Ground Zero - นิยาย Ground Zero : Dek-D.com - Writer
×

    Ground Zero

    โดย HiddenCastle

    เป็นเรื่องเกี่ยวกับการขัดแย้งระหว่างความคิดของคนในประเทศหนึ่งที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ไม่อาจจะหวนคืนกลับมามีแต่ต้องฟันฝ่าไปให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    162

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    162

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ย. 54 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตอนแรกก็ไม่คิดจะเขียนเรื่องนี้เป็นนิยายซะเท่าไรหรอกครับ  เพราะว่ามันยาวและคิดว่า คงไม่มีใครจะสนใจมั้ง เลยไม่เอามาหลายปี แต่หลังจากได้ รู้เรื่องเกี่ยวกับคนเขียนนิยายญี่ปุ่น เรื่อง Kyoukai Senjou no Horizon ว่าทำได้ผมก็เลย ขอลงมั่งแค่นั้นแหละ  ถึงจะทราบว่าแนวแบบนี้มักจะไม่ค่อยมีคนอ่านมากเท่าไรหรอกแต่เขียนๆไว้ เป็นอนุสรณ์ว่า มีเรื่องนี้อยู่ในโลกแค่นั้น เรื่องนี้ผมแต่งขึ้นมาเองไม่ได้ก็อปใครมาเป็นชิ้นเป็นอันเลย
    เรื่องใหญ่ของผม มันเป็นมหาการ์พดังนั้น ผมจะค่อยๆเขียนไปล่ะกันครับ

    *** สำหรับพวกที่ขี้เกียจอ่าน ข้ามไปอ่าน ย่อหน้าสุดท้ายเลยครับ ***

    Ground Zero  มันเป็น 1 ใน ซีรีย์ Rune World  ของผม  ซึ่งได้ ถูกแบ่งเป็นยุคย่อยๆ ดังนี้ครับ
    1. ยุคก่อนสงคราม 1000 ปี เป็นยุคที่มนุษย์ได้เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุดแล้ว ได้กำเนิดชีวอาวุธระดับสุดยอดขึ้นมา ซึ่ง ใครๆ ก็เรียกมันว่า Chaos   ซึ่ง Chaos ได้ สูญเสียการควบคุมทำให้ เกิดการทำลายล้างครั้งใหญ่  ทำให้ มนุษย์ที่อยู่บนโลกทำการ ก็อปปี้ Chaos ขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ต่อสู้กับ ตัวต้นแบบ   ทำให้ Chaos  ได้ ถูก ฆ่าตายไป โดยหารู้ไม่ว่า  มันเป็นกลับเป้นจุดกำเนิดมหาการ์พ สุดยาวยืด จริงๆ เพราะ ตัวก็อปปี้ของเคออส ได้แตกออกเป็น 8 ส่วนแล้ว หายสาบสูญไป

    2. ยุคฟื้นฟู  มนุษย์์ที่ได้ รอดพ้นจากสงคราม  ใน เนื้อเรื่องอันนี้ จะจำกัดอยู่ในเกาะๆ หนึ่ง ที่ ถูกแบ่งเป็น 3 ประเทศ ราชอาณาจักราฟาน  ศาสนจักรเซซิเลีย ประเทศทะเลทราย อัสเทเรีย  ซึ่งเนื้อเรื่อง ส่วนใหญ่ จะเกิดที่ราชอาณาจักรราฟานซึ่งภายหลังจะถูกราชาจะถูกโค่น แล้วจะเป็น สหพันธ์รัฐ ใน ภายหลัง  โดนที่เนื้อเรื่องในยุคนี้จะถูกแบ่งเป็น 4 ภาค
    1.  ภาคเบลกาเนีย เป็นภาคของกลุ่งอัศวินลับแห่งเบลกาเนีย ที่ได้ไป พบกับเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป้นจุดกำเนิดการล่มสลายของ เบลกาเนีย ในยุคต่อมา
    2. ภาคราฟาน  จะถูก แบ่งออกเป้นภาคย่อย 2 ภาค 
        2.1 ภาคลูซิเฟอร์เป็นภาคกำเนิด 1 ในโปรแกรมของเคออส 
        2.2 ภาคโรซาเลีย เป็นภาค Ground Zero  เป้นเนื้อเรื่องที่ผม เขียน อันนี้แหละครับ โรซาลีนได้ ปลอมชื่อเป้น เฮม อควอเลส  ในการ ค้นหา lost technology   และ ตามหา ลูซิเฟอร์เพื่อที่ จะ รู้ความจริงของ เมืองของหล่อนที่โดนทำลายไป ซึ่งหารู้ไม่ว่า หล่อนนี่แหละจะเป็นกุญแจสำคัญของเนื้อเรื่องอันนี้
       2.3  ภาค ลูเชี่ยน  เป็นภาค หลังจากโรซาลีไม่กี่ปี เป้นภาคที่โดน สร้างขึ้นเพื่ออธิบายว่า ราฟานได้ล่มสลายได้อย่างไร
    3. ยุคพัฒนา ยุคนี้ได้มี เทคโนโลยีที่สูงขึ้นอีกและ ทำให้เกิดสงครามที่ เกิดการแตกแยกของ ราฟานเป็นหลายประเทศและได้มีการกำเนิด อาร์คและ ยูริอุส  ซึ่งจะเป็นตัวเอก ที่ดำเนินเรื่องจนจบ สุดท้าย เป้นการ เปิดเผยถึง โปรแกรม ของ เคออส ต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง  ทำให้รู้ว่า ตัวการที่แท้จริงที่ทำให้โลกวุ่นวายคือ อะไร

    4. ยุคสุดท้ายเป็น ยุคที่มนุษย์พัฒนาแล้วใกล้เคียงกับปัจจุบัน เป็นยุคใหม่  4 ภาค
      4. 1 ภาคค้นหาอดีต  นักวิจัยเกี่ยวกับซากโบราณสถานเควส  ได้ พบกับอาร์ค ทำให้ เกิดเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยน ครั้งใหญ่
      4.2  ภาคอาร์ค กับยูริอุส  ที่ จำเป็นต้องหาทางจัดการกับความวุ่นวายที่ตัวเองได้ทำขึ้น โดยการ ตั้งองค์กรมาจัดการ
    ตอนนี้ทั้ง 2 คนได้เป้นคนระดับปกครองไปแล้วดังนั้น ตัวเดินเรื่องจริงเป้นคนที่อยู่ในองค์กรนั่นเอง
       4.3  ยุคจบ ในที่สุดความต้องการของเคออสได้ถูกเปิดเผยและ การเดินเรื่อง รอบใหม่ว่าจะซ้ำรอบเดิมหรือ ไปสู่วังวนอันใหม่ ก็ ถูกจัดขึ้นมาอีกครั้ง

      หน่าอย่างคิดมากครับว่าเพราะว่า มันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะว่า เนื้อเรื่องอันนี้ถูกสร้างขึ้นมา 10กว่าปี  และ ยังมีเรื่องแทรกอีกเพียบ ดังนั้น  อธิบายไป ก็ไม่จบง่ายๆหรอก

    **** ถ้าต้องการอ่านแบบ สั้นอ่าน หลังจากบรรทัดนี้ก็พอครับ***
    เรามา อธิบาย กัน ถึง เรื่องที่ ผมจะเขียนล่ะกัน Ground Zero
    เป็นเรื่องของโรซาลีน ลูกสาวเจ้าเมืองกลาส ที่พยายาม หา พ่อ  เพื่อที่จะทราบความจริง ของการล่มสลายของบ้านเกิดของตัวเอง ทำให้เกิดเรื่องราว บ้าบอๆ พิลึก พิลั่นแบบนี้แหละ (สั้นดีป่ะ)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น