ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองรัก (กิตxดาวเหนือ)

    ลำดับตอนที่ #3 : ทน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 514
      8
      1 เม.ย. 64

    ดาวเหนือtalk

    @วันต่อมา

    วันนี้ฉันตื่นเช้ามากไม่ใช่เพราะนอนไม่หลับนะแต่เป็นเพราะไม่ได้นอนเลย ก็รู้อยู่ว่าเป็นห้องเขาแต่ก็น่าจะแบ่งให้ฉันนอนบ้างที่ไหนได้นอนไม่เกรงใจฉันเลย

    "ทำไมตื่นเช้าจังคะคุณดาวเหนือ หลับสบายไหม"เสียงพี่แม่บ้านถามฉันระหว่างที่ฉันเดินลงมาที่ห้องครัว

    "สบายค่ะ มีอะไรให้อภัยช่วยไหมคะ"

    "อย่าดีกว่าค่ะ ไปนั่งรอเถอะ"

    "ขอหนูช่วยนะคะหนูไม่มีอะไรทำ" ฉันพูดจบก็เดินไปล้างผักซึ่งพี่เขาก็ยอมให้ฉันช่วย

    หลังจากที่ฉันช่วยพี่แม่บ้านทำอาหารเสร็จแล้วก็ถึงเวลาทานอาหาร ซึ่งป้าดารันกับพี่กิตก็ลงมาพร้อมหน้าตา 

    "เป็นไงลูกหลับสบายไหม" คำถามของป้าดารันทำเอาฉันต้องหันไปมองหน้าพี่กิตเลย

    "ค่ะ หลับสบายมากเลยค่ะ"

    "ดีแล้วลูก  เตรียมตัวไว้เลยนะอาทิตย์หน้าก็ย้ายไปคอนโดพี่เขาได้เลย"

    "อาทิตย์หน้า" อาทิตย์หน้าหรออีกตั้งสองอาทิตย์กว่าจะเปิดเทอม

    "ใช่จ๊ะ ไปก่อนก็ไม่เป็นไรหรอกพี่เขาจะได้พาเที่ยวด้วย"

    "ค่ะ วันนี้คงหนูขอกลับบ้านนะคะ"

    "จ๊ะ ลูกเดียวให้พี่กิตพาไป"

    "ไม่เป็นไรเลยค่ะ หนูไปกับคนขับรถดีกว่า " ฉันพยายามจะหนีเขาแต่ป้าดารันก็จะให้เขาไปทุกที่กับฉันเลย

    "เอาเถอะลูก หมั้นกันแล้วนะอยากไปไหนก็บอกพี่เขาเลย" ฉันได้แต่หันมองพี่กิตที่ทำหน้าตาเจ้าเล่ห์

    และตอนนี้ฉันก็มาถึงบ้านฉันแล้ว ฉันกับพี่กิตขึ้นรถมาสองคนแต่ระหว่างทางไม่มีใครพูดอะไรออกมาสักคำเลย ไม่อยากพูดก็ก็ไม่ต้องพูด 

    "ขอบคุณนะคะที่มาส่ง" ฉันพูดแล้วยกมือไหว้เขาก่อนจะรีบลงจากรถ

    "ไม่มีมารยาท" ระหว่างที่ฉันเดินลงจากรถพี่เขาก็เดินตามาก่อนจะพูดขึ้น  ฉันบอกว่าขอบคุณซึ่งมันก็แปลว่าให้เขากลับไปสะแล้วทำไมถึงลงมาใครกันแน่ที่ไม่มีมารยาท



    กิตtalk 

    "น้าอรหวัดดีครับ" ทันทีที่ผมเดินเข้ามาในบ้านก็เห็น้าอรที่กำลังกดเครื่องคิดเลขอยู่

    "อ้าว จะมาทำไมไม่บอกก่อนนะลูก"

    "ดาวเหนือไม่ได้บอกหรอครับ " 

    "ไม่นิ นั่งก่อนๆ"  

    "น้องอยากมาครับผมเลยพามา" ผมพูดจบก็เดินมานั่งที่โซฟา 

    "ไปลำบากพี่เขาทำไมละลูก ทำไมไม่บอกแม่เดียวก็รับก็ได้"  น้าอรหันไปดุดาวเหนือที่เดินเข้ามาทีหลัง

    "เห้อ" ดาวเหนือถอนหายใจแรงๆก่อนจะเดินมานั่งข้างๆผมแต่เธอก็หยิบหมอนมาคั่นกลางไว้

    "แล้วนี่มาเก็บของหรอลูก จะย้ายไปคอนโดวันไหน"

    "แม่ไล่หนูหรอ" 

    "ป่าว  แม่จะไม่อยู่บ้านอาทิตย์หน้าว่าจะไปดูที่ๆจะสร้างสาขาใหม่ที่ต่างจังหวัด"

    "ป้าดารันบอกว่าอาทิตย์หน้า"

    "แต่อาทิตย์หน้าแม่ไม่ได้ไปส่งนะงั้นอะ"

    "ก็เก็บของไปตั้งแต่วันนี้เลยสิครับ" ผมที่นั่งฟังแม่ลูกคุยกันก็เลยออกความเห็น

    "ใช่ เก็บวันนี้แหละลูกมาวันหลังเดียวแม่จะไม่อยู่อีก"

    "รู้สึกเหมือนโดนไล่ยังไงก็ไม่รู้" พูดจบเธอก็เดินขึ้นห้องไปอย่างหงุดหงิด 

    "น้ำลูก"

    "ขอบคุณครับ" ผมยกมือรับน้ำจากน้าอรก่อนจะยกขึ้นดื่ม

    "ฝากดาวเหนือด้วยนะลูก งอแงนิดหน่อยเถียงเก่งดื้อบ้างยังไงก็ค่อยๆสอนนะ แล้วเรื่องขับรถเรื่องนี้น้าขอนะอย่าให้ขับเด็ดขาด" น้าอรพูดด้วยใบหน้าที่จริงจังมาก

    "ครับ ผมจะดูแลน้อง"

    "ถ้าดื้อก็โทรมาบอกแม่ได้เลยนะ"

    "ดื้อขนาดนั้นเลยหรอครับ"

    "ไม่หรอกลูก แต่ถ้าเรื่องไหนที่เขาไม่ผิดแล้วเราไปว่าเขาเนี่ยไม่คุยกับเเม่เป็นเดือนๆก็มีนะ"  นิสัยไม่ดีจริงๆกับแม่ยังไม่คุยเป็นเดือนๆ ต้องเอาแต่ใจแค่ไหนวะ

    "มีใครนิทาหนูอยู่ไหมเนี่ย"เสียงดาวเหนือตะโกนลงมาจากห้อง เอาแต่ใจไม่พอหูดีอีก 

    "รู้เยอะ" 

    "ผมขอขึ้นไปบนห้องได้ไหมครับ" ผมพูดแล้วชี้ไปที่ห้องดาวเหนือ

    "ตามสบายลูก เดียวน้าดูบัญชีต่อ" 

    สิ้นเสียงน้าอรผมก็เดินขึ้นมาชั้นบนก่อนจะค่อยเปิดประตูห้องดาวเหนือเข้าไปทีละนิด 

    "เข้ามาทำไม"

    "การที่ฉันจะเข้าห้องคู่หมั้นตัวเองมันเป็นเรื่องที่ผิดหรอ"

    "คู่หมั้นปลอมๆ" 

    "อยากให้แม่เธอได้ยินรึไง" ผมพูดจบก็มองรอบๆห้องเธอ ห้องนี้แต่งด้วยสีขาวครีมๆเรียกว่าคุมโทนนั้นแหละมองๆก็สบายตาดี

    "ใครให้นั่ง" ขณะที่ผมกำลังจะนั่งที่ปลายเตียงของเธอๆก็พูดขี้นสะก่อน ห่วงไปสะทุกเรื่องจริงๆ "พี่ลงไปรอข้างล่างไป"

    "จะช่วยเก็บฉันรีบ อะไรมันจะเยอะขนาดนี้วะ" ผมบ่นด้วยเก็บเครื่องสำอางไปด้วย 

    "อย่าบ่นได้ไหม" เธอรีบยัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วหันมาบอกผม

    "นี้เอารถสิบล้อขนไปก็ไม่รู้จะหมดไป"

    "ก็เสื้อผ้ามันเยอะไงไปอยู่ตั้งปีนึง"

    "เอาไปนิดเดียวพอค่อยไปซื้อใหม่"

    "ไม่ "

    "บอกอะไรก็ทำๆไปเถอะน่า "

    "......" ดาวเหนือไม่ตอบอะไนอกจากทำหน้าตาที่ไม่รับรู้

    "ฉันบอกว่าไม่ต้องเอาไปเยอะเดียวฉันจะไปซื้อให้ใหม่"

    "พี่ลงไปรอข้างล่างไปของมั่วหมดแล้วเนี่ย"

    "ให้เวลาครึ่งชั่วโมง" ผมเดินออกมาอย่างหงุดหงิดก็บอกจะซื้อให้ใหม่ก็ไม่ฟังแล้วแบบนี้จะอยู่ด้วยกันตั้งปีนึงได้ไหมวะ



    ดาวเหนือtalk

    ตอนนี้ฉันกลับมาบ้านป้าดารันแล้วหลังจากที่ไปเก็บเสื้อผ้าที่บ้านมา บ้านนี้เอาจริงเอาจังกับใครไม่ได้เลยตอนแรกบอกอีกสองอาทิตย์ แล้วก็มาเปลี่ยนเป็นอาทิตย์หน้า 

    ฉันได้แต่นั่งมองของๆฉันที่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ มีอะไรบ้างวะเนี่ยเยอะจัง

    "ไปอาบน้ำจะได้ไปกินข้าว" เสียงพี่กิตพูดขึ้นพร้อมกับเดินออกมาจากห้องน้ำในสภาพที่มีแค่ผ้าขนหนูพันรอบเอวไว้ ส่วนท่อนบนของเขาบอกได้คำเดียวว่าดีมากเขามีซิกแพคที่ไม่เยอะมากไม่น่ากลัวจนเกินไปกล้ามเป็นมัดๆบ่งบอกว่าเขาดูแลตัวเองดีแค่ไหน แต่ที่ไม่มองไม่ได้เลยคือรอยสักเลขโรมันที่หน้าอกข้างขวาของเขามันทำให้เขาน่ามองมาก "ดาวเหนือ"

    "อะไรของพี่เนี่ย จะเสียงดังทำไม" อะไรเนี่ยเมื่อกี่ฉันหม่อนไปกับร่างกายของเขาหรอ

    "ก็เรียกไม่ได้ยินนิ"

    "แล้วทำไมพี่ไม่ใส่เสื้อ"

    "ปกติฉันก็ไม่ใส่อยู่แล้ว"

    "แต่นี้มันไม่ปกติ "

    "ทำไมหวั่นไหวกับฉันหรอ" เขาพูดแล้วค่อยๆเดินเข้ามาหาฉัน 

    "แหวะหลงตัวเอง" ฉันผลักเขาออกแล้วรีบวิ่งเข้าห้องน้ำไป



    หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จแล้วก็ลงมาทานข้าวข้างล่างกับป้าดารัน

    "ม๊าครับ ผมว่าจะกลับพรุ่งนี้นะครับ" เอาอีกแล้ว สองแม่ลูกนี้เลื่อนเก่งไม่ไหว

    "อ้าว แล้วน้องละลูก" แต่ก็ยังดีนะที่ยังคิดถึงฉันอยู่

    "ก็ไปด้วยกันเลย เสื้อผ้าก็เก็บมาแล้วนิใช่ไหม" เจ้าเล่ห์จริงๆถึงว่าเร่งฉันให้เก็บเสื้อผ้า

    "พะ พรุ่งนี้เลยหรอคะ"

    "ก็พรุ่งนี้สิคะ หรือว่าน้องดาวเหนือไม่อยากไปกับพี่หรอ" เขาพูดแล้วขยับเข้ามาหาฉันใกล้ๆ นี้ถ้าอยู่สองคนฉันถีบละ

    "ไปเถอะลูก เดียวพี่เขาพาเที่ยวอีกอย่างจะได้ชิน"

    "ค่ะ พรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้" สุดท้ายฉันก็ต้องยอมเขา เจ้าเล่ห์จริงๆฉันจะอยู่กับคนแบบนี้ได้นานเท่าไหร่กันเนี่ย

    "ไม่ต้องห่วงหรอกลูกที่คอนโดพี่กิตมีแม่บ้านอยู่ หนูจะได้สะดวกๆไง"

    "ค่ะ ขอบคุณนะคะ"

    ฉันฟันที่ป้าดารันพูดแล้วหันไปมองพี่กิตต่อ เจ้าเล่ห์มากๆ ถ้ามีโอกาสฉันจะเอาคืนสัญญาเลย หึ



    @วันต่อมา

    ตอนนี้ฉันกำลังขนของขึ้นคอนโดพี่กิตอยู่แล้วก็โดนบ่นหูชาเพราะพี่กิตบ่นว่าของฉันเยอะ

    "อ้าว มากันแล้วหรอคะ" ทันทีที่พีกิตเปิดประตูเข้าไปก็พบกับผู้หญิงวัยกลางคนๆนึง

    "สวัสดีค่ะ หนูดาวเหนือนะคะ" 

    "ป้านิดค่ะ เป็นแม่บ้านที่นี้" ป้านิดแนะนำตัวกับฉันแล้วยิ้มให้ "คุณกิตจะไปไหนคะ"

    "ไปขนของให้คุณดาวเหนือไงครับ ไม่รู้จะเยอะไปไหน" เขาพูดเน้นคำว่าดาวเหนือก่อนจะเดินออกจากห้องไป

    "ป้าเป็นแม่บ้านที่คุณดารันจ้างมาดูแลลูกของเธอค่ะ ป้าจะทำอาหารเช้าและอาหารเย็นให้แล้วก็ดูแลเรื่องเสื้อผ้ากวาดบ้านถูบ้าน และต่อไปนี้ป้าก็จะดูแลคุณดาวเหนือด้วย " ป้านิดแนะนำด้วยยื่นน้ำให้ฉันด้วย

    "ขอบคุณนะคะแต่เรื่องเสื้อผ้าของหนูเดียวหนูจักการเองค่ะ"

    "ไม่ได้ค่ะ เดียวป้าจัดการเอง"

    "ขอบคุณนะคะ แล้วป้านอนห้องไหนคะ" ฉันพูดแล้วเดินดูรอบๆห้อง

    "ป้าไม่ได้พักที่นี้ค่ะ ป้าไปกลับ"

    "อ้าว นึกว่าพักทีนี้" นี้สรุปก็คือฉันต้องอยู่กับพี่กิตสองคนอยู่ดีหรอ

    "ไม่หรอกค่ะ คุณดาวเหนือรีบขนของเข้าห้องเถอะค่ะจะได้พักผ่อน" เขาพูดไปด้วยช่วยฉันขนของเข้ามาในห้องด้วย

    ฉันเดินเข้ามาในห้องนอน อืมก็ใหญ่พอสมควรมีโต๊ะเรียนหนังสือทีวีโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ที่ขาดก็คือตู้เสื้อผ้าฉันเดินหารอบๆแล้วแต่ก็ยังไม่เจอ เลยเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปแต่ก็ไช่ประตูห้องน้ำ ฉันมองไปทางขวาก่อนก็จะเห็นห้องน้ำแต่พอมองไปทางซ้ายมันทะลุไปห้องพี่กิตได้แล้วตรงกลางก็เป็นตู้เสื้อผ้าสองอันและกระจกบานใหญ่ ให้ตายเถอะทำไมห้องมันทะลุหากันเนี่ย

    "ทำไมห้องมันทะลุหากันคะ" ฉันรีบวิ่งไปหาพี่กิตที่นั่งเล่นมือถืออยู่ห้องนั่งเล่น

    "เธอติดอะไร" ติดอะไรงั้นหรอ ติดมากแต่มันพูดออกไปไม่ได้

    "มัน มัน ชั่งมันเถอะ" ฉันพูดจบก็วิ่งกลับมาที่ห้องตัวเอง เห้อทนเอาดาวเหนือปีเดียว

    ฉันค่อยๆลากกระเป๋าเสื้อผ้ามาที่ตู้กะว่าจะเก็บเสื้อผ้าใส่แต่พอเปิดออกมาแล้วก็เห็นว่ามีเสื้อผ้าอยู่เต็มตู้ แล้วก็มีแต่เสื้อผ้าผู้หญิง

    "เสื้อผ้าที่อยู่ในตู้เอาออกได้ไหม" ฉันวิ่งไปหาพี่กิตอีกรอบ

    "ไม่ได้"

    "แล้วจะเก็บเสื้อผ้ายังไง "

    "ก็คิดเอาเองดิ แต่ห้ามเอาเสื้อผ้าในตู้ออก" เขาพูดด้วยท่าทีที่จริงจังมากๆ

    "น่าเบื่อจริงๆเลย" ฉันเดินออกมาแล้วพูดไปด้วยไม่สนว่าเขาจะได้ยินไหม คิดเอาเองสิคิดยังไงวะเสื้อผ้าก็เยอะแล้วดูที่ว่างดินิดเดียว ใครจะไปเก็บหมดโอ๊ยดาวเหนือจะไม่ทนนนนนน 


    _____________________________________________
     เห็นพี่ไม่ใส่เสื้อแค่นี้ก็อดใจไม่ไหวแล้วหรอคะ   ส่วนคุณพี่ก็ช่วยอ่อนโยนกับน้องหน่อยนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×