ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Unlimit online โลกนี้ไม่มีขีดจำกัด

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 มิตรภาพที่เกือบจะกลายเป็นศัตรู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.55K
      9
      20 ก.ย. 57

    เด็กหนุ่มหน้ามนเดินเข้ามาในห้องของเขาพร้อมกับเปิดทีวี หยิบรีโหมดบนเตียงกดไปยังช่องรายการพิเศษสักพักเขาก็เปลี่ยนเสื้อผ้าไปอาบน้ำโดยเปิดทีวีทิ้งไว้
     
    "ทุกคนคะ ในที่สุดเวลาแห่งการรอคอยก็หมดแล้วค่ะหลังจากที่ CBT ไปเมื่อไม่นานมานี้และได้พบกับจุดที่เป็นบัค ได้ทำการแก้ไขครั้งแล้วครั้งเล่าจนในที่สุดเกมออนไลน์แรกของมนุษย์ชาติก็ได้ถือกำเนิดขึ้น Unlimit online จะเปิดให้บริการในอีก 30 นาทีนี้ค่ะในเวลานี้ใครที่ไม่ทราบก็จะขออธิบายก่อนเลยนะค่ะว่าเกมนี้มีระบบอะไรบ้างมาเริ่มที่ตัวละครกันเลยนะค่ะ ตัวละครนั้นสามารถปรับแต่งได้ไม่เกิน 25% จากใบหน้าจริงๆค่ะ และยังมีเผ่าพันธ์ให้เลือกอีก 3 เผ่าคือ 1.เผ่ามนุษย์ 2.เผ่าอมนุษย์ และ 3.เผ่าเอลฟ์ค่าผู้เล่นสามารถเลือกเผ่าอละหน้าตาได้ตามใจค่ะแต่เรื่องนั้นเอาไว้ก่อน มาที่ระบบอาชีพค่ะ เกมนี้จะมีอาชีพหลักและอาชีพรองค่ะ โดยอาชีพหลักมีให้เลือกกันอยู่ 7 อาชีพค่ะและขาดว่าจะมีมาอีกค่ะ ส่วนอาชีพรองนั้นยังเป็นปริศนาค่ะเพราะว่าอาชีพรองนั้นมีเยอะเสียจนบอกไม่หมดค่ะซ้ำยังมีออกมาเรื่อยๆไม่มีวันหมดอีกค่ะ เอาหละมาพูดถึงระบบเกมกันดีกว่าค่ะ"สาวสวยในโทรทัศน์พูดพร้อมกับหยิบกระดาษขึ้นมาเพื่อจะบรรยาย
     
    ดิ้งด่อง!
     
    เสียงดังจากทางประตูหนุ่มน้อยใส่เสื้อผ้าแล้วเดินไปตามเสียง
     
    พอเปิดประตูก็เจอบุรุษไปรษณีย์ยื่น
     
    "ช่วยเซ็นรับของด้วยครับ"เมื่อบุรุษไปรษณีย์พูดจบเขาก็ยื่นปากกกากับกระดาษเซ็นรับของมา
     
    หนุ่มน้อยเซ็นรับของแล้วคืนปากกกากับกระดาษเซ็น
     
    "ขอให้สนุกนะครับ"ชายหนุ่มบุรุษไปรษณีย์ก็แวบหายไปเพราะเขาเป็นเพียงภาพโฮโลแกรม
     
    ชายหนุ่มแกะกล่องออกมา หยิบของข้างในออกมาแล้วยิ้ม
     
    "รีบเชื่อมต่อเฮดเกียร์ดีกว่า"หนุ่มน้อยรีบหยิบส่วนอื่นขึ้นมาประกอบ
     
     
     
     
    เมื่อประกอบเสร็จหนุ่มน้อยก็เดินมาที่ห้องนอน
     
    "เอ๋! ถึงเวลาแล้วละค่ะเช่นนั้นดิชั้นขอไปล็อกอินก่อนนะค่ะบ้ายบายค่า"เมื่อสาวสวยในทีวีพูดจบหนุ่มน้อยหน้ามนก็ปิดทีวีและเดินตรงไปที่เตียงสวมเฮดเกียร์แล้วพูดว่า
     
    "เข้าสู่ระบบ"ร่างของหนุ่มคนนั้นก็ถูกดึงให้เข้าสู่โลกเสมือนจริง Unlimit online เกมออนไลน์เกมแรกของโลก
     
     
     
     
     
     
     
    "สวัสดีค่ะยินดีต้อนรับเข้าสู่ Unlimit online ฉันเป็นเจ้าหน้าที่ในการช่วยผู้เล่นที่จะสร้างตัวละครค่ะ"เสียงใสดังขึ้นพร้อมกับสาวสวยที่ขี่ดวงจันทร์ลงมาดูแล้วน่าจะเป็น AI
     
    "กรุณาตั้งชื่อตัวละครค่ะ"เธอคนนั้นยิ้ม
     
    "ภาคี ครับ"
     
    "ยืนยันชื่อ ภาคี นะค่ะ"เธอถามเพื่อความมั่นใจ
     
    "ยืนยัน"
     
    "ท่านสามารถปรับแต่งได้ไม่เกิน 25% จากใบหน้าจริงๆค่ะและไม่สามารถเปลี่ยนเพศได้ค่ะ มีเผ่าพันธ์ให้เลือก 3 เผ่าคือ 1.เผ่ามนุษย์ 2.เผ่าอมนุษย์ และ 3.เผ่าเอลฟ์ค่ะ ท่านจะเลือกเผ่าไหนค่ะ"เธอคนนั้นเอียงคอถาม
     
    "ผมเลือกเผ่าอมนุษย์"เด็กหนุ่มพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่มั่นใจสุดๆ
     
    "แน่ใจนะค่ะ"เธอคนนั้นเอียงคอถามเพราะคนที่เล่นเผ่านี้มีน้อยเหลือเกิน
     
    "แน่ใจครับ"ถึงเผ่าอมนุษย์จะมีข้อเสียคือทำให้อวาตารที่เราใช้เป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์แต่ว่าข้อดีก็คือไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครในโลกจริง
     
    แต่นั้นก็เป็นข้อสันนิฐาน
     
    "ท่านสามารถเลือกได้ว่าเป็นอมนุษย์สายพันไหนค่ะ"
     
    "มีสายพันธ์ด้วยหรอตอน CBT ไม่เห็นจะมีนี้"ภาคีถามด้วยน้ำเสียงแปลกใจ
     
    "ตอนนี้เราได้เพิ่มส่วนขยายใหม่เข้ามาสำหรับเผ่าอมนุษย์ค่ะว่าจะเป็นสายพันธ์ไหน สายพันธ์อมนุษย์มีดังนี้ค่ะ 
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งหมาป่า เผ่านี้จะมีรูปร่างเป็นมนุษย์หมาป่าค่ะ สามารถแปลงร่างจากมนุษย์หมาป่าไปเป็นหมาป่าได้ค่ะ
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งงู เผ่านี้จะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์แต่ว่าจะมีเกล็ดอยู่ตามตัวค่ะ สามารถแปลงร่างจากเผ่าอมนุษย์ครึ่งงูไปเป็นงูจริงๆได้ค่ะ
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งปลา เผ่านี้จะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ค่ะแต่เหมือนอยู่ในน้ำจะมีครีบออกมา ทำให้ดูเหมือนเงือกค่ะ
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งปักษา เผ่านี้จะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ค่ะ แต่จะมีปีกไว้ข้างหลังทำให้สามารถบินไปบนฟ้าได้ค่ะ
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งอันเดด เผ่านี้จะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทุกประการค่ะ แต่ว่าในตอนกลางคืนจะกลายร่างเป็นอันเดตค่ะ
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งแมว เผ่านี้จะมีรูปร่างเป็นมนุษย์แมวค่ะ สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ตระกูลแมวได้ค่ะ"พอเธอพูดก็มีเผ่าอมนุษย์หลากหลายตัวเดินมาข้างหน้า
     
    "เดี๋ยวๆสัตว์ตระกูลแมวนี้รวมถึงเสือด้วยรึเปล่า"
     
    "แน่นอนค่ะเธอพูดแล้วยิ้มออกมา
     
    "เอาหละท่านจะเลือกสายพันธ์ใหนดีค่ะ"เธอยังคงมีรอยยิ้มอยู่อย่างนั้น
     
    "งั้นผมเลือกเผ่าอมนุษย์ครึ่งหมาป่าครับ"
     
    "ยืนยันผู้เล่นเลือกเผ่าอมนุษย์ครึ่งหมาป่าเชิญผู้เล่นปรับแต่งใบหน้า ท่านสามารถปรับแต่งใบหน้าของท่านยังไงก็ได้เพราะถึงท่านจะเปลี่ยนให้ดูใกล้เคียงกับตัวจริงยังไง
    อวาตารของท่านก็คืออมนุษย์ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะสามารถปรับได้มากหรือน้อยค่ะ"เธอพูดพร้อมกับคลี่ยิ้มให้เล็กน้อยแล้วบินจากไป
     
    เป็นอย่างที่คิดจริงๆด้วยถ้าเลือกเผ่านี้จะทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเราเป็นใคร
     
    และปัญหานอกเกมจะไม่เกิดหากไม่มีใครรู้หน้าตาที่แท้จริงของเขา
     
    หลังจากปรับแต่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้อวาตารมนุษย์หมาป่าขนสีดำสวมกางเกงสีน้ำเงินไม่สวมเสื้อ มีกล้ามนิดๆและขนที่ดูแล้วนุ่มฟู
    เจ้าหน้าที่คนเดิมก็ลอยมาข้างๆตัวอวาตาร"ท่านต้องการเปลี่ยนสีขนให้อวาตารของท่านไหมค่ะ"เธอพูดกับเขาด้วยรอยยิ้ม
     
    เปลี่ยนสีขน ทำได้ถึงขนาดนั้นเชียว
     
    "ไม่เปลี่ยนครับ"เจ้าหน้าที่คนนั้นคลี่ยิ้มบางๆแล้วลอยมาหาคนตรงหน้า
     
    "ตามชั้นมาค่ะ"ผมจึงเดินตามเธอไปยังห้องห้องนึงพอเปิดดูก็เจออาวุธเรียงรายเต็มไปหมด
     
    "ท่านสามารถเลือกอาวุธได้จากในนี้ค่ะ"เมื่อเธอพูดจบก็ลอยออกไป
     
    ผมเลยเริ่มเดินดูรอบๆมีกระทั่งมีดสั้นไปจนดาบอันใหญ่
     
    ผมไล่มองไปเรื่อยๆก็ไปสะดุดตากับดาบยาวสองอันวางคู่กัน
     
    มันเป็นดาบที่คล้ายดาบซามูไร
     
    มันอาจจะเหมาะกับเราก็ได้
     
    ผมจึงหยิบมันขึ้นมาดู
     
    "เลือกได้แล้วหรือค่ะ"ผู้ดูแลที่ไม่รู้ว่าโผล่มาจากใหนเอ่ยปากถาม
     
    "ครับ"
     
    "จากนี้จะทำการหลอมรวมอวาตารค่ะ"
     
    "เริ่มการหลอมรวมอวาตาร"ทันทีที่เธอพูดจบเขาก็รู้สึกร้อนๆ
     
    "เราจะส่งท่านไปเมืองเริ่มต้นค่ะ ขอให้สนุกนะค่ะ"แล้วสติของผมก็วูบลง
     
     
     
     
    "โอย เวียนหัวจริงๆเลยนะ"เมื่อลืมตาก็เห็นผู้คนเดินพลุ่กพล่านเต็มไปหมดแต่ส่วนมากเห็นแต่เผ่าเอลฟ์รองลงมาคือเผ่ามนุษย์แต่ยังไม่เห็นใครที่เป็นเผ่าอมนุษย์เหมือนเขาเลยสักนิด บางทีอาจจะเป็นเผ่าอมนุษย์สายพันธ์อื่นปะปนกันไปก็ได้
     
    อย่างแรกคงต้องรับเควสง่ายๆก่อนแล้วค่อยไปทำภารกิจยากๆ
     
    คิดได้ดังนั้นภาคีจึงเริ่มเดินไปที่สำนักงานจัดหางานโดยไม่สนสายตาของผู้คนรอบข้าง
     
    ณ สำนักงานจัดหางาน
     
    "ขอโทษครับผมมารับเควสครับ"ภาคีพูดกับเจ้าหน้าที่ ดูเจ้าหน้าที่จะกลัวเขานิดหน่อย ก็ช่วยไม่ได้ละนะเราเป็นมนุษย์หมาป่าอยู่นี้นา
     
    "คือว่าขอโทษนะครับมีแต่เควสของเผ่ามนุษย์กับเผ่าเอลฟ์ไม่มีเควสของเผ่าอมนุษย์เลยครับ ขอโทษด้วยจริงๆครับ"เจ้าหน้าที่ก้มหัวหลายครั้ง
     
    รู้สึกเหมือนมันลำเอียงยังไงไม่รู้แหะ
     
    เหลืออย่างเดียวคือต้องเก็บเลเวลจากการฆ่ามอนสเตอร์ ลองไปก็ไม่เสียหายอะไร ภาคีถอนหายใจแล้วเดินไปที่ประตูเมือง
    ออกนอกเมืองไปนั่งตรงต้นไม้
     

     
    จะว่าไปเรายังไม่ได้ดูค่าสเตตัสตัวละครเลยนี้นา ลองเปิดดูหน่อยดีกว่า
     
    เมื่อคิดได้ดังนั้นภาคก็สะบัดมือขวาลงมาแล้วเลือก ค่าสถานะตัวละคร แล้วหน้าจอตัวละครก็ออกมา
     
    LV.1
     
    STATUS
     
    ATK 10
     
    DEF 10
     
    AGI 10
     
    VIT  10
     
    INT  10
     
    CHA 10
     
    TAL 10
     
    LCK 10
     
    อืมปกติแหะนึกว่าจะเกิดบัคอย่างเช่น ค่าสถานะสูงปรี้ดเหมือนในนิยายซะอีก
     
    ภาคีอดถอนหายใจไม่ได้
     
    ใหนดูสิว่าในตัวเรามีอะไรบ้าง
     
    ภาคีลองสะบัดมือขวาลงมาแล้วเลือก ช่องเก็บของ แล้วช่องเก็บของก็โผล่ขึ้นมาแล้วมีรูปกล่องอยู่
     
    เมื่อภาคีลองคลิกที่กล่องนั้น กล่องนั้นก็มาอยู่บนมือภาคี
     
    ภาคีลองจิ้มไปที่กล่องดู กล่องก็เปิดออกแล้วก็มีดาบที่เขาลองใช้ในตอนที่อยู่ในห้องปรับแต่งตัวละครมาอยู่บนมือแทน
     
    ภาคีเอาดาบนั้นแนบกับสะโพกไว้ทั้งสองข้างเพื่อให้คล่องกับการใช้
     
    แล้วสกิลละมีอะไรบ้างน้า
     
    ภาคีคิดพร้อมกับสะบัดมือขวาอีกครั้งแล้วเลือก สกิล
     
     
    Wolf tranform (active)
     
    เปลี่ยนร่างผู้ใช้ให้กลายร่างเป็นหมาป่า ไม่มีเวลาจำกัดในการแปลงร่าง ตราบเท่าที่ผู้ใช้กลายร่างเป็นหมาป่ามอนสเตอร์จะไม่เริ่มโจมตีก่อน ตราบเท่าที่เป็นมนุษย์หมาป่า
    จะไม่สามารถสื่อสารกับ NPC หรือผู้เล่นคนอื่นได้ยกเว้นกับคนในปารตี้เดียวกัน แต่สามารถพูดคุยกับมอนสเตอร์ได้
     
     
    Cross slash (active)
     
    รวบรวมพลังแล้วฟันเป็นรูปกากบาทอย่างรวดเร็วทำให้เกิดแรงลมสามารถใช้กลางอากาศได้ ค่า ATK ยิ่งสูงค่าเสียหายยิ่งรุนแรงตาม
     
     
     
    มีอยู่แค่ 2 สกิลเองแหะ เลเวลยังน้อยไปจริงๆด้วย
     
    งั้นลองใช้สกิลแปลงร่างก่อนดีกว่า ภาคีจึงลองสกิล WOLF TRANFORM แล้วร่างกายของเขาก็เปล่งแสง จากนั้นร่างหมาป่าขนสีดำก็มาอยู่แทนที่
     
    ภาคีดูหน้าต่างสกิลแล้วพบความผิดปกติ
     
    Werewolf tranform (active)
     
    เปลี่ยนร่างกายเป็นมนุษย์หมาป่า ไม่มีเวลาจำกัดในการแปลงร่าง ทำให้สามารถสื่อสารกับ NPC หรือผู้เล่นอื่นได้ แต่ไม่สามารถพูดคุยกับมอนสเตอร์ได้
     
     
     
    Growl (active)
     
    คำรามขู่ขวัญศัตรู ทำให้ศัตรูติดสถานะหยุดนิ่งเป็นเวลา 15 วินาที หากทำการโจมตีในระยะเวลาที่คู่ต่อสู้ติดสถานะอยู่ คู่ต่อสู้จะติดสถานะ เสียขวัญ
    มีผลให้คู่ต่อสู้ล้มลง ขึ้นอยู่กับความกลัวของอีกฝ่าย
     
     
     
    Big claw (passive)
     
    เมื่อแปลงร่างจากมนุษย์หมาป่าเป็นหมาป่าจะได้รับสถานะ big claw
     
    เมื่อผู้ใช้ได้รับสถานะ big claw ความเสียหายจากการข่วน,ตะปบ,ฉีก จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเลเวลสถานะ หวาดกลัว ของอีกฝ่าย
     
     
     
    Sharp fang (passive)
     
    เมื่อแปลงร่างจากมนุษย์หมาป่าเป็นหมาป่าจะได้รับสถานะ Sharp fang
     
    เมื่อผู้ใช้ได้รับสถานะ sharp fang ความเสียหายจากการกัด จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเลเวลสถานะ หวาดกลัว ของอีกฝ่าย
     
     
     
    Crescent moon (passive)
     
    เมื่อมีพระจันทร์เสี้ยวลอยขึ้นอยู่บนฟ้าสกิลนี้จะแสดงผลเรื่อยๆ
     
    เมื่อใช้ Growl ในขณะที่ Crescent moon แสดงผลอยู่ทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะ เสียขวัญ
     
     
     
    Moon hunt (passive)
     
    เมื่อมีพระจันทร์เต็มดวงลอยขึ้นอยู่บนฟ้าสกิลนี้จะแสดงผลเรื่อยๆ
     
    เมื่อใช้ Growl ในขณะที่ Moon hunt แสดงผลอยู่ทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะ เสียขวัญ และผู้ใช้ได้รับสถานะ กลมกลืนกับความมืด 
    ทำให้ฝ่ายตรงข้ามมองไม่เห็นเราจนกว่าเราจะโจมตี
     
     
     
    Devil wolf (passive)
     
    เมื่อเรามีสถานะ Moon hunt,Sharp fang,big claw ครบสามอันจะทำให้ได้รับสถานะ devil wolf
     
    เมื่อเราได้รับสถานะ devil wolf จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีค่าสถานะ หวาดกลัว ทำให้ค่าพลังโจมตี,ป้องกัน,ความเร็ว ลดลงในระดับนึง
     
    หากเราโจมตีในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามมีค่าสถานะ หวาดกลัว จะทำให้สถานะ หวาดกลัว เพิ่มระดับไปเรื่อยๆทำให้ค่าพลังโจมตี,ป้องกัน,ความเร็ว ลดลงตามระดับสถานะ หวาดกลัว
     
    หากฝ่ายตรงข้ามยังไม่ตายและค่าสถานะ หวาดกลัว ถึงขีดสุดจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับสถานะ ช็อค 
     
    สถานะ ช็อค จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามสลบไป
     
     
     
     
     
    เมื่อภาคีลองดูก็พบว่าสกิลมนุษย์หมาป่ากับสกิลของหมาป่ามันแยกกัน
     
     
    เห็นสกิลแล้วค่อยชื้นใจหน่อย
     
    นึกว่าจะไม่มีอะไรที่พอจะใช้เวลได้ซะแล้ว
     
     
     
     
     
    แต่มันอาจจะโกงเกินไป
     
     
     
     
     
    ละมั้ง
     
     
     
     
     
    ในระหว่างที่ภาคีในร่างหมาป่ากำลังดูสกิลไหม่อยู่นั้นเองเขาก็ถูกจู่โจมโดยผู้เล่นชาย
     
    "เอานี้ไปกินไอ้หมาป่า!"ภาคีในร่างหมาป่ากระโดดหลบแล้วแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่า
     
    "นายทำอะไรของนายหนะ!"ภาคีในร่างหมนุษย์หมาป่า
     
    "เฮ้ย! มอนสเตอร์หมาป่ากลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ด้วย"ผู้เล่นชายที่จู่โจมภาคีนั้นดูจะตกใจไม่น้อยเลย จากที่ภาคีวิเคราะห์ดูแล้วดูเหมือนว่าเขาจะเป็นนักดาบถึง
    จะไม่ใช่อาชีพก็เถอะ
     
    "ชั้นเป็นผู้เล่นนะโว้ย! มาโจมตีแบบนี้ได้ไง!"ภาคีตะคอกกลับไปดูอีกฝ่ายชะงักเล็กน้อย
     
    "อะ อ่าวผู้เล่นหรอกหรอโทษทีๆ ชั้นนึกว่ามอนสเตอร์นะ ขอโทษน่า"ชายคนนั้นเหมือนจะเชื่อภาคีเพราะเขาทำท่าทางขอโทษใหญ่เมื่อรู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นเหมือนกัน
     
    "แล้ว ทำไมถึงมาโจมตีชั้นหละ หรือว่าหาของไปทำเควส"ภาคียังไม่ยอมเชื่อมือเขายังอยู่ที่ด้ามดาบอยู่
     
    "แหม ผมเป็นผู้เล่นไหม่อะ เลยไม่ค่อยรู้อะไรเห็นมีหมาป่านั่งอยู่เฉยๆก็เลย"ภาคีเมื่อได้ยินดังนั้นก็ลดการ์ดลง
     
    "แล้วนายชื่อว่าอะไรหละชั้นชื่อภาคีพึ่งเริ่มเล่นเหมือนกัน"ชายคนนั้นถอนหายใจโล่งอก
     
    "ผมชื่อจินครับใหนๆก็รู้จักกันแล้วช่วยผมทำเควสหน่อยนะครับพี่ภาคี"
     
    "ไม่ต้องเรียกพี่ก็ได้ชั้นอายุแค่ 15 เอง"
     
    "อ่าแต่ผมแค่ 13 เองยังไงขอเรียกพี่ภาคีดีกว่าครับ"ภาคีได้ยินดังนั้นก็ไม่อะไรมากปล่อยจินเรียกตามใจ
     
    "ใหนๆก็ใหนๆชั้นจะช่วยนายทำเควสละกันนะพอดีชั้นว่างหนะ"ภาคีบอกจินดูจินท่าทางดีใจมาก
     
    "จริงหรอครับขอบคุณมากๆครับ งั้นผมขอเพิ่มเพื่อนแล้วให้พี่ภาคีเข้าปารตี้นะครับ"จินพูดพร้อมทำนิ้วเหมือนลากอะไรซักอย่างแล้วก็มีหน้าต่างเพิ่มเพื่อนมาปรากฏตรงหน้าภาคี
    ภาคีกดรับเพื่อนแล้วก็มีอีกหน้าต่างนึงขึ้นมาอีกเป็นหน้าต่างชวนเข้าปารตี้ภาคีก็กดรับอีก
     
    "แล้วเควสอะไรหละจิน"ภาคีเมื่อกดเข้าปารตี้แล้วก็ถามจิน
     
    "ให้สำรวจดันเจี้ยนครับ ชื่อดันเจี้ยนก็ Grand valley ให้สำรวจหุบเขาเห็นว่ามีทางแยกเยอะมากเลยครับ"จินทำมีเลื่อนไปมาดูแล้วคงจะเลื่อนอ่านรายละเอียดเควส
     
    "งั้นเราไปกันเลยดีกว่า เดินไปนี้แหละเจอมอนสเตอร์จะได้เวลไปในตัวด้วย"ภาคีพูดพร้อมกับเริ่มเดินพร้อมกับเปิดแผนที่ดู
     
    "ครับดีเลยครับ"จินเห็นดังนั้นก็เดินตามภาคีไป
     
     
     
     
     
     
     
    ภาคีกับจินเดินมาถึงทางเข้าดันเจี้ยนแล้ว
     
    ภาคีและจินเก็บระดับมาเรื่อยๆจนตอนนี้ภาคีเลเวล 4 ส่วนจินเลเวล 3
     
    พอเลเวล 5 จะสามารถเปลี่ยนอาชีพแรกได้และเมื่อเลเวล 10 จะสามารถเลือกอาชีพรองได้
     
    "สมชื่อ Grand valley จริงๆแหะมีซอกอะไรชวนให้หลงทางเต็มไปหมดเลยนะเนี้ย จินระวังด้วยหละ"ภาคีกำลังวิเคราะห์สภาพภายนอกของดันเจี้ยนที่จะสำรวจ
     
    "ครับพี่ภาคี"จินรับคำพร้อมกับนั่งลงข้างๆภาคี
     
    "ว่าแต่จิน นายคิดว่านายจะเปลี่ยนอาชีพเป็นอะไรละ"ภาคีถามเพราะใหนๆก็รู้จักกันแล้วก็เลยถามเลย
     
    "ผมว่าผมจะเป็น Guardian อะครับแล้วพี่ภาคีหละครับจะเลือกอาชีพอะไร"
     
    "ไม่รู้สิเพราะอาชีพของเผ่าอมนุษย์มันไม่เหมือนกับอาชีพของเผ่ามนุษย์กับเผ่าเอลฟ์นะสิ ตอนนี้ชั้นเลยยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเป็นอาชีพใหน"ภาคีพูดเสียงเครียด
     
    แต่สิ่งที่พูดมานั้นเป็นเพียงข้อสันนิฐานเท่านั้นไม่มีหลักฐานอะไร
     
    "เอะ แล้วพี่ภาคีรู้ได้ไงอะครับ"จินถามตาใสแป้ว
     
    ภาคีจึงเล่าเกี่ยวกับเรื่องสำนักงานจัดหางานแล้วก็ข้อสันนิฐานที่ว่าเผ่าอมนุษย์นั้นมีอาชีพที่ต่างออกไป
     
    "อืม มันก็สมเหตุสมผล ไม่สิมันลงล็อคเลยต่างหาก แล้วพี่ภาคีจะทำยังไงละครับ
     
    "ก็คงหาอาชีพที่เหมาะกับเผ่าอมนุษย์ไปละนะ"ภาคีพูดแล้วยิ้มให้จิน
     
    "งั้นเดียวทำภารกิจเสร็จแล้วช่วยผมเปลี่ยนอาชีพด้วยนะครับพี่ภาคี"จินยิ้มแล้วพูดเหมือนกับว่าไม่อยากให้เขาเศร้า
     
    "แน่นอนสิ"ภาคีพูดพร้อมเอามือไปขยี้หัวจิน
     
    "เอาหละนั่งพักกันพอแล้วไปกันเลยดีกว่า"ภาคีพูดแล้วลุกขึ้นยืนแล้วยื่นมือไปทางจิน
     
    จินจับมือเขาแล้วลุกขึ้นยืนเดินตามภาคีที่เดินเข้าไปในดันเจี้ยน
     
    _____________________________________________________________
     
    โปรดติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×