ทัณฑ์เสน่หา - นิยาย ทัณฑ์เสน่หา : Dek-D.com - Writer
×

    ทัณฑ์เสน่หา

    ความตั้งใจเดียวของเขา ทำให้เธอขอหย่าเพื่อปลดแอกจาก "ทะเบียนสมรส" ทว่าความตั้งใจเดียวของเธอ ยึดเขาเป็นที่พึ่ง เพราะเขาคือ ตาข่ายดักฝัน แม้สำหรับเขา เธอเป็นแค่ "ตัวซวย" ที่ตาข่ายดักได้

    ผู้เข้าชมรวม

    2,451

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    2.45K

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    20
    จำนวนตอน : 19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ส.ค. 62 / 09:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องย่อ "ทัณฑ์เสน่หา"

    “ฌอน” ลูกโทนของตระกูล “เศรษฐวานิช” ในวัย 7 ขวบเผชิญปัญหาครอบครัวพ่อแม่หย่าร้าง แม่ทิ้งเขาให้อยู่กับพ่อซึ่งเป็นเศรษฐีระดับต้นๆ ของไทย ความที่กำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาเป็นเด็กมีปัญหา ทำตัวเกกมะเหรกเกเร ชกต่อย หนีเรียน จนพ่ออิดหนาระอาใจ แม้ย้ายโรงเรียนบ่อย แต่ไม่อาจแก้ไขปัญหาได้ ยิ่งเมื่อพ่อแต่งงานใหม่และพาเมียใหม่เข้าบ้านพร้อมด้วยลูกติดวัย 2 ขวบ ซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 14 ปี ก็ยิ่งทำให้เขาประท้วงหนักขึ้นพร้อมกับแอบแกล้งน้องเลี้ยงตลอดมา กระทั่งเข้าสู่วัยรุ่น 16 ปี เขาก่อเหตุหนักขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นตีรันฟันแทงจนต้องเข้าสถานพินิจ พ่อเห็นว่าไม่อาจดัดนิสัยได้แล้ว พอออกจากสถานพินิจใน 1 ปีต่อมา จึงส่งไปเรียนโรงเรียนประจำที่อังกฤษเพื่อหวังดัดนิสัย

    ตลอดเวลาที่ฌอนอยู่อังกฤษ พ่อส่งข่าวถึงเขาตลอด แต่เขาไม่เคยตอบกลับ พ่อมักเล่าเรื่องนีรภา หรือลูกน้ำซึ่งเป็นลูกติดของภรรยาใหม่ ถึงความเก่งความฉลาด ความสวยน่ารักของเด็กสาว ฌอนรับรู้ความเป็นไปของนีรภามาโดย รู้ว่าเธอเป็นที่รักของพ่อ พ่อดูจะรัก เอาใจใส่ เลี้ยงดูอย่างดีมากกว่าเขาซึ่งเป็นลูกแท้ๆ นั่นยิ่งเพาะความเกลียดชังให้เขาที่มีต่อ “ลูกน้ำ”

    ฌอนใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ 10 กว่าปี โดยไม่เคยกลับมาเมืองไทย แม้คนเป็นพ่อและย่าจะขอร้องให้เขากลับมาเยี่ยมบ้านบ้างก็ตาม กระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับข่าวร้ายพ่อพร้อมกับแม่เลี้ยงประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตคาที่ ย่าส่งข่าวไปบอกซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 30 ปี เขาจึงได้กลับมาเมืองไทยครั้งแรกพร้อมกับแฟนสาวชาวอังกฤษ

    วันเปิดพินัยกรรม เขาต้องช็อกเมื่อพบว่าพ่อเขียนพินัยกรรมให้เขาแต่งงานกับนีรภา ไม่เช่นนั้นทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะต้องตกเป็นของเด็กสาว เขายิ่งแค้นพ่อ แม่เลี้ยงและลามมาถึงนีรภา

    พินัยกรรมระบุว่าให้เขาแต่งงานกับเด็กสาวในทันทีที่เธอจบมหาลัยหรืออายุ 19 ปีบริบูรณ์ ไม่เช่นนั้นทรัพย์สมบัติทั้งหมด อาทิ บริษัทเศรษฐวานิช ที่ดิน บ้าน (คฤหาสน์) เป็นต้น ให้ตกเป็นของนีรภา โดยให้ฌอนเป็นเพียงแค่ผู้อาศัย เช่นเดียวกันถ้าหากวันใดฌอนขอหย่า ทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็จะตกเป็นของนีรภา ยกเว้นแต่ว่าเป็นความประสงค์ของนีรภา ก็ให้แบ่งทรัพย์สมบัติครึ่งหนึ่งเป็นของนีรภา อีกครึ่งเป็นของฌอน โดยบริษัท ตกเป็นของฌอน ส่วนบ้าน ให้คนทั้งคู่เป็นเจ้าของร่วม

    ฌอนแค้นพ่อที่เขียนพินัยกรรมมัดให้เขาอยู่ด้วยเด็กสาวที่เขาเกลียดที่สุด แต่เพราะเขาไม่ต้องการให้เด็กสาวชุบมือเปิบในทรัพย์สมบัติของตระกูล ในทันทีที่เด็กสาวจบมหาลัยในเวลา 3 ปีครึ่งเขาเลยจำใจต้องแต่งงาน โดยตั้งใจจะแกล้งสารพัดเพื่อทำให้เธอร้องขอหย่าก่อนเป็นคนแรก

    แรกๆ เขาไม่เคยใช้สิทธิสามีกับเด็กสาว ตรงกันข้ามเขาพาผู้หญิงมากมายหลายตามานอนที่บ้านเพื่อหวังทำให้เธอเจ็บปวดกระทั่งเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอหย่า เขาพูดกรอกหูเธอตลอดเวลาว่ามีหญิงคนรักที่เขาต้องการแต่งงานด้วยรออยู่ พร้อมกันนั้นเขาเริ่มสืบประวัติของแม่เลี้ยงและนีรภาด้วยความสงสัยเหตุใดพ่อถึงรักเด็กสาวมาก ถึงขั้นทำพินัยกรรมในลักษณะดังกล่าว

    ทว่านานวันเข้า หลังจากที่ใช้ชีวิตร่วมกันภายใต้หลังคาเดียวกัน เขาค่อยๆ รู้สึกรักเด็กสาวโดยไม่รู้ตัว แต่ทว่าทุกอย่างจะสายเกินแก้หรือไม่ในเมื่อเขาทำร้ายจิตใจเธอสารพัด กระทั่งที่สุดเธอเป็นฝ่ายขอหย่าโดยที่เขาไม่รู้เลยว่าวันที่เธอเดินไปจากชีวิตเขา ได้หอบลูกติดท้องไปด้วย

    แนะนำตัวละคร

    ฌอน



    หนุ่มวัย 30 ผู้ชายที่มีแต่รอยแผลในชีวิต วันที่ครอบครัวแตกแยก แม่ทิ้งเขา ทำให้เขารู้สึกไม่เป็นที่ต้องการของแม่ เกิดเป็นปมด้วย เขาประท้วงเพื่อประชดชีวิตมาโดยตลอด เมื่อมีน้องเลี้ยงเข้ามาในชีวิต เขาเลยเอาความโกรธความเกลียดที่มีต่อคนรอบข้างไประบายกับเธอ เขาแกล้งเธอนับแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน กระทั่งวันที่ออกมาจากสถานพินิจ เขาระบายความโกรธเกลียดต่อสังคมด้วยการจะทำร้ายเด็กสาว ทว่าพ่อเข้ามาเห็นเสียก่อน จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้พ่อส่งเขาไปอยู่อังกฤษ แล้วไม่เคยไปเยี่ยมเยียนเขาเลย นอกจากส่งเงินไปให้และเขียนอีเมลไปหา ทำให้เขายิ่งเกลียดพ่อ แม่เลี้ยงและลามมาถึงเด็กสาวหนักขึ้น



    นีรภา


    เด็กสาววัย 19 ใสซื่อไร้เดียงสา เธอแอบหลงรักฌอนมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความเป็นเด็ก เธอยึดเขาเป็นที่พึ่งโดยไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายใช้ความรักของเธอเป็นเครื่องมือห้ำหั่นเธอเอง แรกๆ เธออ่อนต่อโลก กระทั่งวันที่ถูกฌอนย่ำยีหัวใจสารพัด เธอตัดสินใจเดินจากเขามาโดยไม่เอาอะไรสักอย่างนอกจากลูกในท้อง วันที่เขาสำนึกผิดและกลับมางอนง้อ เป็นวันที่เธอเริ่มต้นชำระความแค้นกับเขา เธอร้องเรียกให้เขาชดใช้ให้กับสิ่งที่พ่อเขาขโมยจากครอบครัวเธอโดยเฉพาะจากพ่อเธอ

    หลังจากนีรภาตาสว่างว่าเขาไม่ได้รักเธอ แต่ใช้ความรักและความอ่อนต่อโลกเอาเปรียบเธอ ทำให้นีรภาตัดสินใจขอหย่าและเดินออกมาจากชีวิตเขา ข่าวคราวการหย่าของเธอเป็นข่าวใหญ่โตด้วยว่าตระกูลเศรษฐวานิชเป็นตระกูลเศรษฐี วันที่เธอหย่า เธอได้รับการติดต่อจากญาติฝ่ายพ่อ จึงทำให้ได้รับรู้อดีตของตัวเองเป็นครั้งแรกว่า 18 ปีก่อน พ่อเลี้ยงกับพ่อเธอเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่พ่อเขาโกงทำให้บริษัทล้มละลายแถมยังคบชู้กับแม่เธอ พ่อทนความล้มเหลวทั้งธุรกิจและชีวิตครอบครัวไม่ได้จึงตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง นับแต่นั้นพ่อเลี้ยงจึงรับแม่และเธอมาชุบเลี้ยงภายใต้ชายคา "เศรษฐวานิช" พร้อมกับเปลี่ยนชื่อบริษัทที่ก่อตั้งร่วมกับพ่อเธอ มาเป็นชื่อบริษัท "เศรษฐวานิช"

    ความแค้น เปลี่ยนจากเด็กสาวไร้เดียงสาอ่อนต่อโลกมาเป็นเด็กสาวที่เจ้าคิดเจ้าแค้น เต็มไปด้วยพิษสงและเขี้ยวเล็บ เมื่อวันที่ฌอน เดินเข้ามาในชีวิตเธอเพื่องอนง้อ จึงเป็นวันที่เธอเริ่มต้นเก็บเกี่ยวชำระหนี้แค้นกับเขา



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น