11th Shinhwa : ระลึกถึงความหลัง - 11th Shinhwa : ระลึกถึงความหลัง นิยาย 11th Shinhwa : ระลึกถึงความหลัง : Dek-D.com - Writer

    11th Shinhwa : ระลึกถึงความหลัง

    โดย O-ra-Ge

    เรื่องราว ข่าวคราวที่คิดถึงอยู่บ่อย ๆ

    ผู้เข้าชมรวม

    1,775

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    1.77K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ย. 55 / 16:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    11 ปี ชินฮวา วันที่ 24 มีนาคมนี้แล้วนะค่ะ อีกไม่กี่วันเองนะค่ะ ใครที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปี 
    ตอนนี้คงกำลังนั่งนึกถึงความรู้ตอนนั้อยู่แน่น ๆ  แต่คนที่ไม่ได้ไปดู ขอนึกถึงเรื่องเก่า ๆ หน่อยแล้วกันนะ 

    พวกเขาเป็นมากกว่านักร้อง  


    พวกเขาเป็นมากกว่านักเต้น


    พวกเข้าเป็นมากกว่านักแสดง

    และพวกเขาเป็นมากกว่าตลกคาเฟ่ 

    พวกเขาคือชินฮวา 



    (ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกนะค่ะ อย่าคิดมากค่ะ)

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       

      วันที่ 24 มีนา  อีกไม่กี่วันก็จะเวียนมาครบรอบอีกครั้ง 11 ปีชินฮวา หรือให้ถูกคือชินฮวากำลังจะย่างก้าวสู่ปีที่ 11  แม้ปีนี้เหล่าบรรดาเฮีย ๆ จะไม่จัดฉลอง หรือทำกิจกรรมร่วมกันกับแฟนเพลงที่สุดแสนจะน่ารักเหมือนเฉกเช่นกับปีก่อน ๆ ด้วยต่างก็ติดภารกิจทั้งงานราษฎ์และงานหลวง  แต่กิจกรรมคอนเสิร์ตฉลอง 10 ปี เมื่อปีกลายก็ยังตราตรึงอยู่ในของบรรดาชินฮวาชางโจอยู่ไม่คลายเหมือนเพิ่งจะเกิดไม่เมื่อกี่วันนี้เอง  ร่วมถึงบรรดาข่าว และเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้ ที่ช่างติดตาตรึงใจคนเขียนเสียเหลือเกิน

      เริ่มต้นด้วย....-_-! อะไรดีละ เรื่องราวเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นแบบไล่เลี่ยกันจนบางที่ก็สับสนอันไหนมาก่อนมาหลัง ดังนั้นถ้ามันจะสลับกันบางก็อย่าตกใจไปละ  

      "ข่าวชินฮวาจะแยกวง" การแปลความและตีความที่ผิดพลาดก่อให้เกิดกระแสกระแสข่าวอันเป็นที่มาของ 108 คำถาม ซึ่งสรุปออกมาได้ว่า "มันเป็นเรื่องจริงเหรอ?" สำหรับชาวชินฮวาชางโจฟันธงแบบไม่ต้องรอให้เฮีย ๆ ออกมาพูด "มันไม่ใช่เรื่องจริง" แต่สำหรับคนที่เพิ่งตกหลุมรักสิ่งเดี่ยวที่พวกเขาทำได้คือถามและรอคอยคำตอบ และแน่นอนว่าเหล่าเฮีย ๆ ไม่เคยปล่อยให้ใครต้องรอนานต่างเรียกคิวกันออกมาพูดถึงความไม่จริงของกระแสข่าวที่เกิดขึ้น  จะอยู่กันไปจน 30 40 ปี แล้วยังแถมท้ายให้อีกด้วยว่า พวกเข้าสัญญิงสัญญาจะทำวงร่วมกันโดยมีลูก ๆของตัวเองเป็นสมาชิก และตั้งชื่อวงแบบชนิดที่ว่าฟังปั๊บรู้ปุ๊บว่านี้ "ลูกโผมมม" ในนาม 'Shinhwa Junior'  ซึ่งคาดว่ากว่าจะถึง ยุคสมัยของ 'Shinhwa Junior' เหล่าชางโจทั้งหลายคงตะบันน้ำหมากกินเป็นแน่ (ถึงตอนนู้นอาจจะมีหมากฝรั่งรสหมากไทยแล้วก็ได้) เพราะปัจจุบันนอกจากพ่อหนุ่มเตี้ยล่ำที่ได้ใจสาวไทยไปครอง จนได้รางวัลน่ารักที่สุดจากงานประกาศผลรางวัล DUCK AWARDS 2007  และรางวัลน่ารักแห่งปี จากงานประกาศผลรางวัลเดี่ยวกันในปี 2008 (จัดโดย Shinhwa Thailand) ที่มีขวัญใจเป็นตัวเป็นต้นและออกมาเปิดเผยแบบหน้าชื่นตาบานว่าเธอคือที่พักกาย พักใจ  แต่เฮียท่านอื่น ๆ ยังไม่เห็นมีวี่แวว แต่ไม่ว่ายังไงชาวชางโจก็สนับสนุนเฮีย ๆ ต่อไป ไม่ว่าจะรุ่นลูกรุ่นหลาน ตั้งแต่แรกเริ่มวัยรุ่นจนถึงวัยแย้มฝาโรงกันเลยละ (ไปเข้าเรื่องอื่นดีกว่าชักจะออกตลาดไปไกล)

      "ชินฮวากลายร่างเป็นอันธพาลเม็กซิกัน" ขออนุญาตข้ามช๊อตมาไกล เนื่องจากประทับใจกับลุคใหม่ใน MV ของเฮียเอามาก ๆ  ไม่ว่าจะจะการแต่งหน้า แต่งกายไปจนกระทั้งทรงผม (แฟนคลับเซอร์ไพร์ซะ สมความตั้งใจเขาละ)  แต่ฉลองครบ 10 ปี ทั้งที่จะเซอร์ไพร์อย่างเดี่ยวคงไม่ได้ เฮีย ๆ บอกมันต้องช็อคด้วย  วิธีการที่เฮีย ๆ เลือกมาก็ง่ายแสนง่าย แค่ส่งรูปนี้มายั่วนำลายกันก่อน

      เป็นไง หล่อเท่ กันทุกคน โดยเฉพาะแมวน้ำมิน ๆ ต้องยกนิ้วให้ ใช้ระยะทางในการมองได้เป็นประโยชน์กับตัวเธอจริง  ถ้าตอนนั้น 2PM แจ้งเกิดแล้วละก่อนชาวชางโจคงร้อง 10 of 10 point  กันได้ทุกคน 

       

      หลังจากส่งภาพหล่อกระชากใจ (บางคงอาจแถมเครื่องในไปให้ด้วย) สาว ๆ อ่อนละทวนเหมือนขี้ผึ้งลนไฟ จินตนาการวาดฝันถึงอัลบั้ม 9 กับ MV ฉลอง 10 ปี กันไปต่าง ๆ นานา อย่ากระนั้นเลยเฮีย ๆ กลัวแฟนคลับจะเตลิดไปไกล เลยส่งอะไรออกมาสะกิตใจผ่านทาง Dr.Hong  

       

      Source: www.shinhwa10th.com
      Chi trans:
      ??? @ BESTSHINHWA
      Eng trans: midnightgirl13@shinhwabiz
      Thai trans: praery_za@AndyLeeFamily
      www.andyleefamily.com


      ร้องเท้าหนังที่น่าสงสัย  และประโยคคำพูดที่ฟังดูตะงิด งิด

                      .

      .

       

      เขาไม่เคยปล่อยให้เรารอนาน

       

      ผ่าง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

       

      คาดว่าเฮีย ๆ คงวางแผนจะดึงดูสาวไทยช่วงไม้ใกล้ฝั่งมาเป็นแฟนคลับ หลังกอบโกยหัวใจสาวไทยตั้งแต่วัยยังไม่ทำบัตรจนถึงใกล้วัยปลดเกษียณจากรายการ Love Letter  ทางช่อง UBC (ปัจจุบันนี้เปลี่ยนมาเป็น True Vission)   

       

      ไม่ต้องดูอะไรมากแค่ป๋าคนเดียวเกินพอ เอริค คนที่ 2 นับจากซ้ายมือ มิตรชัย บัญชา ชัด ๆ  (กรุณาหันหน้าเขาคอม ฯนะค่ะ ใครมาเล่นมุขหันหลัง ประเดี่ยวจะเสยคางให้)  

      เอารูปไปดูเป็นการเปรียบเทียบก็ยังได้ มีทั้งแบบภาพสีและขาวดำ
      ---->เอื่อเฟื้อโดย  kerokero ณ บ้านไร่  

      ปาร์คชุงแจ ไอ้หนูลูกพ่อ

      ---> คล้ายกับผู้กำกับเหมือนกันนะตรงทรงผม

      มินนี่ เห็นครั้งแรกนึกถึงศรัญยู ในอำมหิตพิศวาส เหมือนมั้ย ไม่รู้ แต่เขารู้สึก - -”
      --->ท่าทางเธอในMVเหมือนคนโรคจิต มากกว่าอันธพาล

      ลุงกำนันคิม (คิมดงวานทางขวาคนที่สอง) กลัวจะน้อยหน้า เห็นจินเป็นนกกระตั่ว ใน Concert Japan tour 2007 เลยของลองมั้ง

       


                  นกหัวขวานเขียวใบไผ่--->แฟนลุงบอก เอาชื่อวิทยาศาสตร์หน่อยก็ไม่ได้

       

       

      ต่อไปคิวแอนดี้ คนที่ 3 ทางขวา น่ารักมั้ยละ อันนี้ถือว่าธรรมดา ถึงแม้ใครจะว่าเธอหัวเห็ด หรือกระทั้งเป็นหมวกกันน็อคไปจนถึงตี่เล็กก็เถอะ
      --->ภาพเธอกับผมทรงใหม่ 

       

      ใครให้เห็นบอก จุกแอนดี้อยู่ไหน  "เอาจุกแอนดี้คืนมา" หลังเห็นรูปถ่าย MV พูดเป็นเสียงเดี่ยวกัน ดีแล้ว - -! ถ้าจุกยังอยู่อาจชะตากรรมเหมือนปาร์คชุงแจ

      ส่วนฮเยซองขวัญใจ นักข่าวประจำบ้าน Andylee Fammilyไม่ต้องพูดถึง หลายคนว่าเธอน่าจะติดสินบนผู้กำกับ เสื่อผ้าและทรงผมมิอาจกระชากความหล่อ +ความสวยของเธอไปได้

      เชื่อไม่เชื่อ ดูเอา
      ---> อดใจไม่ไหวถึงกับกอด
      ---> ควงแขนเอาไว้เดี่ยวใครมาแย่ง
      -->เผลอได้ที่ไหนกัน

       

       

       

      เถอะ

       

       

       รายการแต่งงานกระชากวิญญาณ  ถือเป็นรายการช็อคแห่งปี (ใครไม่ช็อคดิฉันช็อค) อันที่จริงรายการนี้มาก่อน แต่เนื่องจากอยู่ยาวนานกว่า และหลอกหลอนคนเขียนมากกว่าเลยพูดถึงที่หลัง  รายนั้น คือ “We got married”   เป็นรายการกึ่งเรียลริตี้ มีสคิปให้ว่าต้องทำอะไร แต่จะอย่างไรแล้วแต่นิสัยและบุคคลิก  

      แอนดี้ ที่กล้าไปออกรายการนี้เป็นคนแรกของวงประสบความสำเร็จอย่างท่วมทน สาวน้อยอยากได้ไปเป็นสามี  สาวใหญ่อยากได้ไปเป็นลูกเขย หรือแม้แต่เด็กเล็กก็ยังตกหลุมรักอยากได้ไปเป็นคุณพ่อ (ฮ่า ฮ่า เวอร์ไปมั้ย) จนได้ตำแหน่ง แอนซอบัง ไปครอง (ช่างเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง) แต่ภายใต้ความสุขที่ได้เห็นแอนดี้เฉิดฉายอยู่ในรายการได้อย่างน่ารัก เป็นสุภาพบุรุษยอมตากฝนไปซื้อกาแฟให้ภรรยา เป็นพ่อบ้านที่เก่งทั้งงานบ้านเรือน โดยเฉพาะวิชาพับผ้าที่สืบทอดมาจากคุณแม่ หรือแม้แต่วิชาทำอาหารก็ทำได้ดีไม่แพ้แดจังกึมเก่งจนผู้หญิงอย่างดิฉันต้องรู้สึกอดซู บรรดาผู้ติดตามรายการบ่างส่วนไม่ว่าโดยวิธีดูผ่านออนไลน์ที่กระตุกเป็นช่วง ๆ เพราะความเร็วเน็ตต่ำ หรือวิธีโหลดมาดู มีบ่อยครั้งที่ต้องกล่ำกลืนฟืนทนดูเวลาแค่ 15 นาทีแต่ยาวนานเหมือน 1ชั่วโมง ใครมีหมอนหยิบหมอน มีผ้าหยิบผ้า ถ้าไม่มีอะไรก็ใช้แขนตัวเองเป็นที่พึ่ง ด้วยเกิดอาการตาร้อนพล่าวด้วยแรงริษยา อิจฉาภรรยากำมะลอซะจริง แต่ในสังคมยอมมีคนที่คิดเห็นแตกต่างกันมีคนอิจฉาไม่อยากให้ทั้งคู่เป็นแฟนกันขึ้นมาจริง ๆ ก็ยอมต้องมีคนอวยให้เป็นแฟนกัน สมาคม แอน-โซล หรือ แอน-บิ จึงกำเนิดขึ้นมา  คนเขียนขอบอกไว้ก่อนว่า ไม่ขออยู่ร่วมสมาคมนี้ด้วยนะค่ะ (คนอ่าน : ฉันรู้ตั้งแต่ต้นแล้วยะ) แต่เหตุผลใดขอไม่เอยถึงค่ะ เดี่ยวจะไปสะกิดใจใครที่ชอบคู่นี้เข้า  เอาเป็นว่าดูจากภาพรวมเป็นคู่สามีภรรยาที่ออกแนวน่ารัก+ตลกก็แล้วกันค่ะ

      มาระลึกความหลังของรายการกันซักหน่อยเอาแค่พอเป็นพิธี  ดูมากเดี่ยวอาการเก่าคนเขียนจะกำเริบ

      --->มือนั้นจะเกาะทำไมยะ (-_-;) 

      ผ้าเช็ดมือมีชีวิต อยากมีไว้ที่บ้านวักผืน<----

      ----->พ่อจิงโจ้สีชมพู  น่ารักมั้ยละ
      (ในรายการเขาว่าเป็นกระต่ายแต่ดูยังไงเขาก็ว่าเป็นจิงโจ้อ่ะ)

      หมี่ดำ เห็นกันจนชินกินกันหลายรอบ แต่ดี้ นายอ่ะตัดเส้นก่อนทุกรอบเลยนะ<----

      ชอตนี้น้ำตาท่วมจอ TT^TT

      ----> ต้องร้องขอเซนเซอร์
      อภินันทนาการจากพี่ลว.

      -->ก๊าก ๆ ๆ บ้านนี้เขาเซนเซอร์กันแบบนี้แหละค่ะ 
      นอกจากอันนี้แล้วก็ยังมีอีก 

      ในงานคอน ฯ 10 ปี ลุงทำเราเจ็บปวดยิ่งนัก ป้อนสตอเบอร์รี่ใครช่างเป็นคนคิดไม่อยากจำ จำแล้วมันเจ็บ แต่ลุงที่เป็นคนผลักจำได้แม้นเลย  บางคนเลยปันใจหนี้ไปซบชายอื่นชั่วคราวจนกว่ารายการจะจม  แต่บางคนก็ยังถอนตัวไม่ขึ้นรีบเข้าไว้ในสังกัดอีกคนมันซะเลย

       

      ไปอันต่อไปเลยดีกว่า กับ อัลบั้ม 9

                          “SHINHWA 9th Album  Package” ยังคงเป็นการสปอยโดย Dr.Hong   Limited Edition  Album ที่มีเพียง 50,000 ชุด  ไซท์บิ๊กบึมขนาดเท่า A4  โฟโต้บุ๊ค 120 หน้า  เท่านี้ยังยั่วกิเลสไม่พอ Dr. Hong บอกว่า รูปสวยมากๆๆ..ทุกๆคนจะต้องละเมอไปกับมันแน่ๆ~~ ผมด้วยที่กำลังจะบ้าไปแล้ว เมื่อไหร่จะผลิดเสร็จนะ~” ขนาดผู้ชายยังเป็นไปแล้ว หญิง ๆ อย่างเรามีฤ จะเหลือ  จอคิวสั่งซื้อกันตั้งแต่ยังไม่เสร็จ  Package ที่จะวางในไทยไม่นึงถึงเลยค่ะ ขอคว้าอันนี้ไว้ก่อน  ยังไม่แค่นี้ Shin Hwa Vol.9 SP International Limited Edition  10,000 Limited” กระตุ้นความยากให้รีบต้องไคว่คว้ามาให้ได้เข้าไปอีก บ้านไหนต่อบ้านไหนวิ่งกันให้จารหวั่น แม้จะรู้อยู่แก่ใจเดี่ยวมันต้องมี Repackage  แต่กล้าออกมาฉันก็กล้าซื้อ(ไม่แปลกว่ามั้ยถ้าเราจะจน) แล้วก็มาจริง ๆ กับWhite Edition สงวนราคา ณ ตอนนั้นอยู่ที่ 1,000 นิด ๆ ยังขนหน้าแข้งไม่ร่วง แต่พอรวมกับ SP International Limited Edition ที่ซื้อไปก็หน้าก็หืดขึ้นอยู่เหมือนกันนะ แต่ซื้อแล้วมีความสุขก็ซื้อกันไปยังไงมาม่าบ้านเราก็ยังราคาถูกอยู่ใช่มั้ยละ

       

      และแล้วก็มาถึงวันที่ 24  อันที่จริงตั้งใจจะเขียนวันละ ตอน อัพตอนละวัน แต่ดองค่ะดอง ดองได้ดองดี อนาคตต้องเปลี่ยนอาชีพไปขายผักดองซะแล้ว เอาเป็นว่าปิดท้ายเลยแล้วกัน

      คอนเสิร์ต 10 ปี  หลายคนตั้งหน้าตั้งรอคอยวันที่ชินชวาจะได้ขึ้นคอนเสิร์ตไม่ว่าคุณจะไปดูด้วยตาของคุณเอง หรือรอดูผ่านสื่อใด ๆ ก็ตาม แว๊บหนึ่งคุณเคยรู้สึกมั้ยว่าไม่อยากให้มันมาถึง...ทำไมละ ? เราทุกคนต่างรู้ดีว่ามันเป็นการฉลอง 10 ปีที่ยิ่งใหญ่  จะมีบอยแบนด์สักกี่วงที่ยืนยาวและรักกันเหนี่ยวแน่นได้ขนาดนี้  นั้นเพราะในขณะเดี่ยวกันมันคือ สัญญาณเตือนว่าปีนี้ สมาชิกวงบางคนต้องจากเราไปรับใช้ชาติตามหน้าที่ลูกผู้ชายเกาหลี เราจะไม่ได้เห็นเขาโลดแล่นอยู่ในตามรายการวาไรตี้ทางหน้าจอทีวีใด ๆ อีกเป็นเวลาถึง 2 ปี ดังนั้นคอน ฯ 10 ปีคนที่ได้ไปจึงพยายามซึมซับบรรยากาศภายในคอนเสิร์ตไว้ให้ได้มากที่สุด ทั้งความสนุก ความสุข และความซึ่ง เราจะจดจำมันไว้ไม่มีวันลืม

      จบห้วน ๆ ชอบกล  ?!? 

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×