วิหคหวนคืน (จบแล้ว) - นิยาย วิหคหวนคืน (จบแล้ว) : Dek-D.com - Writer
×

    วิหคหวนคืน (จบแล้ว)

    นางคืออัจฉริยะในหมู่อัจฉริยะจากดินแดนอันสูงส่งหากแต่ไว้ใจผิดคนวิญญาณจึงต้องระเห็จออกจากร่างไปอย่างไม่ทันตั้งตัว รู้ตัวอีกครานางก็ลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของคุณหนูอ่อนแอผู้หนึ่งในดินแดนที่ยากจนที่สุด!

    ผู้เข้าชมรวม

    203,975

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    595

    ผู้เข้าชมรวม


    203.97K

    ความคิดเห็น


    1.64K

    คนติดตาม


    3.29K
    จำนวนตอน :  235 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  15 มี.ค. 65 / 08:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ในโต้วจี้ใบใหญ่นี้ถูกปกครองโดยหกดินแดนใหญ่ ๆ โดยแบ่งเป็นดินแดนหลักสี่ดินแดน เรียกเป็นดินแดนเบื้องบน ได้แก่ ดินแดนอัคคีสวรรค์ ดินแดนธาราเลือนเร้น ดินแดนปฐพีพันลี้ ดินแดนวายุวิเวก แต่ละดินแดนครอบครองพื้นที่ใหญ่เล็กลดหลั่นกันลงมา อีกสองดินแดนนั้นคือดินแดนเบื้องล่าง เรียกเป็น ดินแดนจันทราและดินแดนสุริยัน แม้จะเป็นดินแดนขนาดใหญ่สองดินแดนแต่ก็หาได้เทียบกับความยิ่งใหญ่ของดินแดนหลักทั้งสี่ไม่ เพียงแต่พวกเขากลับเข้าใจกันเองว่าพวกเขาเป็นดินแดนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสองแห่งของโต้วจี้นี้ส่วนดินแดนหลักนั้นกลับเป็นเพียงตำนานเล่าขานเท่านั้น

    กู่อี้เฟยเกิดในตระกูลสำคัญของดินแดนอัคคีสวรรค์ ดินแดนที่สำคัญที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดอีกทั้งยังร่ำรวยที่สุดจากบรรดาทั้งหกดินแดนของโต้วจี้ ดินแดนอัคคีสวรรค์ประกอบไปด้วยหัวเมืองมากกว่าหนึ่งร้อยแห่ง แต่ละแห่งมีตัวเมืองมากกว่าสิบตัวเมือง ชาวบ้านที่ยากจนที่สุดในดินแดนก็ยังมีบ้านมีที่นาเป็นของตัวเอง ต่างกับดินแดนที่ยากจนที่สุดของโต้วจี้อย่างดินแดนสุริยัน

    ดินแดนสุริยันเป็นดินแดนที่หาใช่จะยากจนแร้นแค้นปานนั้นไม่ เพียงแต่เมื่อเทียบกับดินแดนที่ยิ่งใหญ่ทั้งสี่แล้ว เจ้าของดินแดนสุริยันก็หาได้มีทรัพย์สินมากไปกว่าตระกูลใหญ่ของสี่ดินแดนหลักแต่อย่างใด ทว่าบนโต้วจี้นี้มีเนื้อที่กว้างใหญ่ไพศาลเหนือจินตนาการ ทำให้บางคนทั้งชีวิตนี้ก็เดินทางไปได้เพียงแค่ดินแดนที่อยู่ใกล้ ๆ กันอย่างดินแดนจันทราเท่านั้น เรื่องดินแดนทั้งสี่กลับเหมือนเป็นเพียงตำนานเล่าขานสืบต่อกันมา

    กู่อี้เฟยไหนเลยจะเคยคาดคิดว่าตนเองจะต้องกลายมาเป็นคุณหนูอ่อนแอผู้หนึ่งในดินแดนที่บ้านของนางให้คำเรียกขานว่าดินแดนเบื้องล่างเช่นนี้!  อีกทั้งเฟิ่งหวงที่อยู่ในดวงจิตของนางก็ไม่อาจจะทนรับกับดินแดนยากไร้จนมันต้องเปลี่ยนตนเองเป็นข่งเชวียแทนเสียอย่างนั้น คิดดูเถอะขนาดวิญญาณวิหคเพลิงที่เป็นเพียงเจตจำนงของวิหคเพลิงก็ยังรู้สึกว่าดินแดนนี้ไม่คู่ควรต่อศักดิ์ศรีของมัน แต่ไม่เป็นไรแม้มันจะเปลี่ยนเป็นนกยูงแต่อย่างน้อยมันก็ยังงดงาม

    ทว่าแม้นางจะโชคร้ายสิ้นลมหายใจไปอย่างไม่ทันตั้งตัวและไม่สามารถใช้ปราณอัคคีจากวิญญาณวิหคเพลิงได้เต็มสิบส่วนอย่างที่เคย แต่นางก็โชคดีที่ได้ซ่อนกำไลเก็บทรัพย์ที่ผูกพันธนาการกันด้วยจิตวิญญาณไว้อย่างมิดชิดปลอดภัยในร่างกายของนางเอง ทำให้นางสามารถเรียกหามันมาได้แม้นางจะเปลี่ยนร่างเปลี่ยนแซ่แล้วก็ตาม!

    ความยากจนเอ๋ย ข้าคงต้องขอลา คุณหนูอย่างข้าสะกดคำว่ายากไร้ไม่เป็น!


    ภาพปกโดย FB: Jakkree Jantakad



    ภาพนางเอกของเรื่อง ไรท์จ้างผู้วาดจากเพจเฟสบุค tmydraft ค่ะ

    กู่อี้เฟย ในร่างของ ฝูอี้เฟย


    นิยายเรื่องนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
    ห้ามคัดลอก ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในนิยายไปเผยแพร่ต่อ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน
    การละเมิดลิขสิทธิ์ถือเป็นการกระทำที่มีความผิดทางกฎหมายตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
    ผู้กระทำความผิดต้องรับโทษตามพระราชบัญญัติที่ได้ระบุไว้และจ่ายค่าเสียหายตามแต่เจ้าของผลงานจะกำหนด


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น