ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #83 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอน เส้นทางของเรา ) (จบ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.92K
      12
      11 ส.ค. 53

     ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปู- ฝน  ตอน เส้นทางของเรา (จบ) 









    ฝนวันนี้มีความสุขมั้ย.......

    ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนทอดมองใบหน้าของคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า

    วันนี้ฝนมีความสุขที่สุด……แล้ววันนี้ปูมีความสุขที่สุดมั้ย

    เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยถามร่างตรงหน้า ก่อนจะค่อยคว้าร่างนั้นมากอดกระชับเอาไว้ ลูบไล้เส้นผมนิ่มไปมา
    และประทับริมฝีปากลงไปเป็นครั้งสุดท้าย

    วันนี้ปูก็มีความสุขที่สุดเหมือนกัน.....

    ไอ้ปูเงยหน้าขึ้นและส่งยิ้มที่สดใสที่สุดในชีวิตให้กับคนที่อยู่ตรงหน้า

    เวลาแห่งความสุขหมดลงแล้ว......

    กระเป๋าเสื้อผ้า...ถูกยกขึ้น พร้อมกับที่ไอ้ปูเดินผละจากและจูงแขนน้องสาวตัวเล็ก ให้เดินจากมา

    วันนี้.........น้ำฝนกำลังจะไปเข้าร่วมพิธีแต่งงาน......
    ชุดสูทสีขาว.....ดูสดใสเหมาะสมกับคนสวม

    รอยยิ้มครั้งสุดท้าย.........ส่งไปถึงคนที่เดินลาจาก

    ไม่ใช่ว่าเราไม่รักกัน........แต่เพราะเรารักกันมากกว่าใคร ๆ ถึงได้ตัดสินใจ ที่จะจากกัน
    เพื่อให้สถานะของอีกคนยังคงอยู่..........

    คำพูดนี้.....ถูกพูดในคืนสุดท้าย

    พร้อมกับคำสัญญา......ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะไม่ร้องไห้อีก

    น้ำฝนเดินขึ้นรถที่มีคนขับรถรออยู่.....รอยยิ้มยังคงกระจ่างสดใสเมื่อรับรู้ถึงเส้นทางชีวิตของใครอีกคน

    รถแล่นออกไปแล้ว.......โดยที่ไอ้ปูไม่ได้หันกลับมามองอีกเลย

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    ผมจะไปฝรั่งเศส ผมได้ทุนแลกเปลี่ยนนักเรียน.....ผมฝากน้องสาวผมด้วย

    ไอ้ปู นั่งอยู่ที่ร้านกาแฟเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง โดยมีน้องสาวตัวเล็กนั่งอยู่เคียงข้าง

    พ่อกลัวมาตลอดชีวิตว่าปูจะไม่อภัยให้พ่อ......แต่พ่อสัญญาว่าจะดูแลลูกสาวของพ่อให้ดีที่สุด....

    ชายสูงวัยเอ่ยบอก กับร่างสูงที่นั่งนิ่ง ๆ อยู่ที่โต๊ะฝั่งตรงข้าม

    พี่ปลา...ผมฝากน้องด้วย....น้ำเสียงสั่นเครือเอ่ยบอกกับพี่ชายคนโต ที่เอื้อมมือมาตบไหล่น้องชาย

    แม่คงดีใจที่วันนี้เราสามคนพี่น้องได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน........พี่หวังมาตลอดว่าปูจะอภัยให้พ่อ...แล้วก็หวังมาตลอดว่าเราจะได้พูดจากันดี ๆ สักครั้ง

    หน้าที่ของไอ้ปูจบลงแล้ว เมื่อเดินจากมา เด็กหญิงมองตามพี่ชาย เหมือนยังไม่รับรู้ถึงเรื่องบางอย่าง

    พี่ปู....พี่ปูจะไปไหน….” เสียงร้องเรียกของน้องสาว ทำให้ร่างสูงนั้นหยุดชะงัก

    อย่าหันกลับไปนะมึงไอ้ปู
    อย่าหันกลับไป
    น้องควรได้มีอนาคตที่ดี ไม่ใช่มาใช้ชีวิตลุ่ม ๆ ดอน ๆ โดยไม่มีจุดหมายแบบนี้

    หยดน้ำตาที่กลั้นเอาไว้ กำลังจะรินไหลออกมา ฝ่ามือกำแน่นจนขึ้นเส้นเลือด

    พี่ปู.....จะไปไหน....ปล่อยหนู...หนูจะไปหาพี่ปู....ปล่อยหนู...ปล่อยหนู

    เสียงร้องไห้ ของเด็กหญิงยังก้องอยู่ในโสตประสาททุกครั้ง เวลาหลับตาลงนอน

     

     

     

     



    เวลาเหล่านั้นผ่านไปนานเท่าไหร่กันแล้วนะ

    ฝรั่งเศส........

    มาอยู่ที่นี่กี่ปีแล้ว....จากนักเรียนแลกเปลี่ยน......และก็ได้กลายเป็นพ่อครัวทำอาหารเอง

    ได้เรียนรู้วิธีทำขนมปังหน้าต่าง ๆ ฝึกฝนฝีมือ ทำอะไรได้มากกว่าสมัยก่อน

    ตอนนี้เป็นหน้าฝน.............

    ในขณะที่นั่งทอดสายตามองฝ่าสายฝน ทุกครั้งจะมีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาเสมอ

    สายฝน.....

    น้ำฝน.......คนที่อยู่ในใจมาตลอด

    ไม่ว่ากี่ปีกี่เดือนจะผ่านไปนานแค่ไหน.........

    เวลาฝนตกจะนึกถึงคน ๆ หนึ่งเสมอ........

    คนที่เคยกางร่มให้.........คนที่กอดเอาไว้ในคืนที่รู้สึกถึงความเหน็บหนาว

    ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้เรียนรู้ถึงความรัก และความสุข

    ใบหน้าคมทอดสายตาฝ่าสายฝนที่ยังคงซัดสาดละอองฝนมากระทบหน้าต่าง

    รอยยิ้ม ของคน ๆ หนึ่ง ยังคงกระจ่างชัดทุกความรู้สึก

    ไอ้ปูลุกขึ้นยืนและปิดม่านอย่างช้า ๆ

    แม้ช่วงเวลาหนึ่งจะเป็นช่วงเวลาของความสุข......และเก็บไว้ได้แค่เพียงความทรงจำ....

    แต่ทุกครั้งที่นึกถึง......จะมีรอยยิ้มเจือจางและความอบอุ่นเจือจางอยู่เสมอ

    ร่างสูงคว้าร่ม...เพื่อเดินฝ่าสายฝนไปทำงาน.....

    หน้าที่คนทำขนมรออยู่.....

    ใบหน้าคมแหงนขึ้นมองท้องฟ้าที่ยังมืดครึ้ม.........ก่อนจะยิ้มอย่างอ่อนโยน และเอ่ยทักทายคนรัก

    สวัสดีน้ำฝน...........วันนี้ปูยังหวังว่าน้ำฝนจะสบายดีเหมือนเดิม

    Fin…..

     

    *************************
     ปาดน้ำตา  เศร้าสุดๆเลยอ่ะ  ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึง  ปู ฝน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×