ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Power Love พลังรัก ผู้พิทักษ์หัวใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : 1:เปลี่ยนไปแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 5 ธ.ค. 56


    1:เปลี่ยนไปแล้ว
     

             อึก  ... 

    นี่อะไรเนี่ย มันเกิดอะไรขึ้น....ชาเย็นพูดขึ้นพร้อมมองไปรอบ ๆกาย ซึ่งเห็นเพลิงรุ้ง ธารใส และ เปลวฟ้า นอนสลบอยู่กลางชายหาดสีขาว อันใหญ่มหึมา บรรยากาศเย็นๆ ท้องฟ้าสว่างสดใส ราวกับพึ่งจะ 7 โมงเช้า  ชาเย็น ค่อยๆเดินไปเขย่าตัวเพื่อนๆทั้ง 3 คนอย่างหมดแรง

    ตื่น ๆ  ตื่นได้แล้วนะ ลุกขึ้น ”  ชาเย็นบอก

    อึก..อือ.... เจ้าหญิงอีก 3 คนค่อย ๆ ลืมตาขึ้น

    เฮ้ยนี่ที่ไหนเนี่ย”  เปลวฟ้าสะดุ้งขึ้นพร้อมความตกใจ

    ที่นี้โลกมนุษย์แน่ ๆ ทำตัวให้เป็นปกติล่ะเข้าใจมั้ย ? ยัยบ้า”  เพลิงรุ้งบอกในขณะที่กวาดสายตาไปรอบๆ

    เรามาอยู่ที่นี่ได้ยังไงกัน   ธารงง” ธารใสกล่าวขึ้นมาเป็นคำถามที่ใครๆต่างก็สงสัยอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ในขณะที่งุนงงอยู่นิดๆ เสียงกวนๆของเปลวฟ้าที่เพื่อนๆรู้ดีก็ดังขึ้นมา

    โอ้ยยยยยย !! อย่าพึ่งสงสัยเลยฉันว่า เรื่องนั้นเอาไว้ก่อนเถอะ แต่ที่สำคัญ ! เรา ! จะ ! หา ! ที่ ! กิน ! ที่ ! นอน ! ยัง ! ไง !! ฉันหิวจะแย่แล้ววโว้ยยยยย”    เปลวฟ้าโวยวายขึ้นใส่เพื่อนๆด้วยความหงุดหงิดเต็มทนที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้   ชาเย็นมองเปลวฟ้าด้วยสายตาแหยะๆ นิดๆ ที่รู้ทันทีว่า  สาวร่างบางคนนั้นต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยอารมณ์แบบนี้ไม่ได้อีกตามเคย

    งั้นฉันจะลองเล่านิทานเรื่องดอกหัวใจเพื่อจะหาเงินได้... ok มั้ย ? เอาหมวกมา"  ชาเย็นจัดแจงปัญหาทุกอย่างแล้วมองไปที่เปลวฟ้า

    มันไม่ง่ายนะโว้ยยยยยย”  เปลวฟ้าบอก

    จะให้ไม่ให้ว่ะ ”  ชาเย็นพูดอย่างหัวเสีย

    เออ ๆๆๆ!! นี่ ๆ”  เปลวฟ้ายื่นหมวกให้ชาเย็นพร้อมส่งสายตา เออๆ ออๆ ไปกับชาเย็น ก็มันหมดปัญญาแก้ปัญหาแล้วนี่ ก็ต้องให้ไปสิ ไม่งั้นจะทำยังไงได้อีก จริงมั้ย เปลวฟ้าครุ่นคิดกับตัวเอง

     ชาเย็นเดินไปแถว ๆ หน้าชายหาดเธอค่อย ๆ บรรยายเล่าเรื่องที่แต่งมั่วสุดๆ 
    แถมเธอยังร้องเพลงแถมให้ด้วย การปรับสายตาและสีหน้า การวางตัวของเธอเหมือนดาราชะมัด! ทำให้ใครหลายๆคนมานั่งรุมฟังและเธอก็คิดเงินเรื่องล่ะ 60 บาท..(แพงไปมั้ย?) แต่ทุกๆคนก็ยอมจ่ายเงินหลายพันบาทเธอได้จากของพวกเนี่ยทั้งนั้นเมื่อเธอร้องเพลงและเล่านิทานจบ

    ทุกคนมองชาเย็นด้วยสายตาที่ชื่นชมและชอบดอกหัวใจกันจนลือไปทั่วแถวนั้น 

     

    ร้องเพราะมากเลยค่ะ ”
    ''นิทานก็สนุกมากเลยนะคะ''
    ''ฉันชอบคุณค่ะ ถ้าคุณได้เป็นดาราฉันจะเป้นแฟนคลับนะคะ'' เสียงปรบมือดังสนั่น ตอนนี้ หมวกที่ชาเย็นถืออยู่เต็มไปด้วยสตางค์ที่เต็มหมวก ชาเย็นยิ้มอบอุ่นให้ทุกคน ทำให้ทุกคนยิ่งรู้สึกอยากช่วยเหลือเธอ 

    ขอบคุณค่ะ !... ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณค่ะ” ชาเย็นขอบคุณหลายคนเบา ๆ เงินก็ยังคงวางมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังร้องเพลงจบและได้เจอมากพอที่จะเลี้ยงเพื่อนอีกทั้ง 3 ได้ไปเป็นวันๆ   เพราะทุกคนก็ไม่ค่อยได้ใช้สตางค์กันอยู่แล้วนี่

    ชาเย็นเดินกลับไปหาเพื่อน ๆ อีก 3 คนที่มองตาไม่กระพริบ

    ชาาาาาาาาา!!! แกร้องได้เพราะมว้ากกก ” ทุกคนชม

    แน่นอนอยู่แล้วเพราะในตำนานเมืองน้ำแข็งร้องเพลงเพราะที่สุดชาเย็นยิ้มภูมิใจนิด 

    ชมนิดชมหน่อยไม่ได้เลย !!”  เปลวฟ้าบอกหลังจากนั้นก็รีบไปดึงหมวกออกมาจากมือชาเย็น แล้วมองสตางค์ในหมวกตาเป็นวาว

    เออ ๆ แกรีบหาที่อยู่เลย !! ไม่งั้นตายแน่ !!!!ฉันง่วงจะแย่ รู้มั้ย เหนื่อยก็เหนื่อย ”  เพลิงรุ้งพูดหัวเสียนิด ๆ

    ฉันเคยอ่านแผนที่ ที่อยู่บ้านเล็ก ๆ แถวนี้แหละ ฉันเคยอ่านของพ่อน่ะ!! คิคิ! ไปกันเถอะ แต่!มันไม่แพงแต่เจ๊เค้าชอบใช้งานไปหน่อยนะทุกคนทนได้เชื่อธารเถอะ ”  ธารใสฉุดกระชากลากถูอีกรอบ

     

    บ้านเช่าเจ๊สมหมอน 2500 - 1เดือน

    บ้านนี้ต้องไม่ค่อยมีคนเช่าแน่ ๆ กว้างก็กว้าง ยัยเจ๊นี่ต้องปากจัดแน่นอน”  เพลิงรุ้งพูดหลังจากที่มองป้ายที่ติดประกาศอยู่หน้าประตูบ้านพร้อมเพื่อนๆ 

    ถูกต้องนะจ้า!!!!!” ธารใสปรบมือ 

    พี่สมหมอนนนนนนนนน !!! หนูมาเช่าบ้านค่ะ”   ธารใสพูดร่าเริง 

    ว้ายยยยยยยยย!! ลูกค้ามา”  เจ๊สมหมอนเดินมาตะแล๊ดแต๊ดแต๊อยู่ข้างหน้า เจ้าหญิง 4 พระองค์ หลังจากวางมือจากการปลอกผลไม้อยู่บ้านข้างๆ

    เจ๊หมอนครับ!! เกิดไรขึ้นครับ ? เห็นตะโกนกัน”  ชายหนุ่มร่างสูงผมขาว ๆ ดูแล้วไม่แก่ แต่คงจะเป็นสไตล์ผมขาวที่ไปโกรกมาแน่ๆ  เหมือนลูกครึ่งเดินมาหาเจ๊หมอน สีหน้าตกใจนิด ๆ

    นั่นสิค่ะ เจ๊หมอนทำเอา ไฮไลท์ตกใจหมดเลย”  ดูจากหน้าตาของหญิงคนนี้น้องสาวชายหนุ่มคนนั้น แน่นอน!

    ปล่าวหรอกจ้า ทีไลน์ไฮไลท์ นี่ลูกค้า คนใหม่เจ๊เอง 4 คน อยากให้พวกเธอดูแลด้วย อ๋อ!!! นี่พวกหนู ๆ นี่ ทีไลน์ หลานชายฉันเอง ไฮไลท์หลานสาวฉันเอง! หล่อชิมิ อิอิ”  เจ๊หมอนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ภูมิใจในตัวเองที่มีหลานทั้งหล่อทั้งสวย ซึ่งผิดกับตัวเองไปโดยสิ้นเชิง!

    อ่าค่ะ”  เพลิงรุ้งตอบสีหน้างง ๆ นิด ๆกับอาการสะดิดสะดิ้งของเจ้สมหมอน  ก่อนที่เจ้สมหมอนจะพูดต่อ ทีไลน์ก็ถามเจ้สมหมอน

    เจ๊หมอนครับ ผมต้องพาเขาไปที่บ้านพักใช่มั้ย ? จะได้รีบพาไปเลย”   เจ๊หมอนพยักหน้าตอบ หลังจากนั้นชาเย็นจ่ายเงินเจ๊หมอนล่วงหน้า 1 เดือน

    เดินตามมาเลยครับ”  ทีไลน์พาไปถึงในตัวบ้านพักยกของเข้าเสร็จเขาก็แนะนำการใช้ของต่าง ๆหลังจากนั้นก็กลับบ้านพักข้าง ๆ ไป

    นี่ ! เราต้องรีบนอนนะเพราะว่าพรุ่งนี้ ยัยเปลวฟ้าจะไปหางาน หางานที่เจ๊หมอนจ้่าง ทำทุกอย่างเข้าใจมั้ย ?”  ชาเย็นมอบคำสั่งให้ทุกคน

    ค่ะแม่ ”   ธารใสและเพลิงรุ้งตอบรับ ชาเย็นหันขวับ!!  ในขณะที่เปลวฟ้าเบื่อหน่ายกับการกระทำของชาเย็นที่มักสั่งเพื่อนๆตลอดเวลา!

    ใครแม่พวกเธอ!!! อยากตายหรือไง ห่ะ?!!ไปนอนเลยไป๊!!!”  ชาเย็นไล่หลังจากเห็นอาการของเปลวฟ้า

    ฮ่า ๆๆๆ ไปแบ้ว ๆ !!!”    ธารใสตอบบ๊อง ๆ

    ค่ำคืนที่มืดมิดก็ผ่านไป............

     

    พี่ชาเย็น ๆ!!!! มีจดหมายส่งมาน่ะค่ะ!!!!!!  เสียงหญิงสาวเสียงใส ๆตะโกนหน้าบ้านพัก

     

    จากใครเหรอ ” ชาเย็นพูดปกติกับสาวน้อยที่ยืนอยู่ตรงหน้า พร้อมกับเอาผ้าขนหนูขยี้เข้าที่ผมตัวเอง  ผมเธอพึ่งสระหลังจากอาบน้ำมาไม่นานนี่เอง

     

    เป็นผู้ชายหน่ะค่ะ เหมือนจะมาชักชวนอะไรซักอย่าง” ไฮไลท์ตอบอย่างพอรู้

    จ้า ๆ พี่แต่งตัวก่อนนะ สักครู่นะ !!” ชาเย็นค้นเสื้อผ้าที่เจ๊หมอนเตรียมไว้ให้หลังจากนั้นเธอก็เปิดประตูไปรับจดหมาย แต่ไม่ทันที่จะเปิดอ่าน เปลวฟ้าก็ดันฉกไปอ่านเสียก่อน

     

    หา!!!!! เขาเชิญแกมาเป็นนักร้องค่ายเขาว่ะ ค่าตัวแพงโครต!!! แกดังระเบิดแน่!

     

    ห่ะ !!!!!!! ทุกคนตกใจ !!! พากันแย่งจดหมายอ่านกันหมด

    ---เนื่องจากว่าเราเห็นความสามารถของคุณจึงขอเชิญให้ไปที่ บริษัท เพื่อสมัครเป็นนักร้องต่อสัญญากับค่าย RYOI ของเรา........---

     

     ทันที ที่เพลิงรุ้งอ่านจบทุกคนแทบกระโดดโลดเต้น กันทีเดียว

     

    ยัยชาเย้นนนนนนนน!!! ไปแต่งตัวใหม่!!! เดี๋ยวนี้”  เพลิงรุ้งรีบพูดทันทีหลังหยุดจากอาการดีใจเวอร์ๆ

     

    ไม่โว้ย !! จะใส่ชุดนี้!!  สมัครในแบบที่ฉันเป็นไปและ” !! ชาเย็นเดินออกจากบ้านพักแล้วเดินไปข้างหน้าเพื่อโบกแท็กซี่ ไปบริษัท RYOI

    เปลวฟ้ามองสภาพชาเย็นที่เดินออกไปทั้งๆที่ใส่ชุดธรรมดาๆ ที่เจ้สมหมอนเตรียมไว้ให้ ซึ่งผิดจากสภาพเจ้าหญิงที่เธอพึ่งเคยเห็นเธอใส่มาไม่นานนี่เอง ซึ่งตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว เธอส่ายหัวอย่างเบื่อหน่ายนิดๆ อีกแล้ว

     

    ยัยชาเย็นไปแล้ว เอางี้มั้ย ถ้าชาเย็นทำงานได้เงิน เอามาเปิดร้านอาหาร” ! เพลิงรุ้งตบมือ แปะ ๆ กับธารใส

    ไม่มีวันย่ะ” !!!! เปลวฟ้าตะโกนใส่! ด้วยความทนไม่ไหวกับนิสัยของเพื่อนๆแต่ละคน

    พวกเธอต้องไปเรียนทำอาหารก่อนส่วนฉันรับงานเจ๊หมอนเอง ok ?”  เปลวฟ้าชี้แจงให้เพื่อนแต่ละคน ในแบบเดียวกับชาเย็นเมื่อคืนนี้ไม่มีผิด

    ก็แหงละสิ  ก็เธอเป็นรองจากชาเย็นเสมอ เพราะเธอเบื่อกับการที่ต้องทะเลาะกับชาเย็นอยู่บ่อยๆ เลยต้องปล่อยยอมไปบ้าง

     

    ok ! yes ! yes !! ทั้ง 2 คนปรบมือ

     

     

     

     

    [โปรดติดตามชมตอนต่อไป]  -เปลวหมอก..

     

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×