ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวการ์ตูน หนังสือ ฯลฯ ฉบับตามใจตัวเอง 'w'

    ลำดับตอนที่ #1 : Code Breaker พิพากษาคนชั่ว ด้วยความชั่ว?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 186
      0
      28 ก.พ. 57



    ชื่อภาษาไทย>> โค้ด: เบรคเกอร์
    (ชื่อจากหนังสือคอมมิคเรื่อง
    Code Breaker ของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ)

    ขอเริ่มด้วยฉบับมังงะก่อนแล้วกันนะคะ..

                เกริ่นเนื้อเรื่องก่อน เรื่องนี้คือเรื่องเกี่ยวกับโค้ด: เบรคเกอร์ทั้งหกคน พวกเขาเป็นผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งมีหน้าที่พิพากษาคนชั่วที่กฎหมายไม่อาจจัดการได้ (เหมือนเดธโน้ตเลยเนอะ ..แต่เรื่องนี้คนหล่อเยอะกว่าค่า >w< /me โดนตื๊บ) แต่การที่พวกเขาได้สิทธิพิเศษนี้ พวกเขาต้องแลกกับการถูกลบประวัติของตนเองทั้งหมด เป็นเสมือนคนไร้ร่าง ต้องทำเป็นเหมือนไม่มีตัวตนในประเทศนี้ ไม่มีสิทธิจะสร้างความสัมพันธ์กับใครทั้งนั้น โดยเขาทั้งหกคนนี้อยู่ภายใต้การบัญชาของ “อีเด็น”
     

     

                เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ซากุระโคจิ ซากุระ นางเอกของเรานั่นเอง เจอกับ โองามิ เรย์ (โค้ด: 06) ในขณะที่เขากำลังพิพากษาคนชั่ว เธอจึงสงสัยว่าโองามิได้ฆ่าคนเหมือนที่เธอเห็นวันนั้นหรือไม่ เมื่อเธอเจอโองามิที่โรงเรียน เธอเลยพยายามพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้ จนเธอต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆมากมาย..

     

    เอาเนื้อเรื่องแค่นี้ละกันเนอะ ขอเริ่มด้วยส่วนที่เราชอบมากๆเกี่ยวกับเรื่องนี้..

                นั่นก็คือ เนื้อหาค่ะ เนื้อหาเกี่ยวกับการพิพากษาคนชั่วที่กฎหมายไม่อาจจัดการได้ เป็นคนชั่วประเภทที่สามารถอยู่เหนือกฎหมายได้ด้วยวิธีการต่างๆ เช่นการมีตำรวจเป็นพวก การติดสินบนตำรวจ ซึ่งวิธีการต่างๆเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง โดยมิอาจปฏิเสธได้ พวกเขาทั้งหกคนนี้ เลยดำเนินการพิพากษาคนชั่วเหล่านั้นด้วยตนเอง ซึ่งโทษที่จะพิพากษาคนชั่วเหล่านี้มีเพียงอย่างเดียว นั่นคือ “ความตาย” โดยโองามิเป็นตัวแทนของความคิดที่จะพิพากษาคนชั่วเหล่านั้นด้วย “ความตาย” ส่วนซากุระ ไม่เห็นด้วยกับการฆ่าคน เธอเชื่อว่าคนชั่วสามารถกลับใจได้ ทว่าคนชั่วในเรื่องนี้นั้น มันแทบไม่รู้จักกลับใจกันเลย จนซากุระต้องเผชิญต่ออันตรายหลายต่อหลายครั้งที่คนชั่วเหล่านั้นมอบให้ จนซากุระเริ่มไม่แน่ใจว่า ความคิดของเธอนั้นถูกหรือเปล่า ในขณะที่โองามิเมื่ออยู่กับซากุระไปเรื่อยๆ ก็เหมือนจะซึมซับความคิดของซากุระมาด้วยเช่นกัน ต่อมานั้นมีโค้ด: เบรคเกอร์อีกคนโผล่มา เขาชื่อว่า “โทคิ” หรือ โค้ด: 04 เขาได้บอกซากุระว่า “แค่ความรู้สึกน่ะ ปกป้องใครไม่ได้หรอกนะ >>เป็นประโยคที่เราชอบมากค่ะ” เพราะซากุระคิดมาตลอดว่าทุกอย่างจบลงด้วยการไม่ต้องฆ่าใคร ถ้าใช้ความรู้สึกอาจจะเปลี่ยนคนๆนั้นเป็นคนดีได้ แต่เมื่อโทคิพูด ก็ทำให้ซากุระเริ่มเปลี่ยนความคิดตัวเอง

                ตัวเนื้อเรื่องนั้นนอกจากมีเรื่องของกฎหมายที่น่าคิดแล้ว ยังมีเรื่องของอดีตของโองามิ โทคิ และคนอื่นๆที่เป็นปริศนาน่าขบคิดอยู่ค่ะ และยังมีหักมุมอีกมากมาย ทำเอาเราแทบช็อกไปรอบนึงแล้วเมื่อรู้ว่า....เป็น.... T^T (ไม่อยากสปอยล์มาก;w;)

    นอกจากนั้นตัวมังงะก็ทำออกมาได้ดีนะคะ ถึงลายเส้นอาจจะไม่สวยมากมายแต่ก็มีหลายจุดที่วาดมีเสน่ห์มากค่ะ พลังพิเศษแต่ละคนก็สุดยอดมาก=w=b (ต้องลองไปอ่านเองเน้อ0w0) และก็มีส่วนฮาๆอยู่บ้าง ทำให้เรื่องนี้ไม่เข้าขั้นดาร์ค ฆ่าคนทั้งเรื่องมากเกินไป มีทั้งส่วนโหด และส่วนฮานะคะ >w<b

                สำหรับมังงะเราให้ B+ ค่ะ (ตัดจากส่วนภาพไม่ค่อยโอบางส่วน และการหักมุมที่ทำร้ายจิตใจเรามาก TT)

     

    ต่อไปขอต่อด้วยฉบับอนิเมะนะคะ..
     

    (ภาพจากอนิเมะCode Breaker ในเพลง Ending ของเรื่อง)
     

                สำหรับอนิเมะ ก็ถือว่าสอบตก ถ้าเทียบกับมังงะ - -“ ภาพไม่ค่อยสวยบางจุด (อันนี้มังงะก็เป็น ยังทำใจได้) และสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกผิดหวังนั่นคือ นางเอกเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากในอนิเมะ ทำให้เห็นหน้านางเอกทีไรเราเซ็งทุกที = =! (ฉบับมังงะถึงจะน่ารำคาญนิดๆแต่ก็มีความน่ารักอยู่นะคะ) อีกอย่างคือดึงนิสัยของตัวละครจากมังงะมาไม่ทั้งหมด คือดึงมาบางส่วน และไม่มีการย้อนอดีตใดๆทั้งสิ้น ทำให้เสน่ห์ของตัวละครหลายตัวลดลงอย่างน่าเสียดาย อีกทั้งเรื่องนี้ในอนิเมะนั้นยังมีการตัดจบ ทำให้รู้สึกค้างคามาก เพราะทิ้งไว้หลายคำถามนะคะ เช่น ยูคิฮินะล่ะ? หลังจากนั้นก็ไม่กล่าวถึงอีกเลยว่ามันเป็นไงต่อ ตัดจบไปซะงั้น ซึ่งนับว่าเสียดาย เพราะมังงะทำออกมาได้ดีทีเดียว

                มาพูดถึงข้อดีของอนิเมะบ้าง ความจริงเนื้อเรื่องอนิเมะได้ปรับปรุงใหม่จากมังงะ เนื้อเรื่องที่ปรับปรุงออกมาถือว่าโอเคทีเดียว ไม่ถึงกับแย่มากอะไรขนาดนั้น (แต่เสียตรงที่นางเอกน่ารำคาญ- -“)  และอีกอย่างที่ชอบเกี่ยวกับอนิเมะนี่ก็คือ เพลง Opening และ เพลง Ending ค่ะ เพราะมาก’w’b

                สรุปง่ายๆอนิเมะก็ไม่ถือว่าเสียเวลาดูหรอกค่ะ สนุกเหมือนกัน เสพเพลง เสพคนหล่อ-//-b เสพเนื้อเรื่องก็พอได้นะคะ (แต่แนะนำฉบับมังงะอินกว่า) อนิเมะเอาไปC+ละกัน 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×