ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวการ์ตูน หนังสือ ฯลฯ ฉบับตามใจตัวเอง 'w'

    ลำดับตอนที่ #2 : Noragami เทพเร่ร่อน แค่เพียง 5 เยนก็พร้อมจะมารับใช้คุณแล้ว!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      1
      1 มี.ค. 57

    ถ้าพูดถึงอนิเมะที่เราอวยที่สุดในซีซั่นนี้ (ไม่นับnagi no asukara) ก็ต้องเป็นเรื่องนี้เลย กับ Noragami ชื่อภาษาไทย(ของมังงะ) 'เทวดาขาจร'





    ต้องขอบอกก่อนว่าเราไม่เคยอ่านมังงะของเรื่องนี้ เคยแต่ดูอนิเม เพราะงั้นจะมาเล่าให้ฟังเฉพาะอนิเมนะคะ *-* เรื่อง Noragami เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "ยาโตะ" เทพที่ไม่มีแม้แต่ศาลเจ้าของตัวเอง ต้องเร่ร่อนไปนอนศาลเจ้าของเทพองค์อื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ อีกทั้งยังจนมาก ๆ เขาเป็นเทพที่รับทำงานทุกอย่าง ถ้าหากมนุษย์ขอพรมา พร้อมกับเงิน 5 เยนเป็นเครื่องบรรณาการให้กับเขา

    เรื่องเปิดตัวมาด้วยการโชว์สกิลเทพของยาโตะ เขากับ "โทโมเนะ" หญิงสาวที่เป็นอาวุธเทพของยาโตะ ออกมาล่าปีศาจ ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ดูเหมือนจะทำงานเข้าขากันได้ดีมาก? แต่หลังจากจัดการปีศาจเสร็จ โทโมเนะ ก็บ่นว่ายาโตะต่างๆนานา อีกทั้งยังน้อยใจในชะตากรรมที่ต้องอยู่กับเทพเร่ร่อนไร้ศาลเจ้า ไร้ตัง แถมมือยังเหม็นกลิ่นเหงื่ออีกต่างหาก







    โทโมเนะที่ทนยาโตะต่อไปไม่ไหว ก็ขอลาออกจากการเป็นอาวุธเทพของยาโตะ ซึ่งยาโตะที่โดนทิ้งให้อยู่เดียวดายก็ได้พบเจอกับหญิงสาวมนุษย์ที่ชื่อว่า "อิกิ ฮิโยริ" ทั้งสองมีโชคชะตาที่จะต้องพัวพันกัน และมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย.........





    ก็จะไม่สปอยไปมากกว่านี้ เอาเป็นว่าลองดูเองดีกว่านะคะ=w=

    แล้วก็คงพอจะเดาทางอนิเมะได้ใช่มั้ยคะว่า เป็นอนิเมะที่ออกแนวฮา แต่ถ้าหากคุณคิดว่ามันฮาอย่างเดียวล่ะก็ คุณคิดผิดแล้ว เพราะตอนที่มันชวนให้จิตตก ก็จิตตกแบบสุดๆไปเลย -A- เพราะเนื้อเรื่องจะแสดงให้เห็นถึงจิตใจด้านมือของมนุษย์ซะเยอะ (และเทพก็มีด้านมืดกับเขาเหมือนกันนะเออ!) 

    ต้องขอบอกว่าอนิเมะทำมาดีนะ สามารถดึงความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดี น่าเสียดายที่ตอนนี้ประกาศทำแค่ 12 ตอน (wantมากกว่านี้ง่า TwT) นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆอีก ซึ่งดาเมจของตัวละครแต่ละตัวมันกระชากใจจริงๆนะ >w< (ส่วนตัวชอบยูกิเนะมากๆ รองลงมาก็โคฟุกุ =w=)

    ปล. ขอบคุณค่ายแฟนซับทุกค่ายที่ทำออกมาให้ดูนะคะ */\*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×