ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #16 : 18.PAUL SCHOLES

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 607
      0
      11 ส.ค. 49

     

     

     

     

    18.Paul Scholes
    ตำแหน่ง Midfielder
    กำเนิดเมื่อ 16 พฤศจิกายน 1974 ที่
    Salford, Manchester
    สโมสรที่เคยสังกัด : -
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 24 กันยายน 94 v Ipswich (A) Premiership
    น้ำหนัก 69 kg ส่วนสูง 1.70m
    ราคา - million

    เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 1991 เด็กหนุ่มหัวแดงนาม พอล สโคลส์ ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะฝึกหัดกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจากนั้นอีกประมาณปีครึ่งคือวันที่ 23 มกราคม 1993 สโคลส์ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด ซึ่งผลงานในช่วงแรกของสโคลส์กับสโมสรถือว่าสุดยอดมากเพราะทำผลงานได้ดีตั้งแต่ทีมเยาวชนของทีมไปจนถึงทีมสำรอง และถึงแม้ว่าสโคลส์จะพลาดการขึ้นรับเหรียญรางวัลชนะเลิศในปี 1992 เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ในปีต่อมาสโคลส์ก็ได้รับเหรียญรางวัลรองชนะเลิศ “เอฟ.เอ. ยูธ คัพ” ในปี 1993 นอกจากนั้นในปีเดียวกันนี้สโคลส์ยังเป็นหนึ่งในขุนพลสิงโตคำรามชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศรายการ “ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ”

    จนในวันที่ 24 สิงหาคม ปี 1994 สโคลส์ได้เลื่อนขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม และสโคลส์ก็ได้ลงเล่นเกมลีกนัดแรกเมื่อทีมต้องพบกับ “อิปสวิช ทาวน์” ซึ่งเขาสามารถทำได้คนเดียว 2 ประตูด้วยกัน แต่ทีมแพ้ไปด้วยสกอร์ 2-3 แต่สองประตูที่เขาทำได้ก็ทำให้เขาติดทีมชุดใหญ่อยู่เสมอ ยิ่งช่วงนั้น “เอริค คันโตน่า” ถูกแบนกรณีกระโดดถีบแฟนบอลและ “มาร์ค ฮิวส์” มีอาการบาดเจ็บ ต่อจากนั้นสโคลส์ยังมีโอกาสได้ลงเล่น “เอฟ.เอ คัพ” ในรอบชิงชนะเลิศ โดยลงมาเป็นตัวสำรองแทน “ลี ชาร์ป”

    อย่างไรก็ตามสโคลส์และแมนฯ ยูไนเต็ดก็จบฤดูกาลแข่งขันโดยไม่ได้ถ้วยอะไรเลยเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี แต่ในฤดูกาลต่อมาแมนฯ ยูไนเต็ดก็ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาโดยแซง “นิวคาสเซิ่ล” คว้าแชมป์ “พรีเมียร์ ลีก” เป็นสมัยที่ 3 ในรอบ 4 ปี ซึ่งถือเป็นการได้แชมป์รายการใหญ่เป็นครั้งแรกของสโคลส์ ต่อจากนั้นสโคลส์กับทีมก็ยังร่วมกันสานต่อความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ “เอฟ.เอ. คัพ” โดยทีมมีชัยเหนือ “ลิเวอร์พูล” ทำให้จบฤดูกาลด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์

    เมื่อสโคลส์โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเป็นอย่างมากในปีนั้นทำให้สโคลส์ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ และในนัดแรกสโคลส์ก็สามารถทำประตูได้ทันทีที่สนามเวมบลี่ย์ จากนั้นสโคลส์ได้ติดทีมไปเล่น “ฟุตบอลโลก 1998 รอบสุดท้าย” และทำประตูได้อีกในเกมเปิดสนามพบกับ “ตูนีเซีย” โดยในรายการนี้สโคลส์ได้ลงเป็นตัวจริงทั้งหมด 4 เกมด้วยกันซึ่งก็คือทุกนัดที่อังกฤษลงสนามนั่นเอง

    ในเดือนมีนาคม ปี 1999 สโคลส์กลายเป็นนักเตะคนแรกต่อจาก “นอร์แมน ไวท์ไซด์” ในปี 1984 ที่ทำประตูให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดได้ในดินแดนมักกะโรนี โดยสโคลส์ทำประตูตีเสมอ “อินเตอร์ มิลาน” ที่สนามซาน ซิโร่ หลังจากนั้นในเดือนเดียวกัน สโคลส์ยังทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษที่สนามเวมบลี่ย์นัดที่เอาชนะ “โปแลนด์” ไป 3-1 ในฟุตบอลยูโร 2000 รอบคัดเลือก...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×