ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    109เทคนิค พิชิตเอนทรานซ์

    ลำดับตอนที่ #3 : 2 วางแผนฟันคะแนน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 381
      0
      1 ส.ค. 47

    “วางแผนฟันคะแนน”



    -คนที่จะเอนท์ติดอะ ไม่ใช่ว่าจะต้องฉลาดอย่างเดียว แต่จะต้องเฉลียวด้วยนะ คือ ต้องวางแผน จัดการตนเองเป็น เช่น



    +การสอบเอนท์แบ่งสอบเป็น2ครั้ง คือ รอบตุลา กับ รอบมีนา คุณก็เลยวางแผนที่จะทำคะแนนในวิชาที่คุณถนัดให้ได้คะแนนสูง ๆ ตั้งแต่เดือนตุลาซะเลย ตอนมีนาจะได้ไม่ต้องการอ่านใหม่อีกรอบ เอาเวลาตรงนี้ไปทำคะแนนในวิชาที่ได้น้อย ๆ ตอนรอบตุลาจะดีกว่า upขึ้นมาให้ได้คะแนนสูงขึ้น แบบนี้ เราก็จะได้คะแนนดีในหลายวิชา



    +เราจะสอบพื้นฐานวิศวะ เลยอ่านคณิต1 ฟิสิกส์และเคมีพร้อมกันไปเลยทีเดียว จะได้เอาไปทำข้อสอบพื้นฐานวิศวะด้วย



    -และคนที่จะเอนท์ติดก็ไม่จำเป็นต้องได้คะแนนดีในทุกวิชาหรอก แต่ควรจะได้คะแนนดีในบางวิชาโดยเฉพาะวิชาที่เราถนัด (แต่ถ้าคณะที่อยากเข้าคะแนนมันสูงมาก ก็ควรจะทำให้ได้ดีในหลายวิชานะ)



    -ใครถนัดอังกฤษ ก็ควรจะทำคะแนนรอบตุลาให้ดี ๆ ไปเลยนะ เพราะเป็นวิชาสะสม ไม่จำเป็นต้องอ่านอะไรมากมาย แต่ต้องทำข้อสอบเก่าเยอะ ๆ นะ อ้อ ที่สำคัญ กอบโกยศัพท์ไปทำข้อสอบเยอะ ๆ ด้วยล่ะ



    -วิชาคำนวณ คณิต1-2 ฟิสิกส์ เคมี ต้องทำข้อสอบเก่าเยอะ ๆ เพราะวิชาแบบนี้ต้องอาศัยทักษะพอสมควร



    -ฟิสิกส์ใครอย่าเพิ่งคิดว่าเป็นวิชาที่ยากนะ ถ้าเราเข้าใจจริง ๆ จะทำคะแนนได้ง่ายกว่าวิชาอื่นเลยแหละ ลองไปดูฟิสิกส์ในพื้นฐานวิศวะสิ จะรู้เลยว่า ฟิสิกส์ง่ายกว่ากันเยอะ



    -ชีวะเนี่ย เป็นวิชาสะสมจริง ๆ เรียกว่าได้จะได้วิชานี้ดี ต้องอาศัยบุญเก่าที่ตั้งใจเรียนอยู่พอสมควร ถ้าหากว่าคุณตั้งใจเรียนมาแต่ทุนเดิม ก็ต้องได้คะแนนวิชานี้ดีแน่ ๆ



    ***สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามมิให้มีการคัดลอกไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความ***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×