8วิธี ผ่อนกาย......คลายร้อน - 8วิธี ผ่อนกาย......คลายร้อน นิยาย 8วิธี ผ่อนกาย......คลายร้อน : Dek-D.com - Writer

    8วิธี ผ่อนกาย......คลายร้อน

    โดย Chen Jing

    ช่วงนี้รู้สึกว่าอากาศบ้านเรานี้ มันร้อนอบอ้าวมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพกายและจิตของคนเรา เพราะฉะนั้น จึงได้สรรหาวิธีที่ทำให้ผ่อนคลายและคลายร้อนให้นำมาใช้กัน

    ผู้เข้าชมรวม

    583

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    583

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ค. 52 / 00:00 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ในวันที่ร้อนอบอ้าว รู้สึกว่าร่างกายไม่อยากทำอะไร นอกจากให้พัดลมเป่าไล่ความร้อนทั้งวัน แต่จริงๆ แล้ว ยังมีวิธีคลายร้อนอีกหลายวิธีที่จะช่วยคืนพลัง ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้แก่คุณ
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      8 วิธีผ่อนกาย..คลายร้อน
       
       บิกินี่
       
      ในวันที่ร้อนอบอ้าว รู้สึกว่าร่างกายไม่อยากทำอะไร นอกจากให้พัดลมเป่าไล่ความร้อนทั้งวัน แต่จริงๆ แล้ว ยังมีวิธีคลายร้อนอีกหลายวิธีที่จะช่วยคืนพลัง ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้แก่คุณ
       
            1. หอมสดชื่น
          เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการอาบน้ำให้ร่างกายสดชื่นเสร็จแล้วลูบไล้ผิวกายด้วยบอดี้โลชั่น (แช่ตู้เย็น) จากนั้นทาแป้งฝุ่นหอมเย็นให้สบายตัว ที่ลืมไม่ได้คือน้ำยาดับกลิ่นตัว คุณจะได้ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจ นอกจากนี้ ในวันที่อากาศร้อนๆ ไม่แนะนำให้ใช้น้ำหอม ควรใช้สเปรย์ฉีดพรมร่างกายจะดีกว่า เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นระหว่างวัน
       
          สิ่งที่ช่วยคลายร้อนได้อีกก็คือ การสวมใส่เสื้อผ้าเบาสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่สวมเสื้อผ้ารัดรูปจนอึดอัด แต่ก็ควรเป็นเนื้อผ้าที่ป้องกันแสงแดดไม่ให้ทะลุถึงเนื้อคคุณได้ง่าย และอย่าลืมทาโลชั่นกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วย
       
       
           2. แอนตี้เอจจิ้งจากน้ำ
          ความชุ่มชื้นทั้งจากภายนอกและภายในเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าผิวแห้งมาก ริ้วรอยต่างๆ จะแข่งกันสลอนบนใบหน้าจนคุณขาดความสุขเป็นแน่ เพราะริ้วรอยเปรียบเสมือนนังมารร้ายของผู้หญิงทุกคน แต่เราสามารถป้องกันได้ด้วยการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร แต่ไม่ควรเป็นน้ำเย็นจัดเพราะจะทำให้ระบบเลือดลมมีปัญหาในวันที่อากาศร้อนๆ ชาวแอฟริกันนิยมดื่มชาเปปเปอร์มินต์อุ่นๆ เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิของร่างกายให้ทำงานเป็นปกติ และหากเหงื่อออกมากๆ ก็ควรดื่มน้ำแร่เพื่อชดเชยแร่ธาตุต่างๆ ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ
       
          ส่วนความชุ่มชื่นภายนอก เราสามารถเติมให้ผิวด้วยการทาครีมหรือเจลเนื้อบางเบาที่แช่ในตู้เย็น หากทำได้เช่นนี้ ผิวของคุณก็จะชุ่มชื้น อิ่มเอิบ นอกจากนี้ ก็ขอแนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่เย็นๆ ที่ใบหน้าระหว่างวันโดยไม่ต้องล้างหน้าด้วย
       
       
           3. คืนความสดชื่นให้ใบหน้า
           ความร้อนจะทำให้สมองหนักอึ้ง เราสามารถคืนความสดชื่นให้สมองด้วยการมาส์กหน้า ลองเลือกของจากในตู้เย็นมาเติมสวยให้แก่ผิวคุณ เช่น ฝานแตงกวาบางๆ วางบนผิวหน้าหรือใช้โยเกิร์ตเย็นๆ พอกหน้า ส่วนรอบดวงตาให้ใช้มาส์กรอบดวงตาที่แช่เย็นมาวางประคบ นอกจากนี้ก็ไม่ควรใช้ครีมรองพื้นที่เหนอะหนะ ให้ใช้แป้งผัดหน้าจะดีกว่า ระหว่างวันก็ซับหน้าด้วยกระดาษซับมันชนิดที่มีแป้งในตัว
       
       
           4. กระตุ้นขาให้มีชีวิตชีวา
           ขาเรียวสวยของคุณก็ต้องการความสดชื่นเหมือนกันนะ หากรู้สึกว่าขาหนักและเมื่อยล้า ให้แช่เท้าในอ่างน้ำและหยดเมนธอลลงไปด้วย ระหว่างวันให้ใช้เจลเย็นๆ ทาขา หากมีเวลาว่างคุณควรพยายามยกเท้าพาดสูงไว้เพื่อไม่ให้โลหิตคั่งที่เท้า และอย่าลืมหลังอาบน้ำควรทาครีมหรือทาแป้งดับกลิ่นเท้า
       
       
           5. ว่ายน้ำ..คลายร้อน
           หากได้ว่ายในฤดูร้อนก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น ได้ออกกำลังกายในน้ำเย็นๆ ก็จะช่วยถนอมระบบเลือดลมในช่วงที่อากาศมีอุณหภูมิสูง ขั้นแรกควรหย่อนเท้าลงไปในน้ำก่อน ค่อยๆ หย่อนลงไปทีละส่วน คือ ขา แขน และหน้าอก เมื่อขึ้นจากสระน้ำหรือทะเลก็ควรอาบน้ำอีกครั้งหนึ่ง หากเล่นน้ำในทะเลหรือทะเลสาบก็ไม่ควรว่ายไปไกลจากฝั่งมากนัก เพราะจะทำให้เหนื่อยมาก เมื่อต้อง่ายกลับฝั่ง เมื่อขึ้นจากน้ำก็ควรรีบอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อป้องกันกระเพาะปัสสาวะอักเสบ อันเนื่องมาจากสวมชุดชั้นในเปียกชื้น และเป็นการป้องกันเชื้อราที่อาจโจมตีผิวคุณ
       
       
           6. อาหารเบาๆ .. ผ่อนภาระให้ร่างกาย
           กระเพาะอาหารต้องการอาหารย่อยง่ายในฤดูร้อน ดังนั้น เราจึงไม่ควรรับประทานอาหารไขมันสูงในฤดูนี้ ควรหันมารับประทานผักสลัดและผลไม้ให้มาก หรือรับประทานโยเกิร์ตใส่ผลไม้เพื่อสุขภาพที่ดี บางครอบครัวอาจชอบไปปิกนิกย่างอาหารรับประทานกัน
       
       
           7. เหงื่อ .. ช่วยให้ร่างกายคลายร้อน
          เหงื่อที่ออกคือปฏิกิริยาธรรมชาติของร่างกายที่จะช่วยรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้สมดุล หากไม่อยากให้เหงื่อออกมาก ก็ไม่ควรหักโหมทำโน่นทำนี่ หากรู้สึกร้อนมากๆ ก็ควรปรับร่างกายให้เย็นลงด้วยการปล่อยน้ำก๊อกไหลราดไปที่ข้อศอกและขา ซึ่งจะทำให้ไม่ทุกข์ทรมานกับอาการเหงื่อไหลไคลย้อยมากนัก
       
       
           8. เติมน้ำให้สดชื่น
          อุณหภูมิสูงในฤดูร้อนทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะเมื่อร่างกายสูญเสียน้ำไปกับเหงื่อมาก หรือนักกีฬาก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้อวัยวะต่างๆ รวมทั้งสมองสามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
       
       
      ที่มาจากนิตยสาร  Lisa

      ขอขอบคุณ http://women.mthai.com/views_Beauty-Tip-Trick_11_44_36861_1.women  ที่ให้ข้อมูลดีๆค่ะ

      ^^

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×