ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF BTS [VMin,JinKook]

    ลำดับตอนที่ #7 : Stay 2 35%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 989
      7
      20 เม.ย. 58

     

     

     

     

    Stay 2

     

                “เราเลิกกันเถอะครับ

     

                เหตุผลล่ะตัวเล็ก  ร่างสูงผละออกมาจากร่างบางก่อนจะสบตาอีกคนนิ่ง

     

                พี่จินครับ...  เสียงหวานที่เอ่ยชื่อคู่สนทนาออกมาค่อนข้างแผ่วเบา ถ้าตัวเล็กไม่มีเหตุผลล่ะ

     

                บอกไปคิมซอกจินอาจจะหวั่นไหว  สิ่งที่เขาอยากพูดมันมากที่สุด อาจจะทำให้ความเป็นหมอของคิมซอกจินสั่นคลอน...

     

                ถ้าอีกคนรักเรามากเกินไปน่ะนะ

     

                ตัวเล็ก  ถ้าไม่มีเหตุผล...  ร่างสูงเงียบไป ก่อนจะมองอีกคนด้วยสายตาแข็งกร้าว 

     

     

     

                พี่ก็ไม่เลิกเด็ดขาด!”

     

     

     

                ถ้อยคำเด็ดขาดจากปากของคนร่างสูง  ทำให้ระหว่างทางกลับคอนโดกลับไม่มีบทสนทนาใดๆ  อกมาจากปากของทั้งคู่อีก ปล่อยให้ความเงียบปกคลุมไปทั่วรถจนกลายเป็นคนอึดอัด

     

                ปาร์คจีมินรู้ดี  ว่าถ้าคิมซอกจินพูดแล้ว  คำไหนคำนั้น !

     

                ถ้าหาเหตุผลไม่ได้  ยังไงคนตัวโตก็ไม่ยอมเลิกเด็ดขาด

     

                แล้วถ้าผมบอกว่า  มันเป็นสิ่งที่พี่จินให้ผมไม่ได้ล่ะครับ  คนตัวเล็กนิ่ง  สบตาอีกฝ่ายกลับไปเช่นกัน ผมอยากได้เวลามากกว่านี้  แต่ถ้าพี่จินให้ไม่ได้  เราก็เลิกกันเถอะ !”

     

                ปาร์คจีมินคนเห็นแก่ตัว

     

                เห็นแก่ตัวจนลืมไปแล้ว  ว่าสิ่งที่เขาถูกคิมซอกจินทำให้รักมันคืออะไร

     

                มันเป็นความอ่อนโยน  ใจดี  และทุ่มเทให้กับทุกชีวิตผ่านมีดผ่าตัดไม่ใช่รึไง

     

                แต่ตอนนี้กลับมาขอเวลาเหล่านั้น  ให้กลายมาเป็นของตัวเอง

     

                เห็นแก่ตัวที่สุด...

     

                ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา...   คำว่ารักของตัวเล็กกับพี่มันไม่มีความหมายเลยใช่มั้ย  นัยน์ตาที่เคยแข็งกร้าว  บัดนี้กลับเปล่งความวูบไหวออกมาให้อย่างเห็นได้ชัด หยาดน้ำใสๆ เอ่อคลออยู่บนหน่วยตา  มองอีกคนอย่างตัดพ้อ

     

                สุดท้าย...  คนที่เคยบอกว่าเข้าใจ  ก็ยังไม่เข้าใจเขาอยู่ดี

     

     

     

     

     

                แค่รัก....

     

     

     

                ....มันไม่พอหรอกครับพี่จิน

     

     

     

     

     

     

                คิมซอกจินกลับไปแล้ว  ร่างสูงบึ่งรถออกไปทันทีที่เขาก้าวลงจากรถ 

     

                แววตาผิดหวังที่อีกคนส่งมาวิ่งวนไปในหัวซ้ำแล้วซ้ำเล่าราวกับถูกตั้งโปรแกรมไว้

     

                ไม่มีคำบอกลา

     

                ไม่มีประโยคบอกฝันดี

     

                ไม่ได้บอกว่าคืนนี้จะโทรหา

     

                เลิกกันจริงๆ แล้วสินะ

     

                สุดท้าย...  คิมซอกจินก็ยังเลือกคนไข้มากกว่าเขาอยู่ดี

     

                อย่างว่า ศิลป์กับหมอจะมารักกันได้ยังไง

     

                ในสภาพอาชีพที่มันแตกต่างกัน  การที่จะให้ทำใจรับสภาพที่อีกคนเป็นอยู่มันคงเป็นไปได้ยาก  ถึงว่าทำไมหมอถึงต้องแต่งงานกับหมอ  ส่วนศิลปินก็ต้องแต่งงานกับศิลปิน

     

                เพราะว่าเขาเข้าใจในอาชีพของกันและกันไง  และก็ต้องยอมรับให้ได้

     

                แต่สำหรับเขา  เขาเข้าใจ  แต่ยังรับไม่ได้เท่านั้นเอง...

     

                ร่างเล็กทรุดตัวลงหลังบานประตูไม้อย่างหมดแรง  น้ำตาหยดแล้วหยดเล่าหลั่งไหลออกมาเรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสาย  ก่อนจะยกมืออันสั่นเทาปิดปากตัวเองไว้แน่น  เพื่อกลั้นเสียงร้องไห้... ที่มันช่างเจ็บปวดเหลือเกิน

     

                ทั้งๆที่อยากบอกเลิกเองแท้ๆ

     

                แต่ทำไมมันถึงได้เจ็บปวดขนาดนี้นะ

     

                นี่รึเปล่า  ที่เรียกว่าจากกันทั้งๆ ที่ยังรักอีกคนมากเหลือเกิน

     

     

     

     

     

     

                “คุณหมอคิม ตอนนี้กำลังผ่าตัด  กรุณารวบรวมสมาธิด้วย  เสียงทุ้มแฝงแววตำหนิเอ่ยออกมา  ขณะที่มือหยาบกำลังลงมือผูกปมไหมเย็บแผลอย่างต่อเนื่อง

     

                ขอโทษครับอาจารย์  ทำได้เพียงขอโทษเสียงอ่อนออกมา

     

                ผ่าตัดเสร็จ  ไปพบผมที่ห้องพักด้วย

     

                ครับ

     

               

     

     

     

                คุณเป็นอะไรไปคุณหมอคิมซอกจิน  ผมเข้าใจว่าในการผ่าตัด  บางครั้งมันก็ต้องมีผิดพลาดบ้าง แต่การที่คุณสั่งไหมเย็บแผลผิดทั้งขนาดผิดทั้งชนิดเกือบสิบครั้งในห้าเคสที่ติดต่อกัน  มันไม่สมควรจะเกิดขึ้นแม้แต่น้อย  แล้วก่อนการผ่าตัดสิ่งที่คุณต้องสั่งคือเมส  แต่นี่คุณดันสั่งเป็นคูเปอร์  ผมถามจริง  คุณจะใช้กรรไกรนั่นแหวกหน้าท้องคนไข้รึยังไง  คุณมัวแต่คิดอะไรอยู่  บอกผมได้มั้ยคุณหมอคิม”  ดวงตาที่ผ่านโลกมามากจ้องมองอีกคนอย่างตำหนิ  ความไม่พอใจเปล่งประกายชัดในดวงตาคู่นั้น

     

                ผมขอโทษครับอาจารย์  ค้อมศีรษะลงต่ำ  ก่อนจะเอ่ยขอโทษออกมาอย่างจริงจัง  แต่เรื่องนั้น  ผมไม่ขอตอบได้มั้ยครับ

     

                เรื่องส่วนตัวสินะ  มือหนาที่มีรอยเหี่ยวย่นตามวัย ตบลงบนโต๊ะอย่างแรงตามอารมณ์กรุ่นโกรธที่เกิดขึ้น  ก่อให้เกิดเสียงดังสนั่นไปทั่วห้องพัก 

     

                แต่สำหรับหมอ  ต่อหน้าคนไข้  สิ่งที่ควรคิดคือจะทำให้ยังไงให้คนที่อยู่บนเตียงมีชีวิตรอด  ถ้าคุณไม่มีสมาธิ  มัวเอาแต่ความคิดที่ต้องอุทิศให้กับชีวิตของคนๆหนึ่งที่กำลังนอนอยู่ต่อหน้า  ไปคิดเรื่องอื่นล่ะก็...

     

     

     

     

                ....อย่ามายืนที่จุดๆ นี้เลย

     

     

     

     

     

                อาการปวดศีรษะที่แล่นขึ้นมาเป็นริ้วๆ บวกกับอุณหภูมิของร่างกายที่พุ่งปรี๊ดอย่างน่ากลัว   เป็นตัวยืนยันได้ดีถึงโรคที่กำลังโจมตีร่างเล็กอยู่ในตอนนี้

     

                ไม่น่าบ้าไปยืนรอทั้งๆที่ฝนตกเลยแฮะ

     

                แต่ถึงแม้ว่าอาการที่เป็นอยู่จะย่ำแย่ขนาดไหน  แต่คนตัวเล็กก็ต้องจำใจออกจากบ้านในช่วงเที่ยงวัน  เพราะว่ามีนัดส่งต้นฉบับหนังสือการ์ตูนเด็กในสำนักพิมพ์ก่อนบ่ายสอง

     

                แดดเปรี้ยงๆ ของพระอาทิตย์ที่ขึ้นตั้งฉากกับผิวโลกในตอนนี้ยิ่งตอกย้ำอาการไข้ให้หนักเข้าไปอีก ภาพที่ปรากฏสู่สายตาเริ่มพร่ามัว  คนตัวเล็กสะบัดศีรษะสองสามครั้งเพื่อไล่อาการโลกหมุนที่มันกำลังเกิดขึ้น  ทว่ามันกลับไม่ช่วยอะไร ภาพตรงหน้าเอียงไปเอียงมา  พร้อมๆกับทุกอย่างที่ค่อยๆดับวูบลง...

     

                เฮ้ย คุณ!!”

     




     

     

    **********************************************************

     

    เอาจริงๆ  บทบอกเลิกนี่แต่งยากมากนะคะ  เพราะไรท์ยังไม่เคยถูกใครหักอกเลย TT0TT

     

    เม้นให้ไรท์ด้วยนะคะ แล้วเดี๋ยวจะรีบมาต่อ  วันนี้ปวดตามาก  เคลียร์เอกสารช่วยคุณแม่ต้องแต่สี่โมงเย็นเสร็จสี่ทุ่ม พิมพ์ต่อไม่ไหวแล้วค่ะ TT

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×