คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : - DRAMATIS PERSONAE (รายชื่อตัวละคร) -
- DRAMATIS PERSONAE -
℘
มนุษย์เป็นตัวเองน้อยที่สุด เมื่อต้องพูดในร่างตัวเอง
ส่งหน้ากากให้เขา และเขาจะพูดความจริง - ออสการ์ ไวลด์
อุซึมากิ นารุโตะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: เบสบอล
- เป็นบุคคลในความคุ้มครองของ WITSEC*
- เคยเป็นเด็กโบสถ์ และถูกชุบเลี้ยงในโบสถ์อยู่พักหนึ่ง
- อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ แต่แยกตัวออกมาอยู่อพาร์ตเม้นท์ใกล้โรงเรียน
- กับสุนัขหน้าตาเหมือนจิ้งจอกที่ชื่อคุรามะ
- ทำงานพิเศษอยู่ร้านสะดวก (กะดึก) และร้านขายของเก่าที่ชินจูกุ
- สนิทกับลุงจ๊กมกชื่อว่า จิไรยะ ที่มักแวะเวียนมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยามดึก
- นอกจากนี้ ตอนเช้ายังรับงานส่งหนังสือพิมพ์ในย่านที่พักอาศัยใกล้ ๆ
- เป็นลูกค้าขาประจำของร้านอิจิราคุราเมง
- นับถืออิรุกะเซนเซ บาทหลวงอธิการของโบสถ์ที่สังกัดเป็นเหมือนผู้ปกครองคนหนึ่ง
- เป็นคนจิตใจดีและอบอุ่น อ่อนโยนและเอาใจใส่คนอื่น
- ไม่รู้เพราะเหตุใด แต่ความทรงจำวัยเด็กไม่ปะติดปะต่อ
- มีความทรงจำที่เลือนหายไปจนถึงตอนอายุหกขวบ
- ถูกรัฐบาลญี่ปุ่นจับตามอง
- เป็นคนที่กระทรวงกลาโหมดักฟังโทรศัพท์และสะกดรอย
- เกิดที่บอสตัน แมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา
- ใช้ชีวิตวัยเด็กที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
- สัญชาติอเมริกัน
(*WITSEC โปรแกรมคุ้มครองพยานของสหรัฐอเมริกา)
อุจิวะ ซาสึเกะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: เคนโด้, แคมปิ้ง
- เป็นหัวหน้าห้องฝ่ายชาย และนักเรียนดีเด่นของระดับชั้นปี
- ปีหน้าจะสมัครประธานนักเรียน
- เพราะอยู่ชมรมเคนโด้เลยพกดาบไม้ติดตัวไม่ห่างเวลามาโรงเรียน
- พี่ชายเป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบอร์ดของบริษัท Akatsuki Investment Co., Ltd.
- มาจากตระกูลผู้ดีที่มีประวัติเก่าแก่
- เป็นตระกูลที่เป็นข้าภักดีต่อองค์จักรพรรดิมารุ่นต่อรุ่น
- ดูเหมือนที่บ้านจะเป็นจักษุแพทย์ ไม่ก็เข้ากรมตำรวจเกือบทั้งตระกูลด้วย
- เป็นลูกชายของอธิบดีกรมตำรวจคนปัจจุบัน
- จริงๆ แล้วเป็นคุณชายลูกผู้ดีนั่นเอง
- มักถูกเปรียบเทียบกับพี่ชายผู้สมบูรณ์แบบจึงมีปมเล็กน้อย
- ไม่ลงรอยกับพี่ชายของตัวเองที่ชอบทำเหมือนตัวเองเป็นเด็กน้อย
- ต้องการเอาชนะพี่ชายเลยอยากจะทำอะไรที่อยู่เหนือกว่าพี่ชาย
- แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรอยู่ดี
- วันหยุดมักไปแคมปิ้งที่ภูเขาหลังโรงเรียนคนเดียวเงียบ ๆ
- เพราะเขารู้สึกว่ามันสงบดี
- จริง ๆ เป็นสิงห์นักบิดที่มีมอเตอร์ไซค์ และมักจะตระเวนขับไปทั่วญี่ปุ่นในวันหยุด
- เป็นคนเอาจริงเอาจังและพึ่งพาได้ แต่ก็มีมุมน่ารักที่ชอบหลุดมาดอยู่บ้างเหมือนกัน
- ทำให้รู้สึกว่าลึก ๆ แล้วเป็นคนน่าแกล้งอย่างมาก
นารา ชิกามารุ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ยิงธนู
- เกิดที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
- ใช้ชีวิตวัยเด็ก เติบโตที่เกียวโต เมืองหลวงเก่ามาตั้งแต่จำความได้
- เป็นลูกชายเจ้าของบริษัทเภสัชกรรมรายใหญ่ของประเทศ
- ที่บ้านเป็นเจ้าของฟาร์มกวางที่นาราด้วย
- ดูเหมือนจะมีสินทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์เยอะมากทั่วญี่ปุ่น
- ถูกส่งมาเรียนที่โตเกียวตั้งแต่ประถม
- อยู่หอพักข้างห้องกับนารุโตะ
- เวลาอยู่บ้านเป็นคุณชายเพียบพร้อมที่ถูกอบรมมาอย่างดี
- เพราะเป็นทายาทตระกูลเก่าแก่ของเกียวโต
- ดูเหมือนจะทรงอิทธิพลมากมาตั้งแต่สมัยเมืองหลวงเก่า
- เวลาสวมฮากามะ ตั้งสมาธิอย่างเคร่งขรึมก่อนยิงธนูแล้วมีแต่สาวหลงทั้งนั้น
- คงเพราะดวงตาแน่วแน่กับความสุขุมเยือกเย็นนั่นแน่ ๆ
- แต่เขาดูเหมือนจะมีเจ้าของอยู่แล้วนี่สิ
- ขี่จักรยานมาโรงเรียน
- ตอนเช้ารับงานพิเศษส่งนมและหนังสือพิมพ์ในย่านการค้า
- สนิทกับคนในย่านการค้าเป็นพิเศษ มักได้ของติดไม้ติดมือมาเสมอ
- มื้อเที่ยงไม่เคยอดยากเพราะประธานนักเรียนฝ่ายซึนะทำข้าวกล่องมาให้ทุกเช้า
- เป็นคนขี้เบื่อ แต่ฉลาด อาจารย์ส่วนใหญ่ก็เห็นตรงกัน
- ไปชมรมโชหงิบ่อยจนแทบจะกลายเป็นสมาชิกชมรม
- จริง ๆ นับเป็นนักเล่นโชหงิมืออาชีพ เพราะสอบเลื่อนขั้นได้เจ็ดดั้งแล้ว
- แต่ไม่มีใครเคยรู้
- เพราะอย่างนี้ เขาถึงไม่เข้าชมรมโชหงิ เพราะดูไม่ถูกต้องที่จะเอาเปรียบมือสมัครเล่น
- เขาว่ากันว่าคบกันอยู่กับประธานนักเรียนฝ่ายซึนะ
- และเจ้าตัวที่ขี้รำคาญนักหนา กลับไม่เคยปฏิเสธสักครั้ง
อินุซึกะ คิบะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: คาราเต้
- จับพลัดจับพลูเป็นรองหัวหน้าห้องด้วยความจำเป็นอย่างเสียไม่ได้บางประการ
- เป็นคนรักสัตว์ โดยเฉพาะสุนัข
- ดังนั้นจึงตั้งใจจะเป็นสัตวแพทย์เหมือนที่บ้าน
- แต่ไม่ใช่เพราะทุกคนในตระกูลเป็นสัตวแพทย์กันหมดหรอกนะ
- เขาเป็นอาสาสมัครทำงานกะดึกกับโรงพยาบาลสัตว์โคโนะฮะ
- เวลาอยู่ที่โรงเรียนจึงแอบหลับเป็นประจำ
- วันหยุดขลุกอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์โคโนะฮะ (กิจการของครอบครัว)
- หรือไม่ก็เดินเล่นกับอากามารุ (สัตว์เลี้ยง)
- เป็นเพื่อนสมัยเด็กของชิโนะและฮินาตะ
- ไม่ว่าเป็นเรื่องไหนเกี่ยวกับสุนัขจะรอบรู้เป็นพิเศษ
- เคยถูกทาบทามจากชมรมชีววิทยาแต่ปฏิเสธไป
- มักวางแผนทำอะไรเพี้ยน ๆ กับนารุโตะจนถูกตักเตือนบ่อยครั้ง
- เป็นคนทำอะไรโผงผาง ใจกล้า แต่ก็เป็นคนเปิดเผย จริงใจ
- พูดจามุทะลุ กล้าได้กล้าเสีย และตรงไปตรงมา
- เป็นคนที่ซื่อสัตย์และรักเพื่อนมาก
- เจ้าตัวชอบคิดว่าไม่ค่อยเป็นที่สนใจของสาวๆ และไม่มีเสน่ห์
- แต่จริงๆ แล้วได้รับความนิยมมากในหมู่รุ่นน้องผู้หญิง
- ให้อารมณ์เหมือนพี่ชายที่พึ่งพาได้
- เป็นรองหัวหน้าห้องที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าห้องไปแล้วมากกว่า
- เพราะเจ้าซาสึเกะวันๆ เอาแต่วางมาด และปล่อยให้เขาวิ่งวุ่นอยู่คนเดียว
- คาราเต้สายดำที่ฝีมือประมาทไม่ได้
ร็อค ลี (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: มวยสากล
- เป็นเด็กในครอบครัวอุปถัมภ์
- แต่มักคลุกอยู่กับไกเซนเซที่หวังจะผลักดันให้ได้ดีด้านหมัดมวย
- เป้าหมายคือติดทีมชาติญี่ปุ่น เข้าแข่งโอลิมปิกมวยสากล
- รักและเคารพไกเซนเซ อาจารย์ที่คอยดูแลมาตั้งแต่สมัยเด็กมาก
- วันหยุดมักฝึกคนเดียว หรือไปโรงฝึกบ้านฮิวงะเพื่อช่วยสอนเด็ก
- เป็นคนไฟแรง เด็ดเดี่ยว ขยัน และมุ่งมั่นมาก
- สนิทกับนารุโตะเพราะเคยพูดคุยกันตอนทำงานพิเศษ
- ทำงานพิเศษเป็นเด็กส่งอาหารจีนที่ร้านของเท็นเท็น
- กล้ามเนื้อแข็งแรงและวิ่งเร็วสุดๆ
- เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเนจิและเท็นเท็น
- ตื่นมาวิ่งเลียบแม่น้ำโคโนะฮะก่อนไปโรงเรียนทุกเช้า
- ชอบออกกำลังกายแนวหนักหน่วง
- ไม่ค่อยถนัดงานวิชาการ
- แต่ถ้าเป็นเรื่องกิจกรรมหรืองานใช้แรงเจ้าตัวไม่เคยเกี่ยง
- ถ้าอยู่ใกล้แล้วจะรู้สึกเหนื่อยแทน เพราะเจ้าตัวกระตือรือร้นกับทุกเรื่อง
- ใจดีและอ่อนโยนมาก
ซาบาคุ โนะ กาอาระ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ปิงปอง
- เข้าสังคมไม่เก่ง และขี้อายจนดูน่ากลัว
- เพราะดูน่ากลัวถึงได้มีแต่คนเกรงใจที่จะเข้าใกล้
- จริง ๆ แล้วที่เป็นคนเงียบ ๆ เพราะพูดและแสดงความรู้สึกไม่เก่ง
- เรียนโฮมสคูลมาตลอด ถูกถนอมปกป้องเหมือนไข่ในหิน
- เป็นเด็กจากฝ่ายซึนะก็จริง
- แต่จับพลัดจับพลูมาอยู่นั่งเรียนอยู่ฝ่ายโคโนะฮะ
- เป็นเด็กเรียน นั่งเงียบอยู่คนเดียวมุมห้อง
- ไม่ยอมเปิดใจกับใครแต่ก็สนิทกับทุกคนได้ในที่สุด
- เป็นลูกชายคนเล็กของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม
- เป็นคุณชายตระกูลเก่าแก่ที่ทรงอิทธิพล
- ไม่รู้เป็นมาอย่างไรแต่ก็สนิทกับนารุโตะตั้งแต่เริ่มแรกเลย
- มีพี่สาวหนึ่งคน พี่ชายหนึ่งคน
- วันหยุดมักอยู่อ่านหนังสือในคอนโดส่วนตัว
- มีบ้านที่ใหญ่มากเหมือนวังของยากูซ่า แต่ออกมาอยู่คนเดียว
- มักถูกนารุโตะคะยั้นคะยอให้ออกมาหาอะไรทำ
- เคยทดลองงานพิเศษในร้านสะดวกซื้อเดียวกับนารุโตะ
- แต่ไม่ผ่านเพราะชอบทำหน้าน่ากลัวใส่ลูกค้า
อาคิมิจิ โจจิ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ยูโด
- เกิดที่เกียวโต ในตระกูลเก่าแก่น่านับถือ
- ถูกส่งมาเรียนที่โตเกียวตั้งแต่ประถม
- สนิทกับชิกามารุมากเพราะเรียนที่เดียวกันมาตลอด
- เป็นเพื่อนสมัยเด็กของอิโนะและชิกามารุ
- จริง ๆ แล้วเป็นทายาทบริษัทอาหารรายใหญ่ของญี่ปุ่น
- พ่วงด้วยกิจการค้าวากาชิที่เกียวโต และเป็นชินิเสะ (*การค้าที่ทำเกินกว่าสามชั่วอายุคนขึ้นไป)
- ธุรกิจของที่บ้านควบคุมโภชนาการของคนในประเทศ
- อาศัยอยู่หอพักเดียวกับนารุโตะ
- อยู่ข้างห้องชิกามารุผู้เป็นเพื่อนสนิท
- มักจะตระเวนชิมร้านดังทั่วเจ็ดย่านน้ำ
- จริง ๆ เป็นนักวิจารณ์อาหารชื่อดังอย่างลับ ๆ ที่รู้เรื่องอาหารดีมาก
- เป็นบล็อกเกอร์ชื่อดังด้านอาหาร แต่ตัวตนปิดลับ
- วันหยุดตื่นเช้าไปช่วยงานตลาดปลาทสึคิจิ
- เป็นลูกมือร้านซูชิ
- ซี้ปึ้กกับเถ้าแก่ของร้านดังๆ หลายๆ ร้าน
- มักถือถุงขนมติดมืออยู่เสมอ
- มีความฝันจะฝึกฝนเป็นเชฟใหญ่ เปิดร้านติดดาวมิชลินเป็นของตัวเอง
- อยากทำรายการอาหารด้วย เป้าหมายคือจะเป็นอย่างกอร์ดอน แรมซีย์ (!!)
- ได้ยูโดหกดั้ง ดังนั้นฝีมือไม่ธรรมดาทีเดียว
- เป็นคนอ่อนโยนและใจดี เชื่อถือได้อย่างสนิทใจ
ฮิวงะ เนจิ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: คณะกรรมการนักเรียน
- ประธานนักเรียนฝ่ายโคโนะฮะ
- เป็นลูกพี่ลูกน้องของฮินาตะ
- เป็นบุตรชายคนเดียวที่เหลืดรอดของบ้านตระกูลสาขา
- ถูกบ้านใหญ่ซึ่งก็คือครอบครัวของฮินาตะรับเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก
- มีบาดแผลในใจเรื่องครอบครัว
- เป็นครูฝึกสอนมวยจีนให้เด็ก ๆ หลายคนในโรงฝึกฮิวงะ
- แข่งมวยจีนระดับเขต ระดับจังหวัดหรือระดับภาคก็ชนะมาทุกครั้ง
- ถูกทาบทามเป็นนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น
- เป็นที่ปรึกษาชมรมมวยจีนของโรงเรียน
- เป็นนักเรียนดีเด่นที่ถูกคาดหวังของเหล่าอาจารย์
- สนิทกับลีและเท็นเท็นที่สุดในโรงเรียนแล้ว
- ปกติเป็นคนเงียบ ๆ ขรึม ๆ แต่ก็มีหลุดบ้างเหมือนกันเวลาถูกแหย่
- จริง ๆ แล้วเป็นห่วงฮินาตะมาก และคอยสอดส่องดูแลอยู่ห่าง ๆ เสมอ
- ในวันหยุดมักจะเก็บตัวฝึกซ้อมในภูเขาเหมือน ๆ กับลี
- จากนั้น ทั้งคู่ก็จะแวะทานอาหารจีนที่ร้านของเท็นเท็นทุกครั้ง
- ดูเหมือนจะตบมุกหน้าตายเก่งมาก
อาบุราเมะ ชิโนะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: วิจัยแมลง
- ธุรกิจที่บ้านเพาะพันธุ์แมลงส่งออก เลยหลงใหลแมลงมาตั้งแต่เด็ก
- สนิทกับคิบะและฮินาตะ
- มักพกกล่องเก็บแมลงไว้กับตัวเสมอแม้กระทั่งเวลาไปโรงเรียน
- สะสมแมลงพันธุ์หายากต่าง ๆ
- มีความเชี่ยวชาญด้านแมลงอย่างยิ่ง
- จนเป็นที่จับตาของสถาบันวิจัยแมลงตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ
- ศาสตราจารย์จากภาควิชากีฏวิทยาของโทไดจองตัวไว้แล้ว
- มีปัญหาด้านสายตาสมัยเด็ก
- จึงใส่แว่นตากรองแสงแม้จะอยู่ในเวลาเรียน
- เวลาเรียนพละไม่เคยเปลี่ยนชุดเลย
- มักจะนั่งอยู่มุมโรงยิมดูทุกคนเล่นกัน
- ชอบใส่เทรนช์โค้ทเวลาออกนอกบ้าน
- แม้แต่กลางฤดูร้อนก็ไม่เคยถอด ฤดูกาลเปลี่ยนก็ทำอะไรเขาไม่ได้
- วันหยุดมักใช้เวลาเดินเล่นกับคิบะ
- แต่จุดประสงค์แท้จริงคือตามจับแมลงหายากในภูเขาของเมือง
- มักจะพูดจาเชือดเชือนได้เจ็บซิบ ๆ และหยิบยกสุภาษิตเข้าใจยากขึ้นมาบ่อย ๆ
- เป็นพวก KY ไม่ชอบอ่านบรรยากาศ
- และมักพูดกระบิดกระบวนความ
- ดูลึกลับเข้าใจยาก แต่จริงๆ แล้วอยู่ด้วยง่ายกว่าที่คิด
ซาบาคุ โนะ คันคุโร่ (2-B) โรงเรียนกลาง ฝ่ายซึนะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ศิลปะการแสดง
- เป็นลูกชายคนโตของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม
- เกิดที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส
- ถูกส่งกลับมาเรียนที่ญี่ปุ่นตอนประถมพร้อมกับพี่สาว
- พูดได้หลายภาษา ทั้งละติน ฝรั่งเศส อิตาเลียน เยอรมัน จีน
- เขาบอกว่าเพราะมันมีประโยชน์ตอนแสดงละคร
- ชื่นชอบละครโนและคาบูกิมาก
- ตั้งใจจะฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นนักแสดงละครโน
- มีความสนใจในด้านการละคร และมักแต่งหน้าเป็นนักแสดงคาบูกิ
- วันหยุดใช้เวลาไปกับการตามดูละครเวที
- และการท่องเที่ยวเกียวโต
- ไม่เคยพลาดละครเวทีของคณะทาคาระซึกะเลยสักครั้ง
- ดูเหมือนจะทะเลาะกับพ่อเรื่องเส้นทางอนาคตที่ตนอยากแสดงละครโนอยู่
- ถึงได้แยกตัวออกมาอยู่คนเดียว
- แต่พี่สาวก็คอยช่วยเหลืออยู่ลับ ๆ และห่าง ๆ
- เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์
- ถ้าไม่ได้เป็นนักแสดงคงไปทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์
- ไปลอนดอนปีละครั้งเพื่อเข้าชมละครตามโรงละครต่าง ๆ
ซาอิ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ศิลปะ
- เกิดที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม
- ย้ายกลับมาประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความอุปถัมภ์ของผู้ทรงอิทธิพลในโลกมืดอย่างดันโซ
- เป็นนักเรียนใหม่ที่เข้ามาระหว่างภาคเรียน
- รู้จักกับนารุโตะและลีตั้งแต่ต้น
- เพราะเป็นเด็กในโครงการครอบครัวอุปถัมภ์เหมือนกัน
- ชื่นชอบศิลปะอย่างมาก
- เขามักใช้เวลาว่างในการวาดภาพ และถือสมุดสเก็ตช์ติดตัวไว้เสมอ
- ในวันหยุด เขาจะออกเดินทางไปวาดภาพตามที่ต่างๆ
- นอกเหนือจากนั้นก็เยี่ยมเยียนหอศิลป์หรือพิพิธภัณฑ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
- สนิทกับภัณฑารักษ์หลาย ๆ ที่มาก เพราะเป็นขาประจำ
- ดูเหมือนเขาจะชอบหยอกคุณหนูบ้านยามานากะอยู่เสมอ
- ด้วยใบหน้าเป็นที่ยิ้มตาหยีดูสบายอารมณ์อยู่ตลอดนั่นแหละ
- เพราะแบบนั้น บางที เขาก็แวะเวียนไปสำนักจัดดอกไม้ของเธอ
- นั่งชมเธอโชว์จัดดอกไม้หรือสอนลูกศิษย์ พลางโบกมือให้หยอย ๆ
- แล้วก็คอยเอาแต่วาดภาพเธอและดอกไม้ที่เธอจัด เก็บไว้
- ปกติแล้วจะเก็บตัวอยู่ในห้องเรียนเตรียมศิลปะที่ตึกนันทนาการ
- หาตัวเขาที่นั่งวาดรูปได้ที่นั่นเสมอ
- ในระยะแรกไม่ค่อยมีเพื่อนมากนักด้วยนิสัยพูดตรงไปตรงมา
- แถมยังดูยียวนกวนประสาทด้วยรอยยิ้มแบบนั้น
- แต่สุดท้ายก็สนิทกับทุกคนอย่างมาก
- เพราะทุกคนรู้ในที่สุดว่าหมอนี่มันบ้าและซื่อแค่ไหน
- จริง ๆ แล้วเป็นคนจริงใจ ไม่ค่อยสันทัดเรื่องทางสังคม และไม่มีนอกมีในอะไรเลย
ฮารุโนะ ซากุระ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: กรีฑา, ชีววิทยา
- เกิดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
- คุณพ่อเป็นพนักงานบริษัทและคุณแม่เป็นแม่บ้าน
- ที่บ้านเปิดร้านขายขนมปังเล็ก ๆ แถวบ้าน บริหารโดยคุณแม่
- แต่ร้านดังกล่าวดูจะทำเป็นงานอดิเรกมากกว่าจะขายจริงจัง
- มีชีวิตครอบครัวสงบสุขและมีความสุขเหมือนธรรมดาทั่วไป
- ผลักดันตัวเองมาตลอดด้วยความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง
- มีความฝันจะเข้าโรงเรียนแพทย์เพราะต้องการทำตัวให้เป็นประโยชน์
- มักอยู่ด้วยกันกับอิโนะเหมือนฝาแฝด
- เรียนพิเศษหลังเลิกกิจกรรมชมรมแล้วทุกวัน
- เป็นอาสาสมัครที่โรงพยาบาลกลางโคโนะฮะในวันหยุด
- รู้จักกับซึนาเดะฮิเมะผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคโนะฮะ
- ถูกเล็งตัวให้เป็นศิษย์เอกคนต่อไปของซึนาเดะฮิเมะ
- เพราะมีพรสวรรค์เป็นอย่างมาก
- แอบชอบซาสึเกะมาตั้งแต่สมัยเด็ก แต่ไม่เคยสารภาพ
- เป็นคนเดียวที่หยุดนารุโตะ และคอยปรามเขาได้
- ถูกทาบทามจากชมรมกรีฑา และชมรมด้านกีฬาอื่นๆ
- เพราะมีพรสวรรค์ด้านกีฬา
- นอกจากนั้นยังมีเรี่ยวแรงที่ดีมาก
- ออกวิ่งจอกกิ้งในตัวเมืองบ่อย ๆ ในวันที่ตื่นเช้า
ยามานากะ อิโนะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: จัดดอกไม้
- เกิดที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา
- เพราะสมัยนั้นพ่อของเธอยังทำงานที่แลงค์ลีย์ สำนักงานใหญ่ของซีไอเอ
- ย้ายกลับมาเติบโตที่เกียวโต จึงรู้จักชิกามารุและโจจิมาตั้งแต่เด็ก
- ตอนถูกส่งมาเรียนที่โตเกียวก็เริ่มสนิทกับซากุระ
- พ่อของเธอเป็น NOC ให้ CIA
- เป็นเจ๊ใหญ่คอยให้คำปรึกษาแก่ทุกๆ คน
- เป็นคุณหนูตระกูลนักจัดดอกไม้ที่เก่าแก่ สำนักจัดดอกไม้สายมิโช
- ตระกูลของเธอจัดดอกไม้ให้องค์จักรพรรดิมาหลายชั่วอายุคน
- ฝีมือระดับปรมาจารย์ เป็นที่นับหน้าถือตาในวงการอย่างมาก
- ได้รับการวางตัวให้เป็นผู้นำตระกูลคนต่อไป
- เริ่มหันเหความสนใจไปด้านการเรียนแพทย์
- แต่ไม่ได้เรียนพิเศษเสริม
- ไปเป็นอาสาสมัครที่โรงพยาบาลกลางบางครั้ง
- เพราะมีงานสอนจัดดอกไม้เป็นงานประจำอยู่แล้ว
- แอบชอบซาสึเกะมาตั้งแต่เด็กเช่นเดียวกันกับซากุระ
- บางทีก็ไปช่วยงานคณะกรรมการนักเรียน
- เชี่ยวชาญเกี่ยวเรื่องดอกไม้หาตัวจับได้ยาก
- จริง ๆ แล้ววันธรรมดาใส่กิโมโนบ่อยกว่าที่คิด
- และมักจะใส่ไปไหนมาไหนตลอด
- เป็นคุณหนูลูกผู้ดีของตระกูลนักจัดดอกไม้เก่าแก่ของเกียวโต
- เพราะแบบนี้ก๊วนอิโนะชิกะโจจึงเป็นการรวมกลุ่มของเหล่าคุณหนูลูกผู้ดี
ฮิวงะ ฮินาตะ (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: คารุตะ
- เป็นตัวแทนนักเรียนฝ่ายหญิงของชั้นปี
- เป็นผู้ถือหุ้นในบอร์ด Hyuga Industry (Public) Co., Ltd. อยู่ 20% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมด
- เป็นสาวขี้อายประจำห้อง
- เรียบร้อยมากจนทุกคนเกรงใจ
- คนในห้องยกให้อยู่ในระดับที่เหนือกว่าตนเองเสมอ
- เพราะเป็นคุณหนูจากตระกูลใหญ่อันเก่าแก่อย่างฮิวงะ
- มีน้องสาวหนึ่งคน เรียนอยู่แผนกมัธยมต้นปีหนึ่ง
- เป็นนักเรียนตัวอย่างของโรงเรียน
- เห็นอย่างนี้จริง ๆ แล้วเก่งคารุตะมาก ตาดีและหูดีสุด ๆ
- เวลาเธอเล่นคารุตะจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทีเดียว
- ดูน่ากลัวและสู้ไม่ถอยสุดๆ เวลาตบไพ่
- เป็นคู่ต่อสู้ที่วงการคารุตะต่างหวาดกลัวเวลามีข่าวลือว่าเธอจะลงชิงตำแหน่งควีน
- ถูกคาดหวังจากที่บ้านที่เป็นเจ้าของกิจการใหญ่ของประเทศ
- ที่บ้านเปิดโรงฝึกมวยจีนมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง
- แอบชอบนารุโตะ
- คนทั้งห้องรู้
- แต่ดูเหมือนมีแค่นารุโตะที่ไม่รู้
- ทำข้าวกล่องมาให้นารุโตะอยู่บ่อยครั้ง
- โดยที่เจ้าตัวรับไว้อย่างดีอกดีใจ แต่ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าสาวเจ้ามีใจให้
เท็นเท็น (1-D) โรงเรียนกลาง ฝ่ายโคโนะฮะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: กระจายเสียง, คณะกรรมการนักเรียน
- เกิดที่เป่ยจิง ประเทศจีน
- เป็นลูกครึ่งจีน คุณแม่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่เลยทีเดียว
- พูดภาษาจีนได้ และคอยเป็นล่ามอาสาให้สถานทูตจีนประจำญี่ปุ่นเสมอ
- ไม่มีใครกล้าแตะต้อง เพราะทุกคนเข้าใจว่าเป็นคนของเนจิ
- ถนัดกีฬาทุกประเภทจึงถูกยัดเยียดให้เป็นที่ปรึกษาชมรมด้านกีฬาหลายชมรม
- เป็นตำแหน่งพิเศษที่ทุกคนเต็มใจมอบให้
- ที่บ้านเปิดร้านขายอาหารจีนมาหลายชั่วอายุคน
- บางทีก็รับหน้าที่ส่งอาหารจีนตามบ้าน
- ลูกศิษย์ของโรงฝึกบ้านฮิวงะ
- ทำงานพิเศษในวันหยุดเป็นโค้ชสอนว่ายน้ำให้เด็กอนุบาล
- เป็นไลฟ์การ์ดให้สระว่ายน้ำประจำเมืองโคโนะฮะด้วย
- มักเก็บตัวอยู่ห้องกระจายเสียงตลอด
- จัดรายการวิทยุให้กับโรงเรียน
- เป็นพี่สาวใจกว้าง ร่าเริง และพร้อมช่วยเหลือเสมอ
- จริง ๆ ห้องวิทยุกระจายเสียงของเธอเป็นห้องปรับทุกข์ด้วย
- Therapy Session ของทุกคน
- ทุกคนสามารถเข้าไประบายออกรายการวิทยุของโรงเรียนได้
ซาบาคุ โนะ เทมาริ (3-A) โรงเรียนกลาง ฝ่ายซึนะ แผนกมัธยมปลาย
สังกัดชมรม: ดนตรีคลาสสิก (เล่นไวโอลิน), ยิงธนู
- เกิดที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส
- เติบโตที่นั่นก่อนกลับมาญี่ปุ่นช่วงมัธยมต้น
- พูดภาษาฝรั่งเศสได้คล่องแคล่ว
- เพราะเหตุนี้ ถึงได้เป็นเหตุให้สนิทกับชิกามารุตั้งแต่เขาอยู่ประถม
- เนื่องจากช่วงนั้น เขาเป็นคนเดียวที่สื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสกับเธอที่ยังพูดญี่ปุ่นไม่คล่องได้
- เป็นหนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน ตำแหน่งประธานนักเรียนฝ่ายซึนะ
- เป็นนักเรียนดีเด่นของระดับชั้นปี
- ไม่รู้ว่ายังไง แต่ทุกคนก็เข้าใจว่าสนิทกับเด็กปีหนึ่งจากนารา
- เพราะมักออกเดินเล่นด้วยกันในวันหยุดตามสวนสาธารณะ
- แถมยังนัดเจอชิกามารุที่ออกส่งนมตอนเช้าตรู่ระหว่างทางไปโรงเรียน
- จากนั้นจึงเดินไปโรงเรียนด้วยกันกระหนุงกระหนิง
- เธอทำข้าวกล่องมาให้ชิกามารุทุกวันด้วย
- ในวันหยุด ถ้าไม่เดินเล่มชมเมืองกับชิกามารุในเวลาว่างก็ไปเรียนยูโด
- ตั้งเป้าว่าจะทำงานด้านการทูต
- แต่ดูเหมือนจะถูกจองตัวให้ไปเป็นนายหญิงใหญ่บ้านตระกูลนาราแล้ว
- เป็นลูกสาวคนเดียวของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม
- มีน้องชายสองคน
- จริง ๆ แล้วเป็นนางแบบให้นิตยสารต่างประเทศชื่อดังหลายราย
- ให้อารมณ์เหมือนพี่สาวที่ทุกคนเกรงใจ
- เพราะเป็นคุณหนูจากตระกูลใหญ่จึงให้อารมณ์สง่างาม วางตัวดีน่านับถือ
ความคิดเห็น