ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บอสที่รัก (REUP)

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 1 อดีต-เลขาฯ (06)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.4K
      235
      11 มี.ค. 63

    ตอนที่ 1 อดีต-เลขาฯ


         ฮึก...ฮือ

          คริมาถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความขยะแขยงพร้อมปัดมือของกรดลทิ้ง พี่ชายที่เคยดีของเธอไม่หลงเหลืออีกแล้วพลันถอยตัวห่างออกไปอย่างรังเกียจ

          กรดลไม่ได้ใส่ใจนัก เขาหมดใจความที่จะเอ่ยแล้วจึงขยับตัวหมายจะเดินจากไป นั่นทำให้คริมาเอ่ยถามหนึ่งประโยค

          “ครีมจะรู้ได้ยังไงว่าพี่พูดจริงหญิงสาวพยายามจะตั้งสติ เธอจะต้องรู้ก่อนว่าอัญชิราอยู่กับพี่ชายจริงๆ บางทีเขาอาจจะแค่มาหลอกเท่านั้น

          “แกอยากได้หลักประกันเหรอ นี่ไงน้องของแกกรดลล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าแล้วหยิบโทรศัพท์ออกมาให้กับน้องสาวพร้อมเปิดคลิปวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหวทำให้คริมาได้เห็นผู้หญิงร่างเล็กคนหนึ่งที่มีแต่รอยยิ้มสดใส

          “พี่ครีมรีบกลับมาจากทำงานนะ อัญรออยู่

          อัญชิรายิ้มหวานให้กับกล้องเมื่อพี่ชายบอกว่าจะส่งคลิปไปให้กำลังใจแก่คริมาที่ต้องไปทำงานต่างจังหวัดสองสัปดาห์ กรดลจึงรับหน้าที่ดูแลเธอ

          เมื่อภาพเคลื่อนไหวสิ้นสุดลงคนใจยักษ์ก็หมุนตัวเดินไปขึ้นรถในทันที เวลานี้ตนเป็นต่ออยู่มาก รวมถึงเชื่อว่าอีกไม่นานเขากับน้องสาวจะได้อยู่ดีกินดี ส่วนคริมาก็ค่อยๆ ทรุดลงบนพื้นอย่างหมดเรี่ยวแรง เธอเข้าใจแล้วว่าทำไมอัญชิราถึงไปกับกรดล

          พี่ชายได้ยกเอาเรื่องที่เธอมักต้องไปตรวจงานกับบอสตามโครงการต่างๆ ขึ้นมากล่าวอ้างและฝ่ายนั้นก็เคยดูแลอัญชิราบ้างในยามที่มีเรื่องวุ่นๆ มาให้ช่วย น้องจึงไม่ทันได้ระวังตัวประจวบกับโทรศัพท์ของยายตัวเล็กที่ทำตกกระแทกพื้นจนพังเมื่อราวสามวันก่อนจึงคงติดต่อมาสอบถามเธอไม่ได้

          คริมานึกโกรธเมื่อพี่ชายของเธอสร้างปัญหาไม่หยุดหย่อน ฝ่ามือของคนมีน้ำตากำเป็นหมัด เธอพยายามเฝ้าอดทนและดูแลทุกๆ คนตามคำสั่งของมารดา แต่ก็รู้ว่ามันเกินกว่าจะยื้อไว้แล้วพลันมองลึกเข้าไปด้านในบ้านอย่างปวดใจ

          เธอเหนื่อยล้าเต็มที เรี่ยวแรงคล้ายกำลังจะหมดลง ก่อนจะชันเข่าพร้อมกอดตัวเองแล้วร้องไห้อย่างสุดจะทนไหว

          “ฮือ…”

     

          ขณะที่อีกด้านหนึ่งเจ้าของร่างกำยำได้เดินทางไปรับวลียาตามที่ได้นัดหมาย ณ บ้านเพื่อนที่ฝ่ายหญิงไปอาศัย ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากร้านอาหารมากนัก

          “พี่จีนหล่อมากเลยค่ะวลียายิ้มหวานให้กับผู้ชายที่ก้าวเท้าลงมาเปิดประตูรถให้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดจิระยังคงเดิม เป็นสุภาพบุรุษ ในแวบหนึ่งเธอแอบขบเม้มเรียวปากพร้อมนึกขอโทษอยู่ในใจ

          “ลีก็สวย

          จิระบอกไปตามความจริง วลียายังเป็นเด็กที่น่ารักเสมอ แต่สายตาคมกริบกลับไม่ได้วูบไหวเป็นประกาย ก่อนจะพากันไปยังร้านอาหารที่เลขาฯ เป็นผู้จัดแจงให้ เมื่อนึกถึงหัวใจก็กรุ่นร้อนขึ้นมาระลอกใหญ่

          “พี่จีนมีเรื่องไม่สบายใจหรือคะวลียาลอบสังเกตเห็นเมื่อมาถึงร้านแล้วแต่รอยยิ้มของอีกฝ่ายหายไป แถมยังผ่อนลมหายใจหนักๆ เสียหลายหน

          “นิดหน่อยครับ

          จิระยอมรับตามความจริง แต่ไม่ได้บอกถึงสาเหตุ ก่อนจะถูกจับจ้องให้ร้องถาม

          “อะไรหืม

          “รู้ไหมคะตลอดหลายปีที่เราห่างกัน ลีคิดถึงพี่แรกๆ ที่เธอจากไปราวกับไม่มีความคิดถึง แต่เมื่อได้เจอผู้คนมากมายจึงได้รู้ว่าไม่มีใครดีเท่ากับจิระอีกแล้ว ในวันนี้เธอจึงได้ตัดสินใจหวนกลับมา แม้รู้จะทำให้คนคนหนึ่งไม่พึงพอใจเป็นอย่างมาก ใบหน้าของหญิงสาวหม่นลงเล็กน้อย

          “พี่ก็คิดถึง...คำว่าคิดถึงแผ่วเบา แต่ก็เป็นจริง แค่มันจางลงไปเมื่อวันเวลาล่วงผ่าน เขาเองก็มัวยุ่งอยู่กับงานแล้วพยักหน้าให้ฝ่ายหญิงเริ่มสั่งอาหาร สายตาคมกวาดมองวิวด้านนอกกระจก บรรยากาศแสนโรแมนติก ทว่าหัวใจที่ขุ่นมัวทำให้ทุกอย่างดูจืดชืด

          ไม่ถึงสิบนาทีต่อมาอาหารหลายสัญชาติก็มาวางอยู่บนโต๊ะ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่จิระและวลียาชื่นชอบ

          “อาหารยังอร่อยเหมือนเดิมเลยนะคะเธอดีใจที่ได้กลับมานั่งอยู่ตรงนี้แล้วดื่มด่ำกับบรรยากาศตรงหน้า แม้ในใจจะหวาดกลัวอยู่ไม่น้อย       

          “เราไปเดินเล่นริมน้ำก่อนได้ไหมคะ

          เธอยังจำได้ดีว่าไม่ห่างจากร้านนี้มีแม่น้ำสายหนึ่งที่คู่รักชอบมานั่งเล่นกันจึงอยากจะทำเหมือนในอดีต

          จิระพยักหน้าแล้วขยับตัวลุกขึ้นเพื่อรับใบเสร็จมาจากพนักงาน ก่อนจะพาหญิงสาวตรงไปขึ้นรถเพื่อไปยังสวนสาธารณะใกล้ๆ

          สายลมเย็นๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น คนทั้งคู่พากันเดินไปเรื่อยๆ โดยวลียาเปิดปากเล่าสิ่งที่เธอได้เรียนรู้และพบเจอ มันมากมายเหลือเกิน แต่บางเรื่องก็ขอเก็บไว้ในใจเพราะมันคือความกลัวที่เธอหนีมา จนเวลาผ่านไปราวหนึ่งชั่วโมงจึงพากันกลับไปยังรถ

          “ขอบคุณสำหรับคืนนี้นะคะพี่จีน

          จิระยิ้มรับ ดีใจที่ได้เห็นวลียาอีกครั้ง ทว่าเพียงเมื่อล้วงไปในกระเป๋ากางเกงเพื่อจะหยิบกุญแจรถกลับว่างเปล่า หัวคิ้วจึงขมวดขึ้น

          “อะไรหรือคะพี่จีน

          “สงสัยพี่จะทำกุญแจรถกับกระเป๋าเงินหาย


                                                      -เกี้ยวเกล้า-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×