปทั่ว พร้อมๆกับละอองแสงของขีปนาวุธ

     

                    ยังไม่ทันถึง Doom Day ก็มีญาติจากต่างดาวมาเยี่ยมซะแล้ว

     

                    5 วันก่อน Doom Day

     

                    ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงมาก ประชาชนทั้งโลกที่อยู่ภายในโดมต่างมองขึ้นไปดูท้องฟ้าครั้งสุดท้าย ขณะที่น้ำเริ่มท่วมโดมสูงขึ้นเรื่อยๆถึงนาทีละ 0.1 ซม.

     

                    30 นาทีก่อนถึง Doom Day

     

                    ประชาชนมากมายพากันออกมาดูดาวครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นไม่นาน น้ำก็เข้าท่วมโดมจนมิด พร้อมๆกับเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว จนมองไม่เห็นอะไรอื่นเลยบนศีรษระพวกเขานอกจากมวลหมู่ปลาที่พากันแหวกว่ายเข้ามาแทนที่ดวงดาว ประชาชนมากมายต่างร่ำไห้ และเริ่มชีวิตใต้น้ำอย่างแท้จริง บางคนเริ่มมองไปรอบๆ บางคนนั่งหลบมุมร้องไห้ถึงวันเวลาเก่าๆที่ผ่านมา

     

                    ในที่สุดวันนี้มันก็เกิดขึ้นจนได้สินะ

     

                    นั่นสินะครับท่าน แต่ไม่เป็นไร ถึงแม้จะอยู่ใต้น้ำ แต่ตอนนี้ทางดาวอังคารแจ้งว่า สามารถสร้างยานอวกาศที่มีระบบต้านแรงโน้มถ่วงได้สำเร็จ

     

                    ท่านประธานสภาสูงโลก แย่แล้วครับ โลกกำลังจะถูกโจมตีจากต่างดาวครับท่าน จากเรดาห์ระยะไกล มันอยู่แถวๆวงโคจรดาวพฤหัสแล้ว และกำลังใกล้เข้ามาครับท่าน

     

                    ให้ดาวเทียมขีปนาวุธเตรียมยิงขีปนาวุธทั้งหมดเท่าที่ทำได้ แล้วให้เรือดำน้ำที่มีขีปนาวุธทุกลำเตรียมพร้อม เราจะส่งขีปนาวุธของทั้งโลกไปทำลายมัน

     

                    “จำนวนศัตรูที่สามารถระบุได้จากเรดาห์บนดาวอังคารคือ เอ่อ 1 หมื่นครับท่าน

     

                    ซ่า....นี่ยานชั้น Frigate รานงานจากวงโคจรดาวพฤหัส เราค้นพบกองยานขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วไปยังโลก เราจะฉายภาพให้ดู ......ซ่า

     

                    ภาพถูกฉายขึ้นด้านหน้าของประธานสภาสูงโลก มันเป็นภาพของอวกาศกับหมู่มวลยานจำนวนมากกำลังมุ่งหน้าด้วยความเร็วสูง ที่มีรูปร่างประหลาด ยานลำหนึ่งหักลำมาทางกล้อง ก่อนจะเริ่มเปิดฉากยิงใส่ ยาน Frigate ยิงปืนใหญ่ตอบโต้ทันที ก่อนที่ภาพจะหายไป ประธานสภาสูงโลกนั่งลงบนเก้าอี้อย่างท้อแท้ เหนื่อย พร้อมๆกับให้ทุกคนในห้องออกไป ก่อนจะมองไปที่โทรศัพท์

     

                    ประชุมสภาสูงโลกใน 30 นาที

     

                    การประชุมเกิดขึ้นและมีมติให้ดาวเทียมทุกดวงย้ายวงโคจรไปโคจรรอบดวงจันทร์ยกเว้นดาวเทียมติดต่อสื่อสารกับดาวเทียมอาวุธ ไม่นานกองยานขนาดใหญ่ ก็ปรากฏบนเรดาห์ของโลก ขีปนาวุธลูกหนึ่งพุ่งออกจากฐานยิงขีปนาวุธของดาวเทียมอาวุธ มันพุ่งเข้าไปหายานลำใหญ่สุดในกองยาน ก่อนจะจุดระเบิดทำลายตัวเองไปพร้อมๆกับยานลำนั้น พร้อมๆกับข้อความ

     

    “The Universe War”


    *เค้าโครงเรื่องบางตอนหากเหมือนนิยายคนอื่นต้องขออภัย แต่ข้อมูลส่วนใหญ่จะมาจากหนังและซี่รี่ ไซไฟ และข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ล้วนๆ ไม่ได้ลอกนิยายของใครมาแน่นอน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น