ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน [จบ] - นิยาย ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน [จบ] : Dek-D.com - Writer
×

    ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน [จบ]

    ด้วยอุบัติเหตุไม่คาดฝันทำให้วิญญาณของ เซี่ยเว่ยหลาน ทะลุมิติเข้ามาอาศัยอยู่ในร่างของ เซี่ยหลานซู' เธอสวมรอยเป็นนางและจำใจแต่งงานกับ 'หลงเหยียนเฉิง' องค์ชายคู่อริของนางทีแสนเกลียดชัง

    ผู้เข้าชมรวม

    7,859

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    7.85K

    ความคิดเห็น


    32

    คนติดตาม


    157
    จำนวนตอน :  96 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 มี.ค. 66 / 02:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน
    让我们回到爱情






    คำสาปรักถูกผนึกเอาไว้...

    เพิ่อไม่ให้นางตอบรับรักแก่เขา




    บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง

    คือค่านิยมในสมัยโบราณที่สืบต่อเล่าขานมาถึงยุคปัจจุบัน ค่านิยมที่ได้ถูกผ่อนปรนด้วยสิทธิสตรีในศตวรรษที่ 21 แต่สุดท้าย...บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง ยังคงเป็นข้อโต้แย้งอยู่เสมอในยุคปัจจุบันด้วยความสามารถในเพศสภาพ และในขณะเดียวกันความคิดนี้ก็ไม่เคยหลุดพ้นไปไหนแม้แต่เยาวชนในยุคปัจจุบัน ไม่อาจเปลี่ยนความคิดของผู้ชายบางคนที่คิดเสมอว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง' ที่มักจะคิดว่า 'สตรีมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบเสมอ บุรุษสามารถทำเช่นไรก็ย่อมได้'

    และเธอ...คือเหยื่อในค่านิยมที่ว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง'

    เซี่ยเว่ยหลาน สาวน้อยมัธยมปลายปีสองที่ตั้งปฏิญาณตนไว้ว่า จะขอเดิน 'ทางสายกลาง' ในทุกๆด้านของชีวิตเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย กิเลสในตัวคน จะขอมีความรักในวัยที่เหมาะสม และการกระทำเป็นกลางทุกอย่างในชีวิตก็ได้ทำให้เซี่ยเว่ยหลานมีความสุขมาตลอด 17 ปี แต่ทุกอย่างกลับพังทลายขึ้นมาทันทีเมื่อเธอกลับกลายเป็น 'เหยื่อ' ในสองรูปแบบอย่างที่เธอไม่เคยคาดคิด

    เพราะการเป็น 'เหยื่อ' โดยที่คิดเสมอว่าทางสายกลางจะเป็นตัวช่วยได้ แต่กลับตรงกันข้ามเพราะค่านิยมที่ว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง' ทำให้เธอต้องประสบชะตากรรมตั้งแต่อายุยังน้อย และฟื้นขึ้นมาในร่างของคุณหนูผู้สูงศักดิ์ที่มีนามว่า เซี่ยหลานซู

    แต่นาง...กลับเป็นหมากทางการเมือง

    หมาก...ที่ใครได้ครอบครองย่อมได้บัลลังก์ เพราะคุณสมบัติของเซี่ยหลานซู แต่ในขณะเดียวกันเพราะเกียรติศัพท์ของเซี่ยหลานซูจึงทำให้เซี่ยเว่ยหลานได้รู้ว่า นางไม่ได้เป็นแค่เหยื่อทางการเมือง ในขณะเดียวกัน นางคือหมากผู้คุมกระดาน

    หลงเหยียนเฉิง องค์ชายแปดผู้เป็นโอรสองค์โตของหวงโฮ่วถูกหมั้นหมายกับเซี่ยหลานซูตั้งแต่เยาว์วัย และเขาคือ ผู้เล่นหมากกระดานนี้ นอกจากนั้น เขาคือศัตรูคู่อาฆาตที่เซี่ยหลานซูเกลียดเข้ากระดูกดำ คำบอกเล่าทั้งหมดจึงทำให้เซี่ยเว่ยหลานได้รู้ว่า คนที่เลวร้ายที่สุดที่เธอเคยเจอ ก็ไม่เท่า...หลงเหยียนเฉิง

    "ซ่อนดาบในรอยยิ้ม"
    "ปากเป็นน้ำผึ้ง ใจเป็นดาบ"


    'แล้วเรา...จะได้เห็นดีกัน'





    หลงเหยียนเฉิง / องค์ชายแปด (19 ปี)


    ภายใต้ดวงตาอันอ่อนโยน     กลับยากที่จะคาดเดาถึงสิ่งที่ซ่อนเร้น
    ภายใต้รอยยิ้มอันทรงเสน่ห์   กลับคาดเดาได้ยากถึงความหมาย

                      องค์ชายแปดแห่งแคว้นฉางเยว่ โอรสองค์แรกของหวงโฮ่วสกุลหลิวและรั้งตำแหน่งไท่จื่อ เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์และวรยุทธ์ เป็นที่หมายปองของสตรีทั้งในแคว้นและแคว้นใกล้เคียง เคยถูกหมั้นหมายมาแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนที่จะหมั้นหมายกับเซี่ยหลานซู สตรีผู้อื้อฉาวถึงความร้ายกาจมาตลอดสี่ปี


    เซี่ยหลานซู / คุณหนูรอง (17 ปี)


    ภายใต้ดวงตาอันแข็งกร้าว     กลับต้องการค้นหาอะไรบางอย่าง
    ภายใต้วาจาอันแสนร้ายกาจ  กลับกลบเกลื่อนเพื่อปิดบังความลับเอาไว้

                      คุณหนูรองสกุลเซี่ย บุตรีคนรองของแม่ทัพสกุลเซี่ยและฟูเหรินสกุลหลิว มีศักดิ์เป็นพระญาติของหวงโฮ่วสกุลหลิว เก่งกาจเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์และยุทธศาสตร์ ด้วยความสามารถที่เก่งกาจเหนือกว่าบุรุษ จึงทำให้นางมีสหายทั้งบุรุษและสตรี และด้วยความสามารถนี้จึงไม่มีชายใดกล้าเกี้ยวพาราสีนาง รวมไปถึงความร้ายกาจของนางที่อื้อฉาวไปทั่วแคว้น ถูกหมั้นหมายกับองค์ชายแปด ก่อนที่จะพลัดตกบ่อน้ำในสวนเมิ้งอู่


    เซี่ยเว่ยหลาน (17 ปี)



    ภายใต้ชีวิตแสนธรรมดา         กลับถูกชะตาร้ายคอยกำหนดเอาไว้
    ภายใต้ยุคโบราณแสนคร่ำครึ  กลับทำให้เธอต้องค้นหาคำตอบ ว่าใคร...คือคนที่เธอได้หลงลืมไปแล้ว

                      เซี่ยเว่ยหลาน นักเรียนมัธยมปลายปีสองของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อต้องการได้รับรู้ถึงชีวิตของชายหนุ่มผู้หนึ่ง เธอจึงเลือกที่จะไปหาเจิ้งหู่หลี่ รุ่นพี่สุดหล่อที่คอยตามจีบเธอมาสักพักใหญ่ ก่อนที่จะพลัดตกน้ำจนทำให้ดวงวิญญาณของเธอเข้าไปสิงสู่ในร่างของเซี่ยหลานซู การฟื้นขึ้นมามีชีวิตอยู่ของเธอในตอนนี้ ทำให้ความทรงจำบางส่วนได้สูญหายไป เธอจึงต้องอยู่ในฐานะปาหวางเฟย เพื่อตามหาคนในภพนี้ที่เคยหลงลืมในภพที่เธอจากมา
                                                             



    ***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ















    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น