ความพยายามของพอใจ - ความพยายามของพอใจ นิยาย ความพยายามของพอใจ : Dek-D.com - Writer

    ความพยายามของพอใจ

    โดย Jayu

    ผู้เข้าชมรวม

    60

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    60

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ม.ค. 66 / 21:14 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    มีเด็กสาวอยู่คนหนึ่ง เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่สี่ เธอมีชื่อว่า”พอใจ” พอใจเป็นหญิงสาว ที่รูปร่างอวบอ้วนหน้าตาปานกลาง เป็นคนหน้าตาจิ้มลิ้มแต่ก็ไม่ได้ถึงกับสวยมาก พอใจเป็นเด็กผู้หญิงผิวสองสี ผมยาว ตากลม พอใจเป็นเด็กที่รูปร่างหน้าตาไม่ได้งดงามเท่าไหร่แต่จิตใจงดงามมาก พอใจเกิดมาใน ครอบครัวที่มีฐานะปานกลางแต่พอใจก็จะเป็นเด็กดีไม่ฟุ่มเฟือย พอใจเป็นเด็กที่ค่อนข้างหัวไวทันโลกทันสมัย แล้วก็เป็นคนมีเหตุผล พอใจเป็นที่รักใคร่ของเพื่อน พอใจเรียนหนังสือเก่งและขยันอย่างมากเพราะว่ามีการตั้งเป้าหมายของตนเองไว้ในอนาคตชัดเจนว่าพอใจนั้นอยากจะเป็นนางแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่พอใจจะมีการตั้งเป้าหมายพอใจได้บังเอิญเลื่อนโซเชียลแล้วเจอกับไอดอลคนหนึ่ง ซึ่งเป็นทางอินฟลูเอนเซอร์และนางแบบ เมื่อพอใจได้เห็นในครั้งแรกก็รู้สึกชอบโดยทันที และบวกกับว่าพอใจเป็นคนชอบดูเสื้อผ้าและชื่นชอบในการโพสท่าอยู่แล้วจึงมีความสนใจในการจะเป็นนางแบบอย่างมาก แต่ติดที่พอใจรู้สึกไม่ชอบรูปร่างของตนเอง เพราะว่าไม่ได้ตรงตามมาตรฐานของการเป็นนางแบบ แต่พอใจก็ไม่ย่อท้อและพยายามอย่างต่อเนื่องและ ตั้งเป้าหมายว่าตนเองนั้นจะลดน้ำหนักไปเรื่อย ๆ  ถึงแม้ว่าพอใจจะไม่ได้ตั้งเป้าหมายระยะเวลาที่ชัดเจนว่าจะลดน้ำหนักภายในระยะเวลาเท่าไหร่ แต่ในทุก ๆ วันในการทำกิจวัตรต่าง ๆ พอใจก็จะทานของทอดหรือของหวาน น้อยลงและพยายามที่จะหากีฬาหรือพยายามหาเวลาว่างที่จะออกกำลังกาย แต่ด้วยความที่ครอบครัวของ พอใจนั้นไม่ได้มีฐานะดีมากพอใจจึงจะต้องนำเวลาว่างไปทำงานเพื่อหาเงินมาช่วยพ่อแม่อีกแรงด้วย ดังนั้นจึงทำให้เวลาว่างของพอใจที่จะพยายามเพื่อตนเองนั้นมีน้อยลง แต่พอใจก็ไม่ย่อท้อและยิ่งมุ่งมั่นกว่าเดิมเพราะยิ่งรู้ว่าตนเองนั้นมีเวลาน้อยก็จะต้องยิ่งพยายามเป็นอย่างมาก

     

    ในเช้าวันหนึ่ง “ดาว” เพื่อนของพอใจที่เรียนอยู่ห้องเดียวกันได้ชวนพอใจไปเที่ยวด้วยกันในเมืองในวัน หยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งพอใจก็ตอบตกลงทันทีเพราะว่ารู้สึกเหนื่อยล้าจากการเรียนมาทั้งอาทิตย์แล้วก็อยากจะ ฝออกไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนบ้าง พอถึงเช้าวันเสาร์ดาว เพื่อนของพอใจก็พาพอใจนั่งรถประจำทางเพื่อที่จะไปเที่ยวกันในเมืองโดยดาวเพื่อนของพอใจนั้นได้นัดแฟนหนุ่มของตนเองที่รู้จักกันผ่านทางออนไลน์เอาไว้ที่ในเมือง ดาวคุยกับพอใจว่าจะนัดเจอแฟนหนุ่มที่ร้านขนมร้านหนึ่งเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งขนมหวานและน้ำให้เลือกกินมากมาย พอใจก็ตอบตกลงและไม่คิดที่จะสนใจอะไรเพราะว่าตนก็อยากเพียงแต่ออกมาเที่ยวเท่านั้น เมื่อพอถึงคาเฟ่ที่ดาวนัดแฟนหนุ่มไว้ แฟนหนุ่มของดาวกลับมีท่าทีและสายตาที่มองพอใจแบบแปลก ๆ สายตานั้นดูเหยียดและไม่ชอบพอใจเป็นอย่างมาก พอใจมองแฟนหนุ่มของดาวกลับถึงแม้ว่าจะไม่ได้พูดอะไรกันแต่พอใจก็รู้สึกไม่ดี หลังจากนั้นพอใจอาสาที่จะไปสั่งเครื่องดื่มและขนมหวานให้กับดาวและแฟนหนุ่ม ระหว่างที่พอใจเดินออกมาจากโต๊ะและเพื่อที่จะไปสั่งของที่เคาน์เตอร์ พอใจก็หันหลังมามองที่โต๊ะของดาวและแฟนหนุ่ม ก็พบว่าดาวและแฟนหนุ่มคุยอะไรกันบางอย่างและมองมาทางพอใจอยู่พอดีแต่สีหน้าของแฟนหนุ่มดาวนั้นดูพูดจริงจังและเหมือนจะนินทาพอใจอยู่ พอใจถอนหายใจเล็กน้อยและรู้อยู่แก่ใจว่าแฟนของดาวคงจะพูดถึงรูปร่างและหน้าตาของตนเอง ทำให้พอใจรู้สึกไม่มั่นใจในชุดที่ตนเองใส่มาวันนี้และไม่มั่นใจในตนเองเลย แต่พอใจก็จำเป็นที่จะต้องทำตัวปกติและแสร้งทำเป็นว่าตนเองนั้นไม่เป็นไร

     

    หลังจากวันนั้นพอใจเก็บความรู้สึกแย่ ๆ มาเป็นแรงผลักดันให้ตนเองนั้นพยายามมากขึ้นในการออกกำลังกายและลดน้ำหนัก รวมถึงระหว่างนั้นพอใจก็ดูแลตนเองไปด้วยทั้งเรื่องของผิวพรรณและเรื่องของ หน้าตาพอใจพยายามลดสิวและทาครีมอยู่เสมอ แต่ความพยายามนั้นก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จได้ไว พอใจใช้เวลาอยู่นานและก็ทนอยู่กับความรู้สึกนั้นเอามาเป็นแรงผลักดันอยู่ตลอดเวลา และตลอดเวลาที่พยายามพัฒนาตนเองนั้นก็ยังคงเจอเรื่องราวและคำพูดดูถูกอยู่ตลอด แต่พอใจไม่เคยที่จะโต้ตอบคนพวกนั้นด้วยวาจาที่ไม่สุภาพหรือแย้งออกไป พอใจเพียงแค่ยอมรับและเก็บคำพูดเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดัน สามปีต่อมา เวลาผ่านไปจนพอใจนั้นขึ้นมหาวิทยาลัย พอใจได้กล้าที่จะแต่งตัวและโพสต์รูปมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าน้ำหนัก ของพอใจลดลงและหุ่นของพอใจนั้นก็ดีขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงในช่วงนี้พอใจเองก็เริ่มที่จะฝึกแต่งหน้าอย่างจริงจังเพื่อที่จะให้ตนเองนั้นมีใบหน้าที่สวยงามมากยิ่งขึ้น พอใจเริ่มจากการเข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น จนทำให้มีคนเริ่มรู้จักพอใจมากขึ้นและยอดผู้ติดตาม Instagram ของพอใจนั้นก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงแม้พอใจจะมีรูปร่างและหน้าตาที่ดีขึ้นมามาก พอใจก็ยังคงนิสัยเหมือนเดิมพอใจยังรักเพื่อนฝูงและมี น้ำใจต่อคนอื่นอยู่เสมอเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ทำให้นอกจากพอใจจะมีคนรู้จักแล้วก็ยังเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนเหมือนเดิมอีกด้วย ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนานเท่าไหร่พอใจก็ยังจำเรื่องราววันนั้นที่ทำให้เป็นจุดเปลี่ยน ของพอใจได้ และยังจำเรื่องราวและคำพูดของคนอื่นที่พูดไม่ดีต่อพอใจได้ดี แต่พอใจก็ไม่ได้เก็บมาคิดมากเพราะว่าปัจจุบันพอใจได้นำเรื่องนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้พอใจมาถึงจุดนี้ได้ พอใจก็ถือว่าภูมิใจในตนเองมากพอแล้วและเมื่อไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่หรือไม่ว่าพอใจจะทำสิ่งใดหากพอใจนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก็จะ รู้สึกภูมิใจในตนเองมากกว่าที่จะรู้สึกแย่ต่อคำพูดของคนอื่น หลังจากนั้นวันหนึ่งได้มีนายหน้าหานางแบบทักมาที่ Instagram ของพอใจแล้วสนใจอยากจะให้พอใจนั้นมาถ่ายแบบสินค้าเสื้อผ้าแบรนด์ของเขา เพราะว่ารูปร่างหน้าตาและบุคลิกรวมถึงสไตล์ของพอใจนั้นเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าของแบรนด์ พอใจรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและไม่ทิ้งโอกาสของตนเอง พอใจตอบตกลงรับงานนั้นทันทีและนั่นก็เป็นงานแรกที่ทำให้พอใจเริ่มต้นที่จะเข้าสู่ความฝันของตนเองได้แล้วเรื่องนี้ทำให้พอใจภูมิใจในตนเองและรู้สึกได้ว่าความพยายามของตนเองนั้นไม่เคยทำร้ายใครแต่ถึงแม้ว่าในวันนี้พอใจจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนตั้งเป้าหมายไว้ด้วยความพยายามของตนเอง แต่พอใจก็ไม่หยิ่งยโสและคิดว่าตนเองนั้นดีเลิศกว่าใคร และพอใจนั้นยังนำเรื่องราวของตนเองที่ได้พยายามและอดทนจนทำให้พอใจประสบความสำเร็จจนมาถึงทุกวันนี้นำมาเขียนบรรยายเก็บไว้ในไดอารี่เพื่อเก็บไว้อ่านในอนาคตอีกด้วย

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×