(Fic Harry Potter: HP | ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) To Build a House of Cards - นิยาย (Fic Harry Potter: HP | ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) To Build a House of Cards : Dek-D.com - Writer
×

    (Fic Harry Potter: HP | ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) To Build a House of Cards

    โดย McBoffin.

    (ฟิค SSHG สเนป x เฮอร์ไมโอนี่) เธอมีนกแม็กพายของตัวเธอเองอยู่เจ็ดตัว ตัวหนึ่งสำหรับความโศกศัลย์ สองสำหรับความปรีดา ตัวที่สี่คือหนึ่งเด็กผู้ชาย และตัวที่เจ็ดนั้น สำหรับความลับที่จะไม่มีวันเผยออกไป

    ผู้เข้าชมรวม

    15,794

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    200

    ผู้เข้าชมรวม


    15.79K

    ความคิดเห็น


    336

    คนติดตาม


    450
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 67 / 06:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ






      


    To Build a House of Cards
     



    Rate M - Angst, Drama - Severus S./Hermione G.

    RePublished: 22/10/19 - Work in Progress


    Canon Divergence | Post-war | Angst | Drama | Headmaster Severus Snape | Abuse | Violence | Verbal and Sexual harassment |  Dubious consent | Implied non-consensual sexual activity | Physical and sexual assault | PTSD | Pregnancy | Secret Child


    Disclaimer: All about HP belong to JK Rowling. I own nothing, but plot and narrative of this fan fiction are mine. If I owned all of these, this couple would definitely end up together. I also do not own these characters, no matter how much I love them.



                                                                                                




      



    แอนโทนี่ไม่ชอบเห็นผู้เป็นมารดาเศร้า เพราะเขาจะรู้สึกเศร้าไปด้วย แม่จะดูเศร้าก็เฉพาะเวลาที่เขาแตะต้องความทรงจำของแม่เกี่ยวกับพ่อเท่านั้น มันเป็นความเศร้าสร้อยอันอ่อนหวานนุ่มนวล เจือปนความคะนึงหาอาวรณ์ เขาเชื่อว่าพ่อไม่เคยทำรุนแรงโหดร้ายกับแม่ เพราะในทุกรอยยิ้ม ทุกร่องรอยที่ปรากฏบนใบหน้าเวลาที่เขาทำอะไรดูละม้ายคล้ายคลึงพ่อให้แม่เห็น มีแต่ความอ่อนโยนละมุนละไมที่ดูเศร้าเหลือเกิน

    ตั้งแต่จำความได้ แม่ก็ไม่เคยสวมแหวน และแม่ก็เลิกไปโบสถ์ เขาเคยถามแม่ว่าทำไม แม่ก็บอกว่าแม่มดไม่ไปโบสถ์กันหรอก เขายังเด็กจึงเข้าใจแบบนั้น แต่พอโตขึ้นเข้าหน่อย ตอนที่เพื่อนๆ เรียกเขาด้วยถ้อยคำที่ใช้เรียกเด็กๆ ที่ไม่มีพ่อเป็นตัวเป็นตน เขาถึงได้เพิ่งเริ่มเข้าใจ แม่มีเขาตอนอายุยังน้อย หลังสงครามจบได้ไม่นาน เขาคิดมาตลอดแต่ไม่เคยถามแม่ว่าพ่อเป็นพวกฝ่ายมืด หรือผู้เสพความตายหรือไม่ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาแม่ไม่ได้ทำเหมือนพ่อตายจาก ไม่เคยทำเหมือนพ่อทอดทิ้งพวกเราไป ดังนั้น จึงดูเหมือนไม่มีเหตุผลใดที่พ่อจะมาอยู่กับพวกเราไม่ได้

    ทว่าเขาก็ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ในใจ เพราะไม่อยากแตะต้องความเศร้าของแม่



        

        



    เด็กคนนี้เป็นของขวัญชิ้นเดียวที่ผู้ชายดื้อดึงคนหนึ่งเคยมอบให้เธอ

    นานแสนนานมาแล้ว คล้ายกับว่าผ่านมานานเหลือเกิน ตอนที่ผู้ชายคนนั้นยังดื้อดึงมากกว่านี้ ตอนที่เธอยังไม่ได้เก็บงำถ้อยคำที่ควรจะเอ่ยออกไปมานานสิบเอ็ดปี เท่าอายุของบุตรชาย เธอได้เรียนรู้เวทมนตร์ที่วิเศษที่สุด มันเรียกว่ารักของแม่ แต่ในเวลาเดียวกัน เธอก็ได้เรียนรู้อย่างช้าๆ ว่าความลับเหมือนพิษร้าย มันกัดกร่อน กลืนกิน ราวกับอสรพิษร้ายที่เลื้อยอย่างเยียบเย็น แช่มช้า ขดเงียบในเงามืดให้ชวนประหวั่นพรั่นพรึงอยู่อย่างนั้น



      

      



    แล้วผมจะทำอย่างไรที่จะฉุดรั้งวิญญาณของผมไว้ ไม่ให้แตะต้องวิญญาณคุณ
    เหตุเพราะวิญญาณของคุณบริสุทธิ์ดีงาม หากแต่ของผมนั้นหยาบช้านัก

    เขาคิดว่าการปล่อยมือจากเธอไปคือสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมตามทำนองคลองธรรมที่สุด เขารับบทเล่นเป็นผู้มีคุณธรรมสูงส่ง แม้ในใจจะรวดร้าวขมขื่น ถ้าเขาจะเพรียกหาความทุกข์ตรม และเสพสมระทมอยู่กับมันมาตลอดนับแต่ปล่อยมือจากเธอ ก็นับว่าเวลานี้ประสบความสำเร็จอย่างที่สุดในการทรมานตนเองแล้ว เขามองหน้าเธอซึ่งอาจจะกลายเป็นมิสซิสวีสลีย์ หรือมิสซิลอะไรสักอย่าง แต่เธอไม่ได้สวมแหวน-- เขาจึงไม่แน่ใจ เธอมองดูโตขึ้น เป็นผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว ราวกับใจคอจะสุขุมเยือกเย็นขึ้นด้วย ประหนึ่งผู้หญิงสักคนที่เคยเป็นมารดาคน

    เป็นมารดาคน



      

        


    Summary: เมื่อเธอไม่ได้บอกออกไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งต่อๆ ไปก็ยิ่งยากเย็นขึ้นไปอีก จนสุดท้ายเธอก็ไม่สามารถบอกมันออกไปได้อีกตลอดกาล เพราะการที่จะบอกออกไปนั้น มันเหมือนกับการต่อบ้านจากไพ่ บอบบางและพลังทลายลงง่ายดายเหลือเกิน - Once she could not let it slip from her mouth, each time it began harder until she could not eventually manage to say it forever since revealing this secret was like building a house of cards as it was too weak and could be easily destroyed.





    She has seven magpies of her own. One for sorrow, two for joy-- four for a boy-- and lastly, seven for a secret, never to be told. - เธอมีนกแม็กพายของตัวเธอเองอยู่เจ็ดตัว ตัวหนึ่งสำหรับความโศกศัลย์ สองสำหรับความปรีดา ตัวที่สี่นั้นคือหนึ่งเด็กผู้ชาย นับเรื่อยๆ ไปตราบจนตัวที่เจ็ด สำหรับความลับที่จะไม่มีวันถูกเผยออกไป

    One for sorrow, two for joy, three for a girl, four for a boy, five for silver, six for gold, seven for a secret, never to be told -- eight for a wish, nine for a kiss, ten a surprise you should be careful not to miss, eleven for health, twelve for wealth, thirteen beware it's the devil himself.




                                                                                                



    Trigger warnings: Abuse, sexual and verbal harassment, physical and sexual assault, 
    violence, implied non-consensual sexual activity i.e. rape, dubious consent, and PTSD.


    Attention! ฟิคนี้กลับมาลงอีกครั้งหนึ่งแล้ว ผู้เขียนเขียนเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ก่อนแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มเจ็ดจะออกวางจำหน่าย ดังนั้นเนื้อเรื่องบางส่วนอาจไม่ตรงกับต้นฉบับ แต่พยายามจะรีไรท์ดัดแปลงให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด ฟิคนี้เป็นฟิคดราม่าและเจ็บปวดด้วยกันทุกฝ่าย เนื้อหาของฟิคเรื่องนี้เต็มไปด้วย triggers ที่ระบุไว้ข้างต้นซึ่งผู้เขียนพยายามจะเลี่ยงถ้อยคำให้ได้มากที่สุด แต่อาจ trigger นักอ่านได้ ขอฝากไว้ให้พิจารณาค่ะ การเขียนสิ่งเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่าความรุนแรง, assault, abuse, non-con และ dub-con จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องและผู้เขียนไม่ได้สนับสนุนการกระทำเช่นนี้ค่ะ แต่ผู้เขียนเขียนด้วยเหตุผลของเนื้อเรื่องเองและเนื้อเรื่องจะเป็นตัวบอกเราว่ามันเป็นสิ่งที่จะส่งผลกระทบได้อย่างไรบ้าง การกระทำเหล่านั้นเป็นกระทำที่สมควรถูกประณาม ไม่สามารถมีข้อแก้ตัวหรือหาข้ออ้างใดๆ มาทำให้ถูกต้องได้ และเป็นอาชญากรรมที่ผิดกฎหมาย เป็นการกระทำที่ต้องไม่ถูกนำมา romanticised การที่บทนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวเป็นเพียงการนำเสนอเพื่อสื่อถึงผลที่จะตามมาของสิ่งเหล่านั้น และต้องไม่ถูกตีความไปในทาง romanticised ในทุกกรณีเพราะการกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งเลวร้าย และ rape เป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่ทำให้เหยื่อแตกสลายไปถึงวิญญาณ ขอฝากให้นักอ่านพิจาณาค่ะ :)


    ช่วงโฆษณา หากท่านใดสนใจแฟนฟิคผลงานมาสเตอร์พีซที่ผู้เขียนทุ่มทุนสร้างของคู่นี้ สามารถติดตามได้ในเรื่อง Love and All Its Details (คลิก) ขอรับประกันว่าอ่านแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะ เป็นแฟนฟิคละมุนละไมที่ดำเนินตามเนื้อเรื่องหลัก และสอดแทรกเหตุการณ์ต่างๆ เข้าไปอย่างแนบเนียนให้สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกับเนื้อเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์จริงๆ ซึ่งแต่จะเหตุการณ์ขั้นตอนจะมีเหตุผลสนับสนุนเอาไว้ เป็นวางพล็อตประกอบเข้ากับเนื้อเรื่องตามจริงและทักถอร้อยเรียงมาเป็นเรื่องราวของคู่นี้ไปจนถึงตอนจบ มันจะละเมียดละไม ไม่หวือหวา แต่ค่อยๆ ซึมลึก ดื่มด่ำอย่างช้าๆ ไปกับความรู้สึกและอารมณ์ของเนื้อเรื่อง อบอุ่นหัวใจเป็นส่วนใหญ่ เป็นฟิคเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ และนิ่มนวลเนิบนาบ ขับเน้นอารมณ์ความรู้สึกตามเอกลักษณ์ประจำของผู้เขียนค่ะ สามารถแวะเวียนเข้าไปอ่านและทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้ ขอฝากฟิคไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ :)



                                                                                                



        



    เก็บฟิคนี้ไว้อ่านและติดตามการอัพเดท (คลิก)


    ท่านใดสนใจพูดคุย ข่มขู่ ติดตามทวงฟิคหรือข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับงานเขียนของผู้เขียน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดท ความคืบหน้า หรือดีเทลต่างๆ เกี่ยวกับฟิค รวมทั้งสปอยล์ที่อาจมีบ้าง หากสะดวกสามารถติดตามแอคเค้าท์ทวิตเตอร์ @ccarcharia (คลิก) ได้ เป็นแอคเค้าท์เกี่ยวกับงานเขียนของผู้เขียนโดยเฉพาะ feel free to follow ค่ะ หรือจะผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ McBoffin/ccarcharia (คลิก) ก็ได้ค่ะ


    อนึ่ง สามารถพูดคุยถึงแฟนฟิคนี้ได้ผ่านทางเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์โดยการติดแฮชแท็ก #ccarcharia ซึ่งใช้กับฟิคของผู้เขียนทุกเรื่อง


    ฟิคนี้มีแฮชแท็กส่วนตัวเช่นกัน สามารถติด #sevเฮอร์ไมโอนี่ เพื่อพูดคุยถึงฟิคเรื่องนี้ได้ผ่านทวิตเตอร์ค่ะ ที่มาของแฮชแท็กคือ ชื่อต้นตัวแรกของเซเวอร์รัส บังเอิญพ้องเสียงกับคำว่า save พอดี แล้วก็เลยนึกถึงแฮชแท็ก #save... ที่เขานิยมกัน แถมในฟิคนี้เฮอร์ไมโอนี่ก็ควรจะถูก save จริงๆ (...) ก็เลยได้แฮชแท็กนี้มาค่ะ ลองใช้เล่นกันดูนะคะ ผู้เขียนจะมีความสุขมากๆ เลยค่ะ


    นอกจากนี้ ทุกท่านยังสามารถติดแฮชแท็ก #ห้ามพูดด้วยก่อนกาแฟเช้า เพื่อพูดคุยหรือคอมเม้นท์เกี่ยวกับฟิค Love and All Its Details ผ่านทาง Twitter หรือ Facebook ได้ค่ะ อย่าลืมมาเล่นแฮชแท็กนี้กันนะคะ :)


    Please give your feedbacks. xxx





       






    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น