จอมใจซาร์เวียร์ (The Heart Prince) จบแล้วจ้า - นิยาย จอมใจซาร์เวียร์ (The Heart Prince) จบแล้วจ้า : Dek-D.com - Writer
×

    จอมใจซาร์เวียร์ (The Heart Prince) จบแล้วจ้า

    เจ้าชายซาร์เวียร์หนีการดูตัวไปเมืองลอนนาสตามคำเชิญของท่านอา ที่นั่นเขาได้พบกับเลดี้เรเดียน บุตรสาวของอดีตอาจารย์ซึ่งหายสาบสูญไปถึงสองปี ทั้งที่ตอนแรกชิงชังเธอแทบตาย แต่เหตุใดสุดท้ายจึงรักเธอได้เล่า!!

    ผู้เข้าชมรวม

    33,441

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    36

    ผู้เข้าชมรวม


    33.44K

    ความคิดเห็น


    269

    คนติดตาม


    191
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  42 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ต.ค. 55 / 21:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ...คำโปรย...

     

    เจ้าชายซาร์เวียร์องค์รัชทายาทแห่งอาณาจักรเซโนเฟียหลบหนีการดูตัวที่พระบิดาจัดให้ไปยังเมืองลอนนาสอันเป็นเมืองท่าน้ำจืดทางตอนเหนือของอาณาจักรตามคำเชิญของดยุคเคนเนทแห่งไลน์โฮลผู้เป็นท่านอา

     

    แต่...ในเมืองแห่งนี้เองที่เขาได้พบเรเดียนแห่งไนท์ซาสบุตรสาวเพียงคนเดียวของดยุคเจฟเฟอร์สันแห่งเจเรลด้าอดีตพระอาจารย์สอนดาบและอดีตแม่ทัพฝ่ายเหนือที่เสียชีวิตไปในสงครามใหญ่...สงครามที่ทำให้เธอหายตัวไปนานถึงสองปี ก่อนกลับมาอีกครั้งโดยอยู่ในการดูแลดยุคเคนเนทนั่นเอง

     

    หากทว่า...ทั้งที่ตอนแรกเจ้าชายก็ชิงชังเธอหนักหนา แต่ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ใกล้ชิดกับเธอมากแค่ไหน หัวใจก็ยิ่งหวั่นไหวมากขึ้นเท่านั้น เขาควรจะทำอย่างไรต่อไป...ควรหักห้ามใจของตนไว้ หรือ...

     

    ช่วงชิงหัวใจของเธอมาเป็นของเขา!!

    คำเตือน

     

    ต้นฉบับนิยายเรื่องนี้เป็นของKeiseiแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ปี2537ห้ามผู้ใดคัดลอกหรือดัดแปลงหรือแอบอ้างเป็นของตนเองโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากผู้ใดฝ่าฝืนถูกฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์หรือขโมยทรัพย์สินทางปัญหา ซึ่งความผิดตามกฎหมายระบุดังต่อไปนี้...

    1.  การละเมิดลิขสิทธิ์ทางตรง อันได้แก่ทำซ้ำ ดัดแปลง มีโทษปรับ20,000 - 200,000บาท

    หากทำเพื่อการค้า มีโทษจำคุก6เดือน ถึง4ปี หรือปรับ100,000 - 800,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    2.  การละเมิดลิขสิทธิ์โดยอ้อม (สนับสนุนให้เกิดการละเมิด) มีโทษปรับ10,000 - 100,000บาท

    หากทำเพื่อการค้า มีโทษจำคุก3เดือน ถึง2ปี หรือ50,000 -  400,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ถ้าหากผมจับได้ว่าใครลอกนิยาย ดัดแปลง หรือแอบอ้างเป็นผลงานของตนเองผมไม่ปราณีแน่นอน - -+

     

    Cinnamon Theme

    บทความนี้เคยได้รับการวิจารณ์จาก....



     รับวิจารณ์นิยายฉบับใช้สมอง


     
     

     

     


    อันเนื่องมาจากสเตตัสก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับ app สำหรับอ่านนิยายบนมือถือ ซึ่งเปิดอ่านได้เกือบทุกเว็บได้ และ copy ต้นฉบับได้โดยไม่ได้รับการยินยอมจากทางเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์เหล่านั้น หรือจากนักเขียนโดยตรง 
     
    การกระทำนี้ถือเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เคย์เซย์จึงขอประกาศว่า หากมีนิยายของเคย์เซย์ในนามปากกา "เคย์เซย์ (Keisei)" "Keisei" "keisei" ซึ่งเผยแพร่นิยายอยู่ในเว็บเด็กดี ห้องสมุด ขีดเขียน วิชาการ และwinkgang เท่านั้น 
     
    หากนิยายในนามปากกาดังกล่าวไปปรากฏใน app ที่ทางผู้จัดทำไม่ได้มีการทำข้อตกลงขออนุญาตจากทางเว็บมาสเตอร์หรือผู้เขียนก่อน ขอให้ทราบว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และทางเคย์เซยของดอัพนิยายทุกเรื่องชั่วคราวจนกว่าเรื่องนี้จะสิ้นสุด 
     
    สำหรับนิยายที่ลงจบแล้ว ผมจะยังไม่ลบออก แต่ขอเตือนว่าหากมีนักอ่านท่านใดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาด้วย app เหล่านั้น หรือไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม เคย์เซย์จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยทันที 
     
    แจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ

    cinna mon



     

    cinna mon

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "[โปรดเลิฟ] ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    1. ชื่อเรื่อง (10/10) - ชื่อเรื่องถือว่าเข้ากันกับเนื้อเรื่องมากค่ะ เพราะในเรื่องเป็นเรื่องของความรักระว่างซาเวียร์กับเรเดียนซึ่งเป็นตัวหลัก - การดึงดูดใจ (โปรดเลิฟ) ถือว่าดีค่ะ ชื่อเรื่องนี้จริงๆ ก็แล้วแต่ผู้แต่งจะตั้งขึ้นผู้อ่านไม่มีสิทธิ์โต้แย้งอะไรอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ขอไม่พูดนะค่ะเพราะถือว่าดีแล้ว ตามใจผู้แต่งค่ะ ^^ 2. โครงเรื่อง ... อ่านเพิ่มเติม

    1. ชื่อเรื่อง (10/10) - ชื่อเรื่องถือว่าเข้ากันกับเนื้อเรื่องมากค่ะ เพราะในเรื่องเป็นเรื่องของความรักระว่างซาเวียร์กับเรเดียนซึ่งเป็นตัวหลัก - การดึงดูดใจ (โปรดเลิฟ) ถือว่าดีค่ะ ชื่อเรื่องนี้จริงๆ ก็แล้วแต่ผู้แต่งจะตั้งขึ้นผู้อ่านไม่มีสิทธิ์โต้แย้งอะไรอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ขอไม่พูดนะค่ะเพราะถือว่าดีแล้ว ตามใจผู้แต่งค่ะ ^^ 2. โครงเรื่อง (39/40) - เปิดเรื่องมาดีมากๆ เลยค่ะ สามารถบรรยายบอกความเป็นมาเป็นไปได้ดี รู้ว่าซาเวียร์มาจากไหน เรเดียนมาจากไหน แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถือว่าเป็นการทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อเรื่องได้ดีในระดับหนึ่ง - พล็อตเรื่องดีค่ะ น่าตื่นเต้นเพราะไม่ได้มีแค่เรื่องของการต่อสู้เพียงอย่างเดียว ยังมีทั้งเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องช่วยสร้างสีสันให้กับนิยายเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้ต้องลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพระ-นางคู่นี้ 3. ตัวละคร (25/25) - ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่ดีค่ะ ผู้แต่งสามารถวางเพลนเอาไว้ได้ดีมาก ตัวละครแต่ละตัวไม่หลุดฟีลด์เลย นิสัยอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เงียบขรึมแต่พอแต่งจริงกลับเป็นคนร่าเริง ถือว่าเป็นการควบคุมอารมณ์และลักษณะของตัวละครได้อย่างดี - การส่งบทดีเลิศเลยค่ะ ต่อบทกันได้อย่างลื่นไหล เข้าใจง่าย และทำให้มีอารมณ์ร่วมในแต่ละเหตุการณ์นั้นๆ 4. ภาษา (20/25) - เรื่องของการเขียนผิดยังคงมีอยู่นะค่ะ ถึงจะไม่มากแต่ไม่มีเลยก็จะดีกว่าเนอะ วิธีแก้ไขอยากให้ลองอ่านทบทวนซักรอบสองรอบเพื่อหาคำผิดก่อนที่จะโพสลง บางทีการอ่านทวนซ้ำๆ อาจจะทำให้เราเป็นคนรอบคอบมากขึ้นและอาจจะทำให้เรามีไอเดียร์ปิ๊งขึ้นมาระหว่างการอ่านก็ได้นะค่ะ (เป็นบ่อยเหมือนกันค่ะ พออ่านซ้ำๆ กลายเป็นนิสัยไปเลย ^^) - การบรรยายถือว่าดีมากแล้วค่ะไม่มีอะไรจะติเลยในเรื่องนี้ แต่ติอยู่นิดหน่อยตรงเรื่องของการใช้คำค่ะ คำบางคำใช้คำแบบนี้จะทำให้รูปประโยคไม่เพราะ เช่น 'กระหนาบข้าง' ควรจะเปลี่ยนเป็น 'ขนาบข้าง' จะทำให้รูปประโยคดูสวยกว่า และทำให้มีความลื่นไหลกว่าด้วย ยังไงถ้าแก้เรื่องนี้ได้การบรรยายน่าจะดูลื่นไหลและไพเราะกว่านี้ค่ะ โดยรวมแล้วถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี น่าติดตามมากๆ ค่ะ ยังไงเป็นกำลังใจให้สู้ๆ นะค่ะ (94/100)   อ่านน้อยลง

    TheForgetFul | 11 พ.ค. 55

    • 8

    • 1

    "ห้องวิจารณ์นิยายสไตล์บ้านๆมาวิจารณ์นิยายให้แล้วค่ะ :D"

    (แจ้งลบ)

    ปิ๊งป่อง ห้องวิจารณ์นิยายสไตล์บ้านๆมาวิจารณ์แล้วค่า :D จอมใจซาร์เวียร์ (The Heart Peince) ระดับวิจารณ์ : เพื่อนสนิท ระดับที่ได้ : ★★★★ 4 ดาว = ปราสาทราพัลเซล แนะนำตัว : สวัสดีค่า...ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเรารู้สึกเกร็ง -_-;; ก็คุณเคย์เซย์เล่นมีนิยายตีพิมพ์มาแล้วหลายต่อหลายเล่ม แถมนิยายแนวพีเรียดที่ให้เราวิจาร ... อ่านเพิ่มเติม

    ปิ๊งป่อง ห้องวิจารณ์นิยายสไตล์บ้านๆมาวิจารณ์แล้วค่า :D จอมใจซาร์เวียร์ (The Heart Peince) ระดับวิจารณ์ : เพื่อนสนิท ระดับที่ได้ : ★★★★ 4 ดาว = ปราสาทราพัลเซล แนะนำตัว : สวัสดีค่า...ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเรารู้สึกเกร็ง -_-;; ก็คุณเคย์เซย์เล่นมีนิยายตีพิมพ์มาแล้วหลายต่อหลายเล่ม แถมนิยายแนวพีเรียดที่ให้เราวิจารณ์ เป็นเรื่องที่เราไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ด้วย เอาเป็นว่าถ้าเรามีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วยค่ะ ...ขออนุญาตวิจารณ์เลยนะคะ ^O^ เริ่มจากชื่อเรื่อง : ชื่อเรื่องเป็นไปได้หลายแนวค่ะ ‘ จอมใจซาร์เวียร์ ’ ถ้าอ่านแต่ชื่อเรื่องอาจจะไม่รู้ว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวอะไร ( เพราะได้ทั้งนิยายรัก แฟนตาซี หรือแม้แต่กำลังภายใน -_-;;; ) นอกจากจะเปิดอ่านนิยายเรื่องนี้เท่านั้น นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่เป็นเหตุจูงใจให้คนเปิดอ่าน การตกแต่ง : เริ่มจากสีธีม ..ดูสวย หวานแถมสบายตาอีกต่างหาก ให้หลายอารมณ์ดีค่ะ >O< ในแต่ละตอนมีรูปเลขกำกับอยู่ข้างบน สวยดีค่ะ เอกลักษณ์ : ชื่อยุค-ชื่อตัวละครที่ไม่เหมือนใครค่ะ เพราะเท่าที่อ่านมา แทบไม่มีชื่อที่ถูกเคยใช้ซ้ำๆเช่น ดยุคเจฟเฟอร์สัน มันดูแปลกใหม่น่าจำจริงๆค่ะ การสะกดคำ-การใช้คำ : เท่าที่อ่านมา ไม่มีคำผิดเลยค่ะ นับว่าเยี่ยมมากๆ การบรรยายเนื้อเรื่อง : บรรยายได้ค่อนข้างดีค่ะ ภาษาที่ใช้เป็นภาษาที่บรรยายแล้วผู้อ่านสามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจน และบางครั้งก็รู้สึกอินไปตามเรื่อง แต่อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยถนัดอ่านนิยายแนวนี้เท่าไหร่ จึงทำให้ในบางตอน บางครั้งที่อ่านเราอาจจะรู้สึกติดๆขัดๆไปบ้าง บางจุดอาจไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร แต่รวมๆแล้วก็นับว่าดีค่ะ การจัดหน้า จัดหน้าได้อ่านง่ายมากๆตัวอักษรใหญ่ดี แต่บทพูดน้อยไปหน่อย เราชอบตรงที่เป็นบทพูดมากๆเพราะใช้ภาษาดีค่ะ .. การเปิดเรื่อง-การดำเนินเรื่อง : การเปิดเรื่อง เป็นอะไรที่น่าสนใจดีค่ะ น่าติดตาม รวมถึงน่ากดอ่านตอนต่อไป การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล ไม่มีการโดดเรื่องมากเกินไป แต่บางครั้งอ่านแล้วรู้สึกเบื่อหน่อยๆ -_-;; เป็นช่วงๆ แต่พออ่านต่อไปก็น่าอ่าน เหมือนจะมีช่วงกระตุกความน่าสนใจเป็นระยะๆ แทนที่จะทำให้เราอยากอ่านตลอดๆได้ T__T’ ชม : อัพนิยายได้สม่ำเสมอมากๆค่ะ นับถือมากๆ ถ้าเป็นนิยายเราเองเนี่ย ดองนานนนนน เป็นเดือน เลยค่ะ ^___^; **มารยาทของผู้แต่ง : ดีมากค่ะ กรอกแบบฟอร์มได้ครบถ้วน ได้เต็มค่ะ สุดท้ายนี้ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะที่วิจารณ์อาจจะน้อยไป เป็นเพราะเราไม่ถนัดในแนวนี้จริงๆ TOT และถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอขอบคุณที่ใช้บริการเราค่ะ -/\-   อ่านน้อยลง

    S'Cetra | 30 ก.ย. 54

    • 5

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นิยายรัก ที่มากกว่านิยายรัก"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมเรื่องการวางพล็อต การทิ้งปมต่างๆลงตัวสวยงามมากเลยค่ะ เป็นพล็อตที่ไม่อลังการถึงขนาดสะเทือนภพเหมือนอย่างแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ แต่ก็โดดเด่นในตัวมันเองอย่างน่าชื่นชมมาก หลายครั้งที่การทิ้งปม พอจะทำให้เดาได้เลือนราง แต่ก็ไม่ทำให้ฟันธงได้เลยว่าใช่แน่ ทำให้ลุ้นระทึกอยู่บ่อยๆว่าจะใช่ที่เดาไว้รึเปล่าหนอ...ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์ค่ะ ภาษากา ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมเรื่องการวางพล็อต การทิ้งปมต่างๆลงตัวสวยงามมากเลยค่ะ เป็นพล็อตที่ไม่อลังการถึงขนาดสะเทือนภพเหมือนอย่างแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ แต่ก็โดดเด่นในตัวมันเองอย่างน่าชื่นชมมาก หลายครั้งที่การทิ้งปม พอจะทำให้เดาได้เลือนราง แต่ก็ไม่ทำให้ฟันธงได้เลยว่าใช่แน่ ทำให้ลุ้นระทึกอยู่บ่อยๆว่าจะใช่ที่เดาไว้รึเปล่าหนอ...ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์ค่ะ ภาษาการบรรยาย ขออนุญาตพี่เคย์ก่อนนะคะ คือข้าน้อยว่าเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้ไม่เด่นอย่างที่ควร หลายส่วนที่บรรยายจนเห็นภาพ แต่มันก็เป็นส่วนที่ไม่จำเป็นต้องเห็นภาพขนาดนั้น อย่างเช่นช่วงที่เดินเข้าไปที่ไหนซักที่(จำไม่ได้แล้ว) เป็นบทบรรยายสถานที่รายทางเสียสามย่อหน้าใหญ่ติดกัน นักอ่านบางส่วนในเด็กดี เจอแบบนั้นเข้าไปก็หงายหลังแล้วค่ะ (สารภาพว่าแอบหงายหลังเบาๆ) ความจริงรู้สึกว่าใช้ภาษาค่อนข้างสวย ถ้าลดทอนปริมาณลง เพิ่มความกระชับ ก็จะเป็นเรื่องที่อ่านได้ง่ายขึ้น อีกอย่างคือมันไม่ค่อยเข้ากับบทพูดน่ะค่ะ เหมือนบทบรรยายภาษาโบราณ แต่พอถึงช่วงตัวละครพูด บางทีเหมือนพลิกไปคนละบรรยากาศกันเลย เลยสลับอารมณ์ไม่ค่อยทัน ต่อไปนี้จะเริ่มสปอย คำเตือน ผู้ยังไม่อ่านเนื้อเรื่อง อย่าเลื่อนลงมาอ่านนะเออ =w= ด้านตัวละคร ชอบนางเอกนะคะ เป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน แต่ก็เข้มแข็งในระดับหนึ่ง ในสายตาสายแฟนตาซีล้างผลาญอาจเห็นว่ายังอ่อนแอไปนิด แต่หากพิจารณาตามความเป็นจริงแล้ว เรเดียนถือเป็นหญิงแกร่งมากคนหนึ่งทีเดียว ซาเวียร์ พระเอกของเรา อืม...แปลกที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรแฮะ เหมือนมันน่าจะยัง “ได้อีก” อ่ะค่ะ แต่ก็บอกไม่ถูกว่าทำไมเหมือนกัน ^^” เทียบกับผู้ชายคนอื่นในเรื่องแล้ว เขาไม่ค่อยโดดเด่น เด้งสะดุดตาเท่าไหร่เลยในความรู้สึกข้าน้อย (จริงๆก็มีบทเยอะนะเนี่ย) เร็กซ์กลับเด่นกว่า ถึงจะเด่นในด้านอื่นแต่ก็ยังดูมีอะไรให้ประทับใจอยู่บ้าง ชวนเหยียบ ชวนตะบันหน้า เหอๆ โดยเฉพาะแพทริกที่เป็นตัวละครโปรดตัวหนึ่ง คงเพราะเขาดูเป็นคนที่ทุ่มเท ต่อให้อยู่ในโซนสีเทาก็ยังทุ่มเทในแบบของตัวเองเพื่อเป้าหมาย แต่พระเอกมันดูมาวินแต่แรกอยู่แล้วล่ะมั้งก็เลยเฉยๆ หลายอย่างที่แพทริกทำ มัน “ได้ใจ” อ่ะค่ะ 555+ ทำนองว่า เอาใจแม่ยกไปเลย กระทั่งฉากที่ลักพาตัวเรเดียนก็ยังรู้สึกไม่เป็นไรเท่าไหร่แฮะ ยิ่งตอนจบยิ่งฟิน (ไม่ใช่ฟินเพราะคาร์ลนะคะ) ตัวประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ดยุคดาเรียน (แอร๊ย...โบกป้ายแม่ยกด่วนๆ) เฮียโผล่มาแต่ชื่อตั้งแต่แรก ทำนองว่ารบกับรุ่นพ่อ ตอนแรกเลยจิ้นไว้ว่าเป็นรุ่นพ่อเหมือนกัน พอโผล่มาตัวจริง กรี๊ดเลยค่า ไม่รู้ทำไมที่ข้าน้อยหลงดาเรียนมากกว่าซาเวียร์ แอบเชียร์ให้เขียนเป็นอีกหนึ่งเรื่องไปเลยด้วยซ้ำไป โดยเฉพาะที่คุยผ่านทางจดหมายเท่านั้นนี่ เอาใจไปเลย...เจ็บแบบจุกๆ ดราม่ายิ่งกว่าพระนางตัวจริงซะอีก ประเด็นตอนจบ เป็นแฮปปี้เอนด์จริงๆ แฮปปี้จนอดรู้สึกว่ามันแฮปปี้เกินไปไหม ?? (เรื่องมากสินะเรา ._. ) คืองี้นะคะ อาจเพราะดราม่ามาตลอดเรื่อง ธีมเรื่องเป็นโทนหนัก การเมือง สู้รบก็เยอะ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีความสูญเสียมากเท่าไหร่เลย คนที่ตายจริงก็แค่ตัวประกอบเบาๆ ที่เหลือก็คืนชีพหมด เทียบกับเริ่มเรื่องแล้วไม่ค่อยรับรู้ว่ามันสูญเสียมากนัก นางเอกได้เกือบทุกอย่างกลับมาหมดเลย กระทั่งแพทริก ถ้าลองตัดให้ซักคนหนึ่งตายตอนจบจริงๆ มันจะทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประวัติศาสตร์จริงๆว่า อ๋อ ตอนจบคาร์ลตายนะ(แช่ง? 555) หรือเพิ่มการสูญเสียอะไรซักอย่างเข้าไป มันจะทำให้เข้าถึงมากกว่านี้น่ะค่ะ ประเด็นด้านความรัก ข้าน้อยคิดว่าทำได้ดีพอควรเลยค่ะ เห็นความผูกพันในด้านของเรเดียนต่อซาเวียร์ที่ก่อตัวขึ้นทีละน้อย แต่ความซึนของซาเวียร์ทำให้เรามองอะไรในมุมเขาไม่ออกเท่าไหร่ ฮะๆๆ โดยโทนเรื่องแล้วหนักไปทางการเมือง อะไรเทือกนั้นมากกว่าความรักนะเนี่ย อืม...ที่เหลือก็ไม่น่ามีอะไรแล้ว เขียนวิจารณ์ให้ยาวมาก (1.5 A4 =[]=) เอิ่ม ถือว่าชดเชยที่ไม่ได้คอมเม้นแต่ละตอนละกันนะคะ ^^ ยังไงยอดคอมเม้นก็เกิน 100 แล้ว เหอๆๆ ขอบคุณที่เขียนผลงานดีๆให้อ่านกันนะคะ ด้วยความเคารพ   อ่านน้อยลง

    Lucia | 1 มิ.ย. 56

    • 2

    • 1

    "บทวิจารณ์ จอมใจซาร์เวียร์"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะคุณเคย์เซย์ เจอกันอีกครั้งหลังจากข้าพเจ้าหายตัวไปนานเป็นเดือนเพื่อหนีความจริงๆ (รู้สึกสมควรไร้ความรับผิดชอบชะมัด Y^Y) แต่ตอนนี้ก็กลับมาแล้วด้วย elda ผู้นี้รับรู้ว่าการหลอกตัวเองมันใช้ไม่ได้ผล เพราะความจริงมันคอยหลอนอยู่ตลอดเวลา... เฮ้อ - - โอเค. เรามาเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ (กลัวว่าจะเพ้ออะไรไปมากกว่านี้) ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะคุณเคย์เซย์ เจอกันอีกครั้งหลังจากข้าพเจ้าหายตัวไปนานเป็นเดือนเพื่อหนีความจริงๆ (รู้สึกสมควรไร้ความรับผิดชอบชะมัด Y^Y) แต่ตอนนี้ก็กลับมาแล้วด้วย elda ผู้นี้รับรู้ว่าการหลอกตัวเองมันใช้ไม่ได้ผล เพราะความจริงมันคอยหลอนอยู่ตลอดเวลา... เฮ้อ - - โอเค. เรามาเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ (กลัวว่าจะเพ้ออะไรไปมากกว่านี้) แต่บอกก่อนนะคะว่านิยายเรื่องนี้สร้างความลำบากใจให้ไม่น้อยเพราะอธิบายยยากและไม่ง่ายที่จะสับอย่างที่ผ่านๆมาอีกด้วย หลักๆแทบจะเป็นการวิเคราะห์ไปเสียทั้งหมดเลย ด้านชื่อเรื่องนี้รู้สึกถึงความคลาสสิกตามฉบับคุณเคย์เซย์เลยทีเดียวค่ะ รู้สึกถึงกลิ่นอายคุณเคย์เซย์พิลึกเลยล่ะ แล้วยิ่งเมื่อมีความโรแมนติกปนอยู่ด้วยแล้วอยากจะบอกจากใจจริงว่าทำให้เราแอบคิดไปก่อนเลยว่าที่แท้คุณเคย์เซย์เป็นคนโรแมนติกแน่ๆ(แต่จริงไหมนั่นอีกเรื่อง) ในครั้งแรกที่เห็นชื่อจอมใจซาเวียร์ก็คงจะเป็นตอนที่กำลังอ่านนิยายเรื่องสมิงเคียงพราย ตอนนั้นเกิดความคิดขึ้นมาค่ะว่าผู้เขียนคนนี้ใช้ภาษาในการตั้งชื่อดีนะ แลดูมีความเป็นผู้ใหญ่ดีนะ แถมชื่อแบบนี้ยังสามารถดึงดูดได้ทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ชื่อที่ทำให้เราสะดุดทีเดียว มันอาจเป็นเพราะมีความโรแมนติกและลักษณะชื่อแบบแฟนตาซีโผล่มา แต่หลักๆคือความคาดหวังค่ะ(จุดนี้อาจเกิดกับเราคนเดียวแต่เราก็อยากจะเล่้าอยู่ดีอ่านะ) คาดหวังจากชื่อที่ทำให้เราเกิดความสนใจว่ามันจะมีโครงเรื่องได้โรแมนติกหรืออลังการอย่างชื่อเรื่องไหม เรื่องนี้จะมีการใช้ศัพท์และการบรรยายได้สวยอย่างชื่อนี้หรือไม่ และท้ายที่สุดมันจะคุ้มไหมกับการลองเสี่ยงอ่านมันสักครั้ง... นั่นคือความคาดหวังครั้งแรกก่อนที่คุณเคย์เซย์จะมาฝากวิจารณ์ค่ะ เพราะตอนนั้นเราไม่คาดหวังว่าคุณจะมาฝากวิจารณ์เป็นครั้งที่สองเลยล่ะค่ะ แหะๆ (และที่สำคัญชื่อนี้นั้น.. มีอิทธิพลพอที่จะทำให้เราเกิดความคิดอยากเดาอายุผู้แต่งนิยายเรื่องนี้ได้อีกเลยทีเดียว) รู้สึกจะแสดงความคิดเห็นส่วนตัวมากเกินไปแล้ว งั้นมามองภาพรวมดีกว่า... คืออันที่จริงอยากจะบอกว่าที่พล่ามมาตั้งแต่ตอนต้นก็เพื่อให้เกิดความคิดในการวิจารณ์ชื่อนี้ละค่ะ รู้สึกเป็นโจทย์ที่ยากจริงๆเลยนะเนี่ย >   อ่านน้อยลง

    elda chan | 19 ม.ค. 56

    • 2

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น