ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมีย(ลับ)ชั่วคราว

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 2 คนสำออย (01)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.05K
      72
      26 เม.ย. 64



         “กินเมื่อกลางวันอิ่มมาถึงตอนนี้เลยเหรอ” ปัฐน์ยกมือขึ้นกอดอก สายตาหรี่มองด้วยความเจ้าเล่ห์และรู้ทัน

          นาย!!”   

          ยะหยาถึงกับดุและถลึงตาใส่ พูดออกมาได้ไม่อายปากแล้ว พลันสะบัดหน้าหนี แต่ก็ยังเห็นสายตาวาววะวับ สองเท้าจึงรีบก้าวฉับๆ ออกจากบ้านเพราะเธอเสร็จสิ้นหน้าที่แล้วและกลัวว่าจะเกิดเรื่องแบบเมื่อกลางวันขึ้นอีก มันเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอีกแล้ว โดยไม่สนใจว่าคนตัวโตจะพอใจหรือไม่ 

     

       

    ตอนที่ คนสำออย

     


          เฮ้อ...

          เสียงถอนหายใจดังขึ้นอยู่ตลอดทั้งคืน กระทั่งในยามเช้าวันใหม่ หัวใจนั้นแสนจะปั่นป่วน สมองเฝ้าคิดถึงเรื่องของเธอกับนาย เรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว ก่อนจะพยายามสลัดความคิดเหล่านั้นทิ้ง เพราะเธอต้องไปทำงานพลันลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว

          สองเท้าต้องก้าวไวๆ ออกจากบ้านเพื่อตรงไปรอรถโดยสารประจำทาง แต่มีเสียงที่คุ้นเคยร้องทักให้ต้องหยุดแล้วมอบยิ้มให้

          หยา”

          จ๊ะลุง”

          เมื่อวานเย็นไม่ได้อยู่ล้างจานให้นายหรือไง”

          คำถามจากลุงอ่ำทำให้ยะหยาได้แค่ยิ้มแห้งๆ แล้วก้มหน้าลงเล็กน้อยอย่างขอโทษ ก่อนจะได้ยินวาจาที่ทำให้กัดเม้มปาก

          นายทำจานตกแตกแล้วมันบาดมือ ไข้ขึ้นเลยลูก” อ่ำไม่ได้ตำหนิ แต่อยากให้ยะหยาทำหน้าที่ให้ดีกว่านี้ให้สมกับความเมตตาของคนเป็นนาย

          นายสำออย คนอย่างนายเนี่ยนะจะเป็นไข้”

          ยะหยาพึมพำต่อว่า อยากจะไปเห็นหน้าของคนสำออยเสียจริง คนอย่างนายไม่มีทางล้มป่วยง่ายๆ หรอก ไม่รู้คิดจะทำอะไรกันแน่

          หนูไปดูนายหน่อยนะ”

          วันนี้หยาต้องเข้างานแต่เช้าค่ะลุง แต่เดี๋ยวหยาบอกให้ป้าช้อยไปดูแทนค่ะ”

          ยะหยาต้องร้องปฏิเสธ ไม่ใช่เธอไม่อยากไปดูคนเจ้าเล่ห์ แต่เวลานี้ตนกำลังจะสายแล้ว อีกอย่างเชื่อว่านายไม่ได้ล้มป่วยจริงๆ แล้วพนมมือขึ้นไหว้เพื่อลาลุงอ่ำพร้อมทั้งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากป้าช้อยให้ช่วยไปดูแลนายหัวปัฐน์

          เมื่อมาถึงโรงแรมก็ถูกกำชับจากผู้จัดการอย่างเกล้ามาศ

          น้องหยา วันนี้ดูความเรียบร้อยให้ดีด้วยนะ ห้ามให้มีแขกร้องเรียนอีก”

          ค่ะพี่เกล้า”

          ยะหยาพยักหน้าแล้วนึกไปถึงแขกที่ร้องเรียน ภายในห้องนั้นสะอาดหมดจด แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือนายของเธอต่างหาก หวังว่าในวันนี้จะไม่พบเขาที่ห้องนั้นอีก

          ใบหน้าพบกับความกังวลนิดๆ ในใจลึกๆ ก็แอบกลัวว่าเขาจะป่วยไปจริงๆ ศีรษะสลัดไปมาเพื่อไล่ความคิด เวลานี้สมควรจะตั้งใจทำงาน เพราะนี่คือความภูมิใจของเธอ

          ทว่าในยามคล้อยบ่ายในห้องอาหารยะหยากลับไปสะดุดตากับคนหนึ่งเข้า คนที่ทำให้หญิงสาวย่นจมูก

          ไหนว่าไข้ขึ้น แล้วมานั่งอยู่ที่นี่ได้ยังไง”


                                                  EBOOK ดอกเบี้ยขม 

    ราคา 175 จาก 209 บาท



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×