ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #80 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอน แค่ความทรงจำสีจาง )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.66K
      9
      10 ส.ค. 53

     ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปู- ฝน  ตอน แค่ความทรงจำสีจาง 











    เสียงกดออดที่หน้าห้อง ทำให้น้ำฝนต้องลุกพรวดพราดออกไปเปิดประตูรับ
    เพราะเมื่อเหลือบมองที่นาฬิกาแล้วก็เป็นเวลากลับของคนที่ไปทำงานในช่วงกลางคืนที่ถึงเวลาที่จะกลับมาถึงที่พัก
    เหมือนเช่นทุกวัน

    ร่างที่ก้าวเดินเข้ามา สะบัดร่มที่มีหยดน้ำเกาะอยู่ และวางไว้ตรงทางเดิน ก่อนจะถอดรองเท้าผ้าใบออก
    และก้าวเดินเข้ามาในห้องพัก โดยมีใครอีกคนเดินตาม

    "กลับมาแล้วเหรอครับ...น้องกุ้งหลับแล้วล่ะครับ...ทำการบ้านเสร็จก็หลับเลย...ฝนตกหนักมั้ยข้างนอก"

    เสียงทักทายดังขึ้นและไอ้ปูก็ส่ายหน้า ก่อนจะก้าวเดินมานั่งพักบนโซฟาและยืดขาออกไปจนสุด

    "ยังตกอยู่ แต่ไม่เยอะแล้ว ตอนหัวค่ำตกหนักกว่านี้..."

    หนุ่มร่างสูงเอ่ยบอกและรับแก้วนมอุ่น ๆ จากมือของคนที่นำมายื่นให้ ก่อนจะยกขึ้นจรดริมฝีปาก
    และวางแก้วเอาไว้ที่โต๊ะเตี้ย ๆ ด้านหน้า

    น้ำฝนลงนั่งที่โซฟาอีกตัว ก่อนจะลุกขึ้นมานั่งลงข้าง ๆ กับร่างอีกร่าง

    "ตัวเปียกหมดแล้ว...อาบน้ำก่อนดีกว่านะ..เดี๋ยวไม่สบายไปจะแย่"

    ฝ่ามืออบอุ่น แตะเข้าที่หน้าผากมนและไอ้ปูก็สะบัดหน้าหนีการสัมผัส ก่อนจะถอนใจยาว
    หันไปมองใบหน้าของน้ำฝนที่ละมือออกและนั่งนิ่ง อยู่ข้าง ๆ

    "คุยมา.....จะคุยอะไรก็คุยมา....ไม่อยากอ้อมไปอ้อมมาอีก...ว่ายังไงจะคุยอะไรก็ว่ามาเลย"

    คำพูดที่กลั้นใจถามออกไปเหมือนขวานผ่าซาก มีผลให้ใครอีกคนที่นั่งอยู่เคียงข้าง ต้องนิ่งเงียบเสียงลง

    "อาบน้ำเถอะครับ...เดี๋ยวจะได้นอนพักผ่อน....วันนี้เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว"

    น้ำฝนลุกขึ้นยืนและเดินเข้าไปหยิบผ้าขนหนูมาส่งให้กับคนที่นั่งหน้าเครียด พร้อมกับส่งเสื้อผ้าชุดลำลองให้
    ก่อนจะเดินไปนั่งที่ข้างประตูกระจก และเหม่อมองสายฝนที่ยังไม่หยุดตก

    ครุ่นคิดถึงอะไรบางอย่างไปมาอยู่อย่างนั้น

    "ฝน.....จะให้อะไรมันค้างคาอยู่อย่างนี้หรือไง....จะเอายังไงก็ว่ามาสักอย่าง....แบบนี้มันอึดอัดใจ"

    ไอ้ปูเดินมาทิ้งตัวลงนั่งกับพื้นและจ้องมองใบหน้าของคนทีเอาแต่มองออกไปนอกหน้าต่างไม่ยอมที่จะคุยด้วยเลยสักคำ


    แต่สุดท้ายก็มีแต่ความเงียบงัน น้ำฝนยังจ้องมองสายฝนที่ซัดเข้ามากระทบประตูกระจก และใช้นิ้วเขียนข้อความบนกระจกไปเรื่อย ๆ ก่อนจะใช้ฝ่ามือลบมันออก และเมื่อละอองฝนซัดเข้ามาอีกครั้ง ก็สามารถเขียนข้อความอื่นได้

    "ไอ้น้ำฝน....มึงจะเอายังไงก็ว่ามาสิวะ....จะเอายังไง..มึงอยากพูดอะไรมึงอยากคุยอะไรมึงก็พูดมาเลยดีกว่า"

    น้ำเสียงที่บ่งบอกให้รู้ว่ากำลังโมโห อย่างถึงที่สุด ไม่ทำให้ร่างสูงใหญ่นั้นรับรู้อะไรเลยสักนิด
    สายตายังคงทอดมองไปไกลแสนไกล ตอนนี้ไม่มีอะไรจะสูญเสียอีก ไม่มีสิ่งที่ต้องกลัวเลยสักอย่างเดียว

    ภาพของคนตรงหน้าทำให้ไอ้ปูสุดจะทนจนต้องลุกพรวดพราดขึ้นยืน
    อยากจะต่อยหน้าไอ้คนตรงหน้านี้สักหมัดสองหมัดให้สะใจ ให้มันรู้กันไปเลยดีกว่า ว่าจะเอายังไงกันแน่

    แต่กลับถูกฉุดแขนเอาไว้ ให้นั่งลง และฝ่ามือแกร่งนั้น ก็ดึงให้มานั่งอยู่เคียงข้าง

    ก่อนจะเอื้อมมือคว้าร่างนั้นเอาไว้

    แผ่นหลังนุ่มนวลที่เมื่อคืนได้สัมผัสลูบไล้ตลอดทั้งคืน เอนลงสัมผัสกับลาดไหล่กว้าง

    โดยมีท่อนแขนแข็งแรงโอบกอดเอาไว้จากด้านหลัง ก่อนจะกดศรีษะมนให้เอนลงมาซบในท่านั่งที่สบายที่สุด

    อยากจะขัดขืน อยากจะโมโห แต่ก็ปฏิเสธความอบอุ่นนี้ไม่ได้

     

    ใบหน้าคมแหงนเงยขึ้นมองใบหน้าของคนที่กอดเอาไว้ และก้มกลับลงมาอีกครั้ง
    ก่อนจะมองไปที่ข้อความเลือนลางบนกระจกที่มีหยดน้ำเกาะอยู่

    ....ผมยอมให้เกลียดไปจนตาย.....
    ....ถ้ามันจะทำให้ช่วงเวลานี้เป็นความทรงจำระหว่างเรา.....

    ไอ้ปูทอดสายตามองข้อความนั้น ด้วยหัวใจที่ปวดร้าว ร่างทั้งร่างสั่นสะท้าน
    เจ็บ....ปวด....กลัว....แต่กลับทำอะไรไม่ได้เลยสักนิด

    ความอบอุ่นที่ถูกถ่ายทอดมาให้ ความอ่อนโยนทีไม่อยากผละจาก

    ฝ่ามืออุ่น ๆ ลูบไล้เส้นผมนิ่มไปมา ทอดสายตามองออกไปไกลแสนไกล
    โดยมีร่างอีกร่างซบนิ่งอยู่ที่ลาดไหล่

    หยดน้ำใสไหลรินหยดลงที่ข้างแก้มและไอ้ปูก็ยกแขนขึ้นปาดมันทิ้ง
    ร่างกายสั่นสะท้านเพราะแรงสะอื้นไห้...หัวใจปวดร้าวแสนสาหัส

    ฝ่ามืออบอุ่นยังลูบไล้เส้นผมนิ่มไปมา
    ก่อนจะจรดปลายจมูกลงที่ศรีษะมนของร่างที่กกกอดเอาไว้แนบแน่น

    กอดกระชับให้มากขึ้น...
    อยากถ่ายทอดความอบอุ่นไปให้

    คุณปูไม่บอกว่ารักกันสักคำ...
    มีแต่ความรู้สึกเจ็บปวดเสียใจเพียงอย่างเดียว

    แล้วคนอย่างน้ำฝนจะทำอะไรได้
    นอกจากปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างช้า ๆ
    และรอคอยวันเวลาที่จะต้องแยกจากกัน

    อ้อมแขนอบอุ่นกระชับร่างในอ้อมแขนให้แน่นขึ้น
    และเหม่อมองไปไกลแสนไกล

    สายฝนยังซัดโถมกระหน่ำในยามดึก

    อากาศภายนอกช่างเหน็บหนาว
    แต่เวลานี้ นาทีนี้ ขอแค่รู้สึกถึงความสุขเพียงเล็กน้อย
    ที่เจือจางมากับสายฝน

    แค่ให้แต่ละวันที่จะกลายเป็นอดีต ขอแค่ความสุขเพียงนิด
    ให้เจือจางอยู่ในทุกความรู้สึก

    วันหนึ่งเมื่อรู้ว่าไม่มีทางเป็นจริง

    จะได้เก็บช่วงเวลานี้เอาไว้ให้เป็นความทรงจำแสนงดงามที่จะแบ่งบานอยู่ในใจตลอดไป


    ............................................................

    ปวดใจอ่า  

    ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ  ยกเว้นตอนค่ำๆ  เพราะเดินสายสมัครงานแล้วก็สัมพาษงาน  เหนื่อยมากจริงๆเลย กลับมาก็ไม่อยากทำอะไรแล้ว อยากอัพให้ได้วันล่ะสองตอนเหมือนเดิม   รอให้ทุกอย่างมันลงตัวก่อนนะค่ะ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×