ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #84 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอนพิเศษ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.98K
      10
      12 ส.ค. 53

     ตอนพิเศษ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน 










    "คุณพ่อขา...หนูอยากกินบราวนี่"

    เสียงเล็ก ๆ ของเด็กหญิงเอ่ยบอกก่อนจะวิ่งเข้ามานั่งใกล้ ๆ กับใครคนหนึ่งที่นั่งจิบกาแฟมองสายฝนที่หยดลงที่ข้างหน้าต่าง

    "เดี๋ยวคุณพ่อซื้อให้นะครับ....มาหาคุณพ่อเร็วเด็กดี"

    เด็กหญิงวิ่งเข้ามากระโดดนั่งบนตัก และคลอเคลียอยู่ไม่ห่าง

    "ลูกปู..อยากกินบราวนี่จริง ๆ คุณแม่บอกว่าคุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่าเคยกินบราวนี่อร่อย..ลูกปูอยากกิน"

    เสียงแจ๋ว ๆ ของเด็กหญิงทำให้น้ำฝนต้องอมยิ้มและฝังปลายจมูกลงที่กลุ่มผมของเด็กหญิงอย่างรักใคร่

    "จ้า..พ่อรู้แล้ว...แล้วคุณแม่จะแต่งงานเมื่อไหร่เอ่ย...ไม่เห็นคุณแม่บอกคุณพ่อเลย" น้ำเสียงทุ้มนุ่มเอ่ยถาม
    และเงยหน้าขึ้นมองอดีตภรรยา

    "ก็เดือนหน้านะคะ...ยังกลัวอยู่เลยว่าลูกจะเข้ากับคุณวิทย์ได้หรือเปล่า...แต่ก็เห็นแกโอเคดีนะคะ น่าจะไม่มีปัญหาอะไร"

    หญิงสาวที่ก้าวเดินเข้ามาพร้อมแก้วกาแฟในมือเอ่ยบอกและลงนั่งอยู่ที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้าม

    น้ำฝนและอดีตภรรยา หย่าขาดกัน เกือบสองปี แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ เพราะว่าต่างฝ่ายต่างไม่ได้เป็นคนรักกัน จึงทำให้ปรับนิสัยให้ไปด้วยกันไม่ได้ สุดท้าย จึงต้องแยกทางกัน โดยความเห็นที่ตรงกันว่า เป็นเพื่อนกันและทำหน้าที่ของพ่อกับแม่ให้ดีที่สุด เพื่อลูกดีกว่า และครอบครัว ที่เคยบีบคั้น ก็ต้องจำใจยอมรับ ว่าทั้งสองคนไปกันไม่ได้จริง ๆ

    "ยินดีด้วยนะ....แล้วทีนี้..ลูกปูคงต้องมาค้างกับคุณพ่อบ่อย ๆ แล้วน๊า...เพราะคุณแม่ต้องไปฮันนีมูน"

    การเอ่ยหยอกล้อทำให้หญิงสาวที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ต้องหัวเราะออกมา คุณน้ำฝนเป็นคนดี...แต่คนดีไม่ได้แปลว่า
    ต้องเป็นคนรัก คนดีคนนี้อยู่ในสถานะของเพื่อนและพ่อของลูก ดีที่สุด

    "งั้นฝากด้วยนะคะ....สงสัยคุณน้ำฝนคงปวดหัวตายแน่...ลูกปูแกอ้อนคุณพ่อขนาดนี้..."

    หญิงสาวหัวเราะเสียงเบา ก่อนจะคว้ากระเป๋ามาถือ และเดินเข้าไปหาลูกสาว

    "ไหนจุ๊บแก้มคุณแม่ก่อนเร็ว....เด็กดี"

    เด็กหญิงกระโดดลงจากตักของพ่อและวิ่งไปหอมแก้มคนเป็นแม่ ก่อนจะวิ่งกลับมาออดอ้อนพ่ออีกครั้ง

    "คุณแม่ไปแล้วนะคะ...เดี๋ยววันจันทร์คุณแม่มารับนะ"

    อดีตภรรยาเดินจากไปแล้ว ทิ้งให้น้ำฝน กอดรัดฟัดเหวี่ยงลูกสาวอยู่อย่างนั้น

    "ฝนตก..หนูชอบฝนหรือเปล่าครับลูก"

    ฝ่ามืออบอุ่นลูบไล้เส้นผมของลูกสาวเบา ๆ และเอ่ยถาม

    "ลูกปูเกลียดฝนจังเลยค่ะ...ออกไปวิ่งเล่นข้างนอกไม่ได้เลย...แต่คุณพ่อชื่อคุณพ่อฝน...ลูกปูเลยเกลียดคุณพ่อฝนไม่ได้"

    เสียงแจ๋ว ๆ เอ่ยบอก ทำให้น้ำฝนหัวเราะอย่างชอบใจ

    แล้วคนเกลียดฝนอีกคน...ป่านนี้จะเป็นยังไงบ้าง
    ยังจะเอะอะโวยวายขี้โมโหเหมือนเดิมหรือเปล่านะ

    คิดแล้วก็ยิ้มออกมาได้
    คนทำขนม เขาไปไกลถึงฝรั่งเศส ทิ้งคนอีกคนหนึ่งให้รออยู่อย่างนี้
    ไม่รู้ว่าถ้าเจอกันอีกครั้ง...จะวิ่งเข้ามาชกเขาอีกหรือเปล่านะ
    คิดแล้วก็ทำให้ยิ้มได้

    ที่นี่ฝนตก แล้วที่ ๆ คนอีกคนอยู่ ฝนตกเหมือนกันหรือเปล่า
    คิดถึงจังเลย

    อยากจะเจอกันอีกสักครั้ง
    อยากจะรู้ว่าคุณปูที่อยู่ในความทรงจำกับคุณปูในปัจจุบัน จะเปลี่ยนแปลงไปยังไง

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    "น้ำหอมดีมั้ย....สาว ๆ ก็ต้องน้ำหอม..พี่ก็เลยซื้อน้ำหอมมาฝาก"

    น้ำเสียงที่ยังติดสำเนียงอื่นอยู่ทำให้เด็กสาวต้องเงยหน้ามองพี่ชายและหัวเราะเสียงเบา

    "พี่ปู...พูดไม่ชัด...ตลกจังเลย" รอยยิ้มสดใสของเด็กสาวมัธยม ทำให้ปูต้องมองหน้าน้องสาวอย่างเขิน ๆ
    ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบผมเด็กสาวเล่น และเอ่ยบอก

    "กุ้งโตแล้วเหรอเนี่ย...ว้า...พี่ปูไม่กล้าใช้สาว ๆ นวดเลย..สาว ๆ มือหนัก"

    คำพูดที่ส่งผ่าน ทำให้เด็กหญิงในอดีตต้องหัวเราะเสียงเบา

    "หนูนวดขาให้พี่ปูได้ตลอดนั่นแหละ ต่อให้หนูเป็นคุณยายหนูก็นวดขาให้พี่ปูได้"

    ผ่านมากี่ปีกันนะ กี่ปีที่ทำให้คนเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้ขนาดนี้

    ปูคนก่อน ยังคงอยู่ ความรู้สึกนึกคิดไม่เคยเปลี่ยนแปลงและความรู้สึกบางอย่างไม่เคยจางลงสักวัน

    ใบหน้าคมส่งยิ้มอ่อนโยนให้น้องสาว

    "ไม่เอาดีกว่า...พี่ปูให้กุ้งไปนวดแป้งดีกว่า....เพราะว่าพรุ่งนี้เป็นวันเปิดร้านแล้ว"

    น้ำเสียงที่ยังเพี้ยน ๆ ไม่ค่อยเหมือนภาษาไทยมากนักยิ่งทำให้น้องสาวหัวเราะชอบใจ

    "พูดไม่ชัดจริง ๆ ด้วยพี่ปู...พ่อครัวอิมพอร์ตจากนอก...อื้อหือ..ลูกค้าคงติดใจกันน่าดู"

    เสียงเอ่ยแซวของน้องสาวทำให้ไอ้ปูหัวเราะและหันไปยกมือไหว้พี่ชายที่กำลังเดินเข้ามา

    "เอ้อปู..พ่อกับพี่ไปดูร้านให้แล้ว...ลงของเสร็จเรียบร้อย พรุ่งนี้ให้ปูไปดูอีกครั้งแล้วกัน"

    ปลาเอ่ยบอกกับน้องชาย และก็ได้เห็นรอยยิ้มของคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน

    "ขอบคุณครับ...เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้คงต้องไปดู...ขอบคุณมากพี่..ขอบคุณครับพ่อ"

    คนเป็นพ่อเดินมาตบบ่าลูกชายเบา ๆ และส่งยิ้มให้

    "เพิ่งมาเหนื่อย ๆ ไปอาบน้ำพักผ่อนดีกว่า...ยัยกุ้ง..อย่าเพิ่งไปกวนพี่เขาล่ะ..ให้พี่เขาพักผ่อนก่อนรู้มั้ย"

    น้ำเสียงเอ็ดอยู่ในที ทำให้เด็กสาวนิ่วหน้า

    "พ่อรู้ทันตลอดเลย....หนูไม่กวนพี่ปูหรอก...พี่ปลา...สองร้อย..ค่านวดคราวก่อนยังติดหนูอยู่เลยนะ"

    นิสัยใครกันนะ คุ้น ๆ
    ปูเดินขึ้นไปบนชั้นสองของบ้าน และหันไปมองท่าทางของน้องสาว

    ก่อนจะหัวเราะออกมาได้

    "ไอ้น้ำฝน.......ไหน 500 ดิ..ค่าแสดงความคิดถึง"

    คำพูดที่อยู่ในส่วนลึก ถูกพูดขึ้นมา และทำให้ใบหน้าคมยิ้มกว้าง

    "ใช่สิ...4,000 นี่นา...ยังติดเงินน้ำฝนอยู่ 4,000 ยังไม่ได้เอาไปคืนเลย"

    ปูหัวเราะชอบใจ ที่นึกถึงเรื่องที่แกล้งลืมไปแล้ว...แย่ล่ะกูเอ้ย...
    ติดหนี้ไอ้น้ำฝนไว้ตั้ง 4,000 ป่านนี้ดอกทบต้นต้นทบดอก ปาเข้าไปเท่าไหร่ล่ะเนี่ย

    เสียงหัวเราะแผ่ว ๆ และรอยยิ้มที่กระจ่างใส

    ป่านนี้มีลูกกี่โหลแล้วว้า....อยากเจอเหมือนกัน...ถ้าเกิดว่า
    กลับไปที่คอนโด...จะเจอหรือเปล่านะ..

    เอาขนมบราวนี่ไปฝาก....จะเป็นอะไรหรือเปล่า
    เมื่อก่อนขนาดดึกดื่นยังบ่นว่าอยากกิน

    แต่ตอนนี้คงมีคนทำให้กินแล้ว....

    ไปเจอกันอีกครั้ง มันจะดีแน่เหรอ...

    แม้จะพยายามครุ่นคิดอะไรไปเรื่อย ๆ แต่ภาพใบหน้าของคนที่เคยส่งยิ้มให้ยังคงแจ่มชัดอยู่เสมอ

    "วันนี้ฝนสบายดีมั้ย.........วันนี้ปูสบายดี..และเป็นอีกวันที่ปูยังคิดถึงฝนเหมือนทุกวันนะ"

    **********************************

    มาแถมตอนพิเศษให้ค้า   อย่าเศร้าไปเลยนะ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×