secretly in love - secretly in love นิยาย secretly in love : Dek-D.com - Writer

    secretly in love

    ผู้เข้าชมรวม

    56

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    56

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 เม.ย. 58 / 23:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    นะนำตัวละคร

    1. ภีม  =  พระเอก
    2. อิง   = นางเอก

    3. แป้ง = เพื่อน
    4. กิ่ง   = เพื่อน
    5. ผักกาด =เพื่อน

    6. ฟ้า   = แฟนเก่า

     


          ในวันหนึ่งเพื่อนแป้งรู้จักผู้ชายคนหนึ่งทางเฟสเพราะความเข้าใจผิดนึกว่าเป็นเฟสของเพื่อน(ชื่อผักกาด)ใหม่ที่เป็นผู้หญิง แต่พอดูไปดูมา เฮ้ย! นี่มันผู้ชายนี่หว่า ด้วยความคิดโคตรแง่บวกเลยนึกว่าเป็นพี่ชายของเพื่อน พอถามไปเท่านั้นแหละ โป๊เชะเลย ผิดตัว!! นายคนนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเพื่อนเราเลยซักนิด


    ต่อมาเนื่องจากเป็นคนที่สนิทกับเพื่อนผู้ชายง่ายกว่าเพื่อนผู้หญิง(นาง(อิง)บอกเพื่อนผู้หญิงบางคนเข้าใจยาก) ผักกาดก็ขอเบอร์โทรนายคนนั้นมาและโทรคุยกันแทบจะทุกวัน ไปๆมาๆ สองคนนั้นที่ไม่ได้เห็นหน้าจริงกันก็ได้มาเจอกันด้วยความบังเอิญที่ร้านขายอาหารตามสั่งผักกาดจำหน้าภีมไม่ได้ แต่ทางภีมนั้นเป็นคนทักและจำหน้าผักกาดได้ก่อนและในขนาดนั้นอิงก็นั่งกินข้าวอยู่พอดีแบบว่าอมยิ้มไม่หยุดเลยแอบเขินนิหนึ่ง อิงนี้ฉันคงเป็นส่วนเกินแล้วน่าชิชะฉันงอล เธอสองคน ต่อมา2-3เดือน อิงที่มีนิสัยห้าวๆหน้าตาบ้านๆบกๆแต่บ้าการวาดการ์ตูนซะยิ่งกว่าเรียนหนังสือก้โดนลากลงจากคานโดยภีมเด็กเรียนซึ่งเป็นคนเดียวกับคนที่ฉันเจอที่ร้านข้าว คนที่นาง(อิง)รู้จักกันเพราะความเข้าใจผิดที่แสนจะงี่่เง่านั่น5555.......ไม่ง่ายเลยสิน๊าที่เราจะมาคบกัน    หลังจากนั้นได้ไปเรียนพิเศษด้วยความบังเอิญไม่ได้นัดเลย(อิง)คิดในใจ ใช้เธอหรือเปล่านะคนที่ตามหาใยบ้าไม่ใช้ฝันไปคิดเองอีกแล้วเราเอ้ยๆหลังจากนั้นมีคนบอกว่าภีมแอบเมน "ว้าย"ๆๆๆแย่จังไอเราไม่เชื่อเพราะเราคุยกับเขาอยู่นิหนาจะเป็นไปได้หรอเนี้ยไม่นะ จนวันหนึ่งเราสองคนได้ตกลงกันว่า แกล้งเป็นแฟนกัน อิง ตอบ โอเคได้ (อิงแอบคิด ถ้าเป็นแฟนกันจริงก็คงดีสินะถ้าเราได้เป็นแฟนกันจริงๆ) TTT...............แต่สุดท้ายเราก็คบกันจริงๆแต่มันไม่ง่ายเลยหลังจากนั้นคบกันได้เกือบจะ5เดือน แต่พอหลังๆ เขาก็บอกกับอิงว่า "ห่างหันซักพัก" หลังจากนั้น2เดือนเฟสของเขาก็เต็มไปด้วยโพสบอกรักหวานจ๋อยกับแฟนคนใหม่ซะแล้ว ส่วน อิง นะหรอ ถึงนางจะไม่ร้องไห้ให้เพื่อนๆเห็นแต่พออยู่คนเดียวนางจะร้องไห้ออกมาทันที จากนางไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้ใครรู้สุดท้ายก็ยอมเปิดปาก บอกเพื่อนนาง นี้แกเขารู้สึกแย่(แป้ง)แก่เป็นไรไปบอกเขาสิ(กิ่ง)นั้นสิแกเป็นอะไรไป

    แป้งรู้จักภีมเปล่า(แป้ง)ภีมไหนหรอ(อิง)ภีมที่อยู่ โรงเรียน......... นี้อะออรู้จักทำไมหรออิง เขาคบกับมันแล้วมันขอห่างกับเขา (แป้ง) แกบอกเขาตอนนี้มันไม่ได้อะไรกลับมาหรอแกตอนคบทำไมไม่บอกเราละพอเลิกกันนี้นะมาบอก (อิง)เขาไม่อยากให้ใคร รู้อะแกเขาขอโทษ(แป้งและกิ่ง) ไม่เป็นไรแกยังมีพวกเขาอยู่(อิง) พวกแกน้องฟ้ามาว่าเราแก(แป้ง)เดียวเขาคุยให้รอคนสวยแปปคนสวยทำงานอยู่รอแปปน๊ะยะ

     

    การสนทนาระหว่างแป้งกับน้องฟ้า

    *   แป้ง= น้องขอเลิกเพื่อนพี่ไม่ใช้หรอ

    *   ฟ้า = น้องขอเลิก แต่น้องไม่ได้เลิกจริงๆ

    *   แป้ง= สองคนนั้นเป็นเพื่อนพี่ทั้งสองคนเลยไม่เกี่ยวป่ะคือถ้าบอกแล้วแล้วแต่น้องบอกเล่นๆๆๆๆเขาคิดจริงน้องจะทำไงตอนแก้ไขไรได้บ้างสรุปก้อเจ็บทุกคนมันต้องเลือกในเมื่อเขาชอบรับกันเราต้องปล่อยนะพี่พูดเลยว่าคำว่าเลิกอยากไปใช้กับใครอีกเข้าใจนะนี้ละผลที่ได้รับมาถ้าผิดก้อทุกคน

    *   ฟ้า = อาตรงๆมั้ย น้องเลิกกับพี่ภีมหลายครั้งละ และทุกครั้งที่เลิกน้องก็พยายามปรับตัวให้กลับมาคบกับพี่เค้าได้เหมือนเดิม ซึ่งน้องก็ทำได้ทุกครั้ง บางครั้งกว่าจะได้คบกันใหม่ก็เลิกกันนาน นานสุดก็ 6 เดือน แล้วกลับมาคบกัน แต่ครั้งนี้มีพี่อิงมาคั่นไง ถ้าไม่มีพี่อิง พี่ภีมคงใจอ่อนกับน้องมากขึ้นปะ?พี่ไม่ได้เป็นน้องอะพี่ไม่เข้าใจหรอกครัชการกระทำหลายๆอย่าง พี่ภีมก็มีข้อเสีย น้องก็มีข้อเสียซึ่งข้อเสียในนั้นของน้องคือชอบบอกเลิกและน้องเชื่อว่าถ้าพี่รู้ข้อเสียอะไรของแฟนพี่มันก็ยากที่จะแก้ แล้วข้อเสียที่น้องชอบบอกเลิกมันก็ยากที่จะแก้

    *   แป้ง= ภีมกับอิงชอบกันก่อนน้องอีกนะ

    *   ฟ้า = อันนั้นรู้

    *   แป้ง= สุดท้ายเขารักกันมันไม่ง่ายหรอนะที่น้องจะไปแย่ง

    *   ฟ้า  = เงียบ

     

    (แป้ง) นี้ภีมถามจริงเลิกกันน้องฟ้าจริงหรอเอาตรงๆ นะไม่อยากให้อิงเสียใจแกเคยรู้บ้างปะในเวลาที่แกคบกันน้องคนนั้นอิงร้องให้ตลอกเราต่อหน้ามันเป็นไม่ร้องสุดท้ายก็ร้องเอาละเรื่องจะได้จบสัดทีนะอิงภีม

    (ภีม) เขาเลิกกันน้องจริงน้องเป็นคนบอกเลิก

    (แป้ง) ภีมอิงสัญญาณกันเขาได้ปะว่ามีปัญหาอะไรบอกเขาและกิ่งไม่ใช้มาปิดบังมันจะแก้ไขอะไรได้บ้างเป็นไงละสุดท้ายต้องผ่านอีแป้งจนได้

    (ภีม) เขาไม่รู้เขาคิดว่าอิงพูดเล่นแต่เวลาคบกับน้องเขาคิดถึงอิงตลอดเวลาเลยไม่มีใครดีเท่าอิงอะแบบเข้าใจเราเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร

    (อิง) ขอบคุณนะแป้ง

    (ภีม) ขอบคุณนะ

    (แป้ง) ไม่เป็นไรเพื่อนกันนะบอกได้ทุกเรื่องเข้าใจปะรักกันนาน ๆ ละเข้าใจหรือเปล่า

     

    (อิง) (ภีม) รับทราบครับผม

     

    (แป้ง) พวกแกนิใจตรงกันขนาดนี้แต่งงานเลยดีกว่า

     

    (กิ่ง) โห แป้งพวกมันเป็นไงบ้าง

     

    (แป้ง) โอเคแล้วกิ่งสบายใจได้

     

      ความรักสอนให้คนหลายคนรู้ว่าไม่มีสิ่งไหนแน่นอนและไม่มีสิ่งไหนที่เป็นไปไม่ได้คุณจะแย่งของๆใครสุดท้ายคุณก็เสียเขาไปอยู่ดี ความรักขึ้นอยู่การเวลา เวลาผ่านมาเท่าไรขึ้นชื่อว่าความรักคนเราต้องอดทนรักกันเชื่อใจไว้ใจถ้าสุดท้ายมันไม่เป็นดังอยากใจหวังก็ยังดีกว่าไม่ได้ใช้คำว่ารักกันเขาไปรักคนที่เขาไม่รักเรา คิดว่าเขารักเราคนเดียว แต่มารู้ภายหลังว่าเขามีคนอื่นที่เขารัก เขาแคร์มากกว่าเราอีก หลังจากที่เราเลือกเขาแล้ว ดังนั้นก็ต้องขอความรักที่มอบให้เขากลับคืนมาไว้ที่ตัวเราแล้วนำไปฝากไว้กับคนที่เขารักเรา และเราต้องรักษาเขาไว้ตลอดชีวิต ถึงแม้มันจะสายเกินไป แต่ก็ดีกว่าไปรักคนที่เขาไม่รัก

     

     

    มันยาก. . . ที่คุณจะดูแลมันตลอดเวลา

    เมื่อไหร่ที่คุณรัก คุณอยากครอบครอง. . . แต่เป็นไปไม่ได้

    ก็คิดเสียเถิดว่า . . . ยังดีกว่าไม่ได้รัก

     

     

     

     


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×