ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองรัก (กิตxดาวเหนือ)

    ลำดับตอนที่ #2 : ข้อตกลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 561
      7
      30 มี.ค. 64

    ดาวเหนือtalk

    ฉันเดินออกมาจากพี่กิตก่อนจะกดรับโทรศัพท์

    "มีอะไร" ทันทีที่รับฉันก็เอ่ยถามทันที

    "ไงจะหมั้นทั้งทีไม่คิดจะบอกกูเลยรึไง" นี้คือเสียงของเพื่อนฉันอีกคนก็คือไอ้พอช เพื่อนฉันอีกคนแต่มันเป็นผู้ชาย ฉันไอ้พอชนับเงินสนิทกันแค่สามคนเพราะมีพวกมันก็ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนเยอะหรอกแค่นี้ก็ปวดหัวจะแย่ละ

    "ใครบอกมึง"

    "นับเงิน"

    "ปวดหัว แค่หมั้นเฉยๆ" 

    "ก็ไม่คิดจะบอกกูเลย" 

    "ไม่บอกหรอก ถึงบอกก็ไม่ต้องมากูหมั้นแค่ปีเดียวถ้าไม่รักก็กันก็แยกทางแต่กูไม่รักแน่นอนพวกมึงอย่าพึ่งหนีกูไปมีแฟนนะ" 

    "หึ ผู้หญิงกับผู้ชายอยู่ด้วยกันสองคนเป็นปีๆมีหรอวะจะไม่หวั่นไหว"

    "ตบปากเลย ถ้าจะโทรมาพูดแบบนี้ไม่ต้องโทร"

    "ฮ่าๆ กูก็แค่อยากเตือน สรุปไม่ให้กูไปใช่ไหม"

    "เออ ไม่ต้องมาหรอกเอาไว้กูแต่งค่อยมานะ"

    "เออ ถึงชวนกูก็ไม่ไปหรอกกูอยู่อังกฤษมาเที่ยวกับม๊าแค่นี้นะ" มันพูดจบก็ตัดสายทันที ให้ตายเถอะเพื่อนได้เที่ยวกันทุกคนยกเว้นฉันหรอเนี่ยสงสารตัวเองจริงๆ

    เอาจริงๆตอนนี้พี่กิตดูขรึมๆเงียบๆเขาน่าจะเปลี่ยนไปจากตอนเด็กแล้วมั่งเนี่ย ส่วนเรื่องเรื่องหน้าน่าตาก็พอใช้ได้  ขาว หล่อ หุ่นดีมาก สเป็กสาวๆเลยแหละแต่ไม่ใช่ฉันแล้วหนึ่ง

    หลังจากที่คุยโทรศัพท์เสร็จฉันก็เดินเข้ามาในบ้านก็เห็นทุกคนนั่งคุยกับครบเลย

    "ดาวเหนือมาแล้วไปกินข้าวกันเถอะ" ฉันเดินเข้าใกล้ๆป้าดารันก็พูดขึ้นแล้วลุกไปที่โต๊ะกินข้าว นี้เขารอฉันหรอเนี่ย

    "ไม่มีมารยาทให้ผู้ใหญ่เขารอ" หลังจากที่ทุกคนเดินไปที่โต๊ะอาหารแล้วฉันก็กำลังจะเดินไปแต่พี่กิตก็เดินมาพูดกับฉันเบาๆ นี้ยังไม่ทันไรเลยก็จะเปิดศึกกันแล้วหรอเนี่ยแล้วฉันจะทนได้ไหม

    "ตักอาหารให้น้องหน่อยตากิต" เสียงของป๊าดารันพูดขึ้นระหว่างที่เราสี่คนกำลังกินข้าวอยู่

    "กินเยอะๆนะคะน้องดาวเหนือ" ซึ่งเขาก็ทำตามที่แม่เขาบอก แต่สิ่งที่เขาตักให้ฉันนั้นมันคือพริก

    "พี่กิตก็กินเยอะๆนะคะ" ฉันไม่ปล่อยให้เขาแกล้งฉันหรอกครั้งนี้ตักหัวปลาให้เขาก่อนจะยิ้มให้ไปหนึ่งแมท

    "น่ารักกันจังเลย เอาละเราเข้าเรื่องกันดีกว่า" น่ารักหรอหึ เอาอะไรมาน่ารักเนี่ย "ป้าอยากให้เราสองคนหมั้นกันเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี พอหมั้นกันแล้วก็ย้ายไปอยู่คอนโดเดียวกันพอเปิดเทอมก็ไปมหาลัยพร้อมกัน" ป้าดารันพูดด้วยหน้าตาที่จินตนาการไปด้วย

    "ยะ ย้ายไปอยู่ด้วยกัน" 

    "ใช่จ๊ะ เรียนมหาลัยเดียวกันคณะเดียวกันก็อยู่ด้วยกันไปพร้อมกันดีไหมอิงอร" 

    "ดีค่ะ ดาวเหนือจะได้ไม่ต้องขับรถไปเองไงลูก" ถ้าถามแม่ฉันอะไรที่ไม่ให้ฉันขับรถก็ดีหมดแหละ 

    "ว่าไงตากิต" 

    "ครับ" ครับหรอไม่มีความคิดเป็นของตัวเองรึไงแม่พูดอะไรก็ทำตามหมด

    "งั้นเอาแบบที่ว่าเนาะส่วนเรื่องงานเดียวป้าจะจัดการเองหนูดาวเหนืออยากได้แบบไหนหรอลูก"

    "คือ หนูขอแบบเงียบๆได้ไหมคะเชิญแค่คนในครอบครัว"

    "จะดีหรอลูก"

    "ดีสิค่ะ เอาไว้แต่เราค่อยจัดแบบใหญ่เลยๆเลย"

    "พูดดีๆ งั้นก็เอาอย่างที่หนูพูดเลยนะ"  ดีนะที่ยังฟังความเห็นของฉันอยู่บ้าง

    หลังจากที่คุยเรื่องหมั้นจบเราก็ทานข้าวกันต่อ พวกเราใช้เวลากินไม่นานก็อิ่มเพราะดูเหมือนแม่จะรีบด้วยไม่อยากขับรถตอนดึก

    "เตรียมตัวไว้นะคะ อีกไม่นานหรอกเดียวป้าโทรบอก" เสียงของป้าดารันพูดขึ้นก่อนจะลูบหัวฉันไปด้วยความเอ็นดู

    "ค่ะ หนูขอตัวกลับนะคะ" ฉันพูดด้วยยกมือไหว้ด้วย

    "กลับนะคะคุณพี่เอาไว้เจอกันใหม่" 

    "ขับรถดีๆนะ จะให้กิตไปส่งก็ไม่ให้ไป"

    "ไม่ต้องหรอกค่ะ ไปส่งเดียวก็ได้ขับกลับคนเดียวอีก"

    "งั้นก็ขับรถดีๆนะ ถึงแล้วบอกด้วย"

    "น้าอรหวัดดีครับ"  สิ้นเสียงของพี่กิตฉันกับแม่ก็เดินออกมาจากบ้านทันที เห้ออึดอัดจังเหมือนมาอยู่ในที่ๆไม่ใช่ที่ของตัวเองเลยอะ





    @หนึ่งเดือนต่อมา

    "ลูกสะใภ้สวยจริงๆเลย" 

    และแล้ววันนี้มาถึงวันที่ฉันต้องหมั้นเห้อ แต่ก็เอาเถอะรีบหมั้นรีบครบหนึ่งปี

    "ขอบคุณนะคะคุณป้า"

    "ป้าอะไร เรียกแม่สิ" ฉันมองหน้าแม่ทันทีที่ป้าดารันพูดจบซึ่งแม่ก็พนักหน้าให้ฉัน "ค่ะ แม่"

    "ดีมาก ดีมากจริงๆน้ำตาจะไหลคิดถึงพ่อหนูเนาะ" ป้าดารันพูดด้วยจับผมทัดหูให้ฉันด้วยแหละหน้าตาเขาก็ดูเหมือนจะร้องให้จริงๆจนแม่ฉันยกมือมาจับเขาไว้

    @ผ่านไปหลายชั่วโมง

    "ยินดีด้วยนะคะคุณดาวเหนือ"

     เสียงของนับเงินพูดขึ้นระหว่างที่ฉันเดินออกมาข้างนอก พิธีก็ได้จบลงแล้วแหละเพราะไม่ได้มีอะไรมากแม่แค่สวมแหวนกันแล้วก็อย่างอื่นอีกนิดหน่อยส่วนคนที่มาร่วมงานก็มีประมาน10กว่าคน   

    "ยินดีอะไรคะ หมั้นแค่ปีเดียว"

    "ปีเดียวก็จะยินดี วันเดียวก็จะยินดีค่ะ"

    "แกอย่าหนีไปมีแฟนก่อนนะรอฉันก่อน"

    "ไม่รอตั้งปีนึง ฉันเองก็สวยขึ้นทุกๆวัน"

    "จ้าาาาาา เบื่อจริงๆมีเพื่อนสวย" พูดจบเราสองคนก็มองหน้ากันก่อนจะหัวเราะ



    กิตtalk

    ตอนนี้พิธีหมั้นจบลงแล้วครับ และผมก็กำลังเปลี่ยนชุด

    "กิต ทำไมม๊าไม่เห็นเพื่อนแกสักคน" หลังจากที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จผมก็เดินลงมาข้างล่างแล้วแม่ก็ถามขึ้น แล้วพวกมันจะมาได้ไงผมไม่ได้บอกหมั้นแค่ปีเดียวมันไม่จำเป็นเลย

    "ไม่ได้บอก"

    "ทำไมละ"

    "รอแต่งค่อยบอกแล้วกัน"

    "หึ " 

    "ผมขอตัวนะครับ " ผมพูดแล้วลุกขึ้นจากโซฟากำลังจะเดินขี้นไปบนห้องอีกครั้ง เพราะอยู่ตรงนี้ก็ไม่มีอะไรทำ

    "เดียวสิ รอน้องก่อน"

    "รอ " รอทำไม

    "ใช่รอน้องก่อนขึ้นไปพร้อมกัน ตอนนี้น้องคุยกันเพื่อนอยู่ " ผมก็กลับมานั่งรอที่เดิมถึงจะไม่เต็มใจก็เถอะ

    "ดาวเหนือ มาแล้ว" ไม่นานเธอก็เดินเข้ามาในบ้าน นี้เป็นอะไรมากไหมเนี่ยชอบให้คนอื่นรอ

    "ค่ะ แม่หนูไปไหนคะ" 

    "แม่คุยงานอยู่หลังบ้านลูก นี้ดาวเหนือวันนี้หนูก็นอนห้องพี่กิตเลยนะลูกจะได้ชิน " 

    "นะ นอน" เธอพูดด้วยสีหน้าที่ดูตกใจพร้อมกับน้ำเสียงติดขัด ทำมาเป็นไม่อยากนอนห้องเดียวกับผม

    "ใช่จ๊ะ จะได้ชินไงเดียวอีกสองอาทิตย์ก็เปิดเรียนละ"

    "ค่ะ หนูขอไปหาแม่ก่อนนะคะ" พูดจบเธอก็เดินออกไปหาน้าอรหลังบ้าน

    "นี้ตากิต ถ้าน้องไปอยู่ด้วยอย่าแกล้งน้องนะ ดูแลน้องดีๆอย่าดุน้องมีอะไรก็บอกกันดีๆ แล้วถ้าจะมีเบบี้น้อยเนี่ยแม่ไม่ติดนะ" 

    "แม่น้องพึ่ง18  แล้วก็อย่าลืมที่คุยกันด้วยนะถ้าปีนึงแล้วผมไม่ได้รักกันก็ถอนหมั้นด้วย" เด็กพึ่ง18ยังไม่ทัน19เลยผมจะโดนพากผู้เยาว์ไหมก็ไหมรู้เนี่ย

    "ไม่ลืม แต่แกก็อย่าลืมที่แม่บอกดูแลน้องให้ดีที่สุดอย่าให้ใครมาแกล้งน้อง"

    "ค๊าบบบบบ"

    ผมนั่งคุยกับแม่ไปก็นานพอสมควร ดาวเหนือก็ไม่ทาสักทีไม่รู้คุยอะไรกันหนักหนา 

    "มาแล้วๆ พี่เขารอหนูลูกรอขึ้นห้องพร้อมกัน"  ดูแม่ผมจะมีความสุขเอามากๆเลยนะเนี่ย

    "ค่ะ แม่ขับรถกลับบ้านดีๆนะถึงแล้วบอกด้วย"

    "จ้า"

    "อยู่กับพี่แววสองคนก็อย่าลืมล็อกบ้านดีๆนะ หนูเป็นห่วง" ผมนั่งฟังเธอสั่งแม่ก็ไม่รู้จะสั่งอะไรหนักหนาสั่งเหมือนแม่อายุ3ขวบ

    "แม่รู้แล้วลูก อย่าดื้อกับพี่กิตเขานะ"

    "ค่ะ เดียวจะไปหานะ" พูดจบเธอก็กอดแม่อีกครั้งพร้อมกับหน้าตาที่จะร้องให้ 

    "หึ เด็กงอแง" แม่เธอก็กอดตอบพร้อมกับแม่ของผมที่เข้าไปกอดด้วย "ฝากด้วยนะคะ" น้าอรพูดแล้วลุกขึ้นยืนก่อนจะเดินออกไป

    "ขี้นห้องเถอะลูกไปพักกัน" หลังจากที่น้าอรเดินออกไปแล้วแม่ผมก็พูดขึ้น ผมเองก็รีบลุกขึ้นเดินขึ้นบันไดแต่ดาวเหนือไม่ลุก

    "จะไปไหม " ผมหันไปมองเธอที่นั่งอย่างกับคนหมดหวังอะไรสักอย่าง อะไรกันแค่ห่างกันแค่นี้ยังไงเวลาไปเรียนก็ต้องห่างอยู่แล้วปะ

    "ดาวเหนือขึ้นไปพักเถอะลูก" จนแม่ผมต้องพูดขึ้นอีกครั้งเธอถึงยอมเดินตามผมมา





    ดาวเหนือ talk 

    หลังจากที่ฉันเข้ามาในห้องพี่กิตก็พบเจอกับห้องที่ไม่น่าอยู่เท่าไหร่ ไม่รู้ว่าแต่งแนวไหนเนี่ยมีแต่สีดำทั้งนั้นและนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันจะได้นอนกับผู้ชายสองต่อสอง ดังนั้นฉันต้องรักษาสิ่งที่มีค่าที่สุดของฉันไว้อย่างดีที่สุด

    "ไปอาบน้ำ" เขาพูดขึ้นระหว่างที่ฉันกำลังจัดเรียงครีมเครื่องสำอางต่างๆหน้ากระจกส่วนเขาก็นั่งที่เตียง

    "พี่ก็ไปอาบก่อนดิ"

    "อย่ามาออกคำสั่ง" คำพูดนี้มันทำให้ฉันต้องหันหน้าไปมองเขาเลย นี้อยู่ต่อหน้าแม่เขาไม่เคยเห็นพูดแบบนี้เลยพออยู่สองคนพูดเอาๆ

    "........" ฉันไม่ตอบอะไรเขานอกจากมองด้วยสายตาก่อนจะลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำ

    ฉันใช้เวลาอาบน้ำไม่นานก็ออกมา เพราะยังจักของไม่เสร็จ

    "มานี้ดิ คุยกันหน่อย" 

    "อะไร" ฉันถามแต่ก็ยังไม่ได้เดินไปหาเขา

    "ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก" ฟังที่เขาพูดจบฉันก็เดินมานั่งที่ปลายเตียง ส่วนพี่กินก็นอนอยู่ก่อนจะรีบลุกขึ้นแล้วมานั่งข้างๆฉัน

    "รีบๆพูดมา"

    "เอางี้นะ เราจะอยู่ด้วยกันแบบไม่มีอะไรเกินเลยเธอมีแฟนได้ฉันมีแฟนได้ ใช้ชีวิตใครชีวิตมันครบปีนึงแล้วค่อยมาถอยหมั้น" ตั้งแต่ที่เจอกันมาฉันว่าครั่งนี้เขาพูดดีและมีเหตุผลที่สุด

    "แล้วยังต้องอยู่ด้วยกันอยู่ไหม"

    "คอนโดฉันมีสองห้อง แต่เรื่องนี้แม่เธอกับแม่ฉันห้ามรู้เด็ดขาด" เขาพูดอย่างเอาจริงเอาจังมาก แล้วจะยอมหมั้นทำไมตั้งแต่แรกเนี่ย

    "โอเคดิว แล้ววันนี้จะนอนยังไง"

    "ก็นอนบนเตียงดิ"

    "เอ้า พี่ทำไมไม่ไปนอนโซฟาละ"

    "ฉันไม่ใช่พระเอกขนาดนั้น  "  หึไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ

    "......"

    "ทำไมกลัวจะอดใม่ไหวหรอ" พี่กิตพูดแล้วยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆฉัน 

    "แหวะ ไม่ใช่สเปค" ฉันพูดแล้วรีบเดินหนีทันที ส่วนเขาก็เดินเข้าห้องน้ำไป 



    _____________________________

    พูดดีๆอ่อนโยนๆกับน้องหน่อยค่าพี่กิต   

    ตอนแรกว่าจะไม่อัพแต่อยากให้ได้อ่านก็เลยมาอัพ  เป็นไงกันบ้างคอมเม้นท์เข้ามาหน่อย 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×